Khi đăng ký gói cước khuyến mãi (ví dụ: gói C90N) tại Mobifone, em không được thông báo đầy đủ về các điều khoản ràng buộc cam kết sử dụng dịch vụ trong thời gian dài. Theo đó, khi em muốn chuyển mạng giữ số sang nhà mạng khác (cụ thể là Viettel), Mobifone từ chối yêu cầu của em với căn cứ “không đủ điều kiện chuyển mạng” do “vướng cam kết” phải sử dụng dịch vụ trong 720 ngày kể từ thời điểm đăng ký thành công.
Tuy nhiên, với việc em đã sử dụng gói C90N liên tục trong hơn 3 năm qua, theo nghĩa thông tin đăng ký ban đầu của em đã cách đây hơn 3 năm, thì thời gian cam kết 720 ngày đã được vượt qua. Trong khi đó, Mobifone lại cho biết rằng thời điểm đăng ký thành công gói C90N của em được xác định là vào tháng 2/2025, và do đó em phải chờ đến tháng 2/2027 mới đủ điều kiện chuyển mạng.
Rõ ràng, Mobifone chưa thông báo rõ ràng về tiêu chí xác định “thời điểm đăng ký thành công gần đây nhất” so với “thời điểm đăng ký ban đầu” của gói C90N, gây hiểu lầm và bất lợi cho người dùng.
Tin nhắn của Mobifone gửi cho em có đoạn sau: “Gói C90N là gói cước ưu đãi áp dụng cho khách hàng cam kết sử dụng mạng MobiFone 720 ngày kể từ thời điểm đăng ký thành công.”
Điểm mấu chốt:
Mobifone không nói rõ “mỗi lần đăng ký lại sẽ làm mới cam kết 720 ngày.”
Kết luận:
Tuy nhiên, với việc em đã sử dụng gói C90N liên tục trong hơn 3 năm qua, theo nghĩa thông tin đăng ký ban đầu của em đã cách đây hơn 3 năm, thì thời gian cam kết 720 ngày đã được vượt qua. Trong khi đó, Mobifone lại cho biết rằng thời điểm đăng ký thành công gói C90N của em được xác định là vào tháng 2/2025, và do đó em phải chờ đến tháng 2/2027 mới đủ điều kiện chuyển mạng.
Rõ ràng, Mobifone chưa thông báo rõ ràng về tiêu chí xác định “thời điểm đăng ký thành công gần đây nhất” so với “thời điểm đăng ký ban đầu” của gói C90N, gây hiểu lầm và bất lợi cho người dùng.
Tin nhắn của Mobifone gửi cho em có đoạn sau: “Gói C90N là gói cước ưu đãi áp dụng cho khách hàng cam kết sử dụng mạng MobiFone 720 ngày kể từ thời điểm đăng ký thành công.”
Điểm mấu chốt:
Mobifone không nói rõ “mỗi lần đăng ký lại sẽ làm mới cam kết 720 ngày.”
- Câu trong tin nhắn chỉ nói: “720 ngày kể từ thời điểm đăng ký thành công.”
- Nó không làm rõ rằng nếu em đăng ký lại gói này, thời gian cam kết sẽ được gia hạn lại từ đầu.
- Nếu Mobifone muốn áp dụng quy định này, họ phải ghi rõ: “Cam kết 720 ngày sẽ được tính lại từ lần đăng ký thành công gần nhất.”
Kết luận:
- Em đã đăng ký và sử dụng gói C90N hơn 3 năm, vậy nếu tính từ lần đăng ký ban đầu, cam kết 720 ngày đã hết từ lâu.
- Tin nhắn không nêu rõ cơ chế làm mới cam kết mỗi lần đăng ký lại. Nếu có quy định như vậy, Mobifone phải thông báo minh bạch ngay từ đầu.