[Funland] Phản ánh việc nhà mạng Mobifone từ chối cho chuyển mạng giữ số

quochieuvnnet

Xe tăng
Biển số
OF-316178
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
1,645
Động cơ
306,870 Mã lực
Nơi ở
Bản
Khi đăng ký gói cước khuyến mãi (ví dụ: gói C90N) tại Mobifone, em không được thông báo đầy đủ về các điều khoản ràng buộc cam kết sử dụng dịch vụ trong thời gian dài. Theo đó, khi em muốn chuyển mạng giữ số sang nhà mạng khác (cụ thể là Viettel), Mobifone từ chối yêu cầu của em với căn cứ “không đủ điều kiện chuyển mạng” do “vướng cam kết” phải sử dụng dịch vụ trong 720 ngày kể từ thời điểm đăng ký thành công.
Tuy nhiên, với việc em đã sử dụng gói C90N liên tục trong hơn 3 năm qua, theo nghĩa thông tin đăng ký ban đầu của em đã cách đây hơn 3 năm, thì thời gian cam kết 720 ngày đã được vượt qua. Trong khi đó, Mobifone lại cho biết rằng thời điểm đăng ký thành công gói C90N của em được xác định là vào tháng 2/2025, và do đó em phải chờ đến tháng 2/2027 mới đủ điều kiện chuyển mạng.
Rõ ràng, Mobifone chưa thông báo rõ ràng về tiêu chí xác định “thời điểm đăng ký thành công gần đây nhất” so với “thời điểm đăng ký ban đầu” của gói C90N, gây hiểu lầm và bất lợi cho người dùng.

Tin nhắn của Mobifone gửi cho em có đoạn sau: “Gói C90N là gói cước ưu đãi áp dụng cho khách hàng cam kết sử dụng mạng MobiFone 720 ngày kể từ thời điểm đăng ký thành công.”

Điểm mấu chốt:

Mobifone không nói rõ “mỗi lần đăng ký lại sẽ làm mới cam kết 720 ngày.”
  • Câu trong tin nhắn chỉ nói: “720 ngày kể từ thời điểm đăng ký thành công.”
  • Nó không làm rõ rằng nếu em đăng ký lại gói này, thời gian cam kết sẽ được gia hạn lại từ đầu.
  • Nếu Mobifone muốn áp dụng quy định này, họ phải ghi rõ: “Cam kết 720 ngày sẽ được tính lại từ lần đăng ký thành công gần nhất.”

Kết luận:

  • Em đã đăng ký và sử dụng gói C90N hơn 3 năm, vậy nếu tính từ lần đăng ký ban đầu, cam kết 720 ngày đã hết từ lâu.
  • Tin nhắn không nêu rõ cơ chế làm mới cam kết mỗi lần đăng ký lại. Nếu có quy định như vậy, Mobifone phải thông báo minh bạch ngay từ đầu.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
17,032
Động cơ
536,637 Mã lực
Căng nhỉ, cụ tắt sim đi không dùng nữa
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,580
Động cơ
4,853,354 Mã lực
Chuyển làm số phụ, mua số mạng khác thôi cụ!
 

idrive.master

Xe đạp
Biển số
OF-843093
Ngày cấp bằng
7/11/23
Số km
33
Động cơ
67 Mã lực
may quá trước chuyển từ mobi sang vina, sóng sánh ngon hơn hẳn, k bị trừ tiền lung tung, hồi ở mobi nhà mạng cứ tự đăng kí mấy gói dịch vụ củ chuối nạp tiền hôm trc hôm sau đã hết, cay cú thật :D
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,350
Động cơ
847,488 Mã lực
Cả nhà em dùng Mobi, mình em dùng 2 số. Đến lúc em xin chuyển 1 số để lên miền núi còn liên lạc. Năn nỉ và cam kết chuyển đúng 1 số, mà chúng nó vẫn cù nhầy ko cho chuyển. Gây đủ thứ khó khăn.

Em cay cú đến mức hạ quyết tâm và giã tâm thực hiện đến cùng. Sau mấy tháng đánh vật với chúng nó em cũng chuyển đc mấy số của nhà em từ Mobi sang Vietel.

Giờ cụ thớt gọi lên tổng đài của Cục viễn thông 18006099 phản ánh nhờ Tổng đài có ý kiến với nhà mạng. Nhớ phải kiên trì, có lúc em gọi tới 50 cuộc mới đc. Kết nối đc thì quay video lại cuộc nói chuyện đó. Nó sẽ hẹn đến ngày XYZ cụ phải gọi lại, đúng ngày đó cụ lại kiên trì gọi lại bằng đc. Cụ nhớ quay lại video tất cả mọi cuộc nói chuyện. Nó cù nhầy còn có tài liệu mà vả.

Cụ phải kiên trì. Cực kỳ kiên trì. Mình có quyết tâm và giã tâm thì sẽ làm đc.
 

Tran.Toan

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-329734
Ngày cấp bằng
3/8/14
Số km
1,254
Động cơ
411,603 Mã lực
Khi đăng ký gói cước khuyến mãi (ví dụ: gói C90N) tại Mobifone, em không được thông báo đầy đủ về các điều khoản ràng buộc cam kết sử dụng dịch vụ trong thời gian dài. Theo đó, khi em muốn chuyển mạng giữ số sang nhà mạng khác (cụ thể là Viettel), Mobifone từ chối yêu cầu của em với căn cứ “không đủ điều kiện chuyển mạng” do “vướng cam kết” phải sử dụng dịch vụ trong 720 ngày kể từ thời điểm đăng ký thành công.
Tuy nhiên, với việc em đã sử dụng gói C90N liên tục trong hơn 3 năm qua, theo nghĩa thông tin đăng ký ban đầu của em đã cách đây hơn 3 năm, thì thời gian cam kết 720 ngày đã được vượt qua. Trong khi đó, Mobifone lại cho biết rằng thời điểm đăng ký thành công gói C90N của em được xác định là vào tháng 2/2025, và do đó em phải chờ đến tháng 2/2027 mới đủ điều kiện chuyển mạng.
Rõ ràng, Mobifone chưa thông báo rõ ràng về tiêu chí xác định “thời điểm đăng ký thành công gần đây nhất” so với “thời điểm đăng ký ban đầu” của gói C90N, gây hiểu lầm và bất lợi cho người dùng.

Tin nhắn của Mobifone gửi cho em có đoạn sau: “Gói C90N là gói cước ưu đãi áp dụng cho khách hàng cam kết sử dụng mạng MobiFone 720 ngày kể từ thời điểm đăng ký thành công.”

Điểm mấu chốt:

Mobifone không nói rõ “mỗi lần đăng ký lại sẽ làm mới cam kết 720 ngày.”
  • Câu trong tin nhắn chỉ nói: “720 ngày kể từ thời điểm đăng ký thành công.”
  • Nó không làm rõ rằng nếu em đăng ký lại gói này, thời gian cam kết sẽ được gia hạn lại từ đầu.
  • Nếu Mobifone muốn áp dụng quy định này, họ phải ghi rõ: “Cam kết 720 ngày sẽ được tính lại từ lần đăng ký thành công gần nhất.”

Kết luận:

  • Em đã đăng ký và sử dụng gói C90N hơn 3 năm, vậy nếu tính từ lần đăng ký ban đầu, cam kết 720 ngày đã hết từ lâu.
  • Tin nhắn không nêu rõ cơ chế làm mới cam kết mỗi lần đăng ký lại. Nếu có quy định như vậy, Mobifone phải thông báo minh bạch ngay từ đầu.
cụ kiện có khi bỏ luôn luật chuyển mạng giữ số đấy ạ :D
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,757
Động cơ
1,010,655 Mã lực
Khi đăng ký gói cước khuyến mãi (ví dụ: gói C90N) tại Mobifone, em không được thông báo đầy đủ về các điều khoản ràng buộc cam kết sử dụng dịch vụ trong thời gian dài. Theo đó, khi em muốn chuyển mạng giữ số sang nhà mạng khác (cụ thể là Viettel), Mobifone từ chối yêu cầu của em với căn cứ “không đủ điều kiện chuyển mạng” do “vướng cam kết” phải sử dụng dịch vụ trong 720 ngày kể từ thời điểm đăng ký thành công.
Tuy nhiên, với việc em đã sử dụng gói C90N liên tục trong hơn 3 năm qua, theo nghĩa thông tin đăng ký ban đầu của em đã cách đây hơn 3 năm, thì thời gian cam kết 720 ngày đã được vượt qua. Trong khi đó, Mobifone lại cho biết rằng thời điểm đăng ký thành công gói C90N của em được xác định là vào tháng 2/2025, và do đó em phải chờ đến tháng 2/2027 mới đủ điều kiện chuyển mạng.
Rõ ràng, Mobifone chưa thông báo rõ ràng về tiêu chí xác định “thời điểm đăng ký thành công gần đây nhất” so với “thời điểm đăng ký ban đầu” của gói C90N, gây hiểu lầm và bất lợi cho người dùng.

Tin nhắn của Mobifone gửi cho em có đoạn sau: “Gói C90N là gói cước ưu đãi áp dụng cho khách hàng cam kết sử dụng mạng MobiFone 720 ngày kể từ thời điểm đăng ký thành công.”

Điểm mấu chốt:

Mobifone không nói rõ “mỗi lần đăng ký lại sẽ làm mới cam kết 720 ngày.”
  • Câu trong tin nhắn chỉ nói: “720 ngày kể từ thời điểm đăng ký thành công.”
  • Nó không làm rõ rằng nếu em đăng ký lại gói này, thời gian cam kết sẽ được gia hạn lại từ đầu.
  • Nếu Mobifone muốn áp dụng quy định này, họ phải ghi rõ: “Cam kết 720 ngày sẽ được tính lại từ lần đăng ký thành công gần nhất.”

Kết luận:

  • Em đã đăng ký và sử dụng gói C90N hơn 3 năm, vậy nếu tính từ lần đăng ký ban đầu, cam kết 720 ngày đã hết từ lâu.
  • Tin nhắn không nêu rõ cơ chế làm mới cam kết mỗi lần đăng ký lại. Nếu có quy định như vậy, Mobifone phải thông báo minh bạch ngay từ đầu.
Có phải là khi mình muốn chuyển mạng nó sẽ offer mình 1 gói riêng (tốt hơn và ko thể đăng ký lúc bình thường được), nhưng gài thêm thời gian cam kết vài năm?
Lẽ ra bộ TT&TT phải ra quy định cấm điều khoản cam kết thời gian sử dụng, chứ tạo điều kiện cho bọn nó bẫy người dùng
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
4,077
Động cơ
721,490 Mã lực
MBF
Mạng điện thoại chó má khốn nạn nhất
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top