[Funland] Phản ánh tiêu cực bảo dưỡng 10.000km trong hãng Mitsubishi

moimoi

Xe đạp
Biển số
OF-830926
Ngày cấp bằng
18/3/23
Số km
12
Động cơ
188 Mã lực
4 vạn là cấp lớn rồi cụ, thay định kỳ khá nhiều đấy. Em có thể kể ra cấp này cần thay tất cả các loại dầu, lọc, các loại bi tăng - tì, dây đai, bugi, bô bin...hơn 10 triệu vào hãng làm đối với xe phổ thông ko có gì là đắt cả.
thế là bác thiếu kiến thức về xe rồi, bổ sung ngay và luôn đi, 4v bác thay thế thì chếtt. 4v xpander thì dầu, lọc dầu, thích thì thay lọc gió động cơ, dầu phanh, khỏi thay dầu hộp số sàn. (em lái xe cơ quan hãng M số sàn, con xe nó chạy kha khá 70v chứ mấy, nhắc lại nhé 70vạn aka 700.000km không nhầm một số 0 nào đâu :))))
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,257
Động cơ
619,809 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
thế là bác thiếu kiến thức về xe rồi, bổ sung ngay và luôn đi, 4v bác thay thế thì chếtt. 4v xpander thì dầu, lọc dầu, thích thì thay lọc gió động cơ, dầu phanh, khỏi thay dầu hộp số sàn. (em lái xe cơ quan hãng M số sàn, con xe nó chạy kha khá 70v chứ mấy, nhắc lại nhé 70vạn aka 700.000km không nhầm một số 0 nào đâu :))))
Đấy là tiêu chuẩn của hãng họ đưa ra như vậy, hãng nào cũng có một bảng kê chi tiết những thứ hao mòn định kỳ cần thay ở các cấp bảo dưỡng, còn lại thay hay ko là do khách hàng.
Cụ lái ở đâu em ko biết, nhưng cần bổ xung kiến thức là cụ thì đúng hơn. Với cả cụ đọc hơi nhanh, đọc chậm chút nhé.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,951
Động cơ
140,065 Mã lực
Tuổi
38
600 k tiền công em thấy hợp lý mà không quá đắt .
 

moimoi

Xe đạp
Biển số
OF-830926
Ngày cấp bằng
18/3/23
Số km
12
Động cơ
188 Mã lực
Đấy là tiêu chuẩn của hãng họ đưa ra như vậy, hãng nào cũng có một bảng kê chi tiết những thứ hao mòn định kỳ cần thay ở các cấp bảo dưỡng, còn lại thay hay ko là do khách hàng.
Cụ lái ở đâu em ko biết, nhưng cần bổ xung kiến thức là cụ thì đúng hơn. Với cả cụ đọc hơi nhanh, đọc chậm chút nhé.
đọc tới bugi mà 4v đã thay là biết rồi bác... bugi ngót 10v mới phải thay nhé. khuyến cáo nào của hãng thay ác thế hả cụ, mời cụ lên mitsubishi motors việt nam xem cụ thể nha
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,257
Động cơ
619,809 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
đọc tới bugi mà 4v đã thay là biết rồi bác... bugi ngót 10v mới phải thay nhé. khuyến cáo nào của hãng thay ác thế hả cụ, mời cụ lên mitsubishi motors việt nam xem cụ thể nha
Bugi được khuyến cáo thay sau 40-100 ngàn km tuỳ nhà sx. Em ko chạy Mitsu bao giờ nên em ko để ý, nhưng cách đây mấy năm em làm Carens trong Kia Phạm Văn Đồng thì mốc 4v-8v họ đều có chi tiết thay bugi.
Cái chính người ta nói trong thớt này ấy, là tại sao bảo dưỡng thay đồ trong hãng theo định kỳ lại tốn, vì phải thay theo định kỳ và có thể đã phải thay những thứ ko cần thiết.
Khả năng đọc-hiểu của cụ ko tốt lắm nên nói chuyện rất mệt, sau còm này em chặn nick cụ.
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
276
Động cơ
466,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hòn đá của em bảo dưỡng 1v cũng đâu đó có không đến 1 củ. Thằng Mít này công nhận đắt. Em thấy có cụ còn nói xe phổ thông mốc 4v hơn chục củ thì cũng là quá chát, em nhớ mốc 4v của em cũng chưa đến 5 củ. Thế nên mới thấy sao người ta cứ mua Toi vì chi phí ban đầu cao hơn nhưng bảo dưỡng lại hạt dẻ :D

Còn công 3h chắc là tổng hết 1h x 03 người làm chứ không phải làm hết 3h đồng hồ mới xong :D.
Cụ chủ cứ nghĩ là đi thay, bảo dưỡng có mỗi ông thợ. Nó có cả bộ máy đi kèm chứ có phải mỗi ông thợ của cụ đâu. Đầu tiên là mất 1 ông tiếp nhận xe, làm hồ sơ, 1 ông kỹ thuật chính check và kiểm tra kết quả, 1 ông thợ làm theo yêu cầu của thợ chính, 1 em kế toán làm chi phí và thậm chí 1 em lễ tân ngồi tiếp khách, rót nước. Chưa kể bộ máy quản lý. Công có 600k (trước VAT) còn chê gì nữa. Thợ em đi làm 1 tiếng ở HN nó cũng tính nửa công phải trả mất 250-300k rồi. Sang mấy hãng xe sang nó kê cho chắc cụ khóc luôn.
Còn các cụ đừng so với gara ngoài. Gara ngoài mà đắt như hãng thì cạnh tranh làm sao được, chắc chắn họ phải rẻ hơn thì mới có việc, bù lại là cụ mất bảo hành hãng. Các cụ cân nhắc lợi và hại mà tự tiến hành thôi.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,951
Động cơ
140,065 Mã lực
Tuổi
38
Cụ chủ cứ nghĩ là đi thay, bảo dưỡng có mỗi ông thợ. Nó có cả bộ máy đi kèm chứ có phải mỗi ông thợ của cụ đâu. Đầu tiên là mất 1 ông tiếp nhận xe, làm hồ sơ, 1 ông kỹ thuật chính check và kiểm tra kết quả, 1 ông thợ làm theo yêu cầu của thợ chính, 1 em kế toán làm chi phí và thậm chí 1 em lễ tân ngồi tiếp khách, rót nước. Chưa kể bộ máy quản lý. Công có 600k (trước VAT) còn chê gì nữa. Thợ em đi làm 1 tiếng ở HN nó cũng tính nửa công phải trả mất 250-300k rồi. Sang mấy hãng xe sang nó kê cho chắc cụ khóc luôn.
Còn các cụ đừng so với gara ngoài. Gara ngoài mà đắt như hãng thì cạnh tranh làm sao được, chắc chắn họ phải rẻ hơn thì mới có việc, bù lại là cụ mất bảo hành hãng. Các cụ cân nhắc lợi và hại mà tự tiến hành thôi.
Đúng rồi cụ vào có người tiếp từ lễ tân tới bảo vệ ,nhấc mông vào trà cafe lát ra thanh toán rồi té
Đòi hỏi bằng giá ông gara ngoài là hơi vô lý
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,561
Động cơ
44,218 Mã lực
Đi ê tô thế này mệt cc nhỉ, e cứ 2 bánh mà cưỡi :)).
Có tiêu cực gì đâu mà cụ thớt kêu?
 

moimoi

Xe đạp
Biển số
OF-830926
Ngày cấp bằng
18/3/23
Số km
12
Động cơ
188 Mã lực
Bugi được khuyến cáo thay sau 40-100 ngàn km tuỳ nhà sx. Em ko chạy Mitsu bao giờ nên em ko để ý, nhưng cách đây mấy năm em làm Carens trong Kia Phạm Văn Đồng thì mốc 4v-8v họ đều có chi tiết thay bugi.
Cái chính người ta nói trong thớt này ấy, là tại sao bảo dưỡng thay đồ trong hãng theo định kỳ lại tốn, vì phải thay theo định kỳ và có thể đã phải thay những thứ ko cần thiết.
Khả năng đọc-hiểu của cụ ko tốt lắm nên nói chuyện rất mệt, sau còm này em chặn nick cụ.
mitsubishi motors việt nam KHUYẾN NGHỊ thay bugi sau 10vạn km, bác đi xe Hàn, 4v thay thế kia chả khác đại tu.... quá thừa thãi, hoặc do phong cách lái xe của bác,.... Đúng là nếu không biết bảo dưỡng thì con morning cũng thành đắt, haizz
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,766
Động cơ
478,432 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
mitsubishi motors việt nam KHUYẾN NGHỊ thay bugi sau 10vạn km, bác đi xe Hàn, 4v thay thế kia chả khác đại tu.... quá thừa thãi, hoặc do phong cách lái xe của bác,.... Đúng là nếu không biết bảo dưỡng thì con morning cũng thành đắt, haizz
Em đi Fortuner 2015 1 cầu AT, vào hãng: 4 vạn và 8 vạn đều thay buzi. Mắt thường của em thấy buzi vẫn còn tốt, nhưng thấy không nhiều tiền nên vẫn thay theo khuyến cáo của hãng.
 

oquera

Xe buýt
Biển số
OF-191606
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
931
Động cơ
801,592 Mã lực
Nơi ở
Kẻ Chợ
Chắc cụ thớt vào ngồi điều hòa uống cafe free mà đếch ra xem thợ nó làm và kiểm tra cái gì ở mốc 1v nên phát biểu vậy.
Nó có một tờ checklist một đống mục kiểm tra, siết ốc..đánh giá an toàn, để cụ ra về có thể yên tâm mà đóng 120kmh không phải lo lỗi kỹ thuật không may. Cái đó đáng giá hơn 660k rất nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,893
Động cơ
298,124 Mã lực
Em đi Fortuner 2015 1 cầu AT, vào hãng: 4 vạn và 8 vạn đều thay buzi. Mắt thường của em thấy buzi vẫn còn tốt, nhưng thấy không nhiều tiền nên vẫn thay theo khuyến cáo của hãng.
Phò tủn 6v thay buzi chứ cụ, 4v cố vấn lên list thay buzi em bảo k tra lại cho a, a thấy trong hdsd báo 6v, xong bạn đó bảo vâng e nhầm. À, phò tủn em đời sau - 2017.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top