[Funland] Phải làm gì khi xe bị quá nhiệt trên cao tốc?

Xesaubanh

Xe hơi
Biển số
OF-306562
Ngày cấp bằng
4/2/14
Số km
157
Động cơ
301,470 Mã lực
Chai nước này có thể đáng giá vài chục triệu đấy các bác ạ, nếu xe bị quá nhiệt thì phải xử lý như thế nào?
Dừng xe an toàn: Nếu nhận thấy xe quá nhiệt, hãy tìm cách dừng xe an toàn bên lề đường hoặc tại khu vực dừng xe khẩn cấp. Bật đèn báo nguy hiểm (đèn hazard) / đèn cảnh báo tam giác Jumbotec để cảnh báo các phương tiện khác. (Như trường hợp trong clip phía dưới nên nhờ người đẩy phụ vào lề).
Tắt máy và chờ đợi: Tắt máy và chờ cho động cơ nguội bớt. Không mở nắp két nước ngay lập tức vì hơi nước và chất lỏng nóng có thể phun ra, gây nguy hiểm. Không châm thêm nước lạnh khi máy đang nóng.
Kiểm tra mức nước làm mát: Sau khi động cơ đã nguội, kiểm tra mức nước làm mát trong két nước. Nếu nước làm mát thấp, thêm nước hoặc dung dịch làm mát vào két nước. Lưu ý chỉ nên mở nắp két nước khi bạn chắc chắn rằng động cơ đã nguội.
Kiểm tra xem có rò rỉ: Kiểm tra xem có dấu hiệu rò rỉ nước làm mát hay không. Nếu có, xe cần được kiểm tra và sửa chữa tại xưởng dịch vụ.
Không cố gắng lái tiếp: Nếu xe vẫn còn quá nhiệt hoặc bạn không thể khắc phục vấn đề, không cố gắng lái tiếp. Hãy gọi dịch vụ cứu hộ để được hỗ trợ.
Giảm tải động cơ: Tắt các thiết bị tiêu thụ điện không cần thiết như điều hòa, và đi chậm lại để giảm tải cho động cơ.
P/s: Các bác có ý kiến gì thêm không?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,527
Động cơ
242,204 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xong. Đi cục máy rồi.
Lái xe không phát hiện quá nhiệt là lỗi thứ nhất
Đổ nước lạnh khi máy đang hết nước là ngu thứ 2.
Nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại.
 

truckers

Xe hơi
Biển số
OF-153435
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
178
Động cơ
354,871 Mã lực
mình từng chạy hết nước từng đổ nước lạnh vào nhưng máy phải nỗ để nó giải nhiệt . Mình chỉ tin vào những gì mình đã thử và đã trải qua
 

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
673
Động cơ
145,704 Mã lực
Tuổi
45
Như mấy vụ nổ lò hơi trên báo đấy các cụ. Nồi hơi vừa sửa xong khi sử dụng thì bị nổ.
Như bọn em làm kỹ thuật thì phỏng đoán thế này:
- Lò hơi có rất nhiều van an toàn nên không thể nổ vì hỏng van an toàn được, hỏng van này còn van khác
- Chủ yếu trước khi sử dụng người vận hành không kiểm tra kỹ. Nồi không có nước hoặc bị thiếu nước, vận hành rồi mới phát hiện ra
- Khi phát hiện ra không đợi lò nguội hẳn mà bổ sung nước ngay, dẫn đến vỏ lò bị làm nguội đột ngột -> nứt, nước bốc hơi đột ngột-> van an toàn không xả kịp và thế là ... Bùmmmm
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,791
Động cơ
61,401 Mã lực
Xong. Đi cục máy rồi.
Lái xe không phát hiện quá nhiệt là lỗi thứ nhất
Đổ nước lạnh khi máy đang hết nước là ngu thứ 2.
Nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại.
mà không hiểu sao cụ ấy mở đc cái nắp két nước ra cụ nhỉ, phỏng tay phỏng mặt ấy chứ đùa.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,696
Động cơ
612,638 Mã lực
Ông kia ai xui đổ nước ấy nhỉ?
 

Traisuonggio

Xe buýt
Biển số
OF-755285
Ngày cấp bằng
31/12/20
Số km
755
Động cơ
57,046 Mã lực
Nơi ở
Coi tam
Mấy con ly hợp kép hay dính lỗi này cc nhẩy
bọn F1 toàn thấy dùng loại này mà bọn nó phi như ...ma đuổi mờ có bao h thấy ...quá nhiệt j đâu phỏng cc
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,527
Động cơ
242,204 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Mấy con ly hợp kép hay dính lỗi này cc nhẩy
bọn F1 toàn thấy dùng loại này mà bọn nó phi như ...ma đuổi mờ có bao h thấy ...quá nhiệt j đâu phỏng cc
2 lỗi khác nhau mà.
Đây là lỗi hết nước làm mát động cơ.
Lỗi quá nhiệt của hs ly hợp kép khô là ở bộ ly hợp. ( nằm giữa động cơ và hộp số).
F1 hay xe thể thao nó dùng hs ly hợp kép ướt. 2 bộ ly hợp của nó được ngâm trong dầu. Nên không có hiện tượng quá nhiệt.
 

carenthusiast

Xe hơi
Biển số
OF-353433
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
130
Động cơ
265,075 Mã lực
máy đang nóng, ống dẫn đang nở ra, pitton đang nở ra... mà đổ nước lạnh vào để xilanh nó co lại bó chặt lấy pitton thì =))
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,563
Động cơ
407,644 Mã lực

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,225
Động cơ
399,054 Mã lực
Như mấy vụ nổ lò hơi trên báo đấy các cụ. Nồi hơi vừa sửa xong khi sử dụng thì bị nổ.
Như bọn em làm kỹ thuật thì phỏng đoán thế này:
- Lò hơi có rất nhiều van an toàn nên không thể nổ vì hỏng van an toàn được, hỏng van này còn van khác
- Chủ yếu trước khi sử dụng người vận hành không kiểm tra kỹ. Nồi không có nước hoặc bị thiếu nước, vận hành rồi mới phát hiện ra
- Khi phát hiện ra không đợi lò nguội hẳn mà bổ sung nước ngay, dẫn đến vỏ lò bị làm nguội đột ngột -> nứt, nước bốc hơi đột ngột-> van an toàn không xả kịp và thế là ... Bùmmmm
E chỉ thấy đơn giản như thi thoảng đổ nước nóng vào bình giữ nhiệt khi đang lạnh, nắp lại xóc xóc rồi mở nắp ra nó phụt ghê phết.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,791
Động cơ
61,401 Mã lực
E chỉ thấy đơn giản như thi thoảng đổ nước nóng vào bình giữ nhiệt khi đang lạnh, nắp lại xóc xóc rồi mở nắp ra nó phụt ghê phết.
cái đấy tại nước nóng nó bốc hơi nên làm tăng áp suất trong bình. Còn khi cạn nước thì máy đang rất nóng, đổ ngay nước lạnh vào gây chênh lệch nhiệt, co giãn làm nứt vỡ máy.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,225
Động cơ
399,054 Mã lực
cái đấy tại nước nóng nó bốc hơi nên làm tăng áp suất trong bình. Còn khi cạn nước thì máy đang rất nóng, đổ ngay nước lạnh vào gây chênh lệch nhiệt, co giãn làm nứt vỡ máy.
Vâng, nó cũng là do chênh lệch nhiệt đấy cụ. Nếu vật nguội (khoảng 30 độ) nước nóng thì tối đa có 100 độ nên chênh ít hơn, và lúc tiếp xúc thì là giãn ra. Còn Máy nóng thì nhiệt độ rất cao phải hơn 150 độ, nước chỉ khoảng 30 độ mà khi tiếp xúc lại là co lại nên dễ gây hỏng hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top