Chai nước này có thể đáng giá vài chục triệu đấy các bác ạ, nếu xe bị quá nhiệt thì phải xử lý như thế nào?
Dừng xe an toàn: Nếu nhận thấy xe quá nhiệt, hãy tìm cách dừng xe an toàn bên lề đường hoặc tại khu vực dừng xe khẩn cấp. Bật đèn báo nguy hiểm (đèn hazard) / đèn cảnh báo tam giác Jumbotec để cảnh báo các phương tiện khác. (Như trường hợp trong clip phía dưới nên nhờ người đẩy phụ vào lề).
Tắt máy và chờ đợi: Tắt máy và chờ cho động cơ nguội bớt. Không mở nắp két nước ngay lập tức vì hơi nước và chất lỏng nóng có thể phun ra, gây nguy hiểm. Không châm thêm nước lạnh khi máy đang nóng.
Kiểm tra mức nước làm mát: Sau khi động cơ đã nguội, kiểm tra mức nước làm mát trong két nước. Nếu nước làm mát thấp, thêm nước hoặc dung dịch làm mát vào két nước. Lưu ý chỉ nên mở nắp két nước khi bạn chắc chắn rằng động cơ đã nguội.
Kiểm tra xem có rò rỉ: Kiểm tra xem có dấu hiệu rò rỉ nước làm mát hay không. Nếu có, xe cần được kiểm tra và sửa chữa tại xưởng dịch vụ.
Không cố gắng lái tiếp: Nếu xe vẫn còn quá nhiệt hoặc bạn không thể khắc phục vấn đề, không cố gắng lái tiếp. Hãy gọi dịch vụ cứu hộ để được hỗ trợ.
Giảm tải động cơ: Tắt các thiết bị tiêu thụ điện không cần thiết như điều hòa, và đi chậm lại để giảm tải cho động cơ.
P/s: Các bác có ý kiến gì thêm không?
Dừng xe an toàn: Nếu nhận thấy xe quá nhiệt, hãy tìm cách dừng xe an toàn bên lề đường hoặc tại khu vực dừng xe khẩn cấp. Bật đèn báo nguy hiểm (đèn hazard) / đèn cảnh báo tam giác Jumbotec để cảnh báo các phương tiện khác. (Như trường hợp trong clip phía dưới nên nhờ người đẩy phụ vào lề).
Tắt máy và chờ đợi: Tắt máy và chờ cho động cơ nguội bớt. Không mở nắp két nước ngay lập tức vì hơi nước và chất lỏng nóng có thể phun ra, gây nguy hiểm. Không châm thêm nước lạnh khi máy đang nóng.
Kiểm tra mức nước làm mát: Sau khi động cơ đã nguội, kiểm tra mức nước làm mát trong két nước. Nếu nước làm mát thấp, thêm nước hoặc dung dịch làm mát vào két nước. Lưu ý chỉ nên mở nắp két nước khi bạn chắc chắn rằng động cơ đã nguội.
Kiểm tra xem có rò rỉ: Kiểm tra xem có dấu hiệu rò rỉ nước làm mát hay không. Nếu có, xe cần được kiểm tra và sửa chữa tại xưởng dịch vụ.
Không cố gắng lái tiếp: Nếu xe vẫn còn quá nhiệt hoặc bạn không thể khắc phục vấn đề, không cố gắng lái tiếp. Hãy gọi dịch vụ cứu hộ để được hỗ trợ.
Giảm tải động cơ: Tắt các thiết bị tiêu thụ điện không cần thiết như điều hòa, và đi chậm lại để giảm tải cho động cơ.
P/s: Các bác có ý kiến gì thêm không?
6,4K lượt xem · 7 bình luận | Theo các bác, nên làm thế nào trường hợp này? | By OFnews.vn | Facebook
Theo các bác, nên làm thế nào trường hợp này?
www.facebook.com