[CCCĐ] Pakistan : Hunza - Chilas - Phandar....Những dấu chân địa đàng.

duongxnk

Xe hơi
Biển số
OF-145629
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
154
Động cơ
362,614 Mã lực
Ghê với bọn này quá, cụ chủ dũng cảm thật. Nhưng mong sao nhanh đến Hunza để ngắm gái đẹp.:D:D:D
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,995
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Gần nửa đêm thì bọn em mới đến chỗ nghỉ. Lúc này em không thể đứng được nữa vì chân đau nhức buốt, phải 2 người dìu đưa vào phòng. Lộ trình của bọn em là lên thẳng Hunza thượng ( Hunza upper ) là vùng cao nhất rồi lùi về dần nên ngày hôm nay đi quá dài. Bữa tối được dọn ra cho em ở ngay trong phòng: nguội ngắt và khó nuốt. Thực sự lúc đó em cảm thấy cô đơn và tuyệt vọng kinh khủng !!! Chân đau mà không có cách gì chữa trị ngoài thuốc giảm đau. Nhưng thôi, phải chấp nhận tất cả vì đó là sự lựa chọn của mình












 
Chỉnh sửa cuối:

Booong

Xe tăng
Biển số
OF-194986
Ngày cấp bằng
21/5/13
Số km
1,104
Động cơ
425,770 Mã lực
Chuyến đi nào của cụ cũng đầy cảm xúc, rất hấp dẫn. Cám ơn cụ.
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,995
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Mệt, đau và đói nhưng ko thể nuốt nổi. E cố ăn quả lê mua lúc chiều để uống thuốc. Hoa quả bên này ngon ngọt tuyệt vời, ăn cả vỏ mà không hề chát. Vị ngọt mát của trái lê giúp e quên đi cái cồn cào của cơn đói, và quan trọng là có thể uống mấy viên paradol giảm đau...Một lát sau thì thằng Neil cũng bò về phòng nằm đọc sách. Nó cũng chả giúp gì được em ngoài những lời động viên. Trời gió lạnh buốt, điện chạy máy nổ, không sóng điện thoại không wifi không gì hết. Đêm đó quả thật là một trong những đêm buồn chán và tuyệt vọng nhất trong cuộc đời em. Hunza mới là destination, mới là đích đến của chuyến đi này, nếu đến nơi rồi mà lại nằm lại trong cái phòng trọ lạnh lẽo này thì chuyến đi coi như công cốc. Không biết ngày mai sẽ ra sao.....


 

xelubabanh

Xe buýt
Biển số
OF-143651
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
771
Động cơ
369,897 Mã lực
Em đang có 2 option : hoặc Mông cổ hoặc Trung Mỹ - Caribe...tất nhiên là phải sang năm và đi những nơi đó cần tối thiểu 1 bạn đồng hành người Việt
Đi Mông Cổ đi bác ơi, vì Nam Mỹ thì bác đã đi rồi, còn Mông Cổ thì chưa đi. Dù sao cũng phải đến tận nơi để xem tổ tiên của họ đã bại trận trong tay tổ tiên của mình chứ nhỉ. Riêng về Pakistan thì cảm nhận cá nhân của em khi xem ảnh của bác là họ nghèo, nhưng so với thời kỳ bao cấp của mình thì có lẽ họ không kém đâu ( Dân họ hầu hết đều béo tốt chứ không gày gò khắc khổ như mình thời đó, và ngoài ra trang phục của họ tươm tất, sạch và đặt biệt là không có cảnh áo vá chằng vá đụp như mình thời đó )
 
Chỉnh sửa cuối:

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
690
Động cơ
133,008 Mã lực
Tuổi
27
Em nghĩ là cụ bị bong gân. Năm xưa khi đi trời mưa tuyết em cũng hay bị ngã và bong gân, bên tây thuốc quản lý chặt chẽ, đau quá mà không có thuốc giảm đau làm em không ngủ được , bật dậy lấy cái khăn quấn thật chặt, không ngờ hết đau , ngủ ngon lành .....
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,995
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Suốt cả đêm mộng mị chập chờn vì chân đau không cả giở được mình. Thực sự là nửa đêm đi vệ sinh em phải bò vào toa lét. Cuộc đời em sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc kinh khủng ấy....Mãi rồi trời cũng sáng, nhìn thằng Neil chuẩn bị quần áo cho chuyến đi ngày hôm nay mà em suýt rớt nước mắt vì thất vọng...Cố nuốt hết miếng lương khô, em làm một phát 4 viên paradol. Biết là quá quá liều nhưng phải chấp nhận...Không còn sự lựa chọn nào khác
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,995
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh


Riaz vào phòng xem sức khoẻ của em thế nào... nhìn cái chân sưng vù của em hắn ta phán: hôm nay mày nằm đây nghỉ ngơi đợi chiều bọn tao quay về. Chúng ta sẽ ở khách sạn này ngày mai nữa... No way !!! E bật dậy như cái lò xò : tao thà chết chứ không nằm đây đâu !!! Nghe giọng nói quyết liệt và chắc cả lửa trong mắt em, hắn ta chỉ biết lắc đầu nhún vai : vậy chuẩn bị đi, 10 phút nữa chúng ta xuất phát !!!
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,995
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Bước ra khung cửa, cả một không gian như vỡ òa ra trước mắt: những dãy núi hùng vĩ kiêu ngạo phủ tuyết trắng, thiên nhiên ngập tràn sắc vàng lá thu điểm xuyết nhưng lá phong rực đỏ. Vậy là giấc mơ đã thành hiện thực, mình đã có có mặt ở Hunza chốn địa danh được ví như Heaven on Earth !!!









 

BLUE_CAFE

Xe điện
Biển số
OF-322998
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
2,441
Động cơ
319,035 Mã lực
Lúc còn trẻ, em đã có lần bị 1 thằng Pakistan bưởng vì cái tội chơi backgammon mà lại thắng nó mấy ván liền. Các bạn ý hiền thật , nhưng không lường trước được điều gì cả!
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,995
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Thung lũng Hunza nằm ở cực Bắc của vùng Gilgit - Batistan giáp với khu vực tự trị Tân cương của Trung Quốc và giáp biên giới Apghanistan. Nằm ở độ cao trung bình khoảng 2600m được bao bọc bởi dãy Himalaya quanh năm tuyết phủ nên địa hình và phong cảnh của Hunza khác hẳn với vùng đất còn lại của Pakistan. Được chia làm ba vùng: Hunza upper; Hunza central và Hunza lower trong đó Hunza Upper và Hunza Central có phong cảnh đẹp như chốn thiên đường. Em xem các đánh giá trên trang Tripadviser cho thấy 90 % đánh giá phong cảnh ở đây là xuất sắc, 8% là tốt và 2 % là bình thường. Tuyệt nhiên không có đánh giá tồi hay kinh khủng. Ngày hôm nay bọn em sẽ khám phá vùng Hunza upper với thách thức lớn nhất là con đèo Khunjajab nằm ở độ cao hơm 5000m nơi có cửa khẩu nối Pakistan với khu tự trị Tân cương Trung quốc
 
Biển số
OF-68052
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
10,995
Động cơ
538,237 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh
Nhóm du khách này là người Thái Lan, chơi đồng phục khá pro. Du khách ở đây chủ yếu là người Thái, Nhật, đặc biệt rất ít người Tàu đó là điều khá lạ. Khách Việt đợt này có khoảng 30 người sang đi rải rác theo các cung nhưng điểm đến chung cuối cùng vẫn là Hunza nên cơ bản sẽ đụng nhau ở đây, nhất là khách sạn thì cũng chỉ có 1 vài cái đáp ứng được cho du khách nước ngoài







 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top