Pác gazz 69 ơi: Ford everest xin tư vấn vụ turbo!!!! Hot!!!!!!!!!!!!!

Thiệu Enzo

Đi bộ
Biển số
OF-80535
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
9
Động cơ
415,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các Pác !.
Vào 1 ngày trời đẹp nắng Em đưa xe đi kiểm tra thì phát hiện cái Turbo của Em bị hỏng( xì nhớt). Em qua hãng thì nó báo hơn 30 Tr chưa tính công ráp. Em hoảng quá hỏi vài chỗ khác xem có cách nào khắc phục được không mà không ông nào làm cả.
HIện tại Em đi mà không dám đi xa, sợ hỏng giữa đường các Pác ah. Hiện tại Em đang ở Cần Thơ.
Vậy Em xin ý kiến góp ý của các Pác. Mai Em chụp hình cho các Pác xem tình trạng Em nó.

Trân trọng và cảm ơn Pác nào góp ý !.
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,799
Động cơ
391,749 Mã lực
Nhà em cũng xì nhớt đi sửa hết 500 k gọi La vệ sinh turbo La OK bác à, hãng La máy chém Bac à
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,740
Động cơ
403,149 Mã lực
Hỏi Gaz69 thì đúng chuyên ngành là BMW chứ Ford sợ chưa ngâm cứu được.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
12,637
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Nhìn chữ ký của bác thì biết bác có nanh có mỏ rồi. Chỉ việc đánh xe đến Dinh Độc Lập, kêu chú bảo vệ đi sửa, tiền thì tính vào nhà nước thôi mà.
 

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
403
Động cơ
493,033 Mã lực
Turbo cứ đưa cho thợ sửa xem có khắc phục được không? Nếu nặng quá thì pó tay. Theo bác tả xì nhớt thì không kết luận gì vì xì nhớt thì thay phớt là ok. Chỉ sợ bạc mòn quá cánh quạt ăn vào cốt và mẻ cánh quạt thì pó tay. Xì nhớt thì khói lắm bác ko để ý ah. Turbo nhanh hỏng là do lọc gió của bác bẩn quá ko vệ sinh và thay thường xuyên đó
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,164
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Cụ chủ nên đi kiểm tra lại ở chỗ khác, turbo nào chả có nhớt, xì nhớt chưa chắc đã hỏng đâu cụ ơi! Xì nhớt có hai nguyên nhân, 1 là do xéc măng, hai là nhớt xông ra từ mặt giàn cam, nếu xì nhớt kèm hao dầu, khói trắng, máy yếu thì mới có khả năng đi cái turbo cụ nhé! Đồ Ford sao đắt thế, tiền ấy mua dc một đôi VGT của Hyundai/Kia.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,164
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Em thấy cụ chủ thớt hỏi từ 09-08-2011 13:44 , đến j các cụ mới trả lời (có hơn năm chứ mấy nhỉ)
Ừ nhể! Giờ em cũng mới để ý, vô tình mình thành nhà khảo cổ học rồi!
 

xe hoa

Xe buýt
Biển số
OF-15857
Ngày cấp bằng
3/5/08
Số km
846
Động cơ
519,240 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi ca hát
Cụ chủ nên đi kiểm tra lại ở chỗ khác, turbo nào chả có nhớt, xì nhớt chưa chắc đã hỏng đâu cụ ơi! Xì nhớt có hai nguyên nhân, 1 là do xéc măng, hai là nhớt xông ra từ mặt giàn cam, nếu xì nhớt kèm hao dầu, khói trắng, máy yếu thì mới có khả năng đi cái turbo cụ nhé! Đồ Ford sao đắt thế, tiền ấy mua dc một đôi VGT của Hyundai/Kia.
Em vật vã đào mộ cái. :)) Turbo xe em cũng vậy, google thì ra thớt này
X trong tình trạng như xe cụ chủ, trong ống turbo đầy dầu, thợ bảo do lọt hơi, phải làm lại máy, gần 20 củ :((
Ở mặt giàn cam có một ống thông sang bầu gió, em thấy có dầu ở đó.




Liệu là do nó hay do bạc, xéc măng các bác? Có phải làm lại máy như thợ nói ko các bác?
 

tuanptc

Đi bộ
Biển số
OF-478904
Ngày cấp bằng
24/12/16
Số km
4
Động cơ
195,753 Mã lực
Tuổi
51
Em cũng đang bị con turbo xe FE đây các cụ. Chả là xe bị lên dầu tản nhiệt. Thợ tháo ra bảo chết Turbo. Thay mới 19 củ-BH 6 th, hàng bãi-6.5 củ BH 1 tháng, sửa thì ko đảm bảo vì sẽ hỏng ngay mà cũng đắt. Cụ nào có kinh nghiệm vụ này tư vấn giúp. Đa tạ các cụ đến say mèm.
 

Anh Tuấn 96

Xe tải
Biển số
OF-460855
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
216
Động cơ
205,360 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Dallas, Texas
Turbo cứ đưa cho thợ sửa xem có khắc phục được không? Nếu nặng quá thì pó tay. Theo bác tả xì nhớt thì không kết luận gì vì xì nhớt thì thay phớt là ok. Chỉ sợ bạc mòn quá cánh quạt ăn vào cốt và mẻ cánh quạt thì pó tay. Xì nhớt thì khói lắm bác ko để ý ah. Turbo nhanh hỏng là do lọc gió của bác bẩn quá ko vệ sinh và thay thường xuyên đó
Turbo là dùng áp lực của khí thải ra sao lại liên quan đến lọc gió đc bác?
 

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
403
Động cơ
493,033 Mã lực
Turbo là dùng áp lực của khí thải ra sao lại liên quan đến lọc gió đc bác?
Vâng nguyên lý của nó là thế. Một đầu cánh quạt nối với ống khí thải, khi thải khí làm cánh quạt quay đồng thời làm quay luôn cánh quạt bên khí nạp. Vậy khi nạp khí vào mà lọc của bác để không khí lọt vào thì sẽ nhanh làm hỏng Turbo thôi.
 

Anh Tuấn 96

Xe tải
Biển số
OF-460855
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
216
Động cơ
205,360 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Dallas, Texas
Vâng nguyên lý của nó là thế. Một đầu cánh quạt nối với ống khí thải, khi thải khí làm cánh quạt quay đồng thời làm quay luôn cánh quạt bên khí nạp. Vậy khi nạp khí vào mà lọc của bác để không khí lọt vào thì sẽ nhanh làm hỏng Turbo thôi.
Em k rành vụ turbo với supercharger. Giả sử xe e có bộ turbo, gỡ ra xe vẫn chạy bt k?
 

616818

Xe tải
Biển số
OF-382029
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
316
Động cơ
246,160 Mã lực
Các cụ cho em hỏi xe em lại bị thủng ở giàn mát của tubo vì em thấy dầu ra ngay chỗ cái cổ sát với giàn làm mát ý, cái này hàn lại như mấy cụ hay hàn két nước có được không ạ?
 

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
403
Động cơ
493,033 Mã lực
Em k rành vụ turbo với supercharger. Giả sử xe e có bộ turbo, gỡ ra xe vẫn chạy bt k?
Xe vẫn chạy bình thường nhưng nó yếu xìu giảm 30% công suất của máy. Chỉ cần hở cổ turbo là biết ngay.
 

Anh Tuấn 96

Xe tải
Biển số
OF-460855
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
216
Động cơ
205,360 Mã lực
Tuổi
28
Nơi ở
Dallas, Texas
Xe vẫn chạy bình thường nhưng nó yếu xìu giảm 30% công suất của máy. Chỉ cần hở cổ turbo là biết ngay.
Ok, v là giống như hở cổ hút gió đúng k? Em đang tìm hiểu vụ này. À bây giờ mấy cái xe Mỹ nó xài caburetor thì có xài turbo đc k vì e thấy có con dodge challenger xài supercharger. Còn xe châu Á thấy hay xài fuel injection thì lại có turbo.
Cụ nói rõ e vụ này đc k?
Cám ơn cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top