Hnay em vừa đi cao tốc HN Hải Phòng, lên 110km/h thấy vô lăng rung rung rung chứ không tĩnh như khi chạy 90 100, có vẻ không bình thường lắm, xe các cụ có bị thế không ạ
E đi triton có thấy vậy đâu cụ.Xe nào chả vậy hả cụ??? Rung ít hay nhiều thôi!
Chắc cụ không để ý thôi. Lên đến 120km/h vô lăng nào chả rung nhẹ, xe nào chả rung nhẹ,
Cụ cân bằng động lại 4 bánh nhé.
Đúng rồi, em có cân bằng động chỗ bác Hà Hunter, nhưng kiểu gì em vẫn cảm nhận có rung nhẹ cả xe lẫn vô lăng khi chênh lệch từ tốc độ 100 lên 120km/h. Chắc tại xe em xe cỏ và em tập trung cảm nhận phản ứng của xeXpander đời 2020 chạy cao tốc 120 km/h nhưng không thấy vô-lăng bị rung gì cả. Có lẽ bác nên cân bằng động 4 bánh xe, cân hơi 4 bánh chuẩn, và kiểm tra thước lái.
Cám ơn cụ, em check lại thì thấy bánh trước bên phụ có 2.1 bar, 3 bánh còn lại 2.4bar, bơm lên đủ rồi chạy lại thì thấy giảm rung rõ rệt, nhưng vẫn rung hơn so với 90 100Xe nào chả vậy hả cụ??? Rung ít hay nhiều thôi!
Cám ơn cụ, em check lại thì thấy bánh trước bên phụ có 2.1 bar, 3 bánh còn lại 2.4bar, bơm lên đủ rồi chạy lại thì thấy giảm rung rõ rệt, nhưng vẫn rung hơn so với 90Xe nào chả vậy hả cụ??? Rung ít hay nhiều thôi!
vâng, em cũng chạy mazda 3 vài lần, lên 120 chỉ ồn chứ ko rung vô lăngtrước con mazada 3 của e chạy 120 ko bị rung , santafe đang chạy cũng ko rung
Nếu thường chạy cao tốc, thì có lẽ bác cân nhắc lắp cảm biến áp suất lốp để có thể kiểm tra cân hơi lốp bất cứ lúc nào, kiểu như:Cám ơn cụ, em check lại thì thấy bánh trước bên phụ có 2.1 bar, 3 bánh còn lại 2.4bar, bơm lên đủ rồi chạy lại thì thấy giảm rung rõ rệt, nhưng vẫn rung hơn so với 90 100
Thế này nhéCám ơn cụ, em check lại thì thấy bánh trước bên phụ có 2.1 bar, 3 bánh còn lại 2.4bar, bơm lên đủ rồi chạy lại thì thấy giảm rung rõ rệt, nhưng vẫn rung hơn so với 90
vâng, em cũng chạy mazda 3 vài lần, lên 120 chỉ ồn chứ ko rung vô lăng
Vâng em cũng biết thế, rung khá mạnh hơn hẳn mọi lần nên em mới thấy ngạc nhiên cụ ạ, để hôm nào em test lại quay clipThế này nhé
Khi cái xe chạy trên đường, phản hồi tương tác của bánh, hệ thống lái, vô lăng đến tay cụ là cả 1 quá trình dao động của sự tiếp xúc giữa nhiều bộ phận xe và các bề mặt tiếp xúc khác, nên hiển nhiên phải có sự rung động giữa các bộ phận. Chỉ là nó rung nhẹ hay mạnh, ít hay nhiều, cụ có để ý hay không thôi. Chứ nếu nói nó không rung là không đúng
Cân bằng động là phương pháp giảm thiểu sự rung lắc của hệ thống lái chứ không thể làm triệt tiêu toàn bộ việc rung lắc
Đó là suy nghĩ cá nhân của em như vậy ạ
Chuẩn. E cung xpander lên 120 thả tay thấy ok. Tất nhiên là thả hờ thôi ạ ko câc cụ bảo e chém. Hi.Xpander đời 2020 chạy cao tốc 120 km/h nhưng không thấy vô-lăng bị rung gì cả. Có lẽ bác nên cân bằng động 4 bánh xe, cân hơi 4 bánh chuẩn, và kiểm tra thước lái.
Chuẩn. E cung xpander lên 120 thả tay thấy ok. Tất nhiên là thả hờ thôi ạ ko câc cụ bảo e chém. Hi.
vòng tua máy lên 3000 cơ à, em mới dám lên 110km thấy rung rồi nên ko vít thêm nữa
Đúng rồi. Xpander máy 1.5 nên khi lên 120 km/h thì tua máy phải tầm 3000 vòng/phút.vòng tua máy lên 3000 cơ à...
Tua cao hay thấp chủ yếu do hộp số cụ nhé , chứ không phải do máy to hay nhỏ đâu . Con Atrage máy có 1.2 mà chạy ở 120 tua nó chỉ 2200 thôi vì hộp số nó là CVT ( ở 70 km/h là 1500 ) . Con X hộp số 4 cấp nên ở cùng tốc độ vòng tua nó luôn cao hơn con Atrage...Đúng rồi. Xpander máy 1.5 nên khi lên 120 km/h thì tua máy phải tầm 3000 vòng/phút.
Khi chạy 120, tôi cũng không dám thả tay, nhưng cũng chỉ để hờ 1 ngón chỏ cho yên tâm, và không có cảm giác rung gì cả. Chắc tại khi mới lấy xe đã cân bằng động cả 4 bánh, kiểm tra thước lái chuẩn, kèm theo lắp cảm biến áp suất lốp nên cân hơi cũng được kiểm tra liên tục.
1 bar = 1.02 kg/cm vuông . Nếu bình thường cụ để 2.4 bar là đã bằng 2.448 kg/cm vuông . Nếu chỉ đi trong phố thì ok , nhưng chạy cao tốc lại lên trên 100 thì lốp nóng có thể lên tới 3 bar / 1 lốp . Lốp quá căng sẽ cứng , nảy và không bám đường dẫn tới rung volante . Đi phố cụ để 2.4 bar thì ok còn xác định chạy đường trường cao tốc hoặc đèo dốc thì nên để 2.2 bar thôi , đi nó có độ bám đường cho an toàn , xe êm ái ...Cám ơn cụ, em check lại thì thấy bánh trước bên phụ có 2.1 bar, 3 bánh còn lại 2.4bar, bơm lên đủ rồi chạy lại thì thấy giảm rung rõ rệt, nhưng vẫn rung hơn so với 90 100