[Funland] Otofun nên khởi xướng và ủng hộ triệt để cuộc cách mạng cấm xe máy

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,656 Mã lực
Mấy cái IP kể cũng khó nói lên điều gì ví dụ như cái này

IP address 100.65.52.131
Address type IPv4
ISP Internet Assigned Numbers Authority
Timezone America/Los_Angeles (UTC-8)
Local time 19:44:01
Country United States
State / Region California
City Los Angeles (Westchester)
Coordinates 33.9829, -118.405
 

cafesuada

Xe điện
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
4,409
Động cơ
397,390 Mã lực
Em sợ là em phải nghi ngờ cái đồng ý của cụ ấy chứ. Trên diễn đàn này, gọi là otofun đấy thôi. Nhưng con người thì quá phổ biến cái cá tính và văn hoá của nền giao thông xe máy. Chẳng phải vô cớ mà nhiều cụ ăn nói nhẹ nhàng đáng kính và thương người dưới như thế. Quả thật là xã hội được dẫn dắt bởi số ít những tư tưởng tiến bộ.
Thế còn đây chắc là nền văn hóa giao thông ô tô ? Ngày càng phổ biến rồi đó:





 

Parislapaix

Xe máy
Biển số
OF-322283
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
62
Động cơ
289,820 Mã lực
Em không định trả lời cụ. Nhưng thôi, nói đến mưu sinh của người dân thì em chắc ai cũng rất suy nghĩ nên em chia sẻ luôn. Cụ thể thì thế này. Với tình trạng xe máy như hiện nay, cả nước ta đang sống theo cách mà cụ đã thấy. Đó là lối sống quay trở về quá khứ của nền văn minh lúa nước. Lối sống của nhà nhà đi buôn bán lẻ, người người đi buôn bán vặt. Cái lối sống đó nên và cần thay đổi.
Về ý của cụ, thì nếu khái quát hoá có thể thấy. Lịch sử của mọi cuộc cách mạng cũng đều xuất phát từ nhu cầu tất yếu thay đổi phương thức mưu sinh của toàn xã hội.
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cấm xe máy đỗ trên hè phố để ô tô phủ kín à?













Tôi đã comment rồi, nhưng bác vẫn đưa lại nội dung y hệt.
Tôi đã nói: Cách nhìn nhận vấn đề của bác mang tính kỳ thị, mà không nhìn nhận vấn đề một cách vĩ mô. Comment của bác cần có tính xây dựng, chứ không nên chỉ có ném đá. Ở đây đang bàn đến những bất cập do xe máy mang lại và những biện pháp nhằm hạn chế xe máy. Ô tô (cá nhân) cũng có những vẫn đề của nó, nhưng đó là chuyện khác. Hạn chế xe máy không phải để chuyển sang sử dụng ô tô cá nhân, mà là để dành chỗ xây dựng hệ thống giao thông công cộng có hiệu quả.
 

cafesuada

Xe điện
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
4,409
Động cơ
397,390 Mã lực
Em không định trả lời cụ. Nhưng thôi, nói đến mưu sinh của người dân thì em chắc ai cũng rất suy nghĩ nên em chia sẻ luôn. Cụ thể thì thế này. Với tình trạng xe máy như hiện nay, cả nước ta đang sống theo cách mà cụ đã thấy. Đó là lối sống quay trở về quá khứ của nền văn minh lúa nước. Lối sống của nhà nhà đi buôn bán lẻ, người người đi buôn bán vặt. Cái lối sống đó nên và cần thay đổi.
Về ý của cụ, thì nếu khái quát hoá có thể thấy. Lịch sử của mọi cuộc cách mạng cũng đều xuất phát từ nhu cầu tất yếu thay đổi phương thức mưu sinh của toàn xã hội.
Ông này dùng các nick tự nâng bi mình à ? =))
 

cafesuada

Xe điện
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
4,409
Động cơ
397,390 Mã lực
Tôi đã comment rồi, nhưng bác vẫn đưa lại nội dung y hệt.
Tôi đã nói: Cách nhìn nhận vấn đề của bác mang tính kỳ thị, mà không nhìn nhận vấn đề một cách vĩ mô. Comment của bác cần có tính xây dựng, chứ không nên chỉ có ném đá. Ở đây đang bàn đến những bất cập do xe máy mang lại và những biện pháp nhằm hạn chế xe máy. Ô tô (cá nhân) cũng có những vẫn đề của nó, nhưng đó là chuyện khác. Hạn chế xe máy không phải để chuyển sang sử dụng ô tô cá nhân, mà là để dành chỗ xây dựng hệ thống giao thông công cộng có hiệu quả.
Thế thì phải hạn chế cả 2 ( xe máy và ô tô cá nhân).
Tôi nhớ là trong cm trước bác đề xuất tăng phí thuế với xe máy, giảm phí thuế với ô tô cá nhân, đây là điều không ổn.
 

BMW2006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316568
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,653
Động cơ
310,376 Mã lực
Rảnh quá mới ngồi nghĩ liên thiên thế đấy mà. Cấm xe máy thì đường đâu ra cho xe oto chạy. Tưởng tượng 1/10 cụ đang phi xe máy chuyển sang oto là chết cmnr. Giờ em lại thích hạn chế oto cá nhân, tăng thuế lên cho xe đắt nữa lên cho đường xá rộng rãi còn chạy được xe.

P/s: em đang đi oto đấy nhé =))
 

Hanoiwhisky

Xe máy
Biển số
OF-321280
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
57
Động cơ
290,570 Mã lực
Ông này dùng các nick tự nâng bi mình à ? =))
Em xin lỗi nói ko phải thì cụ bỏ quá cho nhé. Cụ ko thấy các cụ ấy đang thương xót cho cụ và 1 số rất ít người như cụ hay sao? Em chắc rằng những người có văn hoá đều rất muốn lắng nghe những lý lẽ của tri thức trên diễn đàn này.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Thế thì phải hạn chế cả 2 ( xe máy và ô tô cá nhân).
Tôi nhớ là trong cm trước bác đề xuất tăng phí thuế với xe máy, giảm phí thuế với ô tô cá nhân, đây là điều không ổn.
Có gì không ổn đâu? Thuế đánh lên ô tô đã quá cao trong nhiều thập kỷ, trong khi đó thuế đánh lên xe máy khá thấp. Ngoài ra, lượng xe máy hiện nay quá nhiều, còn ô tô cá nhân vẫn còn ít, nếu so sánh với các nước khác trên Thế giới. Ô tô và xe máy không chỉ để đi lại trong các thành phố lớn. Việc đánh thuế nặng vào ô tô với lý do cơ sở hạ tầng không đáp ứng (chủ yếu chỉ ở các thành phố lớn) là thiếu công bằng với dân các tỉnh, mà việc này đã thực hiện trong thời gian quá lâu rồi.
Hạn chế xe máy hay ô tô không phải chỉ bằng mỗi công cụ thuế. Việc quy hoạch đường/làn đường dành riêng cho xe buýt cũng là một biện pháp hạn chế xe cá nhân (cả ô tô và xe máy) khi làm cho ưu thế của xe buýt tăng lên, lợi thế của xe cá nhân giảm xuống
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,114
Động cơ
382,634 Mã lực
Cấm xe máy là một thuật ngữ phản cảm, gắn liền với tư duy quản lý bằng mệnh lệnh hành chính.

Thiết lập lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân như xích lô, xe máy, xe 3 bánh, ô tô ở khu vực nội đô là thuật ngữ đúng. Lộ trình có tính khoa học ra sao phụ thuộc vào tầm nhìn tư duy của những người quản lý đô thị, trong đó có cả việc đảm bảo các dự án giao thông công cộng như tàu điện trên cao, subway, xe buýt nhanh, bãi đỗ xe, vv. đúng tiến độ và được thiết kế một cách hết sức khoa học. Thực tế cho thấy những người này vừa tham lại vừa dốt, nên công việc chậm không đi đến đâu.

Hạn chế trong khu vực nội đô (vd. vành đai 2 trở vào) chứ không hạn chế toàn thành phố. Hạn chế sẽ ảnh hưởng tới nhiều cá nhân và tổ chức, nhưng với lộ trình hợp lý họ sẽ tự giải quyết được các vấn đề của mình, bao gồm cả việc phải di chuyển chỗ ở và trụ sở công ty, thay đổi hình thức nhận/giao vận chuyển hàng hóa, thay đổi giờ giấc và lối sống, vv. Nó sẽ giúp việc thực hiện việc giãn dân và bảo tồn khu trung tâm cổ kính một cách khoa học nhất, đồng thời giúp hình thành các khu vực phát triển mới được quy hoạch tốt hơn, hiện đại hơn.

Cơ bản là kế hoạch phải khoa học công tâm và không vì lợi ích cá nhân/nhóm. Nhưng với nhân sự hiện nay và cách làm tùy tiện thì càng làm càng bung bét.
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,342
Động cơ
285,243 Mã lực
Về ý của cụ, thì nếu khái quát hoá có thể thấy. Lịch sử của mọi cuộc cách mạng cũng đều xuất phát từ nhu cầu tất yếu thay đổi phương thức mưu sinh của toàn xã hội.
Cụ lập đến 3 nick (có thể nhiều hơn) để lải nhải mãi cái vụ cách mạng. Tốt nhất cụ làm cách mạng luôn đi. Em ủng hộ. Em cũng đang mong biến cả xe máy lẫn ô tô. Cách mạng nào thì cũng cần người khởi xướng cụ nhé. Cụ hô hào thì sao không là người đi đầu. Cụ mang hết xe máy nhà cụ đem đốt đi. Đảm bảo khởi xướng cách mạng thành công, sẽ có nhiều ngừoi ủng hộ.
 

cafesuada

Xe điện
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
4,409
Động cơ
397,390 Mã lực
Em xin lỗi nói ko phải thì cụ bỏ quá cho nhé. Cụ ko thấy các cụ ấy đang thương xót cho cụ và 1 số rất ít người như cụ hay sao? Em chắc rằng những người có văn hoá đều rất muốn lắng nghe những lý lẽ của tri thức trên diễn đàn này.
Thương xót cái gì? Cụ bị ngộ chữ à ? =))
Mod đã show bằng chứng nick của cụ và chủ thớt là cùng IP, thậm chí cùng đồng thời trùng vài IP, chứng tỏ cùng một người chứ còn gì. Nếu tôi sai thì bảo tôi sai đi.
Làm gì mà thương xót ? Cụ bị làm sai thế ? :))
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Định hướng hay thăm dò thì anh chịu :) . Nhưng chắc nó cũng tầm vĩ mô nên mới nhiều " anh em " ngồi với nhau bàn bạc như thế ;)





Em đọc lướt trong thớt, thấy ý kiến của cụ xác đáng. Nhưng theo em, ko nên để ý đến những cái khó chịu vặt cụ ạ. Lâu nay trên mạng cứ hay nói đến ném đá. Theo em, ăn không nên đọi, nói chẳng nên lời thì có muốn ném đá cũng ko được để ý cơ. Vì vậy ko nên để ý những cái vặt vãnh làm gì. Quan trọng là ý kiến có tý lý lẽ nào ko? Lặt vặt đàn bà thì chúng ta cũng nên mỉm cười nhẹ nhàng với họ cụ ạ. Em hy vọng là nói đủ hiểu.
Sao tự nhiên cụ lại nói tới đàn bà với phụ nữ gì thế ạ? Theo em, đàn bà với đàn ông là bình đẳng, nhất là về phương diện lý luận. Thực tế cho thấy, có rất nhiều đàn ông phát ngượng khi đứng trước phụ nữ, vì họ đã cư xử quá hèn mọn và đáng bị coi thường. Trong việc cấm xe máy này cũng vậy. Em tin là rất nhiều người phụ nữ cư xử xứng đáng vì mục tiêu chung của xã hội, cao thượng hơn rất nhiều người đàn ông. Ngay ở thớt này cũng có nhiều ví dụ lý thú đấy cụ ạ. Nhưng ko đáng để đếm xỉa làm gì cụ ơi.
..................
Xin mời tiếp tục tung hứng ạ.
Lâu rồi em chửa được xem xiếc.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,656 Mã lực
Các cụ phan biệt hộ người lái xe và cái xe ( cả xe máy và ôtô),
Đỗ xe bừa bãi trên hè là do thằng lái xe,
Chạy ẩu cũng do thằng lái.
Còn Với cái xe thì nó sẽ chiếm đường nhiều hay ít, an toàn tiện lợi không,...

Những cái do ngừoi thì dùng luật lệ để điều chỉnh,
Những cái do phương tiện thì mới tính đến hạn chế hay khuyến khích.

Ở ta Xe máy đang rất phát triển chứng tỏ một điều là nó đang rất có ích với số đông. Với những người đang đi xe máy nó là phương tiện tốt nhất với họ, tất nhiên nhiều người trong số này có thể không thích xe máy và đang mong ước chuyển sang ôtô nhưng điều này càng không thay đổi được thực tế là với họ xe máy là lựa chọn phù hợp nhất ( vì kinh tế vì nhà chật vì đường nhỏ v,v... mà họ không dùng được ôtô dù rất muốn).
Về chủ để đang tranh luận em không thấy cụ nào nói cho thỏa đáng tại sao lại phải cấm đoán một phương tiện đang chứng tỏ sự tiện lợi với xã hội.
Một số lý do cá cụ nói đèu khó chấp nhận:
- dân ta Xấu tính vì đi xe máy: nhảm nhí quá dễ thường con dao làm thằng Luyện giết người chứ không phải nó là thằng thú tính.
- xe máy là thủ phạm chính gây ra tai nạn: chưa thấy con số thống kê nào so sánh tỷ lệ tai nạn trên số lượng phương tiện ủng hộ cho ngộ nhận này trong khi hàng ngày nhan nhản các tin xe điên đâm liên hoàn, xe ôtô đối đầu nhau làm hàng chục người chết và bị thương.
- xe máy đi ẩu: cái này thì do thằng lái xe chứ không phải cái xe, thằng đi ẩu thì xe máy hay ôtô nó đều đi ẩu cả.
 

cafesuada

Xe điện
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
4,409
Động cơ
397,390 Mã lực
Có gì không ổn đâu? Thuế đánh lên ô tô đã quá cao trong nhiều thập kỷ, trong khi đó thuế đánh lên xe máy khá thấp. Ngoài ra, lượng xe máy hiện nay quá nhiều, còn ô tô cá nhân vẫn còn ít, nếu so sánh với các nước khác trên Thế giới. Ô tô và xe máy không chỉ để đi lại trong các thành phố lớn. Việc đánh thuế nặng vào ô tô với lý do cơ sở hạ tầng không đáp ứng (chủ yếu chỉ ở các thành phố lớn) là thiếu công bằng với dân các tỉnh, mà việc này đã thực hiện trong thời gian quá lâu rồi.
Hạn chế xe máy hay ô tô không phải chỉ bằng mỗi công cụ thuế. Việc quy hoạch đường/làn đường dành riêng cho xe buýt cũng là một biện pháp hạn chế xe cá nhân (cả ô tô và xe máy) khi làm cho ưu thế của xe buýt tăng lên, lợi thế của xe cá nhân giảm xuống
Tôi thấy cụ vẫn chấp mắc vào "những tội đồ xe máy" nên tôi mới dùng những ô tô để cân lại, cho nó thăng bằng cụ nhé.
Ô tô tuy số lượng ít hơn xe máy, cứ cho là chỉ bằng 1/10, nhưng mức độ chiếm dụng mặt đường lại trên một nửa (số liệu này theo nhóm của chuyên gia Khuất Việt Hùng, mà bằng mắt thường ta cũng cảm nhận được điều đó), hơn nữa do mức sống tăng nên sự tăng trưởng ô tô ngày càng nhanh, vài năm nữa chắc số lượng o tô sẽ chóng mặt.

Do vậy, lúc này không còn phù hợp để mà xử lý giải pháp cho riêng xe máy nữa, mà ô tô đã trở thành 1 thế lực đáng kể góp vào cái sự lộn xộn giao thông, nên phải bàn giải pháp cho cả 2 cụ nhé, gọi chung là phương tiện cá nhân.
Chừng nào cụ còn comment theo kiểu chỉ có xe máy là tội đồ thì tôi còn post nhiều bằng chứng để show rằng ô tô cũng là tội đồ không kém, cho cân bằng nhé.
 

cafesuada

Xe điện
Biển số
OF-154599
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
4,409
Động cơ
397,390 Mã lực
Các cụ phan biệt hộ người lái xe và cái xe ( cả xe máy và ôtô),
Đỗ xe bừa bãi trên hè là do thằng lái xe,
Chạy ẩu cũng do thằng lái.
Còn Với cái xe thì nó sẽ chiếm đường nhiều hay ít, an toàn tiện lợi không,...

Những cái do ngừoi thì dùng luật lệ để điều chỉnh,
Những cái do phương tiện thì mới tính đến hạn chế hay khuyến khích.

Ở ta Xe máy đang rất phát triển chứng tỏ một điều là nó đang rất có ích với số đông. Với những người đang đi xe máy nó là phương tiện tốt nhất với họ, tất nhiên nhiều người trong số này có thể không thích xe máy và đang mong ước chuyển sang ôtô nhưng điều này càng không thay đổi được thực tế là với họ xe máy là lựa chọn phù hợp nhất ( vì kinh tế vì nhà chật vì đường nhỏ v,v... mà họ không dùng được ôtô dù rất muốn).
Về chủ để đang tranh luận em không thấy cụ nào nói cho thỏa đáng tại sao lại phải cấm đoán một phương tiện đang chứng tỏ sự tiện lợi với xã hội.
Một số lý do cá cụ nói đèu khó chấp nhận:
- dân ta Xấu tính vì đi xe máy: nhảm nhí quá dễ thường con dao làm thằng Luyện giết người chứ không phải nó là thằng thú tính.
- xe máy là thủ phạm chính gây ra tai nạn: chưa thấy con số thống kê nào so sánh tỷ lệ tai nạn trên số lượng phương tiện ủng hộ cho ngộ nhận này trong khi hàng ngày nhan nhản các tin xe điên đâm liên hoàn, xe ôtô đối đầu nhau làm hàng chục người chết và bị thương.
- xe máy đi ẩu: cái này thì do thằng lái xe chứ không phải cái xe, thằng đi ẩu thì xe máy hay ôtô nó đều đi ẩu cả.
Cụ này tư duy chuẩn.
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,342
Động cơ
285,243 Mã lực
Tôi thấy cụ vẫn chấp mắc vào "những tội đồ xe máy" nên tôi mới dùng những ô tô để cân lại, cho nó thăng bằng cụ nhé.
Ô tô tuy số lượng ít hơn xe máy, cứ cho là chỉ bằng 1/10, nhưng mức độ chiếm dụng mặt đường lại trên một nửa (số liệu này theo nhóm của chuyên gia Khuất Việt Hùng, mà bằng mắt thường ta cũng cảm nhận được điều đó), hơn nữa do mức sống tăng nên sự tăng trưởng ô tô ngày càng nhanh, vài năm nữa chắc số lượng o tô sẽ chóng mặt.

Do vậy, lúc này không còn phù hợp để mà xử lý giải pháp cho riêng xe máy nữa, mà ô tô đã trở thành 1 thế lực đáng kể góp vào cái sự lộn xộn giao thông, nên phải bàn giải pháp cho cả 2 cụ nhé, gọi chung là phương tiện cá nhân.
Chừng nào cụ còn comment theo kiểu chỉ có xe máy là tội đồ thì tôi còn post nhiều bằng chứng để show rằng ô tô cũng là tội đồ không kém, cho cân bằng nhé.
Cụ chinhatm này thì mở miệng ra là kêu ngừoi khác khách quan trong khi kỳ thị xe máy rõ rệt. Xe máy có bât cập thì đòi cấm xe máy trong khi ô tô cũng đầy bất cập tương lai ô tô
còn gây nhiều bất cập hơn xe máy mà lại đòi tăng thêm lượng ô tô. Tầm nhìn vĩ mô to vãi. Chẳng cần xe máy bị hạn chế thì mỗi năm luợgn ô tô tăng lên rất nhiều , thành gánh nặng cho đường xá lẫn không gian tĩnh của đô thị. Nữa là cầm thì ít nhất 1/20 số đi xe máy sẽ chuyển ngay sang ô tô. Giờ nói hạn chế xe máy đã là muộn , mà chưa nghĩ đến hạn chế ô tô thì vài năm sau lại ân hận vì nghĩ đến việc này quá muộn, y như bây giờ mới nghĩ đến hạn chế xe máy.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,530 Mã lực
Tôi thấy cụ vẫn chấp mắc vào "những tội đồ xe máy" nên tôi mới dùng những ô tô để cân lại, cho nó thăng bằng cụ nhé.
Ô tô tuy số lượng ít hơn xe máy, cứ cho là chỉ bằng 1/10, nhưng mức độ chiếm dụng mặt đường lại trên một nửa (số liệu này theo nhóm của chuyên gia Khuất Việt Hùng, mà bằng mắt thường ta cũng cảm nhận được điều đó), hơn nữa do mức sống tăng nên sự tăng trưởng ô tô ngày càng nhanh, vài năm nữa chắc số lượng o tô sẽ chóng mặt.

Do vậy, lúc này không còn phù hợp để mà xử lý giải pháp cho riêng xe máy nữa, mà ô tô đã trở thành 1 thế lực đáng kể góp vào cái sự lộn xộn giao thông, nên phải bàn giải pháp cho cả 2 cụ nhé, gọi chung là phương tiện cá nhân.
Chừng nào cụ còn comment theo kiểu chỉ có xe máy là tội đồ thì tôi còn post nhiều bằng chứng để show rằng ô tô cũng là tội đồ không kém, cho cân bằng nhé.
Ông nào sang Thái sẽ thấy nỗi khổ của phát triển ô tô tự do, không có định hướng và không nghiên cứu hạ tầng cơ sở.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Tôi thấy cụ vẫn chấp mắc vào "những tội đồ xe máy" nên tôi mới dùng những ô tô để cân lại, cho nó thăng bằng cụ nhé.
Ô tô tuy số lượng ít hơn xe máy, cứ cho là chỉ bằng 1/10, nhưng mức độ chiếm dụng mặt đường lại trên một nửa (số liệu này theo nhóm của chuyên gia Khuất Việt Hùng, mà bằng mắt thường ta cũng cảm nhận được điều đó), hơn nữa do mức sống tăng nên sự tăng trưởng ô tô ngày càng nhanh, vài năm nữa chắc số lượng o tô sẽ chóng mặt.

Do vậy, lúc này không còn phù hợp để mà xử lý giải pháp cho riêng xe máy nữa, mà ô tô đã trở thành 1 thế lực đáng kể góp vào cái sự lộn xộn giao thông, nên phải bàn giải pháp cho cả 2 cụ nhé, gọi chung là phương tiện cá nhân.
Chừng nào cụ còn comment theo kiểu chỉ có xe máy là tội đồ thì tôi còn post nhiều bằng chứng để show rằng ô tô cũng là tội đồ không kém, cho cân bằng nhé.
Chính vì thế tôi mới nói bác kỳ thị. Tôi không nói rằng không nên hạn chế ô tô (cá nhân), mà nói rằng đó là chuyện khác, không phải là chủ đề của thớt này.
Giảm thuế cho ô tô cũng không phải là ủng hộ việc gia tăng sử dụng ô tô (cá nhân) ở các thành phố lớn, mà là đòi lại sự công bằng cho ô tô, cho những người xứng đáng được sử dụng ô tô giá rẻ, mà họ không nhất thiết phải sống trong các thành phố lớn.
Nói thêm về việc chiếm dụng mặt đường của ô tô và xe máy, tôi đã nói ở nhiều thớt, nhóm của KVH nhà bác chỉ biết nhìn vào đám xe bất động, mà không biết nhìn vào sự vật chuyển động không ngừng, trong đó hành vi tham gia giao thông mới là điều quan trọng, không phải diện tích chiếm mặt đường
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top