Otofun chọn: MG HS Trophy - Xe đáng mua nhất tuần

thellliiiiik

Xe buýt
Biển số
OF-447689
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
877
Động cơ
217,077 Mã lực
Tuổi
34
B0B23287-5D48-4332-BBA1-BD266473DE55.jpeg

Một chiếc xe tốt nhất không thường có mặt trong danh sách xe bán chạy nhất. Một chiếc xe rẻ nhất chưa chắc đã là xe được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn. Trong số những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua xe của người Việt, Otofun xác định 3 yếu tố dưới đây quan trọng nhất: Giá xe, Nhu cầu của người sử dụng và Các tính năng vận hành.

5E0ADC21-0C2C-4AD6-862E-61740BC9E1F2.jpeg


Thứ tự quan trọng của các yếu tố này khác nhau, tuỳ thuộc vào nhu cầu và năng lực của người mua. Một lựa chọn tổng hoà được 3 yếu tố nêu trên sẽ mang lại một lựa chọn phù hợp nhất với người sử dụng xe.

Vì các lý do trên, Otofun quyết định mở chuyên mục Otofun chọn: Xe đáng mua nhất tuần. Lựa chọn của nhóm làm nội dung của Otofun News dựa trên đánh giá chung của nhóm về chiếc xe lại cho người dùng nhiều tính năng nhất, so với các đôi thủ, xét trong tầm giá tại chính thời điểm được đánh giá.

Với các ưu đãi hiện nay, MG HS 2.0 Trophy trở thành một lựa chọn tốt nhất tuần đầu tháng 7/2021, cho những ai muốn một chiếc crossover 5 chỗ rộng rãi, nhiều tính năng và tiện nghi.

MG HS khi ra mắt vào giữa năm 2020 không phải là xe bán chạy, do nhiều nguyên nhân. Thứ nhất, chiếc xe tuy mang thương hiệu Anh nhưng được sản xuất tại Trung Quốc. Đây là một trong những lý do quan trọng khiến cho nhiều khách hàng e dè.

Cộng thêm vào đó là mức giá rất cao ở thời điểm ra mắt, bản 2.0 Trophy lên tới 999 triệu đồng. Mức giá này cao hơn hẳn nhiều mẫu xe Trung Quốc khác được bán trên thị trường. Cùng lúc đó, ở trong tầm giá, người tiêu dùng có thể lựa chọn những chiếc xe cùng hạng đã chứng minh được sự tin cậy, lại mang thương hiệu Nhật Bản hay Hàn Quốc. Với giá chỉ nhỉnh hơn 1 tỷ đồng, người dùng đã có thể tiếp cận Honda CR-V với cấu hình chỗ ngồi 5+2, hoặc nhắm đến Mazda CX-5 bản cao cấp nhất.

Tuy nhiên, ở thời điểm hai tuần trở lại đây, giá MG HS Trophy đã được giảm đến mức không thể tốt hơn. Giá niêm yết còn có 869 triệu đồng. Tức là giảm tới 130 triệu đồng so với giá khi ra mắt. Ngoài ra, hãng còn khuyến mại thêm 50% lệ phí trước bạ cho người mua xe, tương đương với khoảng 40-50 triệu đồng nữa, tuỳ vào việc đăng ký ở địa phương nào.

Khi tham khảo một số đại lý, mức giá thực tế còn giảm hơn nữa. Tại các đại lý MG toàn quốc, khách hàng đều được tặng một năm bảo hiểm vật chất cho người mua, tương đương khoảng 10 triệu đồng. Các đại lý còn áp dụng mức giảm tiền mặt 20-30 triệu đồng. Anh Nguyễn Đức Lợi, Trưởng phòng bán hàng đại lý MG Mỹ Đình, Hà Nội, cho biết đơn vị này ngoài các ưu đãi kể trên còn giảm 30 triệu tiền mặt với mẫu MG HS Trophy. Hai phiên bản còn lại cũng được giảm với mức thấp hơn.

Nếu tính gộp các khoản nêu trên, giá xe thực tế chỉ còn khoảng 790 triệu, cho chiếc crossover rộng nhất phân khúc, nhiều tính năng, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Chưa kể xe vẫn được bảo hành 5 năm, 5 năm dịch vụ cứu hộ miễn phí kèm 5 lần bảo dưỡng miễn phí. Số lượng MG HS cũng không còn nhiều, riêng bản 2.0 còn chừng 100 xe trên toàn hệ thống, đại diện TC Services cho biết.

MG hiện được phân phối bởi hệ thống đại lý của TC Services Việt Nam. Đây là đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm về việc kinh doanh và sản xuất ô tô tại Việt Nam. MG HS Trophy là mẫu xe cao cấp nhất của MG, nằm ở phân khúc hạng C, cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5, Toyota Corolla Cross hay Hyundai Tucson. Xe có kích thước tổng thể cũng như trục cơ sở lớn hơn các đối thủ.

Điểm mạnh của chiếc MG HS chính là phần nội thất với những ấn tượng mạnh về thị giác với cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cửa gió điều hoà dạng tua-bin ốp kim loại, đèn viền nội thất, ghế thể thao bọc da lộn... Vô-lăng với thiết kế vát đáy thể thao 3 chấu với nhiều nút bấm tiện ích được bọc da và thêu chỉ đỏ.

Đi kèm theo đó là nút bấm "Super Sport" ở vị trí phía dưới bên phải vô-lăng, giống Porsche. Bệ điều khiển trung tâm có phanh tay điện tử, phím Auto Hold, khoá vi sai cầu sau, mở cốp và nút điều chỉnh các chế độ lái.
Trên MG HS trang bị đồng hồ hiển thị kĩ thuật số 12,3 inch hiển thị chế độ lái bao gồm Eco, Normal, Sport và Super Sport, cùng với một màn hình cảm ứng 10 inch cho hệ thống giải trí. So với các đối thủ, riêng HS Trophy có ngăn lạnh làm mát đồ uống. Điều hoà trên xe khá đặc biệt khi có hệ thống làm sạch không khí và lọc được cả bụi mịn.

Xe trang bị động cơ 2.0L tăng áp công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm, mạnh hơn xa các đối thủ, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Duy nhất HS Trophy được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Hệ thống an toàn các tính năng an toàn nếu kể tên chẳng thua các dòng xe sang, gồm một loạt hệ thống như Chống bó cứng phanh (ABS), Kiểm soát cân bằng điện tử (VDC), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Kiểm soát hành trình (CC), Kiểm soát độ bám đường (TCS), Khởi hành ngang dốc (HHC)...

71189C73-1509-454F-AF90-01B621E38B1C.jpeg


48321665-6BF9-44D7-9962-3D77A66898CB.jpeg
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,404 Mã lực
Tình hình tiêu thụ xe này ở chính quốc so với các xe khác thế nào, không thấy chủ thớt đả động gì?
 

TruonglaCung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-782868
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
265
Động cơ
33,226 Mã lực
ofer thì toàn bán tải với morning biết mợ gì mà vote :))
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,501
Động cơ
-164,448 Mã lực
Xe em có rồi nên cho ko thì lấy chứ mua là chịu :D
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,044
Động cơ
574,131 Mã lực
Subaru Forester cũng AWD, sao lại nói xe này là duy nhất?
 

Không lái ẩu

Xe buýt
Biển số
OF-741533
Ngày cấp bằng
1/9/20
Số km
617
Động cơ
5,013 Mã lực
Tuổi
47
nói chung về xe ô tô của anh Tập thì sau khi em ngồi thử con Z8 thì không bao giờ em còn suy nghĩ gì về sự cân nhắc việc đánh giá chất lượng xe Tàu nữa.
Chốt lại đúng 1 chữ: PHẼO
 

lhduong2002

Xe tăng
Biển số
OF-75296
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
1,679
Động cơ
440,399 Mã lực
Nơi ở
Định công xã, Xóm trại thôn
Cái xe ăn cắp đủ thứ mà vẫn được hoan hô. Đi 6 tháng tã rã rời không có đồ thay. Ô hô ai tai
E hỏi thật cụ sở hữu con này chưa mà cụ phán thế làm ae đang nhòm ngó như e thấy hoang mang quá.
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Xe tàu vào tay người giàu bán ,đẳng cấp nó khác bọt ngay.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,380
Động cơ
396,760 Mã lực
Ngon đấy. Giờ bán chịu. Khi nào có thì trả.
Em mua thêm con nữa
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,803
Động cơ
482,051 Mã lực
nói chung về xe ô tô của anh Tập thì sau khi em ngồi thử con Z8 thì không bao giờ em còn suy nghĩ gì về sự cân nhắc việc đánh giá chất lượng xe Tàu nữa.
Chốt lại đúng 1 chữ: PHẼO
Xe này của Anh, TQ mua hết cổ phần.
Sx ở Thái.
Nó ko giống mấy xe của TQ và sx tại TQ!
 

sutubungto

Xe buýt
Biển số
OF-492869
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
565
Động cơ
211,317 Mã lực
Tuổi
43
nhìn giá luxa với lux sa kìa, con xe tàu này giờ bán cho hổ.
Mãnh liệt tinh thần ngạo nghễ.
 

Babetta6868

Xe tăng
Biển số
OF-51876
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
1,814
Động cơ
470,780 Mã lực
Nơi ở
Miền Bắc Việt Nam
Nhìn đẹp, giống hệt CX5 :D , em nghèo nên cái xe là cả gia tài nên nếu mua thì mua xe Nhật hoặc xe Hàn cho yên tâm chứ xe Trung Quốc thì thôi cụ nào làm chuột bạch đi rồi review cho ae theo!
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,563 Mã lực
B0B23287-5D48-4332-BBA1-BD266473DE55.jpeg

Một chiếc xe tốt nhất không thường có mặt trong danh sách xe bán chạy nhất. Một chiếc xe rẻ nhất chưa chắc đã là xe được người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn. Trong số những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua xe của người Việt, Otofun xác định 3 yếu tố dưới đây quan trọng nhất: Giá xe, Nhu cầu của người sử dụng và Các tính năng vận hành.

5E0ADC21-0C2C-4AD6-862E-61740BC9E1F2.jpeg


Thứ tự quan trọng của các yếu tố này khác nhau, tuỳ thuộc vào nhu cầu và năng lực của người mua. Một lựa chọn tổng hoà được 3 yếu tố nêu trên sẽ mang lại một lựa chọn phù hợp nhất với người sử dụng xe.

Vì các lý do trên, Otofun quyết định mở chuyên mục Otofun chọn: Xe đáng mua nhất tuần. Lựa chọn của nhóm làm nội dung của Otofun News dựa trên đánh giá chung của nhóm về chiếc xe lại cho người dùng nhiều tính năng nhất, so với các đôi thủ, xét trong tầm giá tại chính thời điểm được đánh giá.

Với các ưu đãi hiện nay, MG HS 2.0 Trophy trở thành một lựa chọn tốt nhất tuần đầu tháng 7/2021, cho những ai muốn một chiếc crossover 5 chỗ rộng rãi, nhiều tính năng và tiện nghi.

MG HS khi ra mắt vào giữa năm 2020 không phải là xe bán chạy, do nhiều nguyên nhân. Thứ nhất, chiếc xe tuy mang thương hiệu Anh nhưng được sản xuất tại Trung Quốc. Đây là một trong những lý do quan trọng khiến cho nhiều khách hàng e dè.

Cộng thêm vào đó là mức giá rất cao ở thời điểm ra mắt, bản 2.0 Trophy lên tới 999 triệu đồng. Mức giá này cao hơn hẳn nhiều mẫu xe Trung Quốc khác được bán trên thị trường. Cùng lúc đó, ở trong tầm giá, người tiêu dùng có thể lựa chọn những chiếc xe cùng hạng đã chứng minh được sự tin cậy, lại mang thương hiệu Nhật Bản hay Hàn Quốc. Với giá chỉ nhỉnh hơn 1 tỷ đồng, người dùng đã có thể tiếp cận Honda CR-V với cấu hình chỗ ngồi 5+2, hoặc nhắm đến Mazda CX-5 bản cao cấp nhất.

Tuy nhiên, ở thời điểm hai tuần trở lại đây, giá MG HS Trophy đã được giảm đến mức không thể tốt hơn. Giá niêm yết còn có 869 triệu đồng. Tức là giảm tới 130 triệu đồng so với giá khi ra mắt. Ngoài ra, hãng còn khuyến mại thêm 50% lệ phí trước bạ cho người mua xe, tương đương với khoảng 40-50 triệu đồng nữa, tuỳ vào việc đăng ký ở địa phương nào.

Khi tham khảo một số đại lý, mức giá thực tế còn giảm hơn nữa. Tại các đại lý MG toàn quốc, khách hàng đều được tặng một năm bảo hiểm vật chất cho người mua, tương đương khoảng 10 triệu đồng. Các đại lý còn áp dụng mức giảm tiền mặt 20-30 triệu đồng. Anh Nguyễn Đức Lợi, Trưởng phòng bán hàng đại lý MG Mỹ Đình, Hà Nội, cho biết đơn vị này ngoài các ưu đãi kể trên còn giảm 30 triệu tiền mặt với mẫu MG HS Trophy. Hai phiên bản còn lại cũng được giảm với mức thấp hơn.

Nếu tính gộp các khoản nêu trên, giá xe thực tế chỉ còn khoảng 790 triệu, cho chiếc crossover rộng nhất phân khúc, nhiều tính năng, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Chưa kể xe vẫn được bảo hành 5 năm, 5 năm dịch vụ cứu hộ miễn phí kèm 5 lần bảo dưỡng miễn phí. Số lượng MG HS cũng không còn nhiều, riêng bản 2.0 còn chừng 100 xe trên toàn hệ thống, đại diện TC Services cho biết.

MG hiện được phân phối bởi hệ thống đại lý của TC Services Việt Nam. Đây là đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm về việc kinh doanh và sản xuất ô tô tại Việt Nam. MG HS Trophy là mẫu xe cao cấp nhất của MG, nằm ở phân khúc hạng C, cạnh tranh trực tiếp với Mazda CX-5, Toyota Corolla Cross hay Hyundai Tucson. Xe có kích thước tổng thể cũng như trục cơ sở lớn hơn các đối thủ.

Điểm mạnh của chiếc MG HS chính là phần nội thất với những ấn tượng mạnh về thị giác với cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cửa gió điều hoà dạng tua-bin ốp kim loại, đèn viền nội thất, ghế thể thao bọc da lộn... Vô-lăng với thiết kế vát đáy thể thao 3 chấu với nhiều nút bấm tiện ích được bọc da và thêu chỉ đỏ.

Đi kèm theo đó là nút bấm "Super Sport" ở vị trí phía dưới bên phải vô-lăng, giống Porsche. Bệ điều khiển trung tâm có phanh tay điện tử, phím Auto Hold, khoá vi sai cầu sau, mở cốp và nút điều chỉnh các chế độ lái.
Trên MG HS trang bị đồng hồ hiển thị kĩ thuật số 12,3 inch hiển thị chế độ lái bao gồm Eco, Normal, Sport và Super Sport, cùng với một màn hình cảm ứng 10 inch cho hệ thống giải trí. So với các đối thủ, riêng HS Trophy có ngăn lạnh làm mát đồ uống. Điều hoà trên xe khá đặc biệt khi có hệ thống làm sạch không khí và lọc được cả bụi mịn.

Xe trang bị động cơ 2.0L tăng áp công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm, mạnh hơn xa các đối thủ, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Duy nhất HS Trophy được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Hệ thống an toàn các tính năng an toàn nếu kể tên chẳng thua các dòng xe sang, gồm một loạt hệ thống như Chống bó cứng phanh (ABS), Kiểm soát cân bằng điện tử (VDC), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Kiểm soát hành trình (CC), Kiểm soát độ bám đường (TCS), Khởi hành ngang dốc (HHC)...

71189C73-1509-454F-AF90-01B621E38B1C.jpeg


48321665-6BF9-44D7-9962-3D77A66898CB.jpeg
Sai nhất của các công ty có sản phẩm kém hoặc thương hiệu mới là so sánh sản phẩm công ty mình với công ty khác. Sp công ty tốt họ thường biết giá trị cốt lõi của mình, công ty không biết bản thân có giá trị gì thì sao người tiêu dùng chọn, chót chọn là do bị lừa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top