Chính vì vậy mà hành động của SH trong vụ này có tác hại khá nghiêm trọng chứ không đơn giản. Gây dư luận xấu trong nhân dân. Nếu chuẩn thì SH phải công khai xin lỗi để xoá bỏ đi dư luận xấu không đáng có.
Hay thật, chỉ vì muốn bảo hành đường 10 năm mà bác bắt SH phải xin lỗi người dân. Xin lỗi người dân hay Xin lỗi những kẻ thi công đường 1 năm đã phải sửa vậy?
Ở đây chúng ta có 2 khía cạnh là " hiện tượng viết " và " nội dung viết ". Tức là cặp phạm trù hình thức và nội dung. Coi trọng hình thức hay nội dung là tuỳ ý của mỗi người. Nếu xét về hình thức thi SH sai vì viết thêm lên biển, nhưng chúng ta đã có ví dụ " khoán 10" rồi, đâu phải cái gì xé rào cũng là xấu. Nếu các Cty thi nhau viết bảo hành 12,15 thậm chí 20 năm lên biển thì đâu có gì xấu. Tức viết cái gì và không được viết cái gì là quyền của táo giao thông.
Nhưng về nội dung viết thì em để ý tới hiệu quả. Em không biết " hiện tượng viết " gây ra thiệt hại bao nhiêu, cơ mà em biết dòng " bảo hành 10 năm " sẽ tiết kiệm hàng ngàn tỉ đồng mỗi năm vì không phải sửa chữa những con đường vừa làm xong đã hỏng hay bị đào bới.
Túm váy lại: rất mong táo giao thông các cấp công khai số tiền sửa đường hàng năm, chi tiết các tuyến được sửa để người dân biết