[Tin tức] 81.582 xe Hyundai bán ra trong năm 2022

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,086
Động cơ
594,653 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
81.582 xe Hyundai bán ra trong năm 2022

So với năm 2021, lượng bán xe Hyundai năm 2022 tăng trưởng 15,6% với tổng 81.582 xe giao đến tay khách hàng.

TC Group vừa thông báo kết quả bán hàng tháng 12/2022. Theo đó, doanh số xe Hyundai tháng 12 đạt 9.545 xe, tăng trưởng 26,5% so với tháng 11, đưa tổng doanh số bán hàng xe Hyundai cả năm 2022 đạt 81.582 xe. Như vậy, so với con số 70.518 xe giao đến tay khách hàng năm 2021, doanh số xe Hyundai tăng 15,6%, đây là kết quả đáng mừng của thương hiệu xe Hàn Quốc tại thị trường Việt.

Mẫu xe Hyundai

Doanh số T12/2022 (xe)

Doanh số cộng dồn 2022 (xe)

Grand i10

1.186

10.752

Accent

2.929

22.645

Elantra

622

2.921

Kona

-

1.265

Tucson

724

8.438

Santa Fe

950

10.603

Creta

1.877

12.096

Stargazer

599

1.121

Mẫu khác

-

4

Xe thương mại

658

11.737

Tổng

9.545

81.582

Trong tháng 12, Hyundai Accent là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng với 2.929 xe đến tay khách hàng, tăng trưởng 39,6% so với tháng 11, qua đó cũng là mẫu bán chạy nhất của Hyundai trong năm 2022 với tổng số 22.645 xe.

Hyundai Creta tiếp tục giữ vững phong động với 1.877 xe bán ra trong tháng, tăng trưởng 51,7% so với tháng 11, đưa tổng doanh số trong năm 2022 đạt 12.096 xe, đứng ở vị trí thứ 2 về số bán của các mẫu xe Hyundai trong năm 2022. Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 3 với 1.186 xe bán ra trong tháng 12, tăng trưởng 62,7% so với tháng 11 và cộng dồn 10.752 xe trong năm 2022.




Hyundai Santa Fe và Hyundai Tucson tiếp tục có được doanh số ổn định với lần lượt 950 và 724 xe bán ra trong tháng 12, kết thúc năm 2022 với doanh số lần lượt 10.603 và 8.438 xe bán ra.

Hyundai Elantra và Stargazer mới ra mắt vào cuối năm cũng ghi nhận kết quả đáng khích lệ với số bán lần lượt là 622 và 599 xe trong tháng 12. Năm 2022 cũng ghi nhận sự tăng trưởng của các mẫu xe thương mại với tổng doanh số đạt 11.737 xe bán ra, tăng trưởng 19,9% so với năm 2021.




Năm 2022, dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, mặc dù vậy cuộc khủng hoảng chất bán dẫn toàn cầu vẫn khiến tình trạng khan hàng diễn ra. Tuy nhiên, với 81.582 xe bán ra, Hyundai vẫn là thương hiệu xe có kết quả kinh doanh ấn tượng năm vừa qua.

Năm 2023, khi các khủng hoảng toàn cầu dần qua được ổn định đi kèm với những dấu hiệu tích cực của thị trường sẽ là cơ sở để hoạt động sản xuất lắp ráp cũng như thị trường ô tô trong nước sẽ khởi sắc và tăng trưởng tốt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top