Nếu hàng ngày, thậm chí hàng tuần mà phải bổ sung nước làm mát thì hệ thống làm mát có vấn đề rồi, bình đó thực ra không phải là bình chứa để thêm nước là nó là bình tràn (overflow) vì hệ thống làm mát là vòng tuần hoàn kín, nước làm mát có thể nở ra và co lại tùy theo nhiệt độ nên cần bình tràn này, nó cũng có chức năng là báo mực nước làm mát trong hệ thống, nếu lái xe phải bổ sung nước làm mát thường xuyên tức là hệ thống làm mát bị rò rỉ, nếu rò ở các ống dẫn hay két nước thì nó thoát ra ngoài, nếu bị hở gioăng thân máy thì nó chảy vào các-te dầu, cả hai cái này đều nguy hiểm nếu không khắc phục ngay, nói chung nếu cứ mỗi tháng mà mất trên một đốt ngón tay nước làm mát thì người lái xe nếu có chút hiểu biết ắt phải tự hỏi xem nó đi đâu mất rồi.