- Biển số
- OF-594963
- Ngày cấp bằng
- 17/10/18
- Số km
- 435
- Động cơ
- 133,996 Mã lực
Tình trạng tắc đường Cc ( trong đó có cả e ) cứ bảo do ý thức tham gia GT, nhưng e mới phát hiện ra là còn do một bộ phận ko nhỏ tham gia GT mà đi xe còn chưa thạo. Xe máy thì rẽ trái vẫn đi ở làn bên phải, rồi đến khi rẽ là chém 1 phát sang trái luôn và leo lên oto cũng đi vậy...thậm chí rất nhiều lx ko biết lùi nên dừng đỗ là cứ như đống đất giữa đường ( e ở chợ nên chứng kiến rất nhiều ). E cứ nghĩ là do ý thức kém or thiếu thông minh nên ko biết cách đi vừa an toàn cho mn cũng như cho mình nhưng hóa ra ko hoàn toàn đúng. Có 1 số người e biết rõ là khá thông minh nhưng ko hiểu sao lúc lên xe thì lại là một tay lái tồi, mà xét ý thức trong những lĩnh vực khác thì thấy cũng ko tệ. Hóa ra là họ ko biết đi xe mà cũng ko quan tâm lắm nên chẳng rút đc kn. Nếu hệ thống đào tạo Lx đc kiểm soát chất lượng tốt thì chắc hẳn tình hình GT sẽ cải thiện nhiều. Hiện Bộ GT đã và đang làm chặt hơn vấn đề này với đề xuất của BT Thể :
"Tôi đang đề xuất với bài thi thực hành sa hình, trường hợp học viên phạm lỗi vượt đèn đỏ báo hiệu đường sắt hay phạm lỗi khi xe qua đường đèo thì giám khảo cho rớt ngay, vì những lỗi đó nếu trong thực tế có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng", ông Thể nói và cho hay, hiện 100 người thi chỉ xét 58% trúng tuyển, còn lại phải thi lần 2, lần 3.
Có điều e thấy đưa ra chỉ tiêu đỗ là thể hiện sự bất lực của hệ thống giám sát chất lượng đào tạo lx, là một giải pháp rất bất cập và ko ngăn chặn đc rất nhiều % chưa biết lx trong cái 58% đỗ kia và cũng làm oan gia ko ít những người thi bằng thực lực trong 42% bị rớt. Nếu 1 trung tâm ĐTLX tốt thì hoàn toàn có thể có những kỳ thi đỗ 100% or ~. Nhìn vào bảng thành tích này mà học viên biết nên chọn học tại Cơ sở ĐTLX nào. Kinh nghiệm cá nhân e thấy đa phần mn đi học lx cũng rất cầu thị khi hỏi han xem trung tâm nào tốt, ông thầy nào có nhiều kỹ năng. Vậy vấn đề ở đây ko hẳn do người học mà do qui trình và giáo trình ĐT nên có bằng rồi mà ko dám đi, có bằng rồi mà ko biết lùi, có bằng rồi mà vẫn phải bổ túc tay lái, có bắng rồi mà ko có một chút kn nào ? Cc đừng bảo e là chưa bay giờ nào thì lấy đâu ra kn, kn hoàn toàn có thể đc đúc rút và đưa vào giáo trình phần lý thuyết rồi đến phần thực hành là đã có thể bắt đầu áp dụng. Chứ đợi đến lúc cầm bằng rồi ôm vô lăng mới tích lũy dần thì e rằng hơi muộn, có những kn rất đơn giản chỉ vì chưa biết mà phải trả giá rất đắt, điều này chắc hẳn Cc đều đồng thuận với e.
Cụ nào quan tâm chi tiết BT GT nói j thì vào link này nhé :
https://vnexpress.net/thoi-su/bo-truong-giao-thong-de-nghi-ai-mat-giay-phep-lai-xe-deu-phai-thi-lai-3890474.html
"Tôi đang đề xuất với bài thi thực hành sa hình, trường hợp học viên phạm lỗi vượt đèn đỏ báo hiệu đường sắt hay phạm lỗi khi xe qua đường đèo thì giám khảo cho rớt ngay, vì những lỗi đó nếu trong thực tế có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng", ông Thể nói và cho hay, hiện 100 người thi chỉ xét 58% trúng tuyển, còn lại phải thi lần 2, lần 3.
Có điều e thấy đưa ra chỉ tiêu đỗ là thể hiện sự bất lực của hệ thống giám sát chất lượng đào tạo lx, là một giải pháp rất bất cập và ko ngăn chặn đc rất nhiều % chưa biết lx trong cái 58% đỗ kia và cũng làm oan gia ko ít những người thi bằng thực lực trong 42% bị rớt. Nếu 1 trung tâm ĐTLX tốt thì hoàn toàn có thể có những kỳ thi đỗ 100% or ~. Nhìn vào bảng thành tích này mà học viên biết nên chọn học tại Cơ sở ĐTLX nào. Kinh nghiệm cá nhân e thấy đa phần mn đi học lx cũng rất cầu thị khi hỏi han xem trung tâm nào tốt, ông thầy nào có nhiều kỹ năng. Vậy vấn đề ở đây ko hẳn do người học mà do qui trình và giáo trình ĐT nên có bằng rồi mà ko dám đi, có bằng rồi mà ko biết lùi, có bằng rồi mà vẫn phải bổ túc tay lái, có bắng rồi mà ko có một chút kn nào ? Cc đừng bảo e là chưa bay giờ nào thì lấy đâu ra kn, kn hoàn toàn có thể đc đúc rút và đưa vào giáo trình phần lý thuyết rồi đến phần thực hành là đã có thể bắt đầu áp dụng. Chứ đợi đến lúc cầm bằng rồi ôm vô lăng mới tích lũy dần thì e rằng hơi muộn, có những kn rất đơn giản chỉ vì chưa biết mà phải trả giá rất đắt, điều này chắc hẳn Cc đều đồng thuận với e.
Cụ nào quan tâm chi tiết BT GT nói j thì vào link này nhé :
https://vnexpress.net/thoi-su/bo-truong-giao-thong-de-nghi-ai-mat-giay-phep-lai-xe-deu-phai-thi-lai-3890474.html