5.000km_qua 4 điểm cực VN_tường thuật từ hành trình

Powermax

Xe buýt
Biển số
OF-115003
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
650
Động cơ
392,510 Mã lực
Nơi ở
3 Đình - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Xe này là xe được tài trợ phải ko các cụ? Hóng xem đg ko xem người :D . Mà cả đoàn đi toàn NAM ko có Ái thì buồn nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
304
Động cơ
446,425 Mã lực
Chào các cụ,
Từ Gành đá Đĩa, Tuy An, Phú Yên, đi tiếp vào phía Nam khoảng 70km nữa là sẽ đến địa phận bán đảo Đầm Môn, thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa – nơi cực Đông của VN. Chính vì khoảng cách địa lý ngắn, nên nhiều bạn phượt thường tổ chức các chuyến khám phá qua cả hai địa danh này trong vài ngày.
Để đi được đến cực Đông (Mũi đôi), du khách có hai lựa chọn: hoặc là tìm cách thuê một chiếc tàu ở bến tàu Đầm Môn. Dịch vụ này thực tế là mới phát sinh do nhiều nhóm phượt có nhu cầu. Hôm qua do ảnh hưởng của áp thấp nên tàu bị cấm xuất bến.



Tuy nhiên phần lớn dân phượt khác chọn cách thứ 2: đó là gửi xe ở Đầm Môn rồi đi bộ ra Mũi Đôi, khoảng chục cây số. Em phóng xe vào con đường đi bộ này xem sao (ngay phía sau đồn biên phòng)



Chỉ dc khoảng vài cây số thì không đi được nữa vì sạt lở nhiều và rất nguy hiểm.



Toàn cát là cát, trông như một sa mạc



Từ đây, đi bộ xuyên rừng, leo đá, lê lết trên cát... mất khoảng 5-6 giờ nữa sẽ đến được Mũi Đôi. Mặc dù không bò được đến tận nơi, nhưng GLK đã hoàn thành sứ mệnh ở cực Đông của Tổ Quốc.


Rời cực Đông, em phi thẳng về Nha Trang, rồi điểm dừng chân cuối cùng là Đà Lạt (nơi em đang ngồi hầu chuyện các cụ đây). Theo kế hoạch, hôm nay em sẽ tới Đồng Tháp, dọc theo đèo Bảo Lộc, Long Khánh, Trảng Bom, Tân An, Mỹ An, Cao Lãnh, tổng quãng đường khoảng gần 500km.

(Ảnh chụp bằng điện thoại LG Optimus 4X HD P880)
 
Chỉnh sửa cuối:

xi_hoi_lop

Xe máy
Biển số
OF-134185
Ngày cấp bằng
12/3/12
Số km
95
Động cơ
371,290 Mã lực
Nhà cháu đặt gạch theo dõi hành trình của cụ chủ.
 

Bigeyes

Đi bộ
Biển số
OF-132181
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
5
Động cơ
372,350 Mã lực
Vậy còn 1 chặng nữa là hành trình của bác hoàn tất, bác nhỉ
 

thanhnt12

Xe hơi
Biển số
OF-28246
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
194
Động cơ
485,799 Mã lực
Lót dép hóng cụ chủ em mới đi được 3 cực, còn cực nam đang cố gắng có time là xong lun
 
Biển số
OF-95196
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
198
Động cơ
402,923 Mã lực
Hãng Mecedes-Ben hơi thừa tiền khi chi phí cho đội 5000km hành trình này rồi ! Cái mà người ta hâm mộ, háo hức là các bài mô tả về kỹ năng lái, công nghệ danh tiếng của dòng xe trứ danh này khi tham gia vào những cung đường khó bậc nhất của vùng núi miền bắc VN: vượt dốc đường đất trơn, qua ngầm sâu, đi trong quanh co đèo núi sương mù, xuống dốc trơn... các tính năng của dòng xe danh tiếng thể hiện ra sao ? tuyệt chẳng thấy...? mấy cái ảnh cảnh ven đường, nhà hàng, KS thì làm sao so được với các bài có trước trên trên otofun ? Sorry, đừng tự ái nhé...He he
 

bo_canh_cung

Xe tải
Biển số
OF-161751
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
252
Động cơ
350,630 Mã lực
Hãng Mecedes-Ben hơi thừa tiền khi chi phí cho đội 5000km hành trình này rồi ! Cái mà người ta hâm mộ, háo hức là các bài mô tả về kỹ năng lái, công nghệ danh tiếng của dòng xe trứ danh này khi tham gia vào những cung đường khó bậc nhất của vùng núi miền bắc VN: vượt dốc đường đất trơn, qua ngầm sâu, đi trong quanh co đèo núi sương mù, xuống dốc trơn... các tính năng của dòng xe danh tiếng thể hiện ra sao ? tuyệt chẳng thấy...? mấy cái ảnh cảnh ven đường, nhà hàng, KS thì làm sao so được với các bài có trước trên trên otofun ? Sorry, đừng tự ái nhé...He he
Em nghĩ mấy cụ ấy om kỹ năng lái, công nghệ danh tiếng... để ra bài trên tạp chí Autocar của các cụ ý chứ nhỉ. Share hết ra đây thì các cụ ấy kiếm cơm bằng cái gì ợ.
 
Biển số
OF-128
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
86,846
Động cơ
4,656,368 Mã lực
Nơi ở
Trạm sạc xe đạp điện
Hãng Mecedes-Ben hơi thừa tiền khi chi phí cho đội 5000km hành trình này rồi ! Cái mà người ta hâm mộ, háo hức là các bài mô tả về kỹ năng lái, công nghệ danh tiếng của dòng xe trứ danh này khi tham gia vào những cung đường khó bậc nhất của vùng núi miền bắc VN: vượt dốc đường đất trơn, qua ngầm sâu, đi trong quanh co đèo núi sương mù, xuống dốc trơn... các tính năng của dòng xe danh tiếng thể hiện ra sao ? tuyệt chẳng thấy...? mấy cái ảnh cảnh ven đường, nhà hàng, KS thì làm sao so được với các bài có trước trên trên otofun ? Sorry, đừng tự ái nhé...He he
Đây là thớt nằm trong câu chuyện các chuyến đi, nếu bác chủ thớt viết như bác nói liệu thớt này có tồn tại đến giờ này không bác, hay bị xóa từ lâu rồi?
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,246
Động cơ
540,129 Mã lực
Quê em đấy các Cụ ạ, từ nhà em đi ra đó khoảng 5-6km thôi...

Mấy hôm nay em bận cho báo in nên cập nhật không được liên tục cụ ạ. Để tránh làm các cụ buồn tẻ khi qua chơi nhà em, em sẽ chỉ điểm lại những gì đáng nhớ nhất, để lại dấu ấn và cũng chính là những điểm mà các cụ tham khảo.

Còn nếu cụ muốn có những cảm nhận sâu hơn thì mời cụ ghé qua đây nhé: http://autocarvietnam.vn/danh-muc/99/autocar-vietnam-roadtrip-2012-dan-dong-dam-me

Và đây là điểm mà em đã qua ngày hôm nay: Gành Đá Đĩa ở Tuy An, Phú Yên. Em chỉ có thể nói một câu khi đến đây, đó là "Thiên nhiên quanh ta có rất nhiều điều kỳ lạ, và bãi đá này là một ví dụ".

Các cụ cùng chiêm ngưỡng nhé:

Đi từ QL 1 vào khoảng 10km thì đến địa danh này


Đi bộ mấy chục mét, một khung cảnh hiện ra, như có một bàn tay thần kỳ sắp đặt từ hàng nghìn hàng triệu năm về trước


Những phiến đá mòn đi do sóng vỗ ngày đêm, nhiều phiến lỗ rỗ như bị hà đục


Có chỗ thì như được lát bởi bàn tay con người, liên tưởng hơn nữa thì giống bánh tổ ong mật đã được vít nắp


Chỗ thì sừng sững như những cột đá xếp cạnh nhau, thách thức thời gian


Rồi muôn hình muôn vẻ


Tưởng như những trụ đá rời rạc, nhưng thực tế thì lại rất chắc chắn và chịu đựng sóng gió không biết từ bao giờ





Chỉ cách đó không xa, một bãi biển tuyệt đẹp của Phú Yên. Thực tế, bãi biển ở Phú Yên rất đẹp, nhưng có lẽ do vị trí địa lý không thuận lợi nên tiềm năng chưa được khai thác



(Ảnh được chụp bằng điện thoại LG Optimus 4X HD P880)
 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
304
Động cơ
446,425 Mã lực
Cảm ơn các cụ các mợ vẫn thường xuyên theo dõi hành trình. Hai ngày qua em bận quá vì phải làm report nên chưa update được. Hiện em đang ở Cà Mau, ngày mai sẽ tới điểm cực cuối cùng. Hẹn các cụ vào tối mai, em sẽ kể chuyện dài dài ạ.
 

bim_vip

Xe tải
Biển số
OF-57866
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
427
Động cơ
449,137 Mã lực
Cụ chủ đi xa, ngồi xe nhiều, uống rượu nhiều, ăn ít rau => táo quá. |-)
 

Boing767

Xe điện
Biển số
OF-59541
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
2,952
Động cơ
470,790 Mã lực
Nơi ở
Trên đệm - dưới chăn
@ Cụ Rùa cho e hỏi tý nếu đi từ HN chạy xe như cụ lên Cực Tây cả đi lên cột mốc cả chuyến đi và về tổng cộng thời gian đi khoảng mấy ngày là đc hở cụ - thanks .
 

*Bon Bon*

Xe điện
Biển số
OF-132114
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
2,048
Động cơ
390,520 Mã lực
Nơi ở
Somewhere..
Em nghĩ mấy cụ ấy om kỹ năng lái, công nghệ danh tiếng... để ra bài trên tạp chí Autocar của các cụ ý chứ nhỉ. Share hết ra đây thì các cụ ấy kiếm cơm bằng cái gì ợ.
Đây là thớt nằm trong câu chuyện các chuyến đi, nếu bác chủ thớt viết như bác nói liệu thớt này có tồn tại đến giờ này không bác, hay bị xóa từ lâu rồi?
Chuẩn cả cặp!
@CỤ CHỦ:ở ĐN cụ hay ai choạch để mắt đỏ nhiều quá,nhìn như các mem sắp hóa Đờ ra cù là ý!;;)
 
Chỉnh sửa cuối:

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
304
Động cơ
446,425 Mã lực
Thấm thoắt hôm nay đã là ngày thứ 19 của hành trình, và cũng là ngày GLK chinh phục điểm cực cuối cùng của Việt Nam – điểm cực phía Nam.
Từ thành phố Cà Mau, đi tiếp khoảng 60km nữa là sẽ đến Năm Căn – huyện lỵ cuối cùng trên trục đường ô tô trên bản đồ Việt Nam.


Bến tàu Năm Căn khá nhộn nhịp với khoảng vài chục chiếc vỏ (xuồng) và ca-nô để phục vụ người dân du lịch ra đất mũi (điểm cực cuối cùng phía Nam VN), theo đường sông.

Nếu thuê ca-nô thì giá khoảng 2 triệu, còn xuồng thì rẻ hơn, giá chỉ bằng một nửa, chở được khoảng gần chục người. Và bọn em đã chọn xuồng cho mát


Nạp dầu ở cây xăng lưu động


Mua đổ vào can để dự phòng


Hai bên bờ sông toàn là rừng ngập mặn và các làng nổi với đầy đủ các dịch vụ, nào là xưởng đóng tàu:


Sản xuất nước đá


Kinh doanh vàng bạc, đá quý


Sửa chữa điện tử


Rồi dịch vụ đưa các bé đến trường, rồi đưa từ trường về nhà


Rừng ngập mặn bạt ngàn, xanh mướt


Trong lúc rảnh, em tranh thủ ngắm nghía cái động cơ xuồng máy, nó khỏe thật, chỉ có cái chân vịt con con bằng cái quạt con cóc mà phóng vèo vèo với tốc độ khoảng 40km/h


Động cơ Tung Của, chạy dầu, tiêu thụ khoảng 5 lít/100km (theo thông tin của người lái xuồng). Nhiều người lắm xèng hơn thì dùng máy của Nhật.


Tay ga đơn giản


Đi khoảng hơn 1h thì đến đất Mũi


Lác đác các nhà hàng và cửa hiệu mang hương vị biển cả


Đài quan sát đất mũi


Em thử trèo lên xem sao, rồi nhìn ra biển


Và đây, chủ quyền phía Nam của Việt Nam, đơn sơ, nhỏ bé, nhưng thiêng liêng


Hiện em đang ở quê hương của Công tử Bạc Liêu và ngày mai sẽ tiến về SG, kết thúc hành trình vào ngày 21 tại SG. Tuy nhiên, trong đầu vẫn còn ám ảnh mấy điều về Cà Mau. Em sẽ tập hợp và chia sẻ với các cụ vào ngày mai.

(Ảnh được chụp bằng điện thoại LG Optimus 4X HD P880)
 
Chỉnh sửa cuối:

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
304
Động cơ
446,425 Mã lực
@ Cụ Rùa cho e hỏi tý nếu đi từ HN chạy xe như cụ lên Cực Tây cả đi lên cột mốc cả chuyến đi và về tổng cộng thời gian đi khoảng mấy ngày là đc hở cụ - thanks .
Theo tính toán nhanh của em thì khoảng 6 ngày là thoải mái cụ ạ.
 

rua1977

Xe tải
Biển số
OF-59185
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
304
Động cơ
446,425 Mã lực
Chuẩn cả cặp!
@CỤ CHỦ:ở ĐN cụ hay ai choạch để mắt đỏ nhiều quá,nhìn như các mem sắp hóa Đờ ra cù là ý!;;)
Vầng, em mới dùng cái máy LG, nên chưa biết chỉnh, toàn ảnh để mộc mạc thôi cụ ợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top