31-10-1968 – Chiến dịch Sấm Rền thất bại hoàn toàn

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,947
Động cơ
1,127,572 Mã lực






 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,947
Động cơ
1,127,572 Mã lực


 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,947
Động cơ
1,127,572 Mã lực
Lúc đổ đưa quân vào Việt Nam, trực thăng quan sát (hoặc trinh sát, tuỳ theo cách hiểu) Mỹ sử dụng còn rất cổ
Đó là trực thăng Hiller OH-23D Raven (định danh của quân đội Hoa Kỳ là UH-12D)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,947
Động cơ
1,127,572 Mã lực
Một câu chuyện lịch sử
Năm 1952, Mỹ cung cấp cho Pháp trực thăng Hiller OH-23D Raven để tải thương ở Bắc Việt Nam
Nữ đại uý quân y Pháp Valerie Andrea lái chiếc trực thăng này
Ở Nam Định và Thái Bình







 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,947
Động cơ
1,127,572 Mã lực




 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,947
Động cơ
1,127,572 Mã lực






 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,947
Động cơ
1,127,572 Mã lực
Vì thành tích dũng cảm, bà được tặng huân chương




 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,947
Động cơ
1,127,572 Mã lực
Trở về nước, bà đã lên hàm Thiếu tướng Không lực Pháp



 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,947
Động cơ
1,127,572 Mã lực
Trực thăng Hiller OH-23D Raven (định danh của quân đội Hoa Kỳ là UH-12D tại Tây Ninh



Tại An Khê


 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,947
Động cơ
1,127,572 Mã lực
Những trực thăng quan sát ở Căn cứ An Khê năm 1965 (hinh trên) là loại trực thăng quan sát Bell OH-13 Sioux





 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,947
Động cơ
1,127,572 Mã lực
Trực thăng quan sát Bell OH-13 Sioux ra đời 1947, phục vụ trong chiến tranh Triều Tiên (1950-1953)
Khi sang Việt Nam, môi trường chiến đấu ở rừng rậm, OH-13 Sioux tỏ ra không hiệu quả. Song quân đội Mỹ chẳng còn lựa chọn nào khác












 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,947
Động cơ
1,127,572 Mã lực
Những hình ảnh khác của OH-13 Sioux (không phải ở Việt Nam)





 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,947
Động cơ
1,127,572 Mã lực






 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Cám ơn cụ Ngao vạn bội, cháu thích mấy cái này lắm ạ. Trong mơ cháu vẫn thấy mình có 1 con chuồn chuồn con thế này, tự mình bay lượn trên các đỉnh núi đá Hạ Long nhà cháu, ngắm hoàng hôn xuống ôi dời ơi..., đúng là nhiều khi bị nói là có tính bay bay té ra đúng theo nghĩa đen haizzz

Các cụ làm ơn giải thích cho cháu chức năng của hai cái "cánh" ngắn ngắn quay cùng với 2 lưỡi chính trên rotor của bọn trực thăng này với, đến đồ chơi cũng có mà cháu chửa hiểu để làm gì
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,573
Động cơ
328,298 Mã lực
Coi tất cả các tấm hình về trực thăng Mỹ mà cụ Ngao5 post lên, có thể nhận thấy các trực thăng Mỹ này đều sử dụng trước năm 1972. Cho đến 1971, trong chiến dịch Lam sơn 719, trực thăng Mỹ bị bắn rơi chủ yếu là do súng máy phòng không 12,7 ly bắn hạ, cùng với pháo PK 37 ly, pháo PK 57 ly. Nhưng cho đến lúc đó trên chiến trường B, C và K, bắn trực thăng vẫn là 12,7 ly.
Chỉ đến sau ngày 30.3.1973, khi các chiến trường Quảng trị, Tây nguyên và Đông nam bộ lần lượt nổ súng, nhiều vũ khí lần đầu đánh trận ở VN, đó là xe tăng T54, đại pháo tầm xa 130 ly, và tên lửa A72 (tên lửa tầm nhiệt Igla SA7), lúc này các máy bay trực thăng có thêm một đối thủ mới, vô cùng lợi hại. Để phòng chống SA7, vì thiệt hại lớn, Mỹ tìm mọi biện pháp trong đó có việc cải tiến các họng xả khí có nhiệt độ cao- là nguồn nhiệt cho SA7 tìm đến- chuyển hướng họng xả khí có nguồn nhiệt cao hướng lên phía trên cánh quạt, thay vì có hướng xả thẳng ra phía sau. Cách này cũng giúp giảm thiệt hại một thời gian ngắn, khi mà SA7 lại được cải tiến đầu dò nhiệt...
Cụ Ngao5 có tấm hình loại máy bay trực thăng với ống xả này không?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,902
Động cơ
605,932 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cám ơn cụ Ngao vạn bội, cháu thích mấy cái này lắm ạ. Trong mơ cháu vẫn thấy mình có 1 con chuồn chuồn con thế này, tự mình bay lượn trên các đỉnh núi đá Hạ Long nhà cháu, ngắm hoàng hôn xuống ôi dời ơi..., đúng là nhiều khi bị nói là có tính bay bay té ra đúng theo nghĩa đen haizzz

Các cụ làm ơn giải thích cho cháu chức năng của hai cái "cánh" ngắn ngắn quay cùng với 2 lưỡi chính trên rotor của bọn trực thăng này với, đến đồ chơi cũng có mà cháu chửa hiểu để làm gì
Cái thanh ngắn như bơi chèo gọi là flybar có tác dụng ổn định cánh quạt, hạn chế rung giật.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,169
Động cơ
517,785 Mã lực
chú đặt hàng ký mớ trực thăng mang san VN thì cá kiếm lắm đấy các cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top