300 km đầu tiên với camry 3.5 Q.

vietlaser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-4699
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
285
Động cơ
549,955 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Thường xuyên lượn bờ hồ!
Sau khi tham khảo về độ xe, dán kính trên forum, em đã đưa ra một số quyết định cho em vợ 2 cửa mình.
Trước khi đi vào tường thuật, xin lỗi các bác đã nhiệt tình tư vấn cho em, vì không sử dụng dịch vụ của các bác. Và đặc biệt là bác Minh Khôi.
Sau khi sử dụng được 2 tuần và đi được 300km, em có một sô ý kiến về kinh nghiệm, chí phí, các chơi đồ cho xe viết ra để các bác cùng tham khảo.

Đầu tiên về phần mua xe:
Khi đặt mua xe, ta cần chú ý đền thời gian bên bán giao xe trong hợp đồng.
Khi nhận xe cần chuẩn bị các khoản sau:
Tiền xe 1.057.695.000 (65900 *16050)
Trước bạ: 5% giá trị xe 52.900
Cà số khung máy: 100.000
Đăng ký xe: 2.000.000
Bảo hiểm 14.600.000 (thông thường lệ phí là 1.5% nhưng do quen em đàm phán còn 1,3)
Bọc biển meca: 250.000
Đăng kiểm: 140.000

Phần độ:
Để giữ sạch sàn xe em đã quyết định trải giả da hết 250.000 toàn xe, cả cốp.
Lúc trải, nhà độ gạ em trải nhựa đường và xốp toàn sàn khoang xe và 4 cửa hết 1.000.000
- lúc dán nhựa đường, em thấy xốp cách âm của xe cơ bản đã rất kỹ và giầy
- tháo hết dây đai an toàn ghế sau cho nó đỡ vướng người ngồi sau, nhưng lại bị hở ra hai cái lỗ rất to ở ghế.
- Sau khi ốp nhựa đường xong, ngồi ghế sau cảm giác hơi cao mông hơn trước đấy, tư thế ngồi mất thoải mái.


Bộ chắn bùn: 300.000
Cái này hạn chế được bắn ở dưới thành gầm xe, nhưng có một số lại bay lên gần gương, nhìn trông rất ngộ.

Vè che mưa: 450.000 (có viền inox đi kèm)
(cái loai nay lap từ xa không nhận ra là có vè)

Chống trộm gương, mặt kính, bắn đinh tán chữ : 150.000 (xe nhà em có bảo hiểm toàn phần, lúc lắp xong em trong xấu xầu nhìn hơi tiếc, nhưng thôi, cứ cho nó an toàn)

Camera cảm ứng hồng ngoại: 800.000 (loại này nhỏ, tiện, gắn trên biển số, lắp đặt dễ dàng, không cần khoan ba đời sốc sau)

Ốp đèn pha, trước, sau: nhà độ đòi 1.500.000 (em không lắp)
Ốp tay nắm cửa: 200.000 1 bộ 4 chiếc (em chưa lắp, vì trông hơi xấu)

Đầu DVD - có 2 loại:
1. 13.000.000 - có cổng cắm thẻ SD, USB, Bluetooch, camera,...
2.12.500.000 - có cổng riêng cắm Ipod+ "nt".
(cái thứ 2 này có bác MK nhập về lắp cho anh em, như đã quảng cáo)
2 loại này đều của TQ, hình như hàng CASKA.
Vê phần mình em kết con số 1 hơn, nên mới phải xin lỗi bác MK.
Cả 2 đầu đều giữ tính năng điều khiển trên tay lái và ghế sau.

Đầu KTS: 2.800.000
SUb gầm ghế trước phụ lái: 1.800.000


Kể từ lúc nhận xe, cảm giác của em như sau:
Đi thì dón rén, ko dám thốc ga thốc số hay phanh gấp vì...1000km đầu tiên roda cho máy theo đúng chỉ dẫn trong sổ của hãng.
Tính năng nhiều quá, cuốn catalogue thì dày không nghiên cứu hết
Đi đến đâu khám phá đến đấy.

Bọn hãng Toyota Thăng Long nó đốt của khách hàng 50km (chạy từ Vĩnh Phúc về thẳng hãng để giao cho khách mà)
Đồ khuyến mại thì chẳng thấy đâu, đòi thì đứa này đổ cho đứa kia, lảng tránh trách nhiệm.

Nhận xong xe, chạy từ hãng về nhà, có cảm giác máy nóng, và hơi kêu như đã có bài phản ánh.
Lùa xe vào gara thi nóng gian, hơi thất vọng.

Đi lòng vòng trong khu được 5 phút thì máy đã nóng, sờ lại nắp capo quá nóng.

Sáng ra nổ máy quạt đã quay ầm ầm, tắt điều hòa đi thấy quay vẫn hơi lạ?

Cảm giác khi lái, xe đầm chắc, đi qua các gờ nhỏ êm. Gần như âm thanh trong xe là một khoang riêng, âm thanh bên ngoài thì gần như không lọt vào trừ tiếng ve hè kêu quá tần số.

ra đường trường (đi sân bay) chạy lên 60km đã nghe thấy lốp ồn kêu ầm ầm. Chuyển sang đoạn làn đường phẳng, không phẳng cảm giác tiếng lốp rõ rệt, điều này, không dám chê nhà sản xuất.

Sau khi ốp chống ồn và dán kính FSK, cảm nhận đầu tiên là: đi không đài thì hơi ong ong đầu (như kiểu ngồi trong thùng phi). Bật nhạc lên thì chẳng còn biết ở ngoài là gi nữa. Con bé người làm nó đứng ngoài cửa gọi em vào nhà uống nước, em chẳng nghe thấy nó nói gì, chỉ đoán âm thanh qua mấp môi của nó. (hix). Đoạn này mới đâu, về gần đến nhà, thằng bé giữ cái xe máy tránh em, đi gần xe qua rồi, nó nghiêng xe cái xước mất một đoạn, gần như em không nghe tiếng nó hét dừng xe ở ngoài.

Em dánh toàn xe kính FSK 9000 hết 5.500.000 toàn bộ xe.
Cảm giác nóng vẫn là nóng, vì để ngoài trời thì vẫn thế mà thôi. Đi đường thì chẳng hiểu nữa, hôm mình thử xe dưới nắng thì trời lại đầy mây.
(lúc dán xong kính, tí mất cái tem đăng kiểm, các bác dán sau nhớ cái này nhé)





 
Chỉnh sửa cuối:

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
chúc mừng bác có vợ 2 xinh đẹp , nhưng em thấy bác nên giữ lại cái dây đai an toàn lại chứ ko nên tháo bỏ nó đi.
 

lengkeng

Xe tăng
Biển số
OF-105
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,666
Động cơ
597,520 Mã lực
Bác có 2 sai lầm lớn là "trải nhựa đường" và thảo bỏ dây an toàn cho ghế sau... :'( Sai lầm quá lớn đấy bác ạ (u) (u) (u)
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Chúc mừng bác vietlaser vừa có xe mới , lại vừa dẫn em nó đi thẩm mỹ về. Em chưa hiểu cái nhựa đường của bác nó có chãy ra khi nóng khg? Em cũng đồng ý với các bác ở trên là khg nên bỏ dây an toàn ở phía sau. Phần nữa là xe cách âm kín quá cũng khg lợi nhất là bác khg nghe được tiếng còi của xe khác ở các khúc cua gắt.
Nói chung bác cũng khg cần quá kỹ khi chạy rodage đâu , cứ chạy bình thường , đều ga là tốt rồi , khg thắng gấp ở 300km đầu.
Còn cái vụ máy nóng bác thấy có khả quan gì hơn khg?
 

automobile

Xe hơi
Biển số
OF-1589
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
177
Động cơ
574,570 Mã lực
bác chụp bằng mày gi vây? hay bác cần đi học chụp anh ddeee xâu cả Vợ hai cảu bác
anyway chúc mừng bác
 

akiyama_6868

Xe buýt
Biển số
OF-5014
Ngày cấp bằng
29/5/07
Số km
670
Động cơ
552,185 Mã lực
bác ơi, vợ mới còn hơ hớ thế kia mà bác đã cho đi thẩm mỹ roài, bác không thấy xót ạ????
 

vietlaser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-4699
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
285
Động cơ
549,955 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Thường xuyên lượn bờ hồ!
hix, cảm ơn các bác cho ý kiến.
Cái loại nhựa đường em ko biết có chảy hay ko nưa, chờ thời gian sẽ biết.
Về vụ dây an toàn, em lái xe nên đeo suốt, chỉ có khác hàng đằng sau xe em chẳng bao giờ đeo, mà lại rất vướng. Xe trước em đã tháo, xe này tháo ko có vấn vương gì, đỡ vướng.
Em ko được học chụp ảnh, sẵn có cái máy bấm đại miễn sao các bác thấy là ok.
Vợ 2 em bảo hiểm toàn phần, tiếc thì tiếc thật, nhưng ở VN tránh không khỏi mà các bác.
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Chúc mừng bác cưới vợ mới.

Trong mấy thứ đồ chơi bác sắm thêm cho vợ 2 em thấy mấy thứ làm xấu vợ bác mà trông lại rất rẻ tiền như vè che mưa, chắn bùn, ốp gương, bắn đinh, tán chữ.

Dán nhựa đường chắc bác chưa đọc bài về cách âm trên diễn đàn: không có tác dụng bác ạ. Tháo dây đai an toàn ghế sau: bác nên undo cái này, lắp nó lại để đảm bảo an toàn cho hành khách. Nếu bác không tin em sẽ gửi cho bác 1 clip về tai nạn khi hành khách ngồi sau không có dây an toàn sẽ ra sao.

Sub gầm ghế: nghe có thấy hay hơn không bác? hay là càng dùng thì càng thấy đau đầu? Bác đã thử cặp sub để ở cốp sau chưa?
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
@2snguyen: Vè che mưa rất có tác dụng mà bác 2 sờ, cũng chả ảnh hưởng đến hình thức lắm đâu vì xe bác vietlaser màu đen đâu có... lộ hàng.

@vietlaser: Nói thật đọc bài của bác em toàn thấy những chi tiết linh tinh vụn vặt. Xin bác cho vài cảm nhận về những vấn đề chính đi: động lực thế nào, cảm giác lái ra sao, tiện nghi có ổn không ạ?
 

MINA

Xe buýt
Biển số
OF-119
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
864
Động cơ
589,470 Mã lực
Tuổi
64
Em đã từng chạy nhiều loại xe ở nhiều nơi khác nhau.Trong đó em đã thay gần chục đời Mẹc.Ở VN thì em chạy đủ các loại xe từ hầm bà làng đến xe xịn nhập,từ gầm thấp đến gầm cao.(Khoe tí!:)) )
Cách đây khoảng 2 tháng,em có chạy một chiếc 3.5Q này từ Thái Nguyên vào đến Đà Nẵng và ngược lại(Xe đi 5 người:P ).Em cảm nhận tiện nghi rất hoàn hảo,hiện đại,xe đi êm,khỏe.....Duy nhất có 1 nhược điểm e cảm thấy rõ rệt là : Chạy trên 140km/h thì không an toàn vì xe bồng bềnh,tay lái quá nhẹ,đường bồng bềnh làm cho tay lái đánh theo.Em cũng đã chạy xe Ford Focus với tốc độ cũng như vậy thì cảm giác chắc xe và tay lái rất vững,hơn Camry 3.5G.
Các bác đã từng lái xe Mer,BMW,Ford hay kêu là tay lái nặng hơn xe Nhật,nhưng có thể chính cái bị kêu đó,nó rất hữu ích cho những lúc chạy với tốc độ cao đấy.
Nói ra có thể các bác cười,nhưng thực tế là như vậy!:P :P :P
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Em đã từng chạy nhiều loại xe ở nhiều nơi khác nhau.Trong đó em đã thay gần chục đời Mẹc.Ở VN thì em chạy đủ các loại xe từ hầm bà làng đến xe xịn nhập,từ gầm thấp đến gầm cao.(Khoe tí!:)) )
Cách đây khoảng 2 tháng,em có chạy một chiếc 3.5Q này từ Thái Nguyên vào đến Đà Nẵng và ngược lại(Xe đi 5 người:P ).Em cảm nhận tiện nghi rất hoàn hảo,hiện đại,xe đi êm,khỏe.....Duy nhất có 1 nhược điểm e cảm thấy rõ rệt là : Chạy trên 140km/h thì không an toàn vì xe bồng bềnh,tay lái quá nhẹ,đường bồng bềnh làm cho tay lái đánh theo.Em cũng đã chạy xe Ford Focus với tốc độ cũng như vậy thì cảm giác chắc xe và tay lái rất vững,hơn Camry 3.5G.
Các bác đã từng lái xe Mer,BMW,Ford hay kêu là tay lái nặng hơn xe Nhật,nhưng có thể chính cái bị kêu đó,nó rất hữu ích cho những lúc chạy với tốc độ cao đấy.
Nói ra có thể các bác cười,nhưng thực tế là như vậy!:P :P :P
Với sự từng trải của bác như vậy , chắc chắn nhận xét của bác là khách quan rồi.
Theo em mỗi xe đều có 1 tiêu chí thiết kế riêng. Tỉ như nói tới Mer thì phải là sự sang trọng , còn To là kinh tế , tiết kiệm. Chính vì thế ở 1 khía cạnh nào đó , mổi sản phẩm đều bộc lộ 1 số nhược điểm riêng của mình. Khg riêng gì Cam mà các sản phẩm của To đều cho cảm giác bồng bềnh khi chạy tốc độ cao như 140kmh ( bác Mina đã chạy), theo em là do body nhẹ nhằm đáp ứng tiêu chí tiết kiệm như em đã đề cập ở trên. Thực ra, To đã có thiết kế nhắm rất kỹ đến đkien thực tế ở VN , luật khg cho phép >80km/h , cho nên việc chạy ở tốc độ cao là khg thường xuyên và khg phải ai cũng có cơ hội nhấn ga đến mức đó.
Theo qui hoạch giao thông , trong vài năm nữa , đường cao tốc cho phép đến 120 km /h. Ở tốc độ này Cam 3.5 còn chạy rất sướng
 

vietlaser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-4699
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
285
Động cơ
549,955 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Thường xuyên lượn bờ hồ!
Các bác thông cảm, em vẫn là gà mờ trong cái trò đồ chơi xe hơi, cái gì cần thì em lắp em xài thôi, suy nghĩ, tham khảo mãi mà chẳng được lời khuyên nào ngon cả.
Em mới chạy được 300km cả thẩy, chưa nhiều để cảm nhận khác biệt.
Nhưng sơ qua khi chạy RODA thấy xe hơi bồng bềnh (chắc là tịa do cảm giác tây lái nhẹ quá). Max tốc độ là 80km giờ, vì 1000km chưa nên chạy hết ga (các bác thông cảm em tính cẩn thận mà).
Mà đã cẩn thận, yêu xe thì cho nó thêm chút nhựa đường cũng không thừa.
Cái loa thùng em định xài loại đẻ sau cốp, nhưng cốp xe này nó cũng thuộc loại bé, ghế sau điều khiển điện không ngả ra được, mà lắp loa xịn thì lại phải chơi âm ly, rồi đấu thêm ác qui để khỏi hết ác quy đề nổ.... nên em xài tạm cái loa này. Đau đàu chút còn đỡ hơn là ngồi trong thùng phi kín mà các bác.
Thấy mỗi một điều là thằng em đi ghế phụ nó cứ sướng rơn, cảm giác như có cái gì đó mát xa mông nó, hix.
Về bộ đầu dvd, em ko bàn tới, chỉ thấy tiện chức năng Bluetooch, rất thuận tiện khi lái xe, có thể nghe nói chuyện điện thoại di động thoải mái và âm thanh rõ nét.
Về con đầu kỹ thuật số, chẳng hiểu sao quá rung, chạy thì giật điên cuồng ko xem được, tiện đây các bác cho em hỏi luôn, tại sao trên 2 đầu ăng ten có cái đèn đỏ mà nó lại không đỏ? Theo em hiểu đáng ra nó phải đỏ khi có điện vào thì nó mới làm việc chứ nhỉ? Bác nào góp ý cái. cảm ơn bác trước.
Em cũng đã giải thích mấy thứ vụn vặt lắp vào có nhiều cái tiện lợi hơn, bảo đảm hơn, chứ không phải tôn vẻ đẹp cho xe lên được.
Hôm nay em có qua chỗ Michaelin Ngọc Khánh. Đã được bác??? ở đấy bơm căng khí nitơ, cân lại toàn bộ lốp, và...sơn đỏ 4 củ phanh. Sau khi bơm hơi xong em thấy xe đi có vẻ nảy hơn, cứng bánh hơn, chắc là thợ nhà bác ấy bơm quá căng thì phải. Mai chắc ra kiểm tra lại.
Sau khi sơn đỏ 4 củ phanh, trông 4 bánh xe nhìn ngầy hơn. Chờ khô em đi rửa lại xe chụp ảnh lên cho các bác xem.
Có gặp 1 bác cũng OTOFUN.COM, tem dán kính trước và sau vào cân bánh chô đấy. Hix, xe bác ấy 4 bánh, mà mỗi bánh 1 đường rãnh khác nhau. Bác nào post lại dùm bài về sử dụng bảo dưỡng lốp xe cho anh em nghiên cứu cái.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
@vietlaser : Quả là bác thật cẩn thận , hơn cả em. Bác cứ chạy thoải mái đi , khg lo lắng quá cái chuyện rodage như xe 2 bánh thời xưa đâu , có khi còn phải chạy nhanh để các chi tiết máy mòn khít với nhau , thế máy nó mới bốc được.
Bảo dưỡng lốp thì đơn giản thôi bác ,theo em chạy trời nắng làm bánh rất mau mềm , phải kiểm tra hơi. Khg hiểu sao sách HD là 2 kg nhưng tụi trong hãng nó bơm cho em tới 2.5kg , em để vậy mà chạy luôn cũng thấy OK. Bác có thể mua cái chai xịt lốp để bảo dưỡng cho cao su luôn mềm , bánh xe lại sạch như mới nhưng khá hao đấy , xịt chừng 3 lần cho 4 bánh là hết veo. Có người nói là phải nạy cho hết những hạt đá hay sỏi nhỏ bám vào bánh nhưng hơi khó đấy vì cứ chạy 1 vòng ngoài đường là nó bám đầy , đường của mình đâu có sạch như nước ngoài !
 

vietlaser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-4699
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
285
Động cơ
549,955 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Thường xuyên lượn bờ hồ!
@vietlaser : Quả là bác thật cẩn thận , hơn cả em. Bác cứ chạy thoải mái đi , khg lo lắng quá cái chuyện rodage như xe 2 bánh thời xưa đâu , có khi còn phải chạy nhanh để các chi tiết máy mòn khít với nhau , thế máy nó mới bốc được.
Bảo dưỡng lốp thì đơn giản thôi bác ,theo em chạy trời nắng làm bánh rất mau mềm , phải kiểm tra hơi. Khg hiểu sao sách HD là 2 kg nhưng tụi trong hãng nó bơm cho em tới 2.5kg , em để vậy mà chạy luôn cũng thấy OK. Bác có thể mua cái chai xịt lốp để bảo dưỡng cho cao su luôn mềm , bánh xe lại sạch như mới nhưng khá hao đấy , xịt chừng 3 lần cho 4 bánh là hết veo. Có người nói là phải nạy cho hết những hạt đá hay sỏi nhỏ bám vào bánh nhưng hơi khó đấy vì cứ chạy 1 vòng ngoài đường là nó bám đầy , đường của mình đâu có sạch như nước ngoài !
Bác với em xài chung một kiểu 3.5Q xe, ta trao đổi thường xuyên nhé. Cảm ơn bác trước. Lúc nào xe có bệnh gì bác post lên cho em nghiên cứu và tránh nhé.
Hôm qua lúc bơm lại lốp em chưa kịp hỏi là bơm bao nhiêu vì mải buôn chuyện ko đi được hôm sn OF với hai bác xe dán tem OTOFUN.COM.
Về chai xịt lốp em thấy bánh xe sạch sẽ hơn, nhìn cũng bắt mắt.
À, bác có lắp bộ lọc không khí trong xe chưa, em chưa biết xài loại nào, sẵn hỏi ý kiến bác luôn
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
À, bác có lắp bộ lọc không khí trong xe chưa, em chưa biết xài loại nào, sẵn hỏi ý kiến bác luôn
He he , em đoán là bác lười đọc catalo rồi. Cam trang bị khá đầy đủ bác ạ. Máy lạnh của nó có công nghệ plasmaCluster , tạm hiểu là có chế độ làm sạch khí bằng ion , do vậy em nghĩ bác cân nhắc thêm việc trang bị bộ lọc ngoài. Hôm trước em nhớ có thấy bộ lọc của To giá 7trieu bác ạ. Dĩ nhiên là nó chuyên nghiệp hơn rồi , có túi hương thơm , khỏi xài dầu thơm.
Xe em để nguyên trạng bác ạ , em khog có thời gian và cũng như nhu cầu trang bị thêm nhiều đồ chơi như bác. Tất nhiên là việc của bác cũng chẳng hề thừa vì nó nâng cao tiện nghi sử cho mình và gia đình. Nhưng kinh nghiệm bản thân em rất ghét tụi cò sau này khi cần đổi xe , khi mình để nguyên bản thì nó nói xe anh khg gắn thêm gì nên em khg thu giá cao như xe khác được. Còn khi mình gắn thì nó lại nói anh làm mất gin của xe , mấy thứ anh gắn đây tụi em mua theo giá thợ có vài trăm chứ mấy. Nghe xong muốn đá đít tụi nó luôn.
Em thấy cái hộc giữa của Cam nó hay bác ạ , nó lạnh ngắt luôn , có lẽ do có cửa lạnh cho ghế sau , nên em tận dụng để khăn lạnh , lon coca hay lắm bác. Trời SG nóng nên coi đó như 1 tủ làm lạnh rất sướng bác ợ. Bác thử xem!
 

vietlaser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-4699
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
285
Động cơ
549,955 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Thường xuyên lượn bờ hồ!
Có mấy thời gian nghiên cứu đâu bác.
Hôm nay em cũng mới lấy sách lên để đọc, đã nói là cứ nghiên cứu dần mà. ĐÚng là bộ của To nó đòi giá đắt lè lưỡi. Ở ngoài có mấy bộ tạo khí Iozon em mua về sục rau trước khi nấu, thỉnh thoảng cho nó chạy vào xe thấy...hay lắm bác ạ.
Còn không tích kiệm như mấy bác tacxi Hà nội mua dứa cho vào xe, thế là ok. Khử mọi mùi hôi.
Xe thì đi sớm muộn cũng sẽ thay và bán đi, nhưng em không quan tâm lắm, đồ lắp thêm là phục vụ cho mình, và đảm bảo cho cái xe của mình. Tiếc làm gì vài ba T, miễn sao mình cảm thấy yên tâm hơn phần nào là được.
Bác ADCO nhớ tính chi phí của xe bác nhé, sau mình so sánh xem VND/1km là bao nhiêu nha.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
He he , em đoán là bác lười đọc catalo rồi. Cam trang bị khá đầy đủ bác ạ. Máy lạnh của nó có công nghệ plasmaCluster , tạm hiểu là có chế độ làm sạch khí bằng ion , do vậy em nghĩ bác cân nhắc thêm việc trang bị bộ lọc ngoài. Hôm trước em nhớ có thấy bộ lọc của To giá 7trieu bác ạ. Dĩ nhiên là nó chuyên nghiệp hơn rồi , có túi hương thơm , khỏi xài dầu thơm.
Xe em để nguyên trạng bác ạ , em khog có thời gian và cũng như nhu cầu trang bị thêm nhiều đồ chơi như bác. Tất nhiên là việc của bác cũng chẳng hề thừa vì nó nâng cao tiện nghi sử cho mình và gia đình. Nhưng kinh nghiệm bản thân em rất ghét tụi cò sau này khi cần đổi xe , khi mình để nguyên bản thì nó nói xe anh khg gắn thêm gì nên em khg thu giá cao như xe khác được. Còn khi mình gắn thì nó lại nói anh làm mất gin của xe , mấy thứ anh gắn đây tụi em mua theo giá thợ có vài trăm chứ mấy. Nghe xong muốn đá đít tụi nó luôn.
Em thấy cái hộc giữa của Cam nó hay bác ạ , nó lạnh ngắt luôn , có lẽ do có cửa lạnh cho ghế sau , nên em tận dụng để khăn lạnh , lon coca hay lắm bác. Trời SG nóng nên coi đó như 1 tủ làm lạnh rất sướng bác ợ. Bác thử xem!
Hơ hơ thảo nào đít ông Khôi béo tét tè le thế:)) :)) :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top