[ATGT] 260 xe ô tô đâm nối đuôi nhau tại Đức

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,218
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
Tôi ở Đức rồi, có lần đi qua cái trạm soát vé có khoảng 40 cửa.:'(
Tốc độ tối thiểu là 120km/h.
Vậy nên có sự cố mà không 260 xe mới là lạ!
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Chạy tốc độ như thế+trời mưa thì phanh = niềm tin :102::102::102:
 

anhtuhc4

Xe tải
Biển số
OF-47974
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
428
Động cơ
463,071 Mã lực
đúng là nước ngoài
khi nào VN mới có con đường ngon như thêas nhở......:^):^):^):^):^)
 

tuan dat

Xe tăng
Biển số
OF-6446
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
1,154
Động cơ
553,960 Mã lực
Nơi ở
BRD & Hà lội
Tôi ở Đức rồi, có lần đi qua cái trạm soát vé có khoảng 40 cửa.:'(
Tốc độ tối thiểu là 120km/h.
Vậy nên có sự cố mà không 260 xe mới là lạ!
Bác nhầm rồi ở Đức không có trạm soát vé, trên xa lộ(Autobahn) tốc độ tối thiểu là 60km/h, không giới hạn tốc độ tối đa nhưng khuyến cáo nên chạy 130km/h.
 

tuongok

Xe hơi
Biển số
OF-50184
Ngày cấp bằng
4/11/09
Số km
152
Động cơ
458,020 Mã lực
ao ước của việt nam có con đường như thế:21:
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,511 Mã lực
Họ cxung định xây dựng các trạm soát vé như ở Pháp, rồi cũng định làm hệ thống Vignet (card tự động được kiểm soát bằng vệ tinh) như ở Thụy sỹ... sau gần chục năm cãi nhau ở Quốc hội và cuối cũng vẫn để như hiện nay. Không biết từ trước chiến tranh thế giới thứ II có không chứ từ đó đến nay họ chưa xây dựng một trạm nào cả. Lý do rất đơn giản là thuế đường đã được đưa vào giá xăng-dầu và đủ để xây mới những chỗ cần thiết và bảo dưỡng toàn bộ hệ thống đường cao tốc hiện có. Họ tính thế rất đúng, không cho riêng từng xe mà cho cả nền kinh tế, dừng xe và chờ đợi ở các trạm thu phí cũng làm thiệt hại cho cả nền kinh tế 1 khoản tiền không nhỏ, không kể một lượng nhiên liệu hóa thạch lớn bị đốt không sinh lời ảnh hưởng đến môi trường. Đường Autobahn (cao tốc) ở Đức thỉnh thoảng có các quãng đường không hạn chế tốc độ, cho phép xe chạy đến tốc độ mà cái xe và lái xe có thể đi được (nhưng chỉ là xe nhỏ, ô tô tải thì đường nào cũng 100km/h). Còn phần lớn đều có biển 120km/h nhưng có thể chạy thêm 9km/h không sao cả. Với tốc độ đó, nhìn thấy đám tai nạn phía trước thì phần lớn những người lái xe ở Đức sau khi đi 1 thời gian đều biết cách đâm vào để cho tai nạn bị nhẹ nhất. Hội những người đi ô tô Đức thường hướng dẫn trên tạp chí ra hàng tháng phát miễn phí cho hội viên cách phản ứng trong các trường hợp tương tự!
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoang Khoi

Xe buýt
Biển số
OF-39752
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
590
Động cơ
474,640 Mã lực
Nơi ở
Sài đồng - LB - HN
Bác nhầm rồi ở Đức không có trạm soát vé, trên xa lộ(Autobahn) tốc độ tối thiểu là 60km/h, không giới hạn tốc độ tối đa nhưng khuyến cáo nên chạy 130km/h.
:102: vậy con xe nhà em mà mang sang đây chắc bị chặn từ xa khong đc lưu thông các bác ợ!
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,511 Mã lực
Bác nhầm rồi ở Đức không có trạm soát vé, trên xa lộ(Autobahn) tốc độ tối thiểu là 60km/h, không giới hạn tốc độ tối đa nhưng khuyến cáo nên chạy 130km/h.
Tốc độ tối thiểu trên đường là 80km/h các bác àh (có biển xanh, vành trắng con số 80 trắng ở giữa khi vào đường cao tốc). Do vậy các loại xe gắn máy dung tích nhỏ không được đi (chắc quy định này đúng không chỉ ở nước Đức, chỉ trừ có VN)!!!
 

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,218
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
Bác nhầm rồi ở Đức không có trạm soát vé, trên xa lộ(Autobahn) tốc độ tối thiểu là 60km/h, không giới hạn tốc độ tối đa nhưng khuyến cáo nên chạy 130km/h.
Ô thế nhầm à???
Nhớ rõ là có lần chạy từ Strasbourg bên Pháp sang Frankfurt bên Đức có mà...
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,511 Mã lực
Lần đầu tiên đi đường ấy (qua strassburg-hồi đó còn có cả trạm kiểm tra họ chiếu của CA cửa khẩu nữa) sang Paris em cũng rất ngưỡng mộ các trạm thu phí đường ở Pháp. Trước đó đã qua Tiệp, Hung vẫn chưa thấy. Còn ở Đức chỉ thỉnh thoảng nghe họ cãi nhau trong các lần họp quốc hội thôi, chứ thuế xe (cả về môi trường) thì 1 năm đóng 1 lần như bảo hiểm và em đi xe cũ còn có cả kiểm tra kỹ thuật nữa (TUV)... sau đó còn mỗi tiền vào cây xăng và thỉnh thoảng bị phạt vì đỗ quá giờ trong trung tâm thành phố thôi!
 

tuan dat

Xe tăng
Biển số
OF-6446
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
1,154
Động cơ
553,960 Mã lực
Nơi ở
BRD & Hà lội
Tốc độ tối thiểu trên đường là 80km/h các bác àh (có biển xanh, vành trắng con số 80 trắng ở giữa khi vào đường cao tốc). Do vậy các loại xe gắn máy dung tích nhỏ không được đi (chắc quy định này đúng không chỉ ở nước Đức, chỉ trừ có VN)!!!
Hình như bác không ở Đức thì phải, tốc độ tối thiểu 80km/h là ở Thụy sỹ ở Đức là 60km/h, nếu bác biết tiếng Đức thì vào đây mà xem luật giao thông http://www.rechtslexikon24.net/d/mindestgeschwindigkeit/mindestgeschwindigkeit.htm
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,511 Mã lực
Hình như bác không ở Đức thì phải, tốc độ tối thiểu 80km/h là ở Thụy sỹ ở Đức là 60km/h, nếu bác biết tiếng Đức thì vào đây mà xem luật giao thông http://www.rechtslexikon24.net/d/mindestgeschwindigkeit/mindestgeschwindigkeit.htm
Em nghĩ bác sẽ giỏi tiếng Đức hơn em cho nên cái đoạn này trong chỗ bác trích em không hiểu lắm: "Eine allgemeine Mindestgeschwindigkeit besteht auch für Autobahnen. Sie dürfen nur mit Kraftfahrzeugen benutzt werden, die auf ebener Strecke schneller als 60 km/h fahren können". Hình như bác đang nói đến tốc độ tối thiểu trên Autobahn chứ không phải loại xe được chạy trên đó (không biết em viết như vậy đã đủ rõ chưa). Bác mà tìm trong luật Giao thông của Đức (StVO §18) thì chắc sẽ không thấy quy định tốc độ tối thiểu trên Autobahnen đâu, mà họ quy định trên các biển báo giao thông (tròn xanh con số trắng ở trong) khi bắt đầu vào Autobahn (Einmündungen). Nếu ai không học lái xe (ở trường thì họ nói rất rõ), hay ít quan sát biển bên đường ở Đức thì chắc khó nhận ra điều này lắm!
Còn biển giao thông ở Đức chắc không khác biển ở VN mình lắm, bắt đầu đường Autobahn, ngoài cái hình vẽ còn có cái biển tốc độ tối thiểu phải đạt, tuy nhiên biển bên ấy cả kích thước và vị trí lại rất rõ ràng, vì dân Đức họ cũng sẵn sàng kiện lại ngay nếu do cách cắm biển mà để họ phải vi phạm hoặc mắc tai nạn!
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan dat

Xe tăng
Biển số
OF-6446
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
1,154
Động cơ
553,960 Mã lực
Nơi ở
BRD & Hà lội
Em nghĩ bác sẽ giỏi tiếng Đức hơn em cho nên cái đoạn này trong chỗ bác trích em không hiểu lắm: "Eine allgemeine Mindestgeschwindigkeit besteht auch für Autobahnen. Sie dürfen nur mit Kraftfahrzeugen benutzt werden, die auf ebener Strecke schneller als 60 km/h fahren können". Hình như bác đang nói đến tốc độ tối thiểu trên Autobahn chứ không phải loại xe được chạy trên đó (không biết em viết như vậy đã đủ rõ chưa). Bác mà tìm trong luật Giao thông của Đức (StVO §18) thì chắc sẽ không thấy quy định tốc độ tối thiểu trên Autobahnen đâu, mà họ quy định trên các biển báo giao thông (tròn xanh con số trắng ở trong) khi bắt đầu vào Autobahn (Einmündungen). Nếu ai không học lái xe (ở trường thì họ nói rất rõ), hay ít quan sát biển bên đường ở Đức thì chắc khó nhận ra điều này lắm!
Còn biển giao thông ở Đức chắc không khác biển ở VN mình lắm, bắt đầu đường Autobahn, ngoài cái hình vẽ còn có cái biển tốc độ tối thiểu phải đạt, tuy nhiên biển bên ấy cả kích thước và vị trí lại rất rõ ràng, vì dân Đức họ cũng sẵn sàng kiện lại ngay nếu do cách cắm biển mà để họ phải vi phạm hoặc mắc tai nạn!
Năm mới em chúc bác và gia đình mạnh khỏe vạn sự như ý.
Bác ạ! từ đầu đến giờ em nói tốc độ tối thiểu trên Autobahn là 60km/h thì bác lại bảo là 80km/h. Tất nhiên những loại xe được chạy trên đó phải có tốc độ trên 60km/h.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,598
Động cơ
904,511 Mã lực
Năm mới em chúc bác và gia đình mạnh khỏe vạn sự như ý.
Bác ạ! từ đầu đến giờ em nói tốc độ tối thiểu trên Autobahn là 60km/h thì bác lại bảo là 80km/h. Tất nhiên những loại xe được chạy trên đó phải có tốc độ trên 60km/h.
Thì em vẫn khẳng định trên Autobahn họ quy định (bằng biển báo) tốc độ tối thiểu là 80km/h đấy thôi!
Còn trong cái phần bác trích họ chỉ viết (tạm dịch lại kiểu đối từng từ): "Một tốc độ tối thiểu chung cũng có cho Autobahn. Chỉ những loại xe có thể đạt tốc độ hơn 60km/h ở đường bằng phẳng mới được sử dụng Autobahn". Như vậy cái phần bác trích này họ không quy định tốc độ tối thiểu trên Autobahn là 60km/h!!! Để quy định tốc độ phải đạt trên Autobahn họ cắm các biển quy định tốc độ tối thiểu trên mọi đường nhập vào Autobahn. Chắc bác chỉ nghiên cứu luật giao thông trên Internet, nếu bác chỉ cần xem qua quyển đáp án các đề thi lý thuyết lái xe của họ sẽ thấy ngay thôi (hồi em thi, cả 132 câu hỏi em không bị trừ 1 điểm nào)!
Suýt soát 10 năm lái xe bên ấy, hàng ngày qua lại trên Autobahn thì những vụ tai nạn liên hoàn 10-50 xe em được mục kích rất nhiều. Cũng may chưa bị tham gia một vụ nào, vì bên ấy cũng có rất nhiều kênh radio giao thông. Nếu radio phù hợp thì các đài FM dù đang ở chương trình nào khi có thông tin dự báo thời tiết hay giao thông đều tự động chuyển. Biết trước được tắc đường hay đám tai nạn phía trước giúp cho người đi có thể chuẩn bị và tránh được.
Hôm cuối cùng, chở hàng lên Berlin gửi (hôm sau bay về VN) em còn phải tham gia vụ tắc đường hơn 100km trên Autobahn, mặt đường bất ngờ đóng băng gây ra rất nhiều tai nạn nên đường tắc và cũng rất may dù về nhà khuya em vẫn mang được cái xe tải nguyên xi trả cho anh bạn để hôm sau quay lại bay về an toàn (hàng bay cùng máy bay, về đến Nội Bài buổi chiều, sáng hôm sau quay lại nhận - do chuyển cả nhà về mang theo nhiều đồ, 830kg, phải mượn xe tải nhỏ lên gửi)!
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan dat

Xe tăng
Biển số
OF-6446
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
1,154
Động cơ
553,960 Mã lực
Nơi ở
BRD & Hà lội
Thì em vẫn khẳng định trên Autobahn họ quy định (bằng biển báo) tốc độ tối thiểu là 80km/h đấy thôi!
Còn trong cái phần bác trích họ chỉ viết (tạm dịch lại kiểu đối từng từ): "Một tốc độ tối thiểu chung cũng có cho Autobahn. Chỉ những loại xe có thể đạt tốc độ hơn 60km/h ở đường bằng phẳng mới được sử dụng Autobahn". Như vậy cái phần bác trích này họ không quy định tốc độ tối thiểu trên Autobahn là 60km/h!!! Để quy định tốc độ phải đạt trên Autobahn họ cắm các biển quy định tốc độ tối thiểu trên mọi đường nhập vào Autobahn. Chắc bác chỉ nghiên cứu luật giao thông trên Internet, nếu bác chỉ cần xem qua quyển đáp án các đề thi lý thuyết lái xe của họ sẽ thấy ngay thôi (hồi em thi, cả 132 câu hỏi em không bị trừ 1 điểm nào)!
Suýt soát 10 năm lái xe bên ấy, hàng ngày qua lại trên Autobahn thì những vụ tai nạn liên hoàn 10-50 xe em được mục kích rất nhiều. Cũng may chưa bị tham gia một vụ nào, vì bên ấy cũng có rất nhiều kênh radio giao thông. Nếu radio phù hợp thì các đài FM dù đang ở chương trình nào khi có thông tin dự báo thời tiết hay giao thông đều tự động chuyển. Biết trước được tắc đường hay đám tai nạn phía trước giúp cho người đi có thể chuẩn bị và tránh được.
Hôm cuối cùng, chở hàng lên Berlin gửi (hôm sau bay về VN) em còn phải tham gia vụ tắc đường hơn 100km trên Autobahn, mặt đường bất ngờ đóng băng gây ra rất nhiều tai nạn nên đường tắc và cũng rất may dù về nhà khuya em vẫn mang được cái xe tải nguyên xi trả cho anh bạn để hôm sau quay lại bay về an toàn (hàng bay cùng máy bay, về đến Nội Bài buổi chiều, sáng hôm sau quay lại nhận - do chuyển cả nhà về mang theo nhiều đồ, 830kg, phải mượn xe tải nhỏ lên gửi)!
những loại xe có thể đạt tốc độ hơn 60km/h ở đường bằng phẳng mới được sử dụng Autobahn". Câu này đủ để hiểu tốc độ tối thiểu là 60km/h.
Để quy định tốc độ phải đạt trên Autobahn họ cắm các biển quy định tốc độ tối thiểu trên mọi đường nhập vào Autobahn. Cái này thì em chưa thấy bao giờ tốc độ tối thiểu trên Autobahn chỉ có trong sách học lái xe, hay là bên đông khác bên tây hả bác, em lái 17 năm bên này rồi bác ạ, 2 lần thi bằng lái em cũng không sai lỗi nào.(b)(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top