[Funland] 2024 Tour de France

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,571
Động cơ
432,064 Mã lực
450941016_909875534516421_694978653317189752_n.jpg
450944082_909875807849727_5392721101425898432_n.jpg
450944140_909879384516036_6604009578162757104_n.jpg
450944154_909878621182779_1806441281812387502_n.jpg
450944509_909875717849736_8594334482912190071_n.jpg
450945425_909878271182814_7468448214888090369_n.jpg
450948001_909876127849695_1439343947243110373_n.jpg
451011752_909878307849477_3996236050359668735_n.jpg
451011864_909879071182734_1232359560378260318_n.jpg
451018042_909877791182862_7819000032288533051_n.jpg
451020896_909878837849424_4045269626377396819_n.jpg
451100062_909876001183041_2013980530959063539_n.jpg
451131199_909879281182713_4838888830668023127_n.jpg
451139578_909875837849724_454776055227953755_n.jpg
451220630_909876024516372_585828473396448686_n.jpg
451228337_909878874516087_5261164130564090637_n.jpg
451312091_909876541182987_1207658031448498823_n.jpg
451338118_909876911182950_8713821360824846283_n.jpg
451346516_909876121183029_4072691354693600061_n.jpg
451350409_909877457849562_940190302273970440_n.jpg
451489291_909878894516085_181744300893473771_n.jpg
451509842_909876674516307_6766448042724800411_n.jpg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,571
Động cơ
432,064 Mã lực
Chúng tôi đang phải đối đầu với một đối thủ mạnh hơn - Grischa Niermann – Giám đốc thể thao đội đua Visma thực tế sau đòn giáng có khả năng quyết định đối với Jonas Vingegaard ở chặng 15 của Tour de France 2024
#TDF2024
451011864_909879071182734_1232359560378260318_n.jpg


Tadej Pogacar và Jonas Vingegaard lại đối đầu nhau một lần nữa ở chặng 15 của Tour de France 2024. Trong ngày thứ hai liên tiếp, Pogacar là người chiến thắng và lần này, tay đua người Slovenia đã bỏ xa đối thủ hơn một phút, dẫn trước ba phút chung cuộc.

Có thể hiểu được, đây là một đòn đau đối với Vingegaard và Đội Visma. "Chúng tôi đang phải đối đầu với một đối thủ mạnh hơn", giám đốc thể thao của đội, Grischa Niermann thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn sau chặng đua với NOS. "Các chàng trai đã làm rất tốt, thực tế là như đã lên kế hoạch. Pogacar lại chứng tỏ mình quá mạnh. Vậy thôi. Jonas cũng có một màn trình diễn siêu tốt, nhưng Tadej thậm chí còn mạnh hơn".

Trong khi Team Visma đang nỗ lực hết mình ở phía trước cả ngày, thu hẹp Maillot Jaune xuống chỉ còn một số ít tay đua thì khi còn 10km nữa, Matteo Jorgenson dừng lại và Vingegaard bắt đầu tấn công. Tuy nhiên, thật không may cho tay đua người Đan Mạch, Pogacar đã bám sát bánh sau và sau khi giữ nguyên vị trí của mình trong 5km, Maillot Jaune đã phản công ở khoảng cách chỉ hơn 5km, lao về phía hoàng hôn để giành chiến thắng chặng thứ 3 của Grand Tour này.

"Chúng tôi phải làm theo cách này để xem liệu chúng tôi có thể làm anh ấy mệt mỏi không, nhưng rõ ràng là điều đó không hiệu quả", Niermann tiếp tục phân tích. "Đội đã làm rất tốt. Jonas cũng vậy. Chúng tôi tự hào về bản thân mình. Đơn giản là có một đối thủ mạnh hơn, nhưng chúng tôi đã làm được, chúng tôi đã kiểm soát cuộc đua và chỉ cần lái xe siêu tốt".

Vậy cuộc đua này đã kết thúc chưa?

"Tadej cực kỳ giỏi. Chúng tôi đã đánh bại anh ấy trong hai năm qua. Vẫn chưa kết thúc, nhưng Tadej vẫn giỏi hơn Jonas rất nhiều. Hôm nay cũng có một vài điểm tiếp xúc. Đây chỉ là tạm thời thôi",

Niermann kết luận. "Chúng tôi có thể hy vọng rằng anh ấy sẽ yếu đi vì anh ấy đã tham gia Giro, nhưng hiện tại thì không có vẻ như vậy".
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,571
Động cơ
432,064 Mã lực
#TDF2024
⛰ PLATEAU DE BEILLE (15.80 km, 7.91 %, 1250 m)
#TDF2024
| 1998, 2002, 2004, 2007, 2011, 2015, 2024

Pogacar đã viết lên kỷ lục mới trên đỉnh Plateau de Beille
GSdgbXnWwAAnSPI.jpeg


Top 20
top 20.jpeg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,571
Động cơ
432,064 Mã lực
#TDF2024
⛰ PLATEAU DE BEILLE (15.80 km, 7.91 %, 1250 m)

So sánh thời gian giữa M.Pantani-1998 và T.Pogacar-2024
(Điều kiện hơi khác nhau là M.Pantani chạy 1 mình 15,8km. Trong khi đó T.Pogacar chạy sau núp gió 10,8km, chỉ chạy 1 mình khoảng 5km).
⏰ 1998 Pantani ⬅➡ 2024 Pogacar

GSepiOgXsAEcy1k.jpeg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,571
Động cơ
432,064 Mã lực
Hôm nay TDF nghỉ 1 ngày. Ngày mai 16/7/2024 bắt đầu tuần thứ 3 với chặng đua 16.

Tuần thứ 3 có 3 chặng đua leo núi 19-20 và chặng đua leo núi tính giờ cá nhân 21 được coi là bản lề quyết định chức vô địch Áo vàng chung cuộc.

Lợi thế đang nằm trong tay của Pogacar và đội đua UAE.

#TDF2024

w3.jpg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,571
Động cơ
432,064 Mã lực
Một bài viết trên trang chủ của đội Team Visma | Lease a Bike
#TDF2024

Tinh thần chiến đấu của Vingegaard không được đền đáp bằng chiến thắng chặng đua 15 của Tour de France

GSdcRHtWAAAUpIA.jpeg


Jonas Vingegaard đã chiến đấu thực sự vất vả ở chặng thứ 15 của Tour de France. Đội Visma đã kiểm soát cuộc đua ngay từ đầu, nhưng ở chặng leo dốc cuối cùng lên Plateau de Beille, Vingegaard một lần nữa bị mắc kẹt ở vị trí thứ hai. Tadej Pogacar đã giành chiến thắng ở chặng này.


Ngay từ đầu đã là leo dốc. Với không dưới năm lần leo dốc được phân loại 1 và HC và 5.000m độ tăng cao, đoàn đua đã có một ngày khó khăn. Điều đó không ngăn cản Đội Visma khiến cuộc đua trở nên khó khăn ngay từ đầu.

Các tay đua của đội hình Visma thay phiên nhau dẫn đầu đoàn đua. Nhóm này thưa dần và về cuối chặng đua, đến lượt Wilco Kelderman và Matteo Jorgenson phục vụ cho người dẫn đầu Vingegaard. Nhờ có bộ đôi này, Vingegaard và đồng đội đã bắt đầu chặng leo dốc cuối cùng hướng đến Plateau de Beille trong một nhóm chưa đến mười người.

Sau khi Jorgenson đã hoàn toàn kiệt sức, Vingegaard đã tung ra một đòn tấn công. Chỉ có Pogacar mới có thể theo kịp tốc độ nhanh của tay đua người Đan Mạch. Vingegaard đã cố gắng hạ gục tay đua người Slovenia, nhưng không thể giải được mã. Sau một nỗ lực cực độ, Vingegaard phải để Pogacar tấn công từ bánh xe của mình. Vingegaard đã chiến đấu hết sức mình, nhưng Pogacar đã chứng tỏ mình là người mạnh nhất trên đỉnh núi Plateau de Beille. Sự khác biệt ở vạch đích chỉ hơn một phút.
CORVOS_00036910-086.jpg


Vingegaard không tự trách mình. "Tadej đơn giản là người mạnh nhất hôm nay. Tôi khó có thể thất vọng về ngày hôm nay. Đội đã làm mọi thứ có thể và cống hiến hết mình. Ở lần leo dốc cuối cùng, tôi đã đạp xe với những giá trị tốt. Nó gần với thành tích tốt nhất của tôi. Tadej thực sự mạnh mẽ. Tôi không thể làm gì khác ngoài việc chúc mừng anh ấy vì chiến thắng. Chúng tôi chắc chắn vẫn chưa bỏ cuộc. Tour vẫn chưa kết thúc. Nếu Tadej gặp một ngày tồi tệ khác, có lẽ chúng tôi có thể đánh bại anh ấy. Chúng tôi đủ thực tế để thấy rằng sẽ rất khó khăn nếu anh ấy duy trì được phong độ hiện tại. Miễn là còn cơ hội, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu", Vingegaard tỏ ra hiếu chiến.

"Đội đã làm mọi thứ có thể trong ngày hôm nay", giám đốc thể thao Grischa Niermann giải thích. "Chúng tôi đã lên kế hoạch để làm kiệt sức đối thủ. Tôi nghĩ chúng tôi đã thực hiện kế hoạch đó rất tốt. Thật không may, hôm nay có một người mạnh hơn. Jonas đã có một chuyến đi kỳ lạ, điều mà chúng tôi với tư cách là giám đốc thể thao chỉ có thể rất tự hào, cũng như công sức của những người khác. Tour chắc chắn vẫn chưa kết thúc, nhưng chúng tôi phải thực tế. Hiện tại, Tadej Pogacar dường như là bất khả chiến bại, nhưng tuần cuối cùng đầy khó khăn vẫn còn ở phía trước. Chúng tôi chắc chắn chưa cúi đầu, nhưng chúng tôi đang nghỉ ngơi."

Đoàn đua sẽ được nghỉ ngơi xứng đáng vào ngày mai. Vào thứ Ba, đoàn đua sẽ tiếp tục chặng đua bằng phẳng hướng đến Nîmes.

CORVOS_00036910-103.jpg


Ông Grischa Niermann có câu nói rất thú vị: "Chúng ta có thể thua 1 trận chiến nhưng chúng ta sẽ chiến thắng cả một cuộc chiến"
 
Chỉnh sửa cuối:

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,571
Động cơ
432,064 Mã lực
Ý kiến của một huyền thoại TDF Lance Armstrong:
#TDF2024

Lance Armstrong giải thích lý do Jonas Vingegaard có rất ít cơ hội chiến thắng Tour de France: "Đây không phải là Visma của những năm trước"

Lance Armstrong.JPG


Lance Armstrong, người từng chỉ trích gay gắt Tadej Pogacar và UAE Team Emirates vì chiến thuật được sử dụng trên chặng Le Lioran, đã thay đổi quan điểm, dành nhiều lời khen ngợi cho những gì họ đã làm trên đường đua Pla d'Adet.

"Chiến thuật rất tốt. Họ kiểm soát cuộc đua, họ kiểm soát nhóm tách tốp, họ có Adam Yates, họ có những tay đua như vậy. Adam Yates tấn công và sau đó là Tadej", Armstrong chia sẻ trên podcast The Move của mình.

Tay đua người Texas tin rằng những chi tiết nhỏ, những "manh mối" nhỏ mà họ để lại cho nhau giữa chặng leo dốc quyết định, quyết định các đòn tấn công mà họ thực hiện, và có lẽ Pogacar đã nhìn thấy điểm yếu của Vingegaard ngày hôm qua ở những km cuối cùng và lợi dụng điều đó để tấn công.

"Những anh chàng này hiểu nhau rất rõ, họ đã gắn bó với nhau trong một thời gian dài, tôi đang nói về Pogacar và Vingegaard, họ hiểu nhau một cách hoàn hảo và bất kỳ chi tiết nào họ phát hiện ra, như cách mồ hôi hay muối tích tụ, có thể họ hắt hơi hoặc có thể họ không thoải mái trên xe đạp, họ nhìn thấy điều đó và chúng ta không thể thấy điều đó khi ngồi trên ghế dài nghe bình luận viên, những người gắn bó với nhau sẽ nhìn thấy những điều đó."

Rõ ràng là lợi thế dẫn trước 2 phút của Pogacar hiện là một lợi thế đáng kể cần được tính đến: "Điều này có phần mang tính giả thuyết, bạn cử Jorgenson dẫn đầu để thiết lập tốc độ. Và chúng ta đã thấy điều này trong quá khứ và tốc độ của Jorgenson có vẻ bảo thủ, nhưng hãy tưởng tượng một thế giới mà Vingegaard bảo anh ta chậm lại một chút, nếu Pogacar nghe lời anh ta, anh ta phải tấn công, điều này là giả thuyết, họ đã không nói về điều đó. Bây giờ với lợi thế dẫn trước 2 phút. Đó là một lợi thế lớn khi bước vào thử nghiệm tính giờ". Anh ấy đề cập đến bài kiểm tra chạy đua với thời gian mà ban tổ chức đã chuẩn bị cho chặng đua cuối cùng ở Nice. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn một số chặng đua khó khăn ở phía trước và có thể không chỉ trong vòng 'hai' phút vào Chủ Nhật tuần tới.

Armstrong muốn thấy đội của Vingegaard tiếp cận cuộc đua một cách quyết liệt hơn: "Đội đua Visma | Lease a Bike này không còn như trước nữa. Họ có những tay đua tuyệt vời nhưng đã gặp xui xẻo khi bị tai nạn và mất Sepp Kuss trước cuộc đua, nhưng Matteo Jorgenson không thể làm hết mọi việc để mở lại cuộc đua, anh ấy phải có những tay đua dẫn đầu để có thể gây tổn hại cho Pogacar."
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,571
Động cơ
432,064 Mã lực
Kết thúc tuần thứ 2 của #TDF2024

GSh93QLXkAAKgC9.jpeg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,571
Động cơ
432,064 Mã lực
Tuần thứ ba và cũng là tuần cuối cùng của Tour de France sắp đến. Wout van Aert có thể vẫn mơ chiến thắng ở một chặng đua, nhưng anh ấy cũng quan tâm đến bức tranh toàn cảnh hơn. “Ở vùng núi, tôi không ở phong độ như những năm trước, nhưng tôi tin tưởng rằng mình sẽ còn tiến bộ hơn nữa để giúp Jonas,” anh nói trong ngày nghỉ.
#TDF2024

W.V.jpg


Wout van Aert đã thể hiện mình trong Giải đấu này, đặc biệt là ở các chặng chạy nước rút. Anh ấy nhìn lại Tour de France của mình như thế nào trong thời điểm hiện tại?

"Trong tuần thứ hai, tôi cảm thấy tốt hơn nhiều so với tuần 1. Lẽ ra mọi chuyện có thể dễ dàng hơn một chút, nhưng bạn không thể chọn điều đó. Tôi rất vui khi được cảm nhận lại adrenaline."

Sau sự sụp đổ của cánh cửa Vlaanderen, việc trở lại cấp độ không hề dễ dàng. "Tôi bắt đầu ở đây không phải để tiến một bước về mặt thể lực. Tôi làm điều đó có mục đích. Cuối tuần trước, đó là để giúp Jonas tốt nhất có thể."

Liệu Van Aert bây giờ có phát triển lên phong độ đỉnh cao để hướng tới Thế vận hội Olympic không?

“Tôi tin tưởng rằng tình trạng của tôi sẽ được cải thiện nếu tôi có thể nghỉ ngơi cần thiết sau Giải đấu.”

“Tất nhiên là tôi bận với Thế vận hội. Chuyện này đã lởn vởn trong đầu tôi cả năm rồi, nhưng đối với tôi, việc ngày nào cũng có một chuyến đi cũng không tệ. Vậy thì tôi cũng không cần phải nghĩ đến chuyện đó nữa.”


Tuần 3 sẽ không chỉ là tập hợp những chuyến đi uống cà phê của Van Aert. Có nhiều việc phải làm, nhưng chủ yếu là vì tham vọng cá nhân.

"Ngày mai sẽ là một chặng đường bằng phẳng, nhưng sau đó sẽ luôn cực kỳ khó khăn. Những người phân loại ở đâu cũng không khó khăn nên có cơ hội cho những kẻ trốn thoát."

"Chuyến đi vào thứ Tư sẽ khó khăn. Tôi mong đợi một chuyến bay sẽ tranh giành chiến thắng, nhưng nó vẫn khá khó khăn khi về đích khó khăn. Nếu bạn đã đồng hành, rất có thể sẽ có người leo núi giỏi hơn."


Van Aert nhận thấy chuyến đi lý tưởng vào thứ Năm. "Nhiều người sẽ tập trung vào chuyến đi đó. Cuộc leo núi không lâu nên sẽ rất khó khăn để có thể chạy được."

Sau đó nó trở lại hoạt động đầy đủ hỗ trợ cho Jonas Vingegaard. “Tôi không ở đẳng cấp như những năm khác, nhưng tôi tự tin rằng mình sẽ giỏi hơn vào tuần tới để giúp đỡ Jonas.”
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,571
Động cơ
432,064 Mã lực
Hôm nay, tay đua Maxim Van Gils (Lotto Dstny) xét nghiệm dương tính với covid-19. Anh đã kết thúc hành trình TDF năm nay. Anh sẽ không xuất phát từ chặng đua stage 16

#TDF2024

GSiVxObWMAAkNIp.jpeg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,571
Động cơ
432,064 Mã lực
Hôm nay chặng đua đầu tiên của tuần thứ 3 – tuần cuối cùng của TDF2024, sau khi nghỉ 1 ngày chặng đua stage có địa hình bằng phẳng sẽ giúp các tay đua leo núi được nghỉ ngơi và có đôi chân khỏe hơn phục vụ các chặng leo núi khốc liệt vào cuối tuần.

Stage 16 sẽ di chuyển từ phía Đông dãy núi Pyrenees về gần dãy núi Alps, điểm cuối chặng đua là thành phố Nimes. Đây là chặng đua dề dàng không có trở ngại nào, chặng đua này sẽ giành cho các tay đua nước rút thể hiện. Đặc biệt đoạn nước rút thẳng dài gần 3km sẽ cực kỳ hấp dẫn.

#TDF2024

Stage 16

- From – to: GRUISSAN > NIMES
- Length: 188,6km
- Type: Flat
- Elevation gain: 1177m
- Thời gian bắt đầu: 18h30 (giờ HN)
- Chặng đua có 1 vị trí tính điểm đua nước rút tại km96,1
- Chặng đua có 1 vị trí tính điểm leo núi
+ Điểm 1: tại km7 đỉnh Côte de Fambretou cao 242m, độ khó 4, chiều dài dốc 1,2km, độ dốc trung bình 5%.
3e7e2.jpg

7999a.jpg

stage-16-route-finale.jpg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,571
Động cơ
432,064 Mã lực
Kết quả chặng đua stage 16
#TDF2024

S.U.P.E.R J.A.S.P.E.R

Jasper Philipsen giành chiến thắng chặng thứ 3 và rút ngắn được khoảng cách điểm Áo xanh với GIRMAY Biniam còn 32 điểm.

GIRMAY Biniam không may mắn khi cách đích 1,4km thì va chạm ngã xe.

GSnrfjzWIAAVe0W.jpeg

stage 16 result.jpeg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,571
Động cơ
432,064 Mã lực
Bảng xếp hạng Áo vàng (GC) sau chặng đua stage 16
#TDF2024
Top 10 GC after stager 16.JPG

GSn9IOKXgAAP8rw.jpeg

GSn9JH7WIAAN803.jpeg

GSn9J7gWEAAQB9z.jpeg

GSn9KmpWIAAPk-n.jpeg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,571
Động cơ
432,064 Mã lực
Các hình ảnh chặng đua Stage 16
#TDF2024
451117800_911107537726554_632714491024284248_n.jpg
451139095_911107251059916_4201815787245856519_n.jpg
451208454_911109344393040_7243570153406097568_n.jpg
451210498_911106251060016_5801765196024891415_n.jpg
451210505_911109127726395_2969413753486792125_n.jpg
451211489_911110014392973_1290411555874456516_n.jpg
451286163_911107174393257_645953102329886220_n.jpg
451300734_911108164393158_4033734744109845734_n.jpg
451301698_911106461059995_4098486172835108719_n.jpg
451313478_911110724392902_9030669937981295470_n.jpg
451337889_911105284393446_6165001799893388262_n.jpg
451337917_911107341059907_2253413455050792964_n.jpg
451338394_911105077726800_8427693701611450484_n.jpg
451339171_911107747726533_2176935715889106041_n.jpg
451352009_911106551059986_9167957538657225222_n.jpg
451479803_911106574393317_6642829394013283352_n.jpg
451483557_911107574393217_9101042827600207237_n.jpg
451519341_911105654393409_8233958228394810286_n.jpg
451519499_911105961060045_3721087435403261165_n.jpg
451560989_911108057726502_8427364333355375643_n.jpg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,571
Động cơ
432,064 Mã lực
Bản tin Y tế và báo cáo của trọng tài sau chặng đua Stage 16
#TDF2024

1. Bản tin Y tế
- Luke Durbridge (Jayco AlUla) – Ngã, vết bầm tím ở mông trái.
- Biniam Girmay (Intermarché – Wanty) – Ngã, vết bầm tím ở đầu gối và vai phải.
- Marijn Van den Berg (EF Education – EasyPost) – Ngã, chấn thương cổ tay trái.
- Chặng đua stage 16 có 2 tay đua nghỉ thi đấu:
1. Chris Harper (ĐỘI JAYCO ALULA) : DNS, ốm do covid-19.
2. Maxim Van Gils (Lotto DSTNY): DNS ốm do civid-19.

=> Tính đến sau chặng đua stage 16 đã có 26 tay đua nghỉ thi đấu. Còn lại 150 tay đua.

2. Báo cáo của trọng tài

- Những tay đua liên quan đến một sự cố trong ba km cuối cùng sẽ được xếp vào cùng thời điểm với những tay đua mà họ đang đi cùng đội vào thời điểm xảy ra vụ việc.
- Johannes Kulset ( Uno-X Mobility ) – Núp sau xe ô tô. Phạt 200 euro, trừ 15 điểm trong bảng xếp hạng UCI, trừ 10 điểm trong phân loại điểm và phạt 30 giây trong phân loại chung.
- Là một phần của cuộc chiến chống gian lận công nghệ, 32 chiếc xe đạp (10 trong số đó đã được chụp X-quang) đã được kiểm tra ngày hôm nay. Tất cả các xe đạp đều đáp ứng các quy định của UCI.
 
Chỉnh sửa cuối:

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,571
Động cơ
432,064 Mã lực
Bắt đầu từ chặng đua này – Stage 17 các tay đua sẽ không còn địa hình bằng phẳng nữa, thay vào đó là 2 chặng đồi núi thấp, nhấp nhô liên tục, tiếp theo là 2 chặng leo núi cao khó khăn và chặng cuối cùng là tính giờ cá nhân leo núi.

Chặng đua stage 17 hôm nay là một chặng đua núi với điểm kết thúc nằm ở đỉnh núi Devoluy trên dãy núi Alps. 139km của chặng đua là địa hình bằng phẳng, 39km còn lại chặng đua là 3 đỉnh núi liên tiếp nhau. Thử thách đầu tiên là đỉnh Col Bayard cao 1246m, dốc dài 6,8km, độ dốc trung bình 7,3% tương đối nhẹ nhàng nhưng nó đủ để phân tách các nhóm đua. Căng thẳng nhất là đỉnh thứ 2 Col du Noyer cao 1664m với dốc dài 7,5km, độ dốc lớn nhất đến 11,4% sẽ tạo ra sự khác biệt giữa các tay đua với nhau.

Đến giờ phút này thì đội đua Visma sẽ phải chơi tất tay ở các đỉnh núi hy vọng Jonas Vingegaard rút ngắn được gap với Tadej Pogacar vì đây là tuần thứ 3 của Tour trải qua nhiều chặng đua khó khăn, sự mệt mỏi tích tụ tăng dần lên và biết đâu đó Tadej Pogacar có một khoảng khắc mệt mỏi thì sẽ là cơ hội cho Jonas Vingagaard tấn công. Trong các năm trước của Tour, Jonas Vingegaard luôn có sức mạnh ở tuần thứ 3 nên đội đua Visma họ vẫn tự tin về các kế hoạch và chiến thuật của mình để đem lại chức vô địch Tour lần thứ 3 liên tiếp trong năm nay.

#TDF2024

Stage 17

- From – to: SAINT-PAUL-TROIS-CHÂTEAUX > SUPERDÉVOLUY
- Length: 177,8km
- Type: Mountain
- Elevation gain: 3.091m
- Thời gian bắt đầu: 17h45 (giờ HN)
- Chặng đua có 1 vị trí tính điểm đua nước rút tại km114,8
- Chặng đua có 3 vị trí tính điểm leo núi
+ Điểm 1: tại km145,7 đỉnh Col Bayard cao 1246m, độ khó 2, chiều dài dốc 6,8km, độ dốc trung bình 7,3%.
+ Điểm 2: tại km166,2, đỉnh Col du Noyer cao 1664m, độ khó 1, chiều dài dốc 7,5km, độ dốc trung bình 8,1%, độ dốc tối đa 11,4%. Trên đỉnh này có điểm thưởng thời gian 8-5-2s cho 3 tay đua đầu tiên.
+ Điểm 3: kết thúc chặng đua km177,8, đỉnh SuperDevoluty cao 1502m, độ khó 3, chiều dài dốc 3,8km, độ dốc trung bình 5,9%.
68d55.jpg

d7014.jpg

8f62c.png

stage-17-route-finale.jpg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,571
Động cơ
432,064 Mã lực
Phân tích: Ba kịch bản mà Tadej Pogacar có thể thua cuộc đua Tour de France trước Jonas Vingegaard

450627374_909877477849560_1884070498943550549_n.jpg


Tadej Pogacar đã đánh bại Jonas Vingegaard trong ba chặng leo núi cao của Tour de France cho đến nay (3 đỉnh núi Col du Galiber, Pla d'Adet và Plateau de Beille). Anh ấy không thể đánh bại Jonas Vingegaard trong những ngày đồi núi nhưng tại thời điểm đó, đó là cuộc đua mà anh ấy sẽ thua.

Chúng ta hãy xem xét những gì cần có để, trong những trường hợp bình thường, Pogacar gặp khó khăn và mất áo vàng. Hiện tại, sau chặng 16, tay đua Tadej Pogacar của Đội UAE Emirates đang có lợi thế 3,09 phút so với Jonas Vingegaard. Chúng ta có thể đưa ra ba lý do Tadej Pogacar mất Áo vàng có thể xảy ra:

1. COVID

Đã có nhiều tay đua bị nhiễm bệnh và phải bỏ cuộc đua vì bị ốm, một trong số đó là đồng đội của Pogacar tại UAE Team Emirates Juan Ayuso. Pogacar đã bị nhiễm bệnh vài tuần trước cuộc đua, điều này có thể hữu ích nếu anh ấy phải chịu đựng nó. Thật trùng hợp, sáng nay hai đồng đội của Pogacar là Yates Adam và Tim Wellens đã đi đến vạch xuất phát chặng đua bằng những chiếc xe riêng biệt, với Covid trong đội có thể lại xuất hiện một lần nữa.

2. TAI NẠN

Một lý do khác cũng có thể liên quan đến khả năng rút lui hoặc mất thời gian lớn do va chạm, hoặc là khi xuống dốc như đã xảy ra với Vingegaard tại Itzulia Basque Country hoặc khi về đích trước khi chạy nước rút như đã xảy ra với Primoz Roglic trong cùng cuộc đua này. Pogi biết cách di chuyển rất tốt trong nhóm, nhưng bạn không bao giờ biết khi nào may mắn sẽ kết thúc.

3. CÁC TÍNH TOÁN CỦA VISMA VÀ GIRO D'ITALIA

Theo tính toán của Visma (ít nhất là những gì họ đã nói công khai), Jonas sẽ cải thiện thành tích của mình trong cuộc đua (chúng tôi đã nói rằng chúng tôi không tin điều này có thể xảy ra), vì vậy anh ấy sẽ đạt đến đỉnh cao trong tuần thứ ba này. Điều này có thể được coi là thành tích của anh ấy trên Plateau de Beille thật đáng kinh ngạc, nhưng thành tích của Pogacar thậm chí còn tốt hơn.

Điều này kết hợp với thực tế là Tadej Pogacar đã đua Giro d'Italia, vì vậy sẽ là bình thường nếu thành tích của anh ấy cũng giảm trong tuần thứ ba này. Vẫn còn bốn chặng đua mà bạn có thể có nhiều thời gian: Superdévoluy vào thứ Tư, Isola 2000 vào thứ Sáu, Col de la Couillole vào thứ Bảy và chặng đua tính giờ Monaco-Nice vào Chủ Nhật. Có nhiều địa hình để tạo nên sự khác biệt trong thực tế, vẫn còn nhiều chặng đua nữa.

Nếu tính toán của Visma về Jonas là đúng và Pogi phải chịu tổn thất tại Giro, liệu họ có thể gây bất ngờ và giành chiến thắng Tour lần thứ ba liên tiếp không?

#TDF2024
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,571
Động cơ
432,064 Mã lực
Kết quả chặng đua stage 17
#TDF2024

Richard Carapaz giành chiến thắng chặng đua.
...
27. Remco Enevepoel - 7' 13"
28. Tadej Pogacar - 7' 23"
29. Jonas Vingegaard - 7' 25"

GSsrccdWAAA8Xu3.jpeg

stage 17 result.jpeg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,571
Động cơ
432,064 Mã lực
Bảng xếp hạng Áo vàng (GC) sau chặng đua stage 17
#TDF2024
GSs6SvlWUAAeVD2.jpeg

GSs7nLOWAAEs9FH.jpeg

GSs7nLSWAAMnGGv.jpeg

GSs7nLMWAAQIJdq.jpeg

GSs7nLMWAAU3cXU.jpeg
 

seeyou

Xe điện
Biển số
OF-80799
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,571
Động cơ
432,064 Mã lực
Bản tin Y tế và báo cáo của trọng tài sau chặng đua stage 17
#TDF2024

1. Bản tin Y tế
- Không có tay đua nào bị chấn thương.
- Hôm qua chặng đua stage 17 đã có 5 tay đua dừng thi đấu.
1. Phil Bauhaus (BAHRAIN VICTORIOUS): DNS
2. Elmar Reinders (TEAM JAYCO ALULA) : DNS
3. Alexey Lutsenko (TEAM ASTANA QAZAQSTAN): DNF
4. Sam Bennett (DECATHLON - AG2R LA MONDIALE) : DNF
5. Fernando Gaviria Rendon (TEAM MOVISTAR) : DNF

=> Như vậy sau chặng đua 17 đã có 31 tay đua nghỉ thi đấu. Còn lại 145 tay đua.

2. Báo cáo của trọng tài

- Là một phần của cuộc chiến chống gian lận công nghệ, 26 chiếc xe đạp (8 trong số đó đã được chụp X-quang) đã được kiểm tra ngày hôm nay. Tất cả các xe đạp đều đáp ứng các quy định của UCI.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top