[2012] Câu chuyện xuyên nửa Việt của thành viên (Altis & Tuc-Sor) Bóng Chày - Lần II

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,151
Động cơ
832,757 Mã lực
Thưa các cụ, với kế hoạch chi tiết hơn năm ngoái do các cụ giúp thông tin, năm nay em đã tổ chức được chuyến đi từ Hà nội vào đến Hội An, thăm thú được nhiều hơn so với năm ngoái; quan trọng nhất là thử xe Sorento Việt Nam mới mua. Kết quả rất là thích. Em xin phép được chia sẻ những địa danh em đến và kinh nghiệm cho chuyến đi.

- Chuẩn bị đồ cho chuyến đi: nhà em tổng cộng 8 người già nhất gần 80, trẻ nhất 9 tuổi! Vì vậy, em hơi khớp tâm lý cho việc chuẩn bị chuyến đi. Em chuẩn bị rất nhiều "lương khô" cho chiều đi (1,5 ngày) nhằm đảm bảo nếu nhỡ độ đường thì vẫn có đầy đủ thức ăn cho 8 người: 3 thùng nước lavie + 1 thùng nước hoa quả (nước đã tỏ ra rất quan trọng vì đợt tháng 7 này nóng kinh khủng), 1 thùng mỳ tôm, 1 thùng các loại bánh, một số hoa quả tươi gọt sẵn (táo, ổi, dứa...), xúc xích + pho mát + toasts vào 1 thùng. Nước em mở 1 thùng để rải rác các ngóc ngách trong xe, đến đoạn nghỉ mà hết thì lại fill-up còn lại xếp gọn vào "khoang" hành lý bé xíu ở cuối xe Sorento. Toàn bộ hành lý khác để nóc xe (cám ơn cụ Cubi cho mượng giá nóc)
- Chuẩn bị cho xe: em định qua bác Tovit để kiểm tra nhưng mấy ngày trước khi đi bận quá, toàn chạy nhông nhông mạn hoàn kiếm, cuối ngày hôm trước phải đi long biên thu nợ thế là tạt qua KIA Long Biên kiểm tra ốc nhái, đổ nước, tháo bánh kiểm tra phanh, đèn đóm, bơm lốp lên 2,5kg cho 4 bánh; ngoài ra em còn yêu cầu các cậu kỹ thuật viên tháo lắp bánh xe phụ để em xem thao tác trên Sorento ra sao. Công đoạn này làm em yên tâm hơn rất nhiều ngày hôm sau chạy xe. (Em vứt hết các đồ chơi khác, chỉ mang theo Bơm điện tử cắm mồi thuốc cho cả hành trình để bơm lốp khi có sự cố).
- Chỗ ngồi: e lái + 1 người lớn ngồi trước, hàng thứ 2 gồm bà cụ + 3 cháu 9-11 tuổi (nên hơi chật 1 chút) + 2 cháu 17-19 tuổi ngồi hàng 3 khá thoải mái. Tuy nhiên 5 đứa trẻ nô đùa trên hàng ngàn cây nên chúng chả thấy chật :) Rõ ràng, với sedan Altis năm ngoái em đã không cho tất cả trẻ nhà em đi được.

Đây hình ảnh xe Sorento chất đồ lên nóc trông cũng không xấu zai lắm (odo hôm đó hơn 2000km một chút):


Một số kinh nghiệm rút ra:
- Đường HCM vẫn là con đường lý tưởng hơn cả cho hành trình Bắc Nam, dù có xa hơn nhưng dễ đi và an toàn hơn. Tuy nhiên, các bác tài vẫn cần chú ý bà con phơi rơm rạ, lương thực ra đường khá nguy hiểm; chú ý đôi khi có xe tải nhẹ lao từ trong làng ra đường khá nguy hiểm nếu như các bác chủ quan. Báo chí đăng nhiều tai nạn gần đây lắm.
- Chỉ nên đi ban ngày, cố gắng dậy sớm để khởi hành sớ trên mọi hành trình xuyên Việt vì hệ thống tín hiệu, đèn đóm trên đường khá kém nên đi đêm là không khuyến nghị. Chúng ta đi chơi mà, đâu có vội phải đi đêm.
- Nếu đi nửa Việt trong vòng 1 tuần thì không nên "tham" đi nhiều danh lam thắng cảnh quá vì sẽ rất mệt, không hưởng thụ được nhiều. Tốt nhất chỉ nên đi thăm 1-2 địa danh tại nơi nghỉ (Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Huế ...). Thời gian còn lại nên nghỉ ngơi, tắm biển, tĩnh dưỡng trong các khu nghỉ để cân bằng cơ thể.
- Đi với gia đình rất vui vì nó làm tăng giá trị cuộc sống giá đình, nhất là các bác có nhiều thế hệ, trong hoàn cảnh cuộc sống ở HN hay SG ngày càng ngộp ngạt và vất vả.
- Đặt trước các khu nghỉ, tìm hiểu các quán ăn an toàn trên toàn bộ hành trình sẽ giúp đảm bảo sức khỏe cho cả chuyến đi.
- Tìm và lưu sẵn các số điện thoại cứu hộ khẩn cấp tại 1 số tỉnh thành trên đường đi phòng trường hợp bất trắc. Việc không đi dêm cũng hạn chế rủi ro về xe cô trên hành trình. Tất nhiên, các xe đời mới bây giờ rất ít khi hỏng vặt.
- Chú ý các cây xăng lớn tại các thành phố lớn dọc đường đi để có thể đổ đầy bình xăng bất kỳ lúc nào, tránh được các rủi ro về hỏng xe do xăng kém chất lượng ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,443
Động cơ
1,185,746 Mã lực
Cụ chuẩn bị chu đáo thế, mà xe này cũng cõng đc nhiều người ghê cụ nhỉ
 

tiger-indochina

Xe buýt
Biển số
OF-52929
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
608
Động cơ
457,990 Mã lực
Nơi ở
capital north
em lót lá chối ngồi hóng :)>-
 
Biển số
OF-62680
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
963
Động cơ
449,090 Mã lực
Em hóng cụ bóng nhé, chúc cụ và gia đình có chuyến đi thú vị!
 

NTH

Xe điện
Biển số
OF-15262
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
2,574
Động cơ
533,836 Mã lực
Nơi ở
BĐ-HN
Tiếp đi cụ, để còn học hỏi cụ cho chuyến đi 1 xe nhiều người....
:-h
 

meogunny

Xe tải
Biển số
OF-99983
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
445
Động cơ
402,250 Mã lực
Nơi ở
Một mình
em ngồi hóng ảnh cụ xuyên nửa việt ah
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,151
Động cơ
832,757 Mã lực
Ngày 1: Hà Nội - Đồng Hới:
Em dạy khá sớm từ hơn 4 giờ, đun nước chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả đoàn nhưng trẻ con dạy muộn nên hơn 5h 1 chút mới ra cửa. Em chạy theo đường Đại lộ thăng long qua Xuân Mai để lên đường HCM. Đường vắng, sớm chưa có chốt trạm, nên cứ thả ga chạy. Nhưng ngay mới khởi hành đã có trục trặc: Do không có kinh nghiệm buộc đồ, em buộc cái bạt của cụ Cubi trùm ra toàn bộ hành lý trên nóc với suy nghĩ là bảo vệ mưa và bụi bẩn quá cẩu thả. Chạy ra đến Đại lộ TL 1 đoạn thì em nó đã bung ra. Kết quả từ đó đến Xuân Mai em dừng 3 lần để kiểm tra, và cuối cùng quyết định tháo bạt, gập cất đi - may quá cả mấy ngày rong ruổi thiên lý không gặp cơn mưa nào hehehe. 1 bài học nữa là trên nóc có rất nhiều ba lô và chúng có rất nhiều đai và dây dợ lằng nhằng. Khi đi tốc độ cao, nó đập lụp bụp vào nóc xe rất khó chịu. Trong 100km đầu tiên em lại phải dừng lại 2 lần nữa để kết luận việc này, xếp lại ba lô để dây dợ chụm lại 1 chỗ và túm vào giá xe.
Bài học: hành lý để giá nóc nên là các vali hoặc túi mềm ít dây dợ hoặc được bao nylon chặt (kiểu như bao nylon hành lý ký gửi tại sân bay)
Kết quả là chặng đầu tiên từ Hà nội - Phố châu gần 400km em bị chậm so với kế hoạch, mãi đến 12h em mới tới Phố Châu. Tất nhiên dọc đường có dừng nghỉ vươn vai uống cà phê mang theo 2-3 lần + cho phi hành đoàn "hái hoa". Ăn sáng thì nhà em mọi người đều ăn luôn trên xe: bánh kẹp làm sẵn

Dù còn rất nhiều đồ ăn nhưng trời nắng và chạy cũng lâu khi đến Phố Châu đúng 12h thế là nhà em quyết định ăn trưa tại Phố Châu, tìm hàng như các cụ giới thiệu. Đối với em, ăn ở Phố Châu là 1 sai lầm. Ngay khi đến ngã tư Phố Châu, rẽ phải rồi nhìn sang trái sẽ thấy ngay 1 quán rất đông xe, thế là em tấp vô, cả nhà đi xuống. Ôi trời ơi, toàn người là người: người lớn ăn to nói lớn (chắc là các Kwan), đa số cởi trần, bụng to kinh khủng, mặc quần sóc thì tụt trễ xuống gần hạ bộ trông như khu mại dâm nam! Đồ ăn không có gì phàn nàn, cũng chả có gì để khen, nhưng không gian ngột ngạt vì chỗ ngồi ngay gần bếp (dù phòng khá rộng), các bác hút thuốc phả vào mặt con cái chính các bác ấy, tuị trẻ con các nhà đó hít khói của các papa sau đó phả ra, tạo ra 1 không gian đặc quánh. Em và vội bát cơm, bụng bảo dạ thôi sau gần 400km để bà cụ và sắp nhỏ xuống nghỉ ngơi, vươn vai chút, đường còn dài. Đến khoảng 1h chiều ăn gần xong thì có 1 tốp xe mới đến, lại hàng chục người xô vào quán, phía trong ầm ầm gọi đồ như vũ bão, phía ngoài 1 bác Venza còi xe trong 5 phút liền vì 1 bác coaster chặn đường bác Venza không ra đường được ... nó làm em nhớ đến khu ổ chuột ở Ấn Độ 20 năm về trước ... xin lỗi các bác.
Lúc lấy xe đánh về cửa quán đón gia đình thì gựp ông Nhà Nước đi "công tác" ghé qua. Công chức ở Tỉnh 88 này siêu thật, toàn cỡ độ 4-5 tuổi, 1 công chức lại có mấy cậu mấy cô nhiều tuổi hơn làm đệ tử, bế các công chức này từ xe vào quán ăn, rồi lại bế ra. 88 là tỉnh nào để em xin cho F1 em qua làm công chức với???

Bài học: lần sau em sẽ cố gắng ăn đồ trên xe để đảm bảo sức khỏe cho hành trình.
 
Chỉnh sửa cuối:

LX6899

Xe tải
Biển số
OF-55053
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
336
Động cơ
452,660 Mã lực
chuyến đi của cụ cũng hay quá nhỉ, vote cụ post nhanh lên cho e theo dõi nào
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,151
Động cơ
832,757 Mã lực
Sau bữ trưa không vui vẻ và ngột ngạt vì tra tấn bởi khói và tiếng ồn, nhà em lại thẳng hướng Quảng Bình, mấy chục mét là lại ra đến đường HCM, xe lại bon bon. Công nhận cái quán này tiện lợi cho các bác không chuẩn bị được đồ ăn và muốn rửa mặt mũi cho tỉnh táo. Nói thật toilet chỗ đó quá bẩn, em thà hái hoa ven đường còn thích hơn.
Đường vắng, chả có xxx gì cả, em miệt mài chạy đến 1 ngã tư định sẵn trên bản đồ, em rẽ trái vào Đồng Hới. Lúc này là khoảng 4h chiều. Đồng hồ báo xe chạy 612km tính từ lần đổ xăng trước; xăng báo còn chạy 160km nữa thì phải đổ xăng. Tuy nhiên, đến cây xăng đâu Lý Thường Kiệt có 95, em tạt vào đổ đầy luôn. Kết quả là đoạn đường ngày hôm đó đi hết 10.25L/100km:

Đến Đồng hới lần này, em đặt 2 phòng 3 giường tại KS Hà Nội - Đồng Hới, ngay góc đường Phan Châu Trinh, cách mấy bước là ra sông Nhật Lệ. KS không sao, phòng ốc bình thường, nhưng có nước nóng để tắm rửa nghỉ ngơi. Phòng River View đàng hoàng nhìn ra sông Nhật Lệ khá thích. Một số kiểu ảnh em chụp từ ban công:



 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,151
Động cơ
832,757 Mã lực
Nghỉ ngơi 1 lúc, cả nhà em kéo nhau đi ăn sớm để về ngủ sớm, sáng sau còn lên đường đi Đà Nẵng.
Lên xe chạy thẳng 1 cái là ra đến đường dọc bờ sông, chạy khoảng hơn 1 km thì gặp dẫy nhà hàng nổi trên sông. Nghe mọi người nói ở đây sạch sẽ nên em liều vào thử. Quán hàng là 1 nhà bè nổi, bàn ghế, chén bát và các dụng cụ khá sạch sẽ. Khu thả đồ hải sản cũng che đậy cẩn thận. Nhà em là toán khách đầu tiên chiều hôm đó. Nhà em 8 người ăn hết khoảng gần 2 triệu, em cũng không biết thế là rẻ hay đắt, tuy nhiên đồ hải sản như ghẹ loại 1, mực tươi, ốc, nghêu rất tươi vì ăn rất ngọt, tối về không đau bụng, thế là em ok :) Em chụp ra đây để các bác tham khảo, lựa chọn. Có rất nhiều nhà hàng cạnh nhau. em nghĩ là chất lượng cũng same same thôi, chỗ đỗ xe thoải mái.
Vào chụp 1 cái:


Ra chụp 1 cái(còn lại cắm mặt vào ăn vì đói quá) =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,151
Động cơ
832,757 Mã lực
Ngày thứ 2:
Đồng Hới - Hội An
Sáng ngủ dậy hơi trễ gần 8 giờ (ngủ khá ngon dù chỉ là 1 KS không sao rất bình thường và hạt rẻ), cả nhà lịch kịch xếp đồ xuống trả phòng và lên đường. Từ Phan Chu Trinh em lại rẽ ra đường bên sông (vì PCT là đường cụt), sau đó lại rẽ phải để ra Lý Thường Kiệt, chạy thẳng là nối ra QL1A, chạy khoảng >20km thì ra đến chân cầu Quán Hàu. Nhìn ngó 1 lúc thì lại tìm ra quán cháo hàu. Ngày hôm nay khá đông. Nhà em lại tạt vào ăn cháo hàu, 25 ngàn/bát cái con hàu của Đồng Hới rất ngọt rất khác lạ hàu những nơi khác. Quán nằm bên trái đường QL1 hướng Bắc-Nam, vài chục mét trước ngã tư Cầu Quán hàu.


Ăn xong, làm ly cà phê, nhà em lại chạy ra ngã 4: rẽ trái vào nam theo QL1, rẽ phải chạy vào đường tránh Đồng Hới ra bắc, còn đi THẲNG qua bên con đường nhỏ chính là Tỉnh lộ 4B chạy ra đường HCM. Thế quái nào mà năm ngoái em miss con đường này được cơ chứ. Thẳng TL4B khoảng 3-4km là ra đến đường HCM, rẽ trái, đạp ga, set vận tốc 80km/h, thả cho 2 chân nghỉ, tập trung em lại vút vào Nam.
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,581
Động cơ
504,780 Mã lực
Tiếp đi cụ!!!!
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,151
Động cơ
832,757 Mã lực
Em tiếp tục bám đường HCM hơn 100km đến địa phận thị trấn Cam Lộ (có biển) thì rẽ trái chạy vào Cam lô (đường rẽ thứ 2), gặp đường thị trấn Cam lộ thì lại rẽ trái (phuơng hướng là quay đầu lại phía Bắc) chạy khoảng 2km thì gặp ngã 3 cắt với đường AH16, rẽ phải vào AH16 chạy hơn chục km thì ra QL1. Đi đường này tránh không phải vào Đông Hà, đường AH16 vẫn rất vắng dù đã đông và xấu hơn 1 chút so với năm ngoái. Từ đây, em chấp nhận bám theo QL1 vào Huế, rồi giông thẳng vào Hội an, check in lúc 2h chiều. Resort này nằm trên đường bờ biển, cách Sandy Beach Non Nuoc Resort ở Ngũ Hành Sơn đúng 10km, và cách ngã tư rẽ vào phố cổ Hội An khoảng 3km. Vào đến resort 5 đưa trẻ con phê quá, chấp nhận ăn đồ nguội và sau đó thay đồ bơi chiến đấu với nhau tại bể bơi của phòng nghỉ đến chiều muộn luôn. Còn em thì ngấm mệt, đi tắm, sau đó lên phòng ngủ 1 phát đến xẩm tối.
Một số hình ảnh khu nghỉ em thuê ở Le Belhamy Resort Hội An, hay phết các cụ ạ, gần Hội An, đẹp, sạch, cao cấp, giá cả lại không quá đắt.

Nhìn toàn cảnh:


Hồ bơi mini:


Vườn cạnh hồ:


Trệt:


Cầu thang lát gỗ:


Phòng tắm:



Phòng ngủ lầu 1:



Ban công rộng rãi có thể tắm nắng nhưng em chịu vì quá nắng:

 
Chỉnh sửa cuối:

tom9343

Xe buýt
Biển số
OF-62212
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
612
Động cơ
444,239 Mã lực
Em cứ thấy xiên Vịt là hóng.
Chúc cụ đi nghỉ vui vẻ:bz
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top