[Funland] 2010- giải cứu 33 thợ mỏ Chi Lê bị sập hầm ở độ sâu 700 mét trong 69 ngày

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,868
Động cơ
628,188 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
23-8: Cuộc giải cứu lần hai bắt đầu. Việc tiếp tế đầu tiên được thực hiện qua các ống rỗng dài gọi là “chim câu”. Thợ mỏ gửi thư đầu tiên về cho gia đình qua “cầu nối” này.
26-8: Đài truyền hình Chile chiếu hình ảnh đầu tiên của nhóm thợ mỏ do một trong các thợ mỏ quay video.
29-8: Thợ mỏ nói chuyện với gia đình qua điện thoại vô tuyến.
30-8: Bắt đầu khoan giếng cứu hộ dài 702m, đường kính 66cm, đủ để kéo từng người lên.
9-9: Cho thợ mỏ xem bóng đá trực tuyến.
10-9: Đưa máy khoan khổng lồ đến để khoan giếng thứ ba (kế hoạch C).
20-9: Ba máy khoan cùng hoạt động, đẩy nhanh tốc độ. Máy khoan của kế hoạch B đã đào đến độ sâu 624m. Mở rộng đường kính khoan từ 30cm lên 60cm.
25-9: Lồng cứu hộ nặng 420kg được đưa đến. Kế hoạch cứu hộ “Giờ J” bắt đầu: 350 nhân viên cứu hộ, y bác sĩ và binh lính được huy động.
9-10: Việc khoan giếng cứu hộ đã hoàn tất. Sau khi xác định độ cứng chắc của thành giếng, việc giải cứu thợ mỏ có thể bắt đầu.
11-10: Sau khi ống thép được đặt vào, giếng cứu hộ đã sẵn sàng cho việc giải cứu.
13-10: Việc giải cứu bắt đầu. Thợ mỏ đầu tiên là Florencio Avalos được kéo lên mặt đất bình yên lúc 0g10 giờ địa phương (tức 10g10 giờ Hà Nội).
Họ bình tĩnh và làm bài bản thật!
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Chile 2010_9_24 (2).jpg

24/9/2010 – Trại "Hy Vọng" của thân nhânn những thợ mỏ mắc kẹt, phía xa là dàn khoan RIG-421 Nam Phi (phương án C)
 

BCHQS

Xe máy
Biển số
OF-746087
Ngày cấp bằng
12/10/20
Số km
54
Động cơ
57,753 Mã lực
Tuổi
34
Đọc mấy bài này mới thấy vì sao dân số chỉ bằng 1/5 VN nhưng GDP lại gấp nhiều lần. Chính phủ làm việc quá bài bản và nhanh chóng kịp thời.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
25/9/2010 – Bộ trưởng Bộ Khai thác mỏ Chile Laurence Golborne (thứ 2 bên trái), kiểm tra lồng cứu mạng Fenix do Nhà máy đóng tàu của Quân đội Chile (ASMAR) thiết kế với sự giúp đỡ của NASA, qua đó 33 thợ mỏ bị mắc kẹt trong mỏ San Jose sẽ được đưa lên mặt đất. Ảnh: Ariel Marinkovic
Chile 2010_9_25 (2).jpg
Chile 2010_9_25 (3).jpg
Chile 2010_9_25 (4).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
25/9/2010 – kiểm tra lồng cứu mạng Fenix do Nhà máy đóng tàu của Quân đội Chile (ASMAR) thiết kế với sự giúp đỡ của NASA, qua đó 33 thợ mỏ bị mắc kẹt trong mỏ San Jose sẽ được đưa lên mặt đất. Ảnh: Ariel Marinkovic
Chile 2010_9_25 (5).jpg
Chile 2010_9_25 (6).jpg
Chile 2010_9_25 (7).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
26/9/2010 – Những ống thép 700 mm được đưa tới hiện trường chuẩn bị cho giải cứu 33 thợ mỏ mắc kẹt. Ảnh: Ariel Marinkovic
Chile 2010_9_26 (1).jpg
Chile 2010_9_26 (2).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Chile 2010_9_27 (1).jpg

27/9/2010 – Lễ khánh thành trường tiểu học cho con em thợ mỏ mắc kẹt, tại Trại Hy Vọng gần mỏ San José
Chile 2010_9_27 (2).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Chile 2010_9_28 (1).jpg
Chile 2010_9_29 (1).jpg
Chile 2010_9_29 (2).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
30/9/2010 – thử nghiệm lồng cứu nạn Fenix. Ảnh: Ariel Marinkovic
Chile 2010_9_30 (1).jpg
Chile 2010_9_30 (2).jpg

Chile 2010_9_30 (3).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Chile 2010_9_30 (4).jpg

30/9/2010 – dàn khoan STRATA 950 (phương án A)
Chile 2010_9_30 (5).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Chile 2010_10_2 (1).jpg

30/9/2010 – Một người họ hàng của Dario Segovia, một trong 33 thợ mỏ bị mắc kẹt ở mỏ San Jose, mặc áo sơ mi có dòng chữ "Chúng tôi đang ở nơi ẩn náu, tất cả 33 người" và một chiếc ghim có chân dung của anh ấy,
Chile 2010_10_2 (2).jpg
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,632
Động cơ
251,250 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chile 2010_9_27 (1).jpg

27/9/2010 – Lễ khánh thành trường tiểu học cho con em thợ mỏ mắc kẹt, tại Trại Hy Vọng gần mỏ San José
Chile 2010_9_27 (2).jpg
Em cũng không hiểu sao lại làm trường học trong này nhỉ. Có thể sắp xếp cho chúng ở 1 thị trấn nào đó. Chứ trẻ em ở trong khu mỏ là rất nguy hiểm. Rồi công tác an ninh, hậu cần nữa.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Em cũng không hiểu sao lại làm trường học trong này nhỉ. Có thể sắp xếp cho chúng ở 1 thị trấn nào đó. Chứ trẻ em ở trong khu mỏ là rất nguy hiểm. Rồi công tác an ninh, hậu cần nữa.
Nơi ở cách xa mỏ hàng chục km. Lúc này gia đình thân nhân thợ mỏ mắc kẹt đang sinh sống ở Trại "Hy vọng", ăn uống sinh hoạt ở đây hàng tháng trời, không thể để chúng bỏ học, nên phải mở trường tiểu học cho các em nhỏ. Cái gọi "trường" cũng chỉ là trường tạm bợ bằng những khoang bằng container mà thôi
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,256
Động cơ
688,140 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng không hiểu sao lại làm trường học trong này nhỉ. Có thể sắp xếp cho chúng ở 1 thị trấn nào đó. Chứ trẻ em ở trong khu mỏ là rất nguy hiểm. Rồi công tác an ninh, hậu cần nữa.
Trẻ nhỏ cần sự chăm sóc của mẹ, trong khi mẹ lại đang túc trực chờ cứu bố trong nhiều tháng. Theo cụ thì cụ có để con nhỏ ở 1 thị trấn nào đó 1 mình trong nhiều tháng được không?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,632
Động cơ
251,250 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Trẻ nhỏ cần sự chăm sóc của mẹ, trong khi mẹ lại đang túc trực chờ cứu bố trong nhiều tháng. Theo cụ thì cụ có để con nhỏ ở 1 thị trấn nào đó 1 mình trong nhiều tháng được không?
Phải có người trông chúng chứ.
Như đi học bán trú hay nội trú thôi. Có cô bảo mẫu chứ.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Chile 2010_10_4 (2).jpg

"Trường tiểu học"
Trong quá trình giải cứu, được sự giúp đỡ của những nhà từ thiện cung cấp củi, nước, thực phẩm... nên cũng đỡ căng thẳng cho chính phủ
Chi phí giải cứu khoảng 20 triệu USD, đó những thứ chính phủ Chile phải bỏ tiền . Còn nhiều thứ khác như dàn khoan, nước non, quân đội, tình nguyện, video của Đài Loan, NASA giúp sản xuất lồng cứu nạn, cáp kéo của Đức, tổ chức Khai mỏ quốc tế vận động các mỏ lớn cho mượn khoan không tính tiền.... tính ra cũng khá lớn đấy.
Chi phí 20 triệu USD tính ra khoảng 500 tỷ, giải cứu 70 ngày chắc là không đủ.
Ở Mỏ than Cọc Sáu Cẩm Phả, 20 triệu USD chỉ mua được 6 xe tải 65 tấn mà thôi. Roll-Royce Lửa thiêng của Quyết còi giá thanh lý cũng 1 triệu USD
Chile 2010_9_6 (2).jpg
Chile 2010_9_8 (5).jpg
Chile 2010_9_24 (2).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Chile 2010_10_3 (1).jpg

3/10/2010 – Quang cảnh máy khoan "phương án C" Rig 421 (trái) và máy khoan "phương án A" Strata 950 (phải) hoạt động tại mỏ San Jose. Theo các nguồn tin chính thức, trong 15 ngày nữa, mọi thứ sẽ sẵn sàng để bắt đầu cuộc giải cứu những người thợ mỏ vẫn ở dưới lòng đất kể từ ngày 5 tháng 8. Ảnh: Martin Bernetti
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Chile 2010_10_6 (2).jpg
Chile 2010_10_6 (3).jpg
Chile 2010_10_6 (4).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực
Chile 2010_10_6 (5).jpg
Chile 2010_10_6 (6).jpg
Chile 2010_10_6 (7).jpg

Chile 2010_10_6 (8).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,221
Động cơ
1,131,827 Mã lực

Nhà chế tạo kính mắt nổi tiếng Oakley cũng góp mặt khi tặng 35 cặp kích râm có trị giá khoảng 200 USD mỗi chiếc để bảo vệ mắt thợ mỏ khi được đưa lên mặt đất. Theo hãng phân tích Front Row Analytic của Mỹ, với việc các thợ mỏ đeo loại kính này khi xuất hiện trên truyền hình khắp thế giới, hãng Oakley đã được hưởng lợi giá trị quảng cáo tương đương tới 41 triệu USD.
Chile 2010_10_6 (9).jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top