[2010] Câu chuyện OFer: Chinh phục Fansipan có không tưởng với một người bị đau chân?

captivaltz

Xe container
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
5,016
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Chúc mừng cụ Thông!:41::41::41:

Còn cái chuyện đau đầu gối thì leo Fan không vấn đề, mà vấn đề kia mới là vấn đề:)):)):))
 

gaobe

Xe máy
Biển số
OF-59094
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
80
Động cơ
444,260 Mã lực
chúc mừng Bác hy vọng có 1 ngày được như Bác (b)
 

zonzon

Xe tải
Biển số
OF-9994
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
232
Động cơ
536,320 Mã lực
Nơi ở
chốn bình yên
Chúc mừng anh zai, chờ ảnh và chờ câu chuyện chuyến đi của anh nhé! (b)
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,189
Động cơ
843,753 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Trời, từ sáng tới giờ em bận không vào được mạng, được uống rượu của các bác mà thấy khỏe như là chưa bao giờ bị mệt, đúng là tinh thần OF hay thật. Cảm ơn các cụ các mợ nhé.

Hôm trước em cũng nghĩ là nếu leo nó dễ dễ thì cứ một quý rủ anh em đi cùng 1 lần, nhưng mà như thế này thì chắc phải lâu lâu mới dám làm thêm lần nữa.

Hôm trước thấy cậu Hướng là HDV của đoàn em nói đợt tết là mùa leo Fan đẹp nhất vì hoa thơm bướm lượn dập dìu, nhất là thời điểm đó rừng Đỗ Quyên cổ thụ ra hoa thì đẹp không bàn phím nào tả xiết. Em đang dự kiến tết sang năm khoảng mùng 2, mùng 3 lên Sapa sau đó nếu thuận tiện thì làm lại vụ này theo cung Đi Sín Chải - Về Trạm Tôn. Nếu cụ nào mà máu thì mình tham gia cùng nhau cho vui nhé. Đường Sín Chải cũng vẫn lên tới cao độ 2200, rồi từ đó leo lên như bình thường. Cung Sín Chải thấy bảo đẹp mê hồn. Nếu vụ Sín Chải - Trạm Tôn mà vẫn ổn thì sang năm nữa mình lại tiếp tục làm cung Cát Cát - Sín Chải, các cụ nhỉ.
 

INNOVAV

Xe hơi
Biển số
OF-28576
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
152
Động cơ
485,090 Mã lực
Trời, từ sáng tới giờ em bận không vào được mạng, được uống rượu của các bác mà thấy khỏe như là chưa bao giờ bị mệt, đúng là tinh thần OF hay thật. Cảm ơn các cụ các mợ nhé.

Hôm trước em cũng nghĩ là nếu leo nó dễ dễ thì cứ một quý rủ anh em đi cùng 1 lần, nhưng mà như thế này thì chắc phải lâu lâu mới dám làm thêm lần nữa.

Hôm trước thấy cậu Hướng là HDV của đoàn em nói đợt tết là mùa leo Fan đẹp nhất vì hoa thơm bướm lượn dập dìu, nhất là thời điểm đó rừng Đỗ Quyên cổ thụ ra hoa thì đẹp không bàn phím nào tả xiết. Em đang dự kiến tết sang năm khoảng mùng 2, mùng 3 lên Sapa sau đó nếu thuận tiện thì làm lại vụ này theo cung Đi Sín Chải - Về Trạm Tôn. Nếu cụ nào mà máu thì mình tham gia cùng nhau cho vui nhé. Đường Sín Chải cũng vẫn lên tới cao độ 2200, rồi từ đó leo lên như bình thường. Cung Sín Chải thấy bảo đẹp mê hồn. Nếu vụ Sín Chải - Trạm Tôn mà vẫn ổn thì sang năm nữa mình lại tiếp tục làm cung Cát Cát - Sín Chải, các cụ nhỉ.
Cung đi Sín Chải rất khó đi và lại dốc nữa nên thử thách sẽ lớn hơn nhiều, nếu cụ có ý định như vậy theo em phải tập luyên trước đó mấy tháng đấy.:41:
 

tnts

Xe buýt
Biển số
OF-12388
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
603
Động cơ
529,783 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Toàn loanh quanh trong nhà
Chúc mừng cụ Thong, niềm mơ ước khá lớn của e chính là điều cụ vừa thực hiện ah (b)
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,189
Động cơ
843,753 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Cung đi Sín Chải rất khó đi và lại dốc nữa nên thử thách sẽ lớn hơn nhiều, nếu cụ có ý định như vậy theo em phải tập luyên trước đó mấy tháng đấy.:41:
Vâng, vẫn còn gần tròn năm nữa để luyện tập mà cụ.
 

longphamhoai

Xe tăng
Biển số
OF-56702
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
1,232
Động cơ
-252,600 Mã lực
Chúc mừng cụ GT đạt được "đình" mà chắn chắn vẫn là mơ ước của nhiều người. Em cũng ước được 1 lần chinh phục "nóc nhà Đông Dương", tóm lại là "ước gì mình được như anh ấy"
 

nguyenkhoa

Xe buýt
Biển số
OF-17777
Ngày cấp bằng
23/6/08
Số km
607
Động cơ
512,370 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà một mình.
Trời, từ sáng tới giờ em bận không vào được mạng, được uống rượu của các bác mà thấy khỏe như là chưa bao giờ bị mệt, đúng là tinh thần OF hay thật. Cảm ơn các cụ các mợ nhé.

Hôm trước em cũng nghĩ là nếu leo nó dễ dễ thì cứ một quý rủ anh em đi cùng 1 lần, nhưng mà như thế này thì chắc phải lâu lâu mới dám làm thêm lần nữa.

Hôm trước thấy cậu Hướng là HDV của đoàn em nói đợt tết là mùa leo Fan đẹp nhất vì hoa thơm bướm lượn dập dìu, nhất là thời điểm đó rừng Đỗ Quyên cổ thụ ra hoa thì đẹp không bàn phím nào tả xiết. Em đang dự kiến tết sang năm khoảng mùng 2, mùng 3 lên Sapa sau đó nếu thuận tiện thì làm lại vụ này theo cung Đi Sín Chải - Về Trạm Tôn. Nếu cụ nào mà máu thì mình tham gia cùng nhau cho vui nhé. Đường Sín Chải cũng vẫn lên tới cao độ 2200, rồi từ đó leo lên như bình thường. Cung Sín Chải thấy bảo đẹp mê hồn. Nếu vụ Sín Chải - Trạm Tôn mà vẫn ổn thì sang năm nữa mình lại tiếp tục làm cung Cát Cát - Sín Chải, các cụ nhỉ.
Cho em đặt 1 viên gạch Bác nhé! Cảm giác chiến thắng vẫn Lâng Lâng... Thật tuyệt vời...:101:
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,189
Động cơ
843,753 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Thời gian trôi qua thật nhanh, mặc dù đã đặt ra mốc là giữa tháng 3/2010 sẽ quyết tâm leo Fan và thời gian hơn 1 tháng là không quá dài để quyết tâm không bị tụt, tuy nhiên em cũng dường như quên bẵng mất kế hoạch đã đặt ra.

Thông thường trước khi leo Fan thì mọi người tập luyện rất kinh. Như lời của Ani, thành viên của nhóm Fan Cupid bên diễn đàn ttvnol - nhóm của Nguyenkhoa mà em đi cùng: "bọn em tập luyện từ tháng 11 năm ngoái để chuẩn bị cho leo Fan, mọi người hàng tuần chạy xung quanh hồ Thành Công, thỉnh thoảng lại tổ chức leo Yên Tử, Ba Vì và Tam Đảo để tập luyện".

Tình cờ, vào 2h sáng ngày Thứ Ba 9/3, hôm đó em thức khuya, chợt thấy bài của Nguyenkhoa: "Leo Phanxiphăng cuối tuần này!"

nguyenkhoa nói:
Thưa các bác... các Mợ!
Bọn em định tổ chức Tour đi leo Phanxiphang cuối tuần này. Kế hoạch thì được lập lên từ lâu. Và một số người trong Team cũng đã từng leo. Em mở thớt này... Kêu goi sự đóng góp ý kiến và sự tham gia của các Bác.. các Mợ. Thông tin chi tiết : ...
Đọc hết chương trình thấy thời gian tương đối phù hợp, chợt máu liều của em nổi lên. Quay sang hỏi chị gái lúc đó cũng chưa ngủ "anh leo Fan cuối tuần này nhé", được cái gật đầu động viên là độ quyết tâm của em cao như núi.

Ngay lập tức, em gửi email tìm đồng đội trong công ty:

Có một nhóm đang dự định leo Fansipan vào cuối tuần này, dự kiến lên tàu đi Lào Cai vào tối thứ 6, 12/03 và về đến Hà Nội 5h sáng ngày thứ 2, 15/3 (vẫn đi làm được bình thường). Chương trình dưới đây không bao gồm vé tàu. Nếu bạn nào muốn đi sẽ phải đăng ký vé tàu ngay thì mới kịp. T (là bác Scopio nhà OF) quyết tâm chiến không em, để anh đặt vé tàu?

Đợt vừa rồi Sapa bị cháy rừng, ảnh hưởng nặng nề cho nên Sở DLVH đang dự kiến hạn chế các đoàn du lịch trèo Fan, nếu không nhanh chân là về sau chỉ có nghe kể lại chứ không được leo.
Ngay trong buổi sáng 9/3, bác Scopio email trả lời "Việc hôm nay chớ để ngày mai rồi...! Anh đặt vé tàu giúp em luôn nhé." OK, done. Như vậy là có thêm 1 đồng đội sẽ bay từ SG tham gia vào chuyến đi. Việc tiếp theo là đặt vé tàu và nghiên cứu tour du lịch.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,189
Động cơ
843,753 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Ngày 09/03, 12PM: trả lời bài trên OF cho nguyenkhoa:

Chắc là em với một cậu bạn sẽ tham gia chương trình này. Cụ cho hỏi có phải các cụ đăng ký tour dưới đây không?

http://sapavillage.com/vn/2009/09/12...-2-ngay-1-dem/

Hiện tại em đang đặt vé tàu cho chuyến đi này, bọn em cũng sẽ tự chuẩn bị các đồ đạc cần thiết và có thể trực tiếp book tour rồi mình sẽ join cùng nhau từ Ga HN.

Trước khi đi bọn em hơi bận, cậu bạn em còn phải bay từ SG ra cho nên có thể không họp được với các cụ trước khi đi, cụ thông cảm nhé.
Ngày 09/03, 12.30PM: Liên hệ với đ/c Long, GĐ công ty du lịch để đặt tour leo Fan 2 ngày 1 đêm, không quên hỏi xem có leo được Fan khi mà Sở VHTTDL đang khuyến cáo hạn chết leo Fan để tránh ảnh hưởng tới rừng nguyên sinh không. Câu trả lời là "vẫn leo Fan bình thường, bọn em vừa tổ chức ngày hôm qua một đoàn 20 người". OK, đặt luôn 2 suất.

Ngày 09/03, 1PM: Chị gái gọi điện thông báo vé tàu Hà Nội - Lào Cai khứ hồi đã hết, chỉ còn ghế ngồi cứng. Thế là chết rồi, em có kinh nghiệm vụ vé tàu ghế cứng, đi một đêm ghế cứng thì ngày hôm sau khỏi phải leo đỉnh Hàm Rồng chứ đừng nói đến Fan. Thế là tiếp tục quá trình nhờ vả các nơi để thu xếp được 2 giường nằm.

Ngày 09/03, 2PM: Nhận được email của Long chi tiết về chuyến đi và chi phí (1.1M/người đã bao gồm vé và lệ phí tham gia, bảo hiểm du lịch, porter mang vác đồ đạc, tour guide, ăn uống trong 2 ngày và xe đưa đón từ Lào Cai - Sapa). Được biết đoàn của ttvnol sẽ có khoảng 8 người, như vậy ghép đoàn là khoảng 10 người, vừa đẹp.

Ngày 09/03, 2.39PM: Nhận được thông tin từ B52 cho biết có thể bớt đồ ăn nhưng máy ảnh (dSLR) là phải mang theo, đồng thời sau đó bác Ami lại post một loạt ảnh đẹp mê hồn chụp bằng D90, thế là con dSLR nằm gọn gàng trong danh sách những đồ mang theo.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,189
Động cơ
843,753 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Ngày Thứ Tư 10/03: Chị gái thông báo mặc dù đã nhờ các chỗ quen biết nhưng vẫn chưa mua được vé tàu, “vẫn đang phải chờ đoàn tàu du lịch tăng cường và nối toa”. Khiếp thật, cuối tuần dân tình đi du lịch Sapa sao mà đông thế, đăng ký trước mấy ngày mà vé đã hết rồi.

Ngày Thứ Năm 11/03, 12PM: Chị gái thông báo đã thu xếp xong 2 vé khứ hồi Hà Nội – Lào Cai giường nằm tầng 1 & tầng 2. Tuyệt vời, vậy chỉ còn lo mua thêm mấy đồ dùng cá nhân để đi đường là xong.

Ngày 11/03, 7PM: Về nhà thì đã thấy chị gái mua cho 4 đôi găng tay sợi có hạt nhựa (găng tay này là tối cần thiết, vừa dùng để chống rét lại dùng để bám cây, leo đá – mua tại Yết Kiêu), 3 đôi tất đặc chủng của bộ đội đi vào chân rồi bọc ra ngoài quần để chống rét đồng thời chống vắt (mà mùa khô này trên Sapa làm gì có vắt, tuy nhiên đêm ngủ ở độ cao 2800m thì tất càng nhiều càng đáng giá, có cô đi 3 đôi tất và chui vào túi ngủ mà vẫn còn kêu rét – mua tại Lê Duẩn), một đôi giày bộ đội cỡ 41 (tuy nhiên giầy phải đổi lấy cỡ lớn hơn 2 size vì nếu không sẽ không leo được, nhất là khi xuống dốc vì sẽ dễ bật móng chân. Đôi giày này mua ở Lê Duẩn. Đế giày có đinh cao su giúp cho bám đường tốt hơn, đặc biết giá hạt rẻ có 50K nên khi hoàn tất chuyến đi em đã thả lại ở KS ở Sapa để đỡ phải mang về) . Ngoài ra thì còn có thêm các thứ linh tinh như kẹo socolate, kẹo cao su để chống hạ đường huyết.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,189
Động cơ
843,753 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Chiều Thứ Năm, 11/03: Alo cho bác Quangdzung hỏi thuê hoặc mượn một cái ống kit nào đó của Nikon. Ông Lẻo khẻo trả lời “bên em không cho thuê ống, nhưng bác thích lấy loại nào thì để em cho bác mượn”, thế là quá tốt rồi, leo Fan mà phải vác cái ống 24-70mm 2.8 nặng gần 1kg của em đi thì chắc chết, cả body lẫn lens thì thành hơn 2 kg, lại phải đựng vào 1 túi riêng nữa chứ. “Bác cho em mượn một cái ống kit 18-55mm nhé, hôm sau em chạy qua chỗ bác”.

Cả ngày Thứ Sáu, 12/03: Bận tối mắt tối mũi từ sáng tới tối không lúc nào ngẩng đầu lên để nghĩ tới chuyến đi. Buổi trưa định đi ăn cơm nhưng thấy việc chưa xong mà T7, CN thì không có lúc nào xử lý công việc, thế là chiến một cốc café to tướng để thay cơm trưa.

Chiều Thứ Sáu, 12/03: Email thông báo cho bên tour tên tuổi để chuẩn bị làm chứng chỉ đã từng leo Fan. Chứng chỉ giờ em đang nắm trong tay, phải quét rồi post lên OF để các bác thấy em có minh chứng cụ thể về việc leo Fan.

Ngày 12/03, 5PM: Gọi điện xem lão Lẻo khẻo đã về chưa để chạy qua VIC mượn cái ống KIT, ai dè lão đang trên đường về nhà rồi. Thấy em báo là tối lên đường luôn thế là lão lại quay lại công ty. “20 phút nữa em qua chỗ bác nhé, bây giờ em mới chạy từ cơ quan”, lão OK luôn. Người đâu mà nhiệt tình thế cơ chứ (mình có bao giờ mua đồ ở chỗ lão ấy đâu), lão bóc ngay cái ống mới ra cho em mượn mang đi, mà lại là loại 18-55mm VR, quá ngon. Lão lại còn lôi bộ áo mưa tráng nhựa PU cho mượn để leo Fan “thằng em em nó sản xuất bộ quần áo này, đi mưa tốt lắm”, thôi thì mượn luôn của lão, cũng may mà cả chuyến đi không phải dùng đến tý nào vì trời khô cong. Chỉ có điều bộ này hơi nặng, về sau đeo trên lưng cảm giác cái balo như cái cùm. Nhòm nhòm ngó ngó showroom Nikon của nhà lão một lát thấy kín đặt toàn Nano với VR, nói tóm lại là đồ ở đây không hợp với dáng em vì nó … đắt quá.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,189
Động cơ
843,753 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Ngày 12/03, 5.30PM: Từ số 2 Quang Trung nhà lão Khẻo chạy ra Nguyên Sinh Lý Quốc Sư để mua phoma dây. Công nhận cái món này đem đi rất phù hợp, lúc nào đói sắp hạ đường huyết lôi ra ăn là đỡ hẳn. Nói chung leo Fan nên có kẹo chocolate và phoma dây cùng với những loại đồ ăn giàu dinh dưỡng như Con bò cười.

Ngày 12/03, 5.45PM: Từ Lý Quốc Sư chạy qua Hàng Bông mua ít ruốc ở Quốc Hương vì sợ đi tour có lúc phải ăn cơm nắm với muối vừng, ai ngờ ngoài muối vừng lại còn có cả giò cho nên cũng không cần phải dùng đến cái này.

Ngày 12/03, 6.20PM: Trên đường về chạy qua Ngọc Hà, chợt nhớ hôm nay T6, Admin có thông báo qua Chánh văn phòng Giang Trọc là mời anh chị em lao công qua 5 Ngọc Hà ăn uống và Admin thanh toán tiền công dọn dẹp trong tháng 2 và tháng 3. Đợt tết dân tình đi chơi nhiều, bài vở ít, đội lao công ăn lương trên sản phẩm kêu rên như ri. Quay lại bảo chị gái “mình đi qua xem hôm nay Admin thanh toán lương chưa nhé, tiền vé với tiền tour phải đập lợn của con rồi đấy”, mặc cho chị gái lườm em vẫn cứ rẽ qua chợ Ngọc Hà vào thẳng tụ điểm ăn chơi nhảy múa do Hội trưởng hội ăn nhậu OF quản lý.

Vừa vào đến nơi, dân tình xôn xao vì tin em định leo Fan đã đăng trên OF. Những bác già móm mém như Rack Sần hay Phích nhìn em với ánh mắt can ngăn. Lão mama Dét Bốn mặt nhăn như ô mai được vây xung quanh một loạt gã bặm trợn thì lên tiếng một cách kẻ cả “già rồi đừng có đú nhé”. Trọc hỏi chị gái em “bà này có đi cùng không”, nhanh như chớp chị gái em trả lời “ngu gì mà đi!!!”. B52 cười nói hỉ hả kể về kinh nghiệm leo Fan. Còn tay mốc Ích Năm - mới mua lại các chân quét dọn của em với giá 24 củ - thì nhìn cái ống KIT em mượn của lão Lẻo khẻo với một ánh mắt ngỡ ngàng vì trong tâm thức của gã đã là lens của dSLR thì phải … xanh.

Cuối cùng thì Admin cũng đến, vẫn muộn như mọi khi. Lại cũng vẫn như mọi khi, khi anh em đề cập tới chuyện lương đã chậm thanh toán mất 2 tháng, đại nhân thở dài và bảo “hôm nay ngày vui, đừng có nói chuyện công việc trên bàn nhậu”. Góc bàn xa xa, Oắt và Cào Cào giở một quyển sổ nhỏ nhỏ duyệt từng dòng rồi cãi nhau khe khẽ “hôm đấy là tao xóa bài, rồi cho đi cả thớt luôn, mày tếch đi với CC rồi thì làm sao mà xóa bài được”.
 

sumakho

Xe tăng
Biển số
OF-6800
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,725
Động cơ
562,075 Mã lực
Nơi ở
Tuyên Quang
Ôi, phục anh Hoàng quá ....
Hôm nào làm chuyến HÀ Giang đi anh ơi ..
 

EVN

Xe buýt
Biển số
OF-51029
Ngày cấp bằng
16/11/09
Số km
633
Động cơ
461,540 Mã lực
Nơi ở
Bất động
Thần t­uwowngj oi ! (l)(l)
 

ducvu

Xe tải
Biển số
OF-52948
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
401
Động cơ
456,360 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vui nhắm cụ Thông với Cụ Khoa nhỉ(mà không thấy cụ khoa nói gì, vưỡn đi chứ ạ). Cụ tập tành sang năm đi tiếp, em cũng máu nhưng còn xa chưa chắc được. Chúc cái chân của cụ nhanh khỏe hẳn. Mà lên cao trông cụ trẻ hẳn ra nữa đới.
 

Getz6329

Xe tải
Biển số
OF-27235
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
372
Động cơ
489,930 Mã lực
Chúc mừng các cụ đã lên được nóc nhà Đông Dương (b)(b)(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top