[CCCĐ] [2006] 3 chấm, 2 ngày 1 đêm, 11 tỉnh thành và câu chuyện những người bạn

RacingLady

Xe tải
Biển số
OF-153
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
218
Động cơ
583,160 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ảnh đẹp quá các bác ơi (y) (b)
Nhưng em chả hiểu đi chấm , rồi mút... là gì :'( có bác nào giải thích cho em với *-)
 

cvn

Xe buýt
Biển số
OF-2
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
598
Động cơ
588,885 Mã lực
Tuổi
52
RacingLady nói:
Ảnh đẹp quá các bác ơi (y) (b)
Nhưng em chả hiểu đi chấm , rồi mút... là gì :'( có bác nào giải thích cho em với *-)
Mỗi một điểm trên bề mặt trái đất đều là giao điểm của 1 đường kinh tuyến và một đường vĩ tuyến nào đó.

"Chấm" là điểm mà đường kinh tuyến và vỹ tuyến của nó có giá tị nguyên, ví dụ 21 độ vĩ bắc chứ không phải 21 độ 16 phút 32 giây vĩ bắc.

Để tới được chấm ta phải dùng thiết bị định vị toàn cầu (GPS) để xác định tọa độ điểm. Theo hướng của "chấm" ta cứ đi, đi mãi (hết máy bay thì đến ô tô, sau đó xuống đi bộ rồi leo núi hoặc chèo thuyền...) cho tới khi cái màn hình của GPS nó hiện đúng tọa độ ta đang muốn chinh phục.

Thường thì trước khi khởi hành, ta phải nghiên cứu trước bản đồ giao thông, bản đồ địa hình để hoạch định lộ trình. Tuy nhiên, thường thì công đoạn chuẩn bị đó chỉ giúp ta đến được khu vực có đường giao thông gần chấm nhất. Từ đó cho đến chấm ta phải tự tìm đường, hoặc tự mở đường. Chính vì vậy dù rằng một chấm có thể có nhiều nhóm chinh phục, nhưng lộ trình của các nhóm luôn luôn khác nhau. Ví dụ cái chấm 21N105E có nhóm thì phải trèo lên đỉnh núi rồi tụt xuống, nhưng có nhóm thì lại thảnh thơi đi dọc một con suối nước chảy róc rách và có cơ hội tuyệt vời để chiêm ngưỡng cuộc sống và giao lưu với người dân bản xứ :D :D

Nôm na thế thôi thưa tiểu thư!
 
Chỉnh sửa cuối:

pvc

Xe buýt
Biển số
OF-37
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
751
Động cơ
590,248 Mã lực
RacingLady nói:
Ảnh đẹp quá các bác ơi (y) (b)
Nhưng em chả hiểu đi chấm , rồi mút... là gì :'( có bác nào giải thích cho em với *-)
tôi nay cafe nhé lady
anh giải thich cho
:D :D :D
trời ơi lâu lắm không thây em online
 

cabrio

Xe máy
Biển số
OF-192
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
78
Động cơ
581,680 Mã lực
@eskimot09: Panoramas của bác hay lắm. Nhưng có lẽ bác phải kiểm tra lại cái ống kính, hình như gần tâm có cái vết ố, hay là bị nước mưa?
 

eskimot09

Xe hơi
Biển số
OF-263
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
146
Động cơ
582,160 Mã lực
cabrio nói:
@eskimot09: Panoramas của bác hay lắm. Nhưng có lẽ bác phải kiểm tra lại cái ống kính, hình như gần tâm có cái vết ố, hay là bị nước mưa?

Bác nói rất chính xác (y) Em bảo quản ẩu, máy bị 1 chấm mốc ở giữa ống kính, chụp nó thành vệt lóa giữa ảnh, điên quá bác ạ. Nhưng em đã liên hệ với bác Vunhat, bác ấy đã hẹn kê đơn cho rồi.

Thank bác nhé (b)
 

hoankiem

Xe hơi
Biển số
OF-820
Ngày cấp bằng
19/7/06
Số km
174
Động cơ
578,740 Mã lực
Tại sao lại là đi Chấm. Chấm đơn giản chỉ là một point trên bản đồ nơi các đường kinh tuyến chắn gặp vĩ tuyến chẵn. Tiếng Việt dịch luôn thành chấm, ngoài ra còn gọi là điểm G. Còn Chấm mút thì sau khi đã chấm, anh em thường liên hoan mừng thắng lợi, hay đùa nhau thành ra chấm mút.

Đi chấm bắt đầu vào Việt Nam từ năm 2002, khi các thiết bị định vị cầm tay phổ dụng hơn, giai đoạn đầu chủ yếu chỉ có một số ít tây đi du lịch tìm chấm trên hành trình của họ. Sau này, vào khoảng cuối năm 2003, bác GPS (ttvnol) mới bắt đầu đi chấm, chuyến hành trình tương đối đông đầu tiên của hội GPS Việt Nam là đi chấm Mương Mán nhân một cuộc họp offline của box dulịch kết hợp cùng hội Vespa. Đi Chấm ra Hà nội theo bác Lytoet12 (ttvnol), bây giờ ở otofun là Anton Tran. Và trong suốt năm 2005, cũng như đầu năm 2006, các chấm liên tục được mút ( đến được chấm ).

Đi chấm có đơn giản không? Có và không. Một cái chấm chỉ là một điểm nhưng nó lại đầy thách thức. Nếu chỉ cách đây vài năm không có thiết bị định vị thì sẽ rất mất thời gian để xác định một điểm toạ độ ( không nói đến lại là một toạ độ chẵn ). Khi đó việc tới các điểm giao toạ độ chẵn là điều không tưởng, mặc dù chấm đó có thể nhiều người đi qua, nhưng không ai biết nó chẵn. Hôm nay, với sự phát triển mạnh của các GPS cầm tay nhận thông số từ vệ tinh, bất cứ ai cũng xác định nhanh chóng toạ độ mình đang đứng.

Khi đã dễ dàng biết vị trí mình đứng, thì việc đến chấm vẫn luôn là một thách thức. Có những chấm dễ khi nằm giữa thành phố, giữa nhà dân. Có những chấm khó hơn khi nằm trên biển, trên mặt hồ mà việc định vị trên mặt nước cũng không đơn giản khi tầu thuyển bị trôi cùng dòng nước., cực khó nếu chấm nằm trên đỉnh núi cao, hoặc giữa vực sâu thăm thẳm. Không phải chấm nào cũng có thể tới được. Việt Nam có 35 chấm, và hiện tại mới có 19 chấm được mút.

Đi chấm có gì thú vị: Tuỳ vào sở thích từng người, ngay cả đối với những người thích đi chấm, có người chỉ thích đi những cái chấm chưa ai tới, người khác lại thích đi những cái chấm mình chưa tới, lại có người có thể thích quay lại những chấm đã từng đi để xem sự thay đổi cảnh sắc thế nào. Các con đường vào chấm có thể hoàn toàn khác nhau.

Đi chấm đem đến một sự thú vị khi phải chuẩn bị hành trình, nghiên cứu đường đi nước bước, tính toán thời gian để có thể tiếp cận được. Có một số chấm phải đi đến lần 2, lần 3 mới tới được ( vì thời gian nghỉ khá eo hẹp, dù sao chấm chỉ là giải trí và không thể bỏ cả tuần cả tháng dành cho chấm). Tiết kiệm được thời gian nhất, đến đích là thành công ( được mút chấm )

Khi đi chấm, ngoài mút chấm thì còn có những con đường, sự bất ngờ trong những đoạn đường cuối cùng sẽ là một dấu ấn đối với người đi chấm.
 
Chỉnh sửa cuối:

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Em bắt đầu khoái đi chấm rùi đó các bác à, À cái định nghĩa đi chấm các bác có thể lọc sang topic khác được ko và để ngay đầu trang...
Thanks.
 

hoankiem

Xe hơi
Biển số
OF-820
Ngày cấp bằng
19/7/06
Số km
174
Động cơ
578,740 Mã lực
Đây là kết quả dã ngoại cùng với Sony S85 của thành viên nhỏ tuổi nhất nhóm mút ... vừa rồi:

Cũng chụp cảnh



Cái này bố cắt ngang cho con giống chú Eskimot




Nhà thờ đá hả bố? Bố dịch chữ đi, con không hiểu.



Con đi chụp nốt con cừu đã:






Sao các chú bắt con đi xa thế?



Con gặp con Bò: ( cháu đi học về bào sửa lại thế, trước là Trâu:)) )




Chú Cường không cho em Bốp đi cùng mà sao cười tươi thế.



Bác Giao Thông này:




Cảm ơn hai cô đã đi cùng cháu:




Còn ba, được cái ảnh đẹp thì phải up hộ con ảnh lên otofun đấy:

 
Chỉnh sửa cuối:

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
673
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
52
Các bác đi chấm hay thật. Em xin được chúc mừng các bác đi chấm mỗi người 1 ly nhé (b)
 

hoankiem

Xe hơi
Biển số
OF-820
Ngày cấp bằng
19/7/06
Số km
174
Động cơ
578,740 Mã lực
Bác Sáu: làm trẻ con cũng sướng chứ bác, giá mà lúc nào cũng vô tư như vậy. Lúc xem ảnh trẻ con chụp cứ nhớ đến lúc nó bảo con vào chụp nốt con cừu đã. Tưởng có con cừu thật hoá ra là cừu đá.

Em gửi tiếp ảnh chuyến đi nhá: Mắt đau, máy hỏng nên chụp ít.

Tác giả các bức ảnh kể trên








Chúng em cũng offroad chứ bộ








Đi chấm là đi thế này đây:





 
Chỉnh sửa cuối:

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,563
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
pvc nói:
tôi nay cafe nhé lady
anh giải thich cho
:D :D :D
trời ơi lâu lắm không thây em online
Cái lão này mồm dẻo như kẹo, biết chấm mút là cái gì mà giải thích
cứ thấy gái là xông vào
votka cho ông rồi đấy, xỉn đi, biến đi
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,284
Động cơ
846,470 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
1. Cô độc


2. Thanh bình
 

RacingLady

Xe tải
Biển số
OF-153
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
218
Động cơ
583,160 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cám ơn các bác, bây giờ em mới hiểu đi chấm đi mút là cái gì (y) Hay quá các bác nhỉ? (y)
Các bác cho em hỏi thêm cái GPS cầm tay mua ở đâu, có đắt ko ạ?
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,284
Động cơ
846,470 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
1. “Con hơn cha là nhà có phúc”, một súng, một GPS, thành viên bé nhất đoàn luôn xăm xăm đi trước … bố :D


2. Bác tìm được cái gì thế?


3. Cuối cùng thì cũng bơi ra được ngoài


4. Chị em phấn khởi trong khi ông lái đò bất đắc dĩ loay hoay với hai cái mái chèo


5. “Ông cố lên để tôi chụp nhé”


6. “Ơ sao nó bị xoay vòng vòng nhỉ”


7. Thử chèo bên trái một phát rồi bên phải một nhát xem nó có còn dám xoay nữa không nào


8. Cái thuyền máy này tý nữa sẽ chở cả đoàn ra chỗ chấm


9. Cuối cùng thì cũng đến nơi


10. Cả đoàn đi chấm trên đường quay về bằng đường thủy


11. Người mà ai cũng biết là ai đang chụp cái mà ai cũng biết là cái gì
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
hoankiem nói:
Các bác đi 3 chấm tuần qua đề nghị PM cho em email ( đối với các bác chưa đăng ký ở DCP ) và ID ( nếu các bác đã có , bác nào không biết hoặc quên thì cho em xin chấm gần nhất các bác đã mút ) để em làm report cho DCP.

Các bác cũng gửi cho em xin bộ ảnh theo yêu cầu của DCP, GPS, Đông, Tây , Nam , Bắc, 100m , toàn đội tại chấm, đồ chơi, và ảnh nghịch khác nếu có.

Cảm ơn các bác đã quan tâm. :))
Em có cần gửi gì ko bác ???
 

lobodo

Xe hơi
Biển số
OF-3552
Ngày cấp bằng
27/2/07
Số km
129
Động cơ
555,820 Mã lực
Tuổi
49
VN có bản đồ GPS đủ các tỉnh thành chưa các bác nhẩy?
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
lobodo nói:
VN có bản đồ GPS đủ các tỉnh thành chưa các bác nhẩy?
hổng hiểu bác hỏi nên khó giả nhời quá
bản đồ là bản đồ, GPS là GPS
bản đồ GPS thì chịu hổng biết là cái gì bác ui!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top