2 ngày ở Hàng Châu

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
Chào các cụ,

Hà Nội có ba mươi mấy cái Hàng, nhà cháu đã biết gần đủ. Tưởng thế đã là nhiều nhưng vừa rồi mới biết ta còn thiếu cái Hàng Trâu. Kể từ post sau nhà cháu xin phép hầu các cụ chuyến thám hiểm đến cái hàng này.

Vì ảnh ọt nằm ở 2 máy, với lại nhiều cái có mặt người nên xin phép các cụ cho được từ từ chỉnh sửa.
 

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
27,799
Động cơ
1,115,105 Mã lực
cụ xóa mặt đi, cũng nhanh thôi mà
 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
Đã từ lâu nhà cháu nghe câu: trên có thiên đàng, dưới có Tô Hàng (Tô Châu - Hàng Châu). Thiên đàng thì xa quá mà thực tình nhà cháu chưa muốn đi. Vậy nên quyết trí tranh thủ tý thời gian dưới hạ giới 1 lần đến Tô Hàng.

Lục tìm thông tin về Tô Châu và Hàng Châu nhưng quả thực là rất hiếm. Nhiều trang tiếng Anh có thông tin nhưng thưa các cụ, toàn là bằng tiếng Anh, rất khó biết. Đoán mãi mới ra, Tô Châu người ta viết là Suzhou, Hàng Châu thì viết là Hangzhou. Viết vậy thấy vậy nhưng không biết phát âm thế nào. Khi đến Thượng Hải, nghe người ta nói thì mình ký âm lại là "Háng Trâu"!:-|

Ô, Háng Trâu, ở chỗ đó, người Việt mình có 1 cái so sánh độc đáo.
 

Vipmouse

Xe tải
Biển số
OF-41184
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
479
Động cơ
471,630 Mã lực
Nơi ở
Sài đồng, Long Biên
lót gạch hóng hàng... châu :D
 

Ducwagon

Xe tăng
Biển số
OF-4115
Ngày cấp bằng
2/4/07
Số km
1,272
Động cơ
563,800 Mã lực
Ảnh đâu rồi cụ Ngựa ơi ... nhanh cái, em mời 1 lý nhoé :D
 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
cụ xóa mặt đi, cũng nhanh thôi mà
Cháu đang mò đây ạ.

Nói thật với các cụ, chuyến đi này đáng gọi là thám hiểm. Các cụ xem pờ rồ phai này nhé:

Câm bộc phát, học cấp tốc được mấy câu: nỉ hảo, xia xịa.
Điếc cũng thứ phát. Tất cả những gì người Tàu nói đều chỉ là tiếng động, chính xác hơn là tiếng kêu từ bộ máy phát âm của họ.
Người đi cùng, cũng thuộc dạng nhân dân Xã Đàn, tuy nhiên khả năng cao hơn nhà cháu gấp khoảng 10 lần, có nghĩa là nói được 10 câu tiếng Tàu.

Vì lần đầu đi Tàu nên cứ phân vân có nên đia tua hay không. Các bậc tiền bối đi tua về vẫn hay tham phiền về việc phải thăm tất tật những nơi bán hàng lưu niẹmẫppeétt mãi, cuối cùng chọn hình thức: Mua 1/2 tua. Nghĩa là chỉ mua vé máy bay và làm visa.

Cô em làm tua bảo, các anh đi kiểu đó thì bọn em lỗ rồi. Đúng thật, lúc bay về, gặp 1 đôi (đi Triển lãm xe hơi) tiết lộ là riêng tiền vé của họ đã cao hơn 20% so với 1/2 tua của nhà cháu.

Các cụ ngắm tạm cái Háng Trâu trước nhé:
 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
Hóng. trở về thời bao cấp , giống sếp hàng mua sổ gạo vậy :))
Cụ thông cảm, mấy hôm bên đó hầu như rất hiếm rau xanh. Nhà cháu bí quá, phải mò vào siêu thị mua nải chuối. Công nhân chuối đẹp, cả nải đều tăm tắp, vàng ươm. Giá chuối so với thịt thì tương đối cao. 2 cân chuối = 1 cân thịt. Rau cũng ná ná vậy.

Đây là ảnh 1 bữa ăn không rau, mời các cụ:
 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
2 anh em nhà cháu đến sân bay Thượng Hải lúc 6:30 sáng. Vì chỉ có cái 3 lô nên nhanh chóng thoát ra. Việc đầu tiên là đến quầy "Business Center" để mua Sim điện thoại, loại dùng được 3G. Còn sớm quá nên các em nhân viên chưa mở cửa. Vậy thì tranh thủ đảo 1 vòng sân bay để điều nghiên cho lượt về.

Sân bay Pudong này to thật. Nó có 2 cái terminal, hình như là đối xứng nhau, thông nhau = 1 hành lang có bố trí băng chuyền. Đến giữa hành lang thì gặp 1 cái khách sạn, có cho thuê theo giờ, có dịch vụ ký gửi hành lý, dịch vụ mát xa chân. Cái mát xa này khi vào Hàng Châu thì được gọi đơn giản là "rửa chân".

Nhà cháu sẽ từ từ bổ sung ảnh chụp sân bay sau.

Đoán đã đến giờ làm việc, chúng cháu quay lại BC, mua và nhờ setting luôn. Các bạn ở sân bay nói tiếng anh nhoay nhoáy, khác với tưởng tượng trước kia. Nhiều cụ đi về kể, bên này kiếm người nói tiếng anh hơi khó. Có lẽ đây là cửa ngõ cuốc tế nên nó khác chăng?

Do không có nhu cầu alo nên cúng cháu yêu cầu họ chuyển hết số tiền trong đó thành gói 3G. Không có món này, chắc chúng cháu còn đang lang thang cơ nhỡ bên đó.

Trước khi đi, nhà cháu đã cẩn thận cài 1 bộ từ điển Anh - Trung. Khi sang đấy rồi mới biết là rất hữu ích.
 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
Hàng Châu còn cách khoảng 250km tính từ đây.

Theo thông tin ghi trong "túi gấm" số 1: từ sân bay Pudong (phố đông) có 2 cách đi Hangzhou:
-1. xe bũs đến trung tâm Wulinmen (Vũ lâm môn thì phải?). Xe chạy khoảng 3 tiếng, giá 100 tệ, chiều ngược lại thì có 85 tệ.
-2. Đi tàu cao tốc mất 45 phút, nhưng phải chuyển đến sân bay Hongqiao (Hồng Kiều).

1 góc sân bay


Giờ cao điểm này mà đi taxi hoặc xe buýt đến Hongqiao thì chắc mất 2 giờ (6 - 70 km xuyên tâm Thượng Hải). Chúng cháu chọn phương tiện khác: độn thổ, mất chừng 50 phút và 8 nhân dân tệ. Một vài ga đầu còn có tchỗ trống, 1 lúc sau thì người ở đâu ra mà lắm thế, chen khít vào nhau. May mà mùa này thời tiết còn hơi lạnh, 8h sáng nhiệt độ là 15oC. Mùa hè chắc máy lạnh phải mở hết cỡ.

Tuy rét thế, các cô gái Thượng Hải vẫn không mặc quần dài, cố để khoe cặp giò rất chi là dài và trắng. Chuyện nhường chỗ trên tàu chỉ diễn ra khi có người thật già bước lên. Các cụ U60 vẫn phải chen nhau với đám thanh niên.

Một số chàng và nàng lấy đồ ăn sáng trong túi ra. Cháu thấy có cả xôi. Nhiều nam thanh niên còn uống sữa. Mỗi hộp sữa chắc phải gần 1 lít!

Tàu này chắc chắn là hàng Made in China nhưng mà dùng cho dân Tàu nên chất lượng chả kém gì loại chạy bên Mạc tư Khoa. Dừng rất chính xác.

Mỗi khi tàu đến bến, cái la bàn của cháu quay tít mù. Có lẽ nào họ dùng nam châm điện để phanh tàu không các cụ nhỉ?
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
Ảnh đâu rồi cụ Ngựa ơi ... nhanh cái, em mời 1 lý nhoé :D
Con Trâu này cháu chụp trong cửa hàng vàng bạc:


Dân TQ không mua bán vàng miếng như ở ta. Tích trữ tài sản bằng Trâu cũng là một cách hay. Con này các cụ đoán khoảng bao nhiêu?
 

buituan

Xe tải
Biển số
OF-7983
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
307
Động cơ
539,355 Mã lực
cụ tiếp tục đi, em lót dép ngồi hóng. Hình như "háng trâu" cũng có cái hồ tây như nhà mình đúng ko cụ?
 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
Nãy giờ nhà cháu loay hoay mãi chưa up được cái video để các cụ thưởng thức tốc độ cao. Trung bình khoảng 330 - 350km/h. Phía dưới cũng là đường cao tốc, nhưng là của xe hơi. Ngồi trên tàu, thấy xe dưới đường như đang đứng im.

Đây là nội thất toa hạng thường. Nhà cháu vốn quen tiết kiệm nên mua loại vé 82 tệ. Loại kia tới trên 130 nhưng chỗ ngồi bọc nhung đỏ.

 

buffalo car

Xe điện
Biển số
OF-48536
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
2,497
Động cơ
483,435 Mã lực
Cụ Ngựa ơi cho em xem ảnh "háng Trâu'' đê!!!!:)). Tháng 4 mà đến Háng Trâu thì tuyệt vời, hoa, cây, thời tiết se se lạnh rất tuyệt!
 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
Có 1 lần nhà cháu đọc 1 chú Tây mô tả cảnh mua vé tàu thế này: 1 cái phòng bán vé 30 x 100m nhung nhúc người, trên dưới 2 chục quầy bán liên tục nhưng cái hàng không bao giờ ngắn lại. Trên bảng điện tử thông báo tình trạng các chuyến tàu: thời gian xuất phát, còn bao nhiêu chỗ... tất cả đều bằng tiếng tàu, nhân viên bán ve cũng chỉ nói tiếng tàu.

Này thì là người này, đông như kiến, không giống báo mình nói tàu ế:


Trong bụng cũng đang lo, không biết giao tiếp cách nào để mua vé đi Hàng Châu. Dự tính là sẽ tìm 1 chú Tây để học cách mua vé. Nhưng rất bất ngờ, ở ga này vé đựoc bán bằng máy.

Thế thì chả phải sợ. Cũng như mua vé tàu điện ngầm thôi: chuyển qua tiếng Anh, chọn tàu, chọn hạng vé, chọn chỗ ngồi (nếu còn) và chọn số người. nhét tiền vào khe, đợi 1 - vài giây, nghe cạch cạch vé rơi ra và kèm theo cả tiền thừa.


Cầm vé trong tay, ung dung vào phòng chờ. Nhưng lại bắt đầu run, có khoảng mấy chục cái cổng vào, không biết vào cổng nào. Nhìn lên vé, toàn hình vẽ. Thấy có 1 cái ô vuông bên cạnh số 20. Ô vuông chắc là cái cổng. Dự đoán rất chính xác.

Báo chí của ta có đợt loan tin, tàu cao tốc TQ quá ế khách vì giá vé cao. Thực tế lần này nhà cháu thấy chả trống cái ghế nào. Các chú Tàu mua vé gần sát giờ tàu chạy còn phải đứng bên ngoài toa nữa cơ. Mà so với vé xe buýt thì rõ ràng là rẻ hơn.


nhân viên nhà ga lau chùi khi tàu về bến.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
Cụ Ngựa ơi cho em xem ảnh "háng Trâu'' đê!!!!:)). Tháng 4 mà đến Háng Trâu thì tuyệt vời, hoa, cây, thời tiết se se lạnh rất tuyệt!
Dạ đúng như cụ Trâu phán, sáng tối hơi lạnh, trưa có nắng chị em bắt đầu cởi áo.

Đây là đào:
 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
hoa dứoi đất:

 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
Hoa nở bên đường;



Có 1 cụ Ô phờ mơ giải phân cách cơ giới và cơm giới, vâng, nó đấy ạ.
 

DHT06

Xe tăng
Biển số
OF-31903
Ngày cấp bằng
21/3/09
Số km
1,192
Động cơ
491,160 Mã lực
Dạ đúng như cụ Trâu phán, sáng tối hơi lạnh, trưa có nắng chị em bắt đầu cởi áo.

Đây là đào:
Cái này cụ chụp bên bờ Hồ tây? Chắc là cụ đi thuyền ra đảo chứ? Hangzhou đẹp thật, cụ có đi xem "múa nước" ở gần đây không?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top