Cụ có dụ chưa chuẩn. Nó giống con i10 ở Việt nam. Phù hợp với túi tiền của số đông
Phù hợp với túi tiền của số đông thì cái phân khúc đó các xe khác giá thành nó cũng chỉ loanh quanh như vậy, không lẽ chỉ mỗi Camry là phù hợp còn Accord hay Sonata hay những con khác thì không hợp hở cụ? Ngay như con Wigo vừa mới ra mắt giá còn rẻ hơn i10 mà lắm thành phần âm binh chưa được sờ vào cái xe đã lao vào dập lấy dập để, trù ẻo các kiểu các thứ, rồi lôi cả Vinfast vào so sánh. Cụ thấy không, cùng vừa túi tiền như nhau nhưng i10 hay Vinfast phải có gì đó hơn thì mới không bị trù ẻo như Wigo chứ
Đây là video của kênh CNBC làm về Camry và lý do nó trở thành best-seller bên Mẽo. Nói chung là nhiều chỗ lan man nhưng rút ra được một vài ý thế này:
- dân Mỹ cũng giống dân Việt, cũng chẳng ai “muốn” sở hữu Camry nhưng rồi khi đi mua xe thì lại toàn chọn Camry.
- ở xứ thiên đường nơi người ta hay được các hãng bán cho những con xe dành cho thế giới thứ 3 với mức giá của thế giới thứ 1 thì họ cười nhạo cái “giá trị cốt lõi” của xe Toy và cứ phải mua xe đẹp, nhiều option thì mới là khôn ngoan trong khi ở xứ dân chủ nơi các hãng xe phải offer những con xe ngon nghẻ với giá bèo bọt hơn đa phần các nước khác trên thế giới thì người ta lại chọn Camry với những lý do rất là cốt lõi như: giá thành chấp nhận được, đáng tin cậy và thực dụng (rộng rãi, tiện nghi, bền bỉ). Với dân Mỹ thì Camry cũng chỉ là một phương tiện, và với phương tiện thì họ cần nó phải sẵn sàng để chạy cũng như miễn nhiễm với các vấn đề kỹ thuật. Camry có thể nhàm chán, nhưng lái nó thì yên tâm nên người ta cứ mua thôi.
- Toyota vốn là một hãng xe coi trọng mặt thiết kế kỹ thuật và chế tạo, sản xuất thay vì là người đi tiên phong trong công nghệ và đề cao tính thẩm mĩ của xe, nên xe Toy có thiết kế không thu hút hay sử dụng nhiều công nghệ đã “hết date”, “lạc hậu” thì cũng vì đấy là cá tính “giá trị cốt lõi” của hãng thôi
- ở Mẽo, nếu tách riêng số lượng Camry và Corolla được bán ra và lập thành một hãng xe thì hãng xe này sẽ có doanh số lớn thứ 9.
- Camry thế hệ XV70 ra mắt từ năm 2017 là thế hệ đánh dấu sự lột xác của Toyota, xuất phát từ một mẫu xe biểu tượng như Camry và lan ra nhiều mẫu xe khác. Cũng may nhờ ông chủ tịch mới của Toy ra lệnh “No more boring cars” nên đội thiết kế mới có đất dụng võ mà đẻ ra Camry mới khác biệt chứ còn không thì mãn kiếp Camry cũng chỉ loanh quanh kiểu thiết kế như cũ. Như đánh giá thì Camry chấp nhận từ bỏ những thứ đã làm nên thành công của mình để tạo ra một sự lột xác mới mẻ, nhưng cũng là một sự mạo hiểm.
- Camry cũng đang phải chịu nhiều thách thức từ thị hiếu thay đổi của dân Mẽo khi dân họ giờ bớt mua sedan để chuyển sang mua CUV, SUV. Cái này thì chắc là đâu cũng thế cả, VN cũng không phải là ngoại lệ.