[CCCĐ] 17(1) - Nơi sông Đen màu Đỏ

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,731
Động cơ
99,809 Mã lực
Em nói trước là em giật tít thế cho vui - CCCM đừng mắng em, tội chết!

Nhân trước đọc thớt Tây Phương cực lạc - mốc 17 của cụ erav , em lại tò mò muốn xem nơi con sông Đà thò sang đất Việt nó thế nào.
Nghỉ 2/9 tận 4 ngày - nhân dịp bà con đổ đi chơi bời nghỉ ngơi ở các nơi. HN chắc vắng, nghỉ nhà cũng thích - nhưng em dự là ở cái xứ Mù Cả đấy chắc chả ai đi, lên chắc cũng sẽ vắng.

Thế là lại quyết định lên đường trong vài tiếng! Buổi hẹn hò nhậu nhẹt tối thứ 4 đành giảm bớt, 9h30 là quay xe ra về để hôm sau đi sớm.

Lộ trình của em dự kiến là
Ngày 1: Hà Nội - Sapa - Pắc Ma
Ngày 2: Pắc Ma - check in cầu treo đầu nguồn sông Đà & Mốc 17 - Quỳnh Nhai
Ngày 3: Quỳnh Nhai - check in cầu Pá Uôn - Mù Căng Chải - cầu Đồng Quang - Hà Nội

=> sẽ qua check in đủ cả 6 tỉnh Tây Bắc: Lào Cai - Lai Châu - Điện Biên - Sơn La - Yên Bái - Hòa Bình

Thực tế thì do đường đi có một số phát sinh, nên thực tế thì lộ trình còn thế này
Ngày 1: Hà Nội - Sapa - Pắc Ma
Ngày 2: Pắc Ma - check in cầu treo đầu nguồn sông Đà & Mốc 17 - Mường Lay
Ngày 3: Mường Lay - Quỳnh Nhai - check in cầu Pá Uôn - Hòa Bình - Hà Nội

=> vậy là qua được 5 tỉnh Tây Bắc: Lào Cai - Lai Châu - Điện Biên - Sơn La - Hòa Bình. Bị giảm tải mất Mù Căng Chải!

Qua đây, em xin cảm ơn cụ erav - nhờ có cụ mà em đỡ mất công ngồi tìm thông tin cho lộ trình này!

Em để tạm cái ảnh ở đây, giờ đi nấu cơm đã. Tối em thư thả ngồi kể tiếp CCCM nhé!


1662377613525.png
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,731
Động cơ
99,809 Mã lực
4h30, em khởi hành từ nhà & hướng thẳng Sapa. Trời hơi tối, mát mẻ, không mưa và quan trọng nhất là đường không đông. Cứ 100km/h kéo đều thôi. Đoạn này chả có gì đáng nói! 8h45 em ăn sáng ở Sapa. Cốn sủi ông Há 50k/bát

20220901_080942.jpg

20220901_081546.jpg


Cốn sủi
20220901_091230.jpg


Quảng trường vắng vẻ
20220901_094450.jpg

20220901_094421.jpg


Trời hơi âm u, hợp với màu nhà thờ đá
20220901_095241.jpg
20220901_095551.jpg


Phố xá cũng vắng

20220901_101039.jpg
20220901_101705.jpg

20220901_101710.jpg


Cây phong non trùm khăn đỏ bên đường
20220901_101815.jpg

20220901_101856.jpg
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,731
Động cơ
99,809 Mã lực
Vượt Ô Quy Hồ, đường qua con đèo này giờ khá đẹp. Mỗi cái dài, ngoài ra cũng ko có gì nhiều. Ảnh cũ, em chụp từ cầu kính lần đi trước

20210314_131956.jpg
20210314_132002.jpg


Sang Lai Châu, chỗ thì trời đẹp, chỗ lại nhiều mây.

20220901_111902.jpg
20220901_112025.jpg


Được cái phố xá rộng rãi, vắng vẻ và cái quảng trường to như 3 Đình

20220901_113420.jpg

20220901_123037.jpg

20220901_121807.jpg


Cứ đi thôi ạ. QL 4 đoạn này dễ như lên Hàng Vôi đánh chén

20220901_123537.jpg


1662520587278.png

Qua cái khe này mới bắt đầu có cảm giác lên đỉnh ạ!

Cầu Pá Tần, bắc qua sông Nậm Na, đi lên là lên Mường Tè. Đi thẳng là tới Mường Lay.
20220901_134627.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

que_ta_th

Xe máy
Biển số
OF-337255
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
58
Động cơ
275,493 Mã lực
Bác lên SAPA hôm nào mà vẳng vẻ nhỉ!
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,731
Động cơ
99,809 Mã lực
Cầu Pa Tần bắc qua sông Nậm Na, là một phụ lưu lớn của sông Đà. Con sông Nậm Na hôm nay khác hẳn với Nậm Na lần trước em gặp. Dòng nước xanh ngắt đã đục ngầu màu đỏ. Có lẽ sông Đà mùa này cũng vậy! Chỉ có trời xanh ngắt & mây trắng như bông. Lúa cũng đã chín lác đác rồi

1662460616029.png


Qua cầu Pa Tần lên Mường Tè là đã vào khu vực biên giới. Điểm này còn cách Mường Tè 75km nữa. Đường khá đẹp, nhưng biển đề vận tốc thiết kế chỉ có 30km/h.

1662460845304.png


1662460869433.png


đi được khoảng 10km đường đẹp (nhưng nhỏ), rồi cũng đến những chỗ bị sạt lở. Đoạn này đường bị sạt rải rác 3-4 điểm gì đó, khoảng hơn 1km. Làm em phải đứng chờ mất gần 1 tiếng. Đoạn sau thì đường xấu, với lại còn xa nên em ít chụp

1662461006710.png


1662460972382.png

1662520710789.png

1662520746644.png
 
Chỉnh sửa cuối:

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,731
Động cơ
99,809 Mã lực
16h30, em đã đến Mường Tè. Loanh quanh thị trấn tìm chàng trai dưới gốc cây mà không thấy. Lại bị con Gúc nó lừa, chỉ đi vào đường cụt. Thị trấn cũng không có gì nhiều, nên 5h em lại khởi hành tiếp. Từ Mường Tè tới Parma (để tên này cho giống đi .... Ý) có 50km thôi.

Đường đi nhỏ, nhưng đẹp, dốc không quá gắt như Hà Giang, nhưng uốn lượn và rất nhiều cua. Cũng may là đường vắng, nên em tha hồ bắt cua, lượn vèo vèo.

Mệt nhất có lẽ là nắng.ĐI về phía tây, nên nắng chiều chiếu thẳng mặt, chói chang dễ sợ

1662461357872.png


1662461365202.png

1662461376587.png


cầu Nậm Khao, cách Parma 28km nữa. Lúc này đã gần 6h nên em chụp nốt vài kiểu ảnh rồi tập trung đi.

Sông Đà hiện ra đỏ ngầu như sông Hồng ấy. Nhưng vẫn đặc trưng cho Tây Bắc ở mấy cái thuyền neo dưới bến.

1662461556143.png


1662461578225.png

1662461676006.png

1662461686247.png

1662461701526.png

1662461708334.png
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,731
Động cơ
99,809 Mã lực
Trời tối khá muộn. Tầm 6h30 mà vẫn còn hửng sáng. Con đường dẫn lên Parma chạy ven sông Đà, và cứ thế mà thun thút dưới bánh xe em

1662462098765.png


1662462123263.png


đám mây hình đàn cá heo :D
1662462130678.png


điểm đến ngày đầu là nhà nghỉ Hương Hộ (cụ Erav có ghi chú, cả trên 4rum lẫn trên Gmap). 7h kém 15 trời đã tối. Em tới nơi là đúng 7h. Ngày đầu chạy được 570km trong 15h, trừ thời gian ăn nghỉ chụp choẹt thì chắc đi hết cỡ 12h

1662462291134.png


Đến nơi lấy phòng, tắm xong ra ăn cơm. Lâu rồi em mới lại có 1 giấc ngủ ngon thế! Nhưng sau bình yên là sóng gió :D :D


Em xin phép CCCM đi nấu cơm đã. Tối hoặc mai em tiếp tục!
 
Chỉnh sửa cuối:

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,681
Động cơ
-204,925 Mã lực
E vào hóng chuyến đi của cụ
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,731
Động cơ
99,809 Mã lực
Tối trước ăn cơm ở nhà nghỉ Hương Hộ, em đi kiểu có gì ăn nấy nên có 2 món cá kho dưa (ngon) và bò xào (bò này tập thể dục chăm) và rau cải luộc. Làm thêm chai bia cho mát! Đêm ngủ bị chút trục trặc nhỏ là điều hòa bị cắt điện, hơi nóng 1 chút!

Sáng dậy có bún bò và phở bò tại chỗ. Ăn thôi!

Chỗ này có lưu ý: con Gúc nó bảo em là từ nhà nghỉ vào trạm KSBP Kẻng Mỏ chỉ có 20km, đi hết 1h. Trước giờ em rất tin nó, nên kế hoạch là 7h khởi hành đi vào trạm biên phòng, lên mốc rồi quay ra là 12h trưa. Ăn nhanh rồi chạy thẳng từ Parma về Quỳnh Nhai (284km - 8h). Tới nơi sẽ là tối muộn, khoảng 8-9h, ăn tối rồi ngủ!

Ngồi nói chuyện thì bác chủ nhất quyết là 30km - chắc luộn: tao ở đây gần 2 chục năm rồi, lạ gì!

1662524688121.png


1662524724087.png



Nhưng đời không như mơ,ăn xong đánh xe ra thì 1 bánh xẹp dí. Hỏi thăm bác chủ thì bảo cách cỡ 1km có hàng vá xe => bơm và chạy vào tìm vá (em lười thay lốp ạ). có nhõn 1 miếng vá do đinh mà cụ chủ vá xe làm hết gần 1h và tiền công là 1 loét :( :(

Nhưng thôi, cũng chả đáng để phải nói chuyện. Em cần xong để đi. Và 8h bắt đầu lên đường!

Ấn tượng đầu tiên là đoạn vào tới thủy điện Parma. Đường xe chở nặng cho các công trình thủy điện chạy nhiều, nên xấu và bụi dã man.

1662524973253.png


Qua đoạn này thì đường đẹp hơn, nhưng nhỏ và quanh co. Được cỡ 3km thì đường bắt đầu xấu, xấu như chưa làm, hoặc cải tạo 20 năm chưa về :D

1662525082834.png


1662525126634.png


Trâu, bò, dê chăn thả đầy đường

1662525182607.png


Rất nhiều những đoạn đường bị sạt lở, các đơn vị cầu đường chỉ múc & gạt tương đối để xe đi qua. Như đoạn này là còn đẹp vì đã san và khô. Nhiều đoạn khác còn vừa lở, lầy nhoét. Em vội đi nên không chụp

1662525242241.png


Quãng đường vào đến trạm KSBP đúng là 30km như bác chủ nói - chính xác là 29km, em đi mất 2h15ph mới vào tới nơi. Vào đến đúng cửa trạm,đang loay hoay đỗ xe thì em lùi luôn vào cái rãnh nước, ngập mất 2/3 bánh sau bên lái. Mà lần này lại mượn được mỗi cái xe 1 cầu :( .Đành cố lùi lùi lấy đà để phi lên - lại phải nhẹ chân vì đường hẹp và bên kia là ... sông :( :(

Loay hoay mất hơn 10ph mới lên được. Lúc này ước sao xe mình thành 4x4 :D

Lên được xong nhẹ cả người. Xuống rửa mặt mũi chân tay rồi vào trạm uống nước vối, làm thủ tục đăng ký. Trạm đơn sơ nhưng khá gọn gàng, sạch sẽ. Một căn nhà gỗ 5 gian, cả ngủ , sinh hoạt chung, làm việc.... cho 6 người. Đoạn này em không chụp hình (dù ko có biển cấm)

Các anh em BP siêu nhiệt tình. Làm thủ tục rất nhanh. Và khuyến cáo là có khi ra mốc 18 thôi, mốc 17 hơi khó đi vì xa (gần 6km),đường lầy lội, sạt lở nhiều. Đi bộ thì mệt, mà xe máy thì không dễ đi lắm.

Nhưng đến đây rồi mà ko đi thì hơi phí, em chốt là vẫn lên mốc 17. Mượn xe máy thì anh em cho mượn luôn, nhưng xăng của trạm gần cạn (vì hôm trước cũng có người mượn xe) - xăng mua chắc chiều mới chở vào.

Các em BP đành lấy ống hút, dồn xăng của 2 xe sang 1 xe cho em, kèm theo lời dặn: "Chắc đủ lên mốc 17 rồi quay về"...
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,731
Động cơ
99,809 Mã lực
Đi 1 xíu khỏi trạm là nhìn thấy mốc 18 bên nước lạ, nhưng chả biết hoa mắt thế nào mà em đi qua cái cầu treo to đùng luôn. Và cứ thế …phi thẳng! Ngược dòng, nhưng không phải ngược dòng sông Đà mà là ngược suối Nậm Là. Đường đoạn này dốc và siêu xấu, đất lầy lội lẫn đá lổn nhổn và nước chạy tràn trên mặt. Một bên là núi và một bên là vực sông!

Con suối (or sông) Nậm Là - bên kia là nước lạ, họ rào dọc biên giới luôn

1662534868977.png

1662534474913.png

Đi khoảng 3-4km gì đó, em thấy sai sai, nhưng vào đây thì mất sóng nên đành chịu. Đang phân vân đi tiếp hay không thì gặp 2 bác dân tộc đi ngược chiều. Chặn lại hỏi đường thì các bác ý bảo quay lại, đi qua cầu cơ. Đây là đườn lên Ka Lăng.

Ngậm ngùi quay lại trong tình trạng sợ xe… hết xăng. Và trong một phút sơ sểnh khi đổ dốc bằng số 2 – xe đang lao vù vù & chưa kịp về số 1 + phanh, em đã bị xòe :D . May là cũng nhẹ, không chấn thương gì lớn. Dựng xe, đi tiếp!

Về đến cầu treo thì đã gần 12h – thực sự lúc này em hơi căng thẳng vì kế hoạch ngày 2 chắc chắn là không đạt, và đoạn đường vào mốc chắc cũng không dễ đi hơn đoạn vừa đi, xe lại luôn trong tình trạng sắp hết xăng – kim xăng luôn ở vạch đỏ. Do đó em bỏ qua mốc 18 và cầu treo, không chụp choẹt gì hết mà thẳng tiến vào mốc 17.

Đường vào mốc toàn bộ là đường đất, mưa nắng thành những rãnh bánh xe, các đống ghồ ghề, rồi mưa xong, đất nhão lầy, trơn trượt. Thêm vào nhiều đoạn sạt lở, đường chỉ còn khoảng 50cm. Một bên là núi, một bên là vực sông. Thực sự căng thẳng nên em xin phép đoạn này chụp bằng …mồm theo truyền thống OF.

Đi được khoảng hơn 2km thì gặp 1 cái rào chắn (sau về nói chuyện thì anh em BP bảo là chắn cho trâu bò nó đỡ vào, đi sang bờ bên phía biên giới TQ / biên giới trên bộ phía TQ giờ rào lại hết rồi, nên trâu bò chỉ ở ngoài, nhưng biên giới là đường phân thủy, nên cũng ko vượt suối sang lùa về được). Lúc này có thể gỡ rào ra đi tiếp, nhưng đắn đo mất 2 phút, em quyết định bỏ xe lại & cuốc bộ vào mốc.

1662534385353.png


Từ điểm này vào mốc & quay lại là 6,4km – em đi hết 1h45ph (em track = đồng hồ). Đi dưới bóng cây và sau trời mưa nên khá mát mẻ & dễ chịu. Nhẹ nhàng hơn hẳn đi xe máy!

Đường vào mốc

1662534412767.png


1662534425030.png


1662534494182.png


Con dốc cao vút và bị lở đất. Đi bộ qua thì đơn giản, nhưng phi xe máy thì chắc là khó. May mà xe máy em đã bỏ lại!

1662534508281.png


lán nghỉ chân - trong lán có 1 cái nồi & 1 cái điếu cày :D

1662534596543.png


con dốc kinh khủng nhất - rất cao, đất thó trơn trượt, vệt bánh xe lằn sâu vào đất nhão. chỗ cái gốc tre kia là đỉnh dốc, chỉ rộng cỡ 50cm rồi ngoặt trái theo hướng sườn núi. Chỗ đỉnh dốc một bên là mô đất chân núi, một bên là vực sông, đường bị lở sụt ngay mặt. Lấy đà phi xe máy thẳng lên thì chắc chỉ quá tay 1 xíu là được tắm sông rồi.

Em phải dắt xe qua đây, loay hoay mãi mới qua được.Ảnh em chụp lúcđi ra :D

1662534792554.png


lên đỉnh thì thấy đường thẳng băng đi lên nó sẽ xuống chỗ này ạ. Nên em rẽ trái, men núi đi tiếp

1662534926354.png

lại dốc nữa, nhưng đoạn này đi bộ, chả sợ!
1662534824003.png


Đang đi , bất chợt thấy mốc giới phía nước lạ. Vậy là sắp tới rồi

1662535008027.png


ở trên quả đồi kia là mốc 17(1) mà em post ở đầu bài đó ạ

1662535048216.png


Lên mốc, nghỉ 1 chút rồi chụp choẹt, check in xong quay ra thôi ạ!
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,731
Động cơ
99,809 Mã lực
trên đường ra, tranh thủ chụp cái cầu treo đầu nguồn và mốc 18. Em đứng phía đầu cầu bên Mù Cả - xa xa là mốc 18(3) của TQ & mốc 18(2) của VN - ở đoạn giật tam cấp xuống đó ạ. Mốc 18(1) thì ngay bên dưới chân em :D

1662535534518.png

1662535519558.png


Em Gửi các cụ mợ chưa đi ít nước sông Đà :D

1662535558781.png


1662535569103.png


Lúc này đã là 14h, em tranh thủ quay lại trạm BP rửa mặt mũi chân tay, lấy giấy tờ, trả xe và chào anh em để đi tiếp.

Ghi chú là anh em cho mượn xe, không lấy tiền xăng luôn. Cố nài và để lại 1 chút trên bàn nhờ anh em mua hộ ít xăng và cái gương chiếu hậu em làm vỡ lúc xòe rồi về.

Trong lúc rửa chân thì bắt được con này nó đốt em từ lúc lội rừng

Lại mất 2h để lội 29km ra Parma + 1 giờ20 cho 50km từ Parma về Mường Tè. Về đến Mường Tè là 5h30 chiều. Bỏ chiến mã ra hàng tắm qua cho nó, trong lúc đó em tranh thủ đi ăn nhanh. Quyết định giãn lộ trình, sẽ nghỉ ở Mường Lay thay vì Quỳnh Nhai.

6h20 em lên đường về Mường Lay. Lúc này trời tối,đường cua rất nhiều nên em tập trung lái, không chụp gì mấy.

Đường thì ít người, nhưng thi thoảng đội áo vàng lại xuất hiện chặn đường - là em nói đám bò thả rông ý ạ. Không cẩn thận là đâm chắc.

10h em về tới cầu Hang Tôm.Đến Mường Lay em hay ở KS Thanh Bình, to đẹp, lại rẻ - 350k/1 phòng - mà phòng đẹp gấp 10 lần NN 250k trên Parma, hay KS 500k ở HN_SG.

Tắm xong ngó điện thoại 1 chút, xem lịch trình ngày mai rồi ngủ!

Tạm biệt các cụ mợ, mai tỉnh ngủ em viết tiếp :D :D
 
Chỉnh sửa cuối:

sony_2010

Xe điện
Biển số
OF-174059
Ngày cấp bằng
28/12/12
Số km
2,143
Động cơ
360,897 Mã lực
2/9 e chạy Apachai check đường đi Mường Nhé đoạn cầu Nậm Khao bị chị Gút gồ chỉ rẽ trái chạy kịch đường ko đi nổi, quay ra hỏi bà con bảo đg này Ô tô ko đi đc.
Lại dính quả mưa to đường sạt lở đợi 8h tối mới đi đc, xe bị lầy và 1 tảng đá nặng chục tấn đổ xuống cách xe 10m, chuyến đi để đời HÚ HỒN. Sau em chạy về Pác Ma nghỉ Hương Hộ
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,731
Động cơ
99,809 Mã lực
2/9 e chạy Apachai check đường đi Mường Nhé đoạn cầu Nậm Khao bị chị Gút gồ chỉ rẽ trái chạy kịch đường ko đi nổi, quay ra hỏi bà con bảo đg này Ô tô ko đi đc.
Lại dính quả mưa to đường sạt lở đợi 8h tối mới đi đc, xe bị lầy và 1 tảng đá nặng chục tấn đổ xuống cách xe 10m, chuyến đi để đời HÚ HỒN. Sau em chạy về Pác Ma nghỉ Hương Hộ
Ơn giời cụ vẫn ở đây post bài!
2/9 là em xong mốc 17 & về Mường Lay đó ạ :) - tối muộn nên em cũng không cố về Quỳnh Nhai. Sáng hôm sau đi mới thấy may. QL6 về Quỳnh Nhai phải gọi là Quốc lộ Xấu mới đúng ạ. Đường xấu, sạt lở rất nhiều, em cũng bị tắc chờ thông đường mất mấy lần :(
 

tuha_vt2015

Xe tăng
Biển số
OF-355104
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
1,311
Động cơ
305,756 Mã lực
Ơn giời cụ vẫn ở đây post bài!
2/9 là em xong mốc 17 & về Mường Lay đó ạ :) - tối muộn nên em cũng không cố về Quỳnh Nhai. Sáng hôm sau đi mới thấy may. QL6 về Quỳnh Nhai phải gọi là Quốc lộ Xấu mới đúng ạ. Đường xấu, sạt lở rất nhiều, em cũng bị tắc chờ thông đường mất mấy lần :(
Cụ chạy khoẻ quá !
Nhà em cũng chạy MCC - Than Uyên - ĐBP qua Pá Uôn năm 2016, kỷ niệm đường khó nhai !
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,943
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Em vào du lịch qua ảnh thôi :D
 

tuannbb

Xe điện
Biển số
OF-157076
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,942
Động cơ
-7,870 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm thôn
Hay rồi đây, công nhận cụ lái trâu thật
Em cũng công nhận với cụ là cụ ý lái lỳ thật. Em chạy 6h30 từ Hà Nội miệt mài đến TX Mường Lay là tầm 5h chiều, mà đây cụ ý còn chạy vào tận Mường Tè tức là khoảng gần 100 cây nữa mà mới 7h30 thì siêu thật.
 

my.eb

Xe điện
Biển số
OF-758749
Ngày cấp bằng
29/1/21
Số km
3,731
Động cơ
99,809 Mã lực
Em cũng công nhận với cụ là cụ ý lái lỳ thật. Em chạy 6h30 từ Hà Nội miệt mài đến TX Mường Lay là tầm 5h chiều, mà đây cụ ý còn chạy vào tận Mường Tè tức là khoảng gần 100 cây nữa mà mới 7h30 thì siêu thật.
Em nhẩn nha đi từ 4h30 cơ mà cụ :D

QL12 đoạn Mường Lay _ Mường Tè giờ đường đẹp lắm ạ - chỉ bắt cua hơi nhiều thôi. Đoạn này em đi mất quãng 3 tiếng rưỡi. Đi từ Mường Tè lúc 6h20 đến 10h kém thì tới Mường Lay,đi đêm nên em đi cũng chậm, không dám đi nhanh!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top