- Biển số
- OF-518852
- Ngày cấp bằng
- 29/6/17
- Số km
- 3,236
- Động cơ
- 211,905 Mã lực
- Nơi ở
- Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
- Website
- chaogangviet.vn
Tâm lý chung là vậy, ở việt nam thì còn mới mẻ hơn các cụ nhỉ
----
16% từng bị hết pin giữa đường nhưng người Mỹ vẫn mê xe điện
(Dân trí) - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy mối lo hết pin giữa đường vẫn tồn tại trong cộng đồng người dùng xe điện tại Mỹ nhưng không vì thế mà họ chán xe điện.
Mối lo xe hết pin giữa đường thường bị coi là lạc hậu, vì ngày nay, nhiều mẫu ô tô điện có thể chạy hàng trăm km sau mỗi lần sạc. Tuy nhiên, một khảo sát gần đây cho thấy 16% chủ xe điện tại Mỹ từng rơi vào cảnh hết pin giữa đường.
Đó là kết quả khảo sát của Ideal Power, tập trung vào những lo lắng, mối bận tâm phổ biến nhất của người dùng xe điện.
Xe hết pin giữa đường và không có trụ sạc vẫn là mối lo thường trực của không ít người dùng ô tô điện (Ảnh minh họa: Getty Images).
Ngoài việc tiết lộ số người từng trải qua cảnh xe hết pin giữa đường, các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng 44% chủ xe cho biết mối lo xe hết pin làm ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm nói chung của họ khi sở hữu xe điện.
Một trong những mối lo lớn nhất của chủ xe điện là đến trạm sạc nhưng hết chỗ. 75% chủ xe tham gia khảo sát cho biết họ đã trải qua việc này ít nhất một lần và 10% cho biết họ đã phải đợi ít nhất một tiếng để có chỗ sạc. May là việc này không thường xuyên diễn ra, vì thời gian đợi trung bình phổ biến là 15 phút trở xuống.
Về việc sạc pin, khảo sát cho thấy 70% chủ xe điện ở Mỹ chủ yếu sạc pin cho xe ở nhà riêng, 16% chủ yếu phụ thuộc vào trạm sạc công cộng, và 14% còn lại dùng cả hai tương đương nhau.
Về nỗi lo xe hết pin giữa đường và vấn đề sạc pin, 42% chủ xe điện phải trả thêm tiền để giữ chỗ sạc. Mức trung bình mọi người sẵn sàng chi trả khá cao - 15 USD, vì Ủy ban thống kê lao động Mỹ cho biết giá điện trung bình là 0,174 USD/kWh (khoảng 4.400 đồng).
Dù việc sạc pin là như vậy, nhưng 56% chủ xe điện ở Mỹ cho biết mối lo xe hết pin giữa đường gây căng thẳng hơn là lo không có chỗ sạc.
Dù nêu ra hàng loạt trải nghiệm không mấy thú vị và những mặt trái, nhưng phần đông người tham gia khảo sát này cho biết họ thích xe điện. Đặc biệt, có tới 91% cho biết lần sau vẫn sẽ mua xe điện.
Theo số liệu của Statista, tính đến tháng 4, có hơn 168.300 điểm sạc pin xe điện công cộng trên toàn nước Mỹ, tập trung nhiều nhất ở bang California, với gần 44.600 điểm sạc.
Cũng theo số liệu của Statista, Trung Quốc hiện là nước có nhiều trụ sạc pin xe điện nhất thế giới (khoảng 1,8 triệu trụ sạc công cộng), kế đến là Mỹ, Nhật Bản, Na Uy, và Anh.
Tuy nhiên, nếu xét về tỷ lệ trụ sạc pin trên 1.000 xe điện, theo số liệu năm 2022 của Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), Hàn Quốc dẫn đầu thế giới, với 563 trụ sạc/1.000 xe điện, kế đến lần lượt là Hà Lan, Trung Quốc, Pháp và Anh.
----
16% từng bị hết pin giữa đường nhưng người Mỹ vẫn mê xe điện
(Dân trí) - Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy mối lo hết pin giữa đường vẫn tồn tại trong cộng đồng người dùng xe điện tại Mỹ nhưng không vì thế mà họ chán xe điện.
Mối lo xe hết pin giữa đường thường bị coi là lạc hậu, vì ngày nay, nhiều mẫu ô tô điện có thể chạy hàng trăm km sau mỗi lần sạc. Tuy nhiên, một khảo sát gần đây cho thấy 16% chủ xe điện tại Mỹ từng rơi vào cảnh hết pin giữa đường.
Đó là kết quả khảo sát của Ideal Power, tập trung vào những lo lắng, mối bận tâm phổ biến nhất của người dùng xe điện.
Xe hết pin giữa đường và không có trụ sạc vẫn là mối lo thường trực của không ít người dùng ô tô điện (Ảnh minh họa: Getty Images).
Ngoài việc tiết lộ số người từng trải qua cảnh xe hết pin giữa đường, các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng 44% chủ xe cho biết mối lo xe hết pin làm ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm nói chung của họ khi sở hữu xe điện.
Một trong những mối lo lớn nhất của chủ xe điện là đến trạm sạc nhưng hết chỗ. 75% chủ xe tham gia khảo sát cho biết họ đã trải qua việc này ít nhất một lần và 10% cho biết họ đã phải đợi ít nhất một tiếng để có chỗ sạc. May là việc này không thường xuyên diễn ra, vì thời gian đợi trung bình phổ biến là 15 phút trở xuống.
Về việc sạc pin, khảo sát cho thấy 70% chủ xe điện ở Mỹ chủ yếu sạc pin cho xe ở nhà riêng, 16% chủ yếu phụ thuộc vào trạm sạc công cộng, và 14% còn lại dùng cả hai tương đương nhau.
Về nỗi lo xe hết pin giữa đường và vấn đề sạc pin, 42% chủ xe điện phải trả thêm tiền để giữ chỗ sạc. Mức trung bình mọi người sẵn sàng chi trả khá cao - 15 USD, vì Ủy ban thống kê lao động Mỹ cho biết giá điện trung bình là 0,174 USD/kWh (khoảng 4.400 đồng).
Dù việc sạc pin là như vậy, nhưng 56% chủ xe điện ở Mỹ cho biết mối lo xe hết pin giữa đường gây căng thẳng hơn là lo không có chỗ sạc.
Dù nêu ra hàng loạt trải nghiệm không mấy thú vị và những mặt trái, nhưng phần đông người tham gia khảo sát này cho biết họ thích xe điện. Đặc biệt, có tới 91% cho biết lần sau vẫn sẽ mua xe điện.
Theo số liệu của Statista, tính đến tháng 4, có hơn 168.300 điểm sạc pin xe điện công cộng trên toàn nước Mỹ, tập trung nhiều nhất ở bang California, với gần 44.600 điểm sạc.
Cũng theo số liệu của Statista, Trung Quốc hiện là nước có nhiều trụ sạc pin xe điện nhất thế giới (khoảng 1,8 triệu trụ sạc công cộng), kế đến là Mỹ, Nhật Bản, Na Uy, và Anh.
Tuy nhiên, nếu xét về tỷ lệ trụ sạc pin trên 1.000 xe điện, theo số liệu năm 2022 của Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), Hàn Quốc dẫn đầu thế giới, với 563 trụ sạc/1.000 xe điện, kế đến lần lượt là Hà Lan, Trung Quốc, Pháp và Anh.