- Biển số
- OF-5855
- Ngày cấp bằng
- 17/6/07
- Số km
- 925
- Động cơ
- 552,869 Mã lực
- Website
- www.giaothongmienbac.com.vn
Khen ai rõ khéo đặt tên đèo
Đèo Cón ai lên chẳng phải leo
Thấp thoáng lùm cây quanh núi úp
Lơ thơ lạch nước mép xanh rêu
Đèo cao vực thẳm thông khe suối
Rừng rậm xanh um tiếng nước reo
Mỏi gối chân chồn đừng ham hố
Leo lên Đèo Cón để xem đèo
Thấy cái “Vòi nước trong veo” lại buồn !
(St)
Theo lời đề nghị từ một công ty bảo hiểm lớn trục chiếc cẩu 25 tấn lao xuống vực đèo Cón - Thu Cúc , nhóm em cưỡi 2 chú khủng long vàng xuất phát trực chỉ hiện trường Tân Sơn, Phú Thọ .
Đèo Cón - Thu Cúc là ranh giới giữa Phú Thọ và Sơn La, đèo ngắn nhưng dốc tức, đây là tuyến đường đen TNGT trong nhiều năm. Nơi đây mỗi khúc cua là một vài câu chuyện buồn thảm trải dài từ chân đèo bên Phú Thọ sang đến chân đèo bên Sơn La. 1 Vụ cứu hộ tại đèo này khiến em không thể quyên được là trục vớt chiếc xe khách 35 chỗ biển 17 rơi 120m , vụ ấy 8 người tử nạn tại chỗ. Nguyên nhân do lái mới không quen đường, chạy nhanh , xử lý phanh nhiều đến lúc phanh mất tác dụng.
[/IMG]
Thu Cúc đây, cảnh giới hùng vỹ nhưng đầy cạm bẫy chết người.
Hiện trường vụ cẩu rơi
Chiếc này tự trọng nặng 28 tấn, bay hết dàn gầm phía đầu, bánh xe còn lại kẹt cứng
Theo lời kể của mấy người cùng đoàn, hôm tai nạn, bác tài cùng một người nữa chay từ S La về , qua đỉnh đèo, đến gần hết đèo thì gặp khúc cua , đúng lúc một chiếc xe máy ngược chiều vọt lên dốc chiếm đường, xử lý thế nào mà chiếc cẩu phi luôn xuống thung lũng chè. Cẩu lộn mấy vòng, may nhất là có mỗi bác tài bị gãy mấy dẻ sườn . Đầu cẩu cắm vào đất gần 2 m nên nó khựng tại chỗ không phi tiếp xuống thung.
Sau khi khảo sát toàn bộ hiện trường, phương án cứu hộ đã thông nhất, phương án cảnh giới phân làn giao cho bên chủ cẩu, trong khi tác nghiệp, cứ mỗi 1 giờ lại tạm dừng để thông đường.
Sợ nhất là trong khi mình cứu hộ là có chiếc xe tải chục tấn nào mất phanh trên đường đổ đèo, kiểu gì lúc đó bà con cũng đang hiếu kỳ bu vào xem đông như kiến. Nói thế có bác bảo là “nâng cao quan điểm, sống chết có số lo gì”. Thế nhưng chuyện lo nhất , hy hữu nhất, không ai mong chờ nó lại xảy đến.
[/IMG]
Đây là cảnh bà con đang xem cứu hộ 116 biểu diễn .
Công việc chuẩn bị bắt đầu , việc phải làm trước nhất là nhả quay trơn toàn bộ bánh xe, cố định tất các thứ có thể chuyển động khi cứu hộ làm việc.
Hiệp 1 : Lật úp chiếc cẩu xuống
Hiệp 2 : Bê nó lên đường
Hiệp 3 : Rinh về Hà Nội
3 hiệp , chả cái nào dễ , kinh nhất là tình trạng mặt đường nhựa rất yếu, nền dốc 10% , lực kéo ước tính cỡ 20 tấn 1 dây nên chỉ sợ mặt đường không chịu nổi khi 2 con khủng long cùng xuống tấn diễn trò.
Đồ chơi pro nhất được triển khai: Cáp 20 tấn rải đến 6 lượt, Ma ní hàng khủng nặng cỡ 20 ký/chiếc , Puly thép cũng ước 20 kg/chiếc .
Cứ nhìn cái ma ní thép, đường kính nó cỡ gần bằng cổ tay người lớn là các bác ước được trọng lượng .
(Bài dài nên cứ từ từ)
Tiếp bên trang 2 nhé
Đèo Cón ai lên chẳng phải leo
Thấp thoáng lùm cây quanh núi úp
Lơ thơ lạch nước mép xanh rêu
Đèo cao vực thẳm thông khe suối
Rừng rậm xanh um tiếng nước reo
Mỏi gối chân chồn đừng ham hố
Leo lên Đèo Cón để xem đèo
Thấy cái “Vòi nước trong veo” lại buồn !
(St)
Theo lời đề nghị từ một công ty bảo hiểm lớn trục chiếc cẩu 25 tấn lao xuống vực đèo Cón - Thu Cúc , nhóm em cưỡi 2 chú khủng long vàng xuất phát trực chỉ hiện trường Tân Sơn, Phú Thọ .
Đèo Cón - Thu Cúc là ranh giới giữa Phú Thọ và Sơn La, đèo ngắn nhưng dốc tức, đây là tuyến đường đen TNGT trong nhiều năm. Nơi đây mỗi khúc cua là một vài câu chuyện buồn thảm trải dài từ chân đèo bên Phú Thọ sang đến chân đèo bên Sơn La. 1 Vụ cứu hộ tại đèo này khiến em không thể quyên được là trục vớt chiếc xe khách 35 chỗ biển 17 rơi 120m , vụ ấy 8 người tử nạn tại chỗ. Nguyên nhân do lái mới không quen đường, chạy nhanh , xử lý phanh nhiều đến lúc phanh mất tác dụng.
Thu Cúc đây, cảnh giới hùng vỹ nhưng đầy cạm bẫy chết người.
Hiện trường vụ cẩu rơi
Chiếc này tự trọng nặng 28 tấn, bay hết dàn gầm phía đầu, bánh xe còn lại kẹt cứng
Theo lời kể của mấy người cùng đoàn, hôm tai nạn, bác tài cùng một người nữa chay từ S La về , qua đỉnh đèo, đến gần hết đèo thì gặp khúc cua , đúng lúc một chiếc xe máy ngược chiều vọt lên dốc chiếm đường, xử lý thế nào mà chiếc cẩu phi luôn xuống thung lũng chè. Cẩu lộn mấy vòng, may nhất là có mỗi bác tài bị gãy mấy dẻ sườn . Đầu cẩu cắm vào đất gần 2 m nên nó khựng tại chỗ không phi tiếp xuống thung.
Sau khi khảo sát toàn bộ hiện trường, phương án cứu hộ đã thông nhất, phương án cảnh giới phân làn giao cho bên chủ cẩu, trong khi tác nghiệp, cứ mỗi 1 giờ lại tạm dừng để thông đường.
Sợ nhất là trong khi mình cứu hộ là có chiếc xe tải chục tấn nào mất phanh trên đường đổ đèo, kiểu gì lúc đó bà con cũng đang hiếu kỳ bu vào xem đông như kiến. Nói thế có bác bảo là “nâng cao quan điểm, sống chết có số lo gì”. Thế nhưng chuyện lo nhất , hy hữu nhất, không ai mong chờ nó lại xảy đến.
Đây là cảnh bà con đang xem cứu hộ 116 biểu diễn .
Công việc chuẩn bị bắt đầu , việc phải làm trước nhất là nhả quay trơn toàn bộ bánh xe, cố định tất các thứ có thể chuyển động khi cứu hộ làm việc.
Hiệp 1 : Lật úp chiếc cẩu xuống
Hiệp 2 : Bê nó lên đường
Hiệp 3 : Rinh về Hà Nội
3 hiệp , chả cái nào dễ , kinh nhất là tình trạng mặt đường nhựa rất yếu, nền dốc 10% , lực kéo ước tính cỡ 20 tấn 1 dây nên chỉ sợ mặt đường không chịu nổi khi 2 con khủng long cùng xuống tấn diễn trò.
Đồ chơi pro nhất được triển khai: Cáp 20 tấn rải đến 6 lượt, Ma ní hàng khủng nặng cỡ 20 ký/chiếc , Puly thép cũng ước 20 kg/chiếc .
Cứ nhìn cái ma ní thép, đường kính nó cỡ gần bằng cổ tay người lớn là các bác ước được trọng lượng .
(Bài dài nên cứ từ từ)
Tiếp bên trang 2 nhé
Chỉnh sửa cuối: