10 lý do khiến các gian hàng online vắng khách (phần 1)

Henry Hạnh

Xe tải
Biển số
OF-377421
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
258
Động cơ
248,380 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Tại sao hiện nay rất nhiều người kinh doanh trực tuyến thất bại, thậm chí không bán được sản phẩm nào? Trong phần 1 của bài viết, tôi xin chia sẻ 5 nguyên nhân và hướng giải quyết giúp các bạn hoàn thiện, câu khách cho các gian hàng trực tuyến:

1. Chưa nắm bắt được thị trường:
Trước khi bước vào công việc kinh doanh, điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu kỹ lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh, nhu cầu cho mặt hàng bạn chuẩn bị tung ra. Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định là có nên gia nhập thị trường này hay không và làm thế nào chiếm được thị phần trên thị trường này.

Đây là những yếu tố mà bạn cần xác định ngay từ đầu:

- Tính cạnh tranh trên thị trường:
Nắm rõ đối thủ của mình là ai, thị phần của họ có lớn không và sản phẩm của bạn có đặc điểm gì nổi bật để có thể cạnh tranh. Hãy dành thời gian để tìm hiểu các mối quan hệ, chất lượng sản phẩm, cách tiếp thị, hoạt động và dịch vụ khách hàng của họ.

- Tính bão hòa trên thị trường:
Định vị sản phẩm, thương hiệu của bạn trên thị trường. Chúng có khác biệt với những sản phẩm đang được bán không? Tìm ra thị trường bạn có thể khai thác để phát triển thương hiệu.

- Mô hình giá cả:
Để tạo ra lợi nhuận, giá sản phẩm của bạn phải lớn hơn chi phí phát sinh trong khi vẫn đủ thấp để thu hút khách hàng. Chi phí sản xuất, phân phối, tiếp thị, lương nhân viên, thuế, và các hoạt động chung kết hợp với chi phí dành cho bán hàng như phí vận chuyển, chương trình giảm giá cần được tính toán kỹ lưỡng trước khi định giá bán cho sản phẩm.

- Tính phổ biến của sản phẩm:
Nếu các cửa hàng địa phương đều bày bán sản phẩm mà bạn định kinh doanh thì chẳng có lý do gì để người tiêu dùng mua hàng từ trang web của bạn. Kinh doanh loại sản phẩm dễ tìm thấy tại các cửa hàng, siêu thị là một điều dại dột.

- Đối tượng mục tiêu:
Sản phẩm của bạn sẽ thu hút từng đối tượng cụ thể. Bằng việc tiếp thị tới đúng những đối tượng đó, bạn có thể nhanh chóng làm tăng doanh số bán hàng trực tuyến. Tốt nhất bạn nên tổ chức những cuộc khảo sát, thăm dò trước khi kinh doanh bất cứ mặt hàng nào. Nó sẽ giúp bạn xác định được đối tượng nào sẽ chọn mua sản phẩm của bạn.

- Mô hình kinh doanh không hiệu quả:
Mô hình kinh doanh cần thể hiện được điểm khác biệt của bạn với đối thủ cạnh tranh, cách bạn tiếp cận khách hàng, làm thế nào định giá cho sản phẩm, chiến lược bán hàng, chính sách giao hàng, dịch vụ khách hàng và tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật. Dựa trên những yếu tố này, bạn cần phác thảo kế hoạch, chiến lược kinh doanh nhắm tới các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn, chính sách liên quan đến mô hình kinh doanh để làm sao đạt được từng mục tiêu đề ra.

2. Chuỗi cung ứng và vận chuyển hàng hóa:
Chuỗi cung ứng hàng hóa có thể tạo nên thành công hoặc làm bạn phá sản. Một chuỗi cung ứng không hiệu quả có thể lấy đi của bạn hàng trăm triệu đồng. Các chi phí liên quan đến kho lưu trữ, thời gian giao hàng, giá vận chuyển, đơn hoàn trả hàng hóa, hàng tồn kho, nhận nguyên liệu từ một nhà cung cấp khác hay tự sản xuất sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của doanh nghiệp.

Chuỗi cung ứng sẽ hoạt động hiệu quả hơn nếu bạn phân tích đầy đủ quá trình sản xuất từ khâu nhập nguyên liệu thô, tới khâu sản xuất cho tới lúc đưa sản phẩm tới tay người dùng.

Một giáo sư tại học viện công nghệ Massachusetts (MIT) đã tạo ra một ứng dụng mô phỏng chuỗi cung ứng hàng hóa với tên gọi Beer Game. Với ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng mường tượng một chuỗi cung ứng sẽ hoạt động như thế nào. Trò chơi này đã có trên các sản phẩm của Apple và có phiên bản chơi trực tuyến

3. Quảng cáo và tiếp thị:
Một quan niệm sai lầm phổ biến của các nhà bán lẻ trực tuyến là “if you build it they will come” (nếu bạn xây dựng cửa hàng thì khách hàng sẽ đến với bạn, hay nôm na trong Tiếng Việt có câu thành ngữ "hữu xạ tự nhiên hương"). Tuy nhiên, những quan niệm từ ngày đầu có Internet đã không còn đúng. Internet đã và đang phát triển mạnh trong vài thập kỷ qua. Cạnh tranh trực tuyến càng cao đồng nghĩa với việc tiếp thị và quảng cáo càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

10 nguyên nhân nhất khiến các gian hàng trực tuyến vắng khách (Phần 1)

Bạn phải đảm bảo có đủ ngân sách để quảng cáo sản phẩm trên nhiều kênh phương tiện (diễn đàn, mạng xã hội…) và áp dụng các chiến lược một cách đa dạng.

4. Chi phí và cơ sở hạ tầng:
Nhiều người kinh doanh trực tuyến nghĩ chi phí bỏ ra cho một gian hàng trực tuyến rẻ hơn chi phí cho loại cửa hàng truyền thống. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh nhận định đó là sai lầm. Khi xét đến các yếu tố sau đây thì các website bán hàng cũng lấy đi của bạn tương đối nhiều tiền:

Hosting
Phát triển website
Thiết kế đồ họa
Duy trì website: cập nhật phần mềm, các tính năng mới và cập nhật trang web thường xuyên
Nhập dữ liệu
Chụp ảnh sản phẩm, quá trình hoạt động, hình ảnh gian hàng
Quảng cáo và tiếp thị
Kế toán/Thuế
Chi phí cho nhân viên (lương, bảo hiểm…)
Dịch vụ khách hàng

5. Thiếu tính bảo mật và độ tin cậy:

Khi xây dựng một gian hàng trực tuyến và thiết lập trang web, bạn phải đặt tính bảo mật lên hàng đầu. Rủi ro về bảo mật như phần mềm độc hại, các cách thức thanh toán chưa được biết tới và hacker sẽ khiến doanh số bán hàng sụt giảm.

Vì thế, việc lựa chọn được một giải pháp thanh toán phù hợp tiêu chuẩn trong giao dịch thương mại điện tử và đảm bảo rằng website của bạn có chứng nhận uy tín từ tổ chức đáng tin cậy sẽ đóng góp phần nào vào doanh thu của một gian hàng trực tuyến.

Xây dựng và phát triển thành công một gian hàng trực tuyến đòi hỏi sự nghiên cứu về thị trường, cũng như sự am hiểu nhu cầu, tâm lý khách hàng.
Tại sao hiện nay rất nhiều người kinh doanh trực tuyến thất bại, thậm chí không bán được sản phẩm nào? Trong phần 2 của chủ đề này, tôi xin chia sẻ 5 lí do tiếp theo khiến gian hàng của bạn ít đơn đặt hàng.

6. Thiếu tính cá nhân:

Do bạn chủ yếu kinh doanh trực tuyến nên cơ hội được trực tiếp tiếp xúc, chăm sóc khách hàng rất thấp. Trong trường hợp này, tính cá nhân trở thành một yếu tố vô cùng quan trọng hỗ trợ quá trình bán hàng. Bạn có thể tạo pop-up, banner trên website với tính chất chào đón mọi người đến với gian hàng trực tuyến và đưa ra những lời khuyên, tư vấn cho từng cá nhân dựa vào lần truy cập trước của họ.

7. Thông tin mập mờ, thiếu minh bạch:
Đừng cho rằng những lời giới thiệu về cửa hàng, thông tin liên hệ trên website không quan trọng. Càng cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng, bạn càng nâng cao uy tín cho gian hàng của mình.

Thử đặt mình vào địa vị của một người tiêu dùng và quyết định xem bạn có dám dùng sản phẩm, dịch vụ của một thương hiệu không uy tín và bạn không có chút thông tin, hình ảnh về chủ cửa hàng cũng như quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Điểm mấu chốt ở đây vẫn là nguồn và độ chính xác của thông tin bạn cung cấp.

8. Trải nghiệm người dùng không tốt:
Giao diện website rối rắm, lòe loẹt hoặc thao tác khó khăn sẽ làm giảm lượng truy cập vào website và dẫn đến tỷ lệ rời bỏ website (bounce rate) cao và tỷ lệ hủy quá trình hoàn tất giỏ hàng (abandoned carts) cao. Website được thiết kế thân thiện với người dùng giúp trải nghiệm mua sắm của khách hàng trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.


Dưới đây là một số yếu tố khiến website mất điểm đối với khách hàng:

Lời kêu gọi hành động (Call-to-action: CTA) không rõ ràng.
Giao diện website không bắt mắt.
Chất lượng ảnh sản phẩm kém.
Nguồn thông tin sản phẩm nghèo nàn.
Điều hướng trên website phức tạp.
Quá nhiều thông tin không cần thiết.
Nội dung chủ yếu phục vụ công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
Quá trình thanh toán phức tạp, bao gồm nhiều bước.
Chức năng tìm kiếm trên website kém hiệu quả.
Website/Hosting không ổn định.
Không có giá cụ thể cho mỗi loại mặt hàng.
Yêu cầu khách hàng cung cấp cùng loại thông tin nhiều lần.
Bắt buộc phải tạo tài khoản mới có thể mua hàng.
Tốc độ đường truyền chậm, không ổn định.
Nhiều chức năng, tính năng, module không cần thiết khiến khách hàng phân tâm trong quá trình mua sản phẩm.
9. Chăm sóc, hỗ trợ khách hàng không chu đáo:
Dịch vụ chăm sóc khách hàng kém sẽ đẩy khách hàng đến với đối thủ cạnh tranh của bạn. Khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến, bạn phải cụ thể hóa chính sách cho khách hàng để đảm bảo họ đang được phục vụ đúng tiêu chuẩn. Ngoài ra, phương thức hỗ trợ đa dạng (số máy hỗ trợ, địa chỉ email, hỗ trợ trực tuyến qua yahoo, skype…) đóng vai trò quan trọng trong công cuộc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

10. Ít chương trình khuyến mãi:
Một trong những bước phát triển thương hiệu là bạn phải nâng cao nhận thức và khuyến khích khách hàng của mình tham gia trực tuyến.

Các chương trình khuyến mãi trực tuyến như các cuộc thi, quà tặng, rút thăm trúng thưởng là một trong những công cụ tiếp thị tốt nhất bạn có thể sử dụng để tạo ra sự phấn khích cho người dùng xoay quanh thương hiệu của bạn, giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng ngày càng bền chặt.

Giải quyết được những vấn đề nêu trên sẽ phần nào giúp cửa hàng có nhiều khách tới mua hàng hơn và doanh thu cho doanh nghiệp cũng ngày một tăng lên.

em lang thang đọc được bài này chia sẻ cho các cụ đọc nhé!
 

tubin

Xe buýt
Biển số
OF-28090
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
864
Động cơ
492,653 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Quan trọng hơn cả là lý thuyết vẫn là lý thuyết :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-379723
Ngày cấp bằng
27/8/15
Số km
91
Động cơ
245,310 Mã lực
Tuổi
36
SEO, đó là vấn đề nóng bỏng, không phải cứ xây 1 ngôi nhà to là mọi người đều nhìn thấy
 

chipbongsg

Xe buýt
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-138853
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
806
Động cơ
379,668 Mã lực
Website
hanoihitech.com
Em đánh dấu phần 2
 

Henry Hạnh

Xe tải
Biển số
OF-377421
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
258
Động cơ
248,380 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Phần 2:

1. Không có chiến lược marketing:
Đừng ôm những ảo tưởng phi thực tế, không phải bạn cứ tạo ra một website thì khách hàng sẽ tự động kéo đến. Có thể bạn có sản phẩm tốt nhất để bán và những thông tin nóng hổi, nhưng nếu không ai biết về website của bạn thì sao bạn có thể kiếm được tiền? Vấn đề kiếm tiền trên Internet thực chất gắn bó mật thiết với nghệ thuật marketing. Bạn có thể dễ dàng tìm được loại sản phẩm phù hợp để bán, nhưng hiểu và nắm được cách thức marketing hiệu quả lại quan trọng hơn rất nhiều.

2. Quá chú trọng vào giao diện và cảm nhận về website: Một vài website không đẹp mắt nhất lại kiếm được nhiều tiền hơn các website đẹp hơn. Trong thời gian đầu mới làm web, tôi đã dành ra hàng giờ đồng hồ tạo template với những graphics cho các trang của website. Vấn đề là những mẫu template này không bao giờ hoạt động ngay và trang web sẽ thường xuyên ở trong tình trạng under construction. Đừng bao giờ lặp lại sai lầm đó. Nếu một website có thiết kế giao diện quá màu mè có thể sẽ khiến cho khách truy cập quên mất mục đích ban đầu của họ. Nên dùng template với nền màu sáng và chữ đậm, giúp cho việc đọc thông tin trên web dễ hơn.

3. Website của bạn không định hướng bán hàng Khi khách bước vào gian hàng của bạn, bạn có cách nào hiệu quả để thuyết phục họ bỏ tiền ra mua hàng? Website của bạn có đưa ra những chào hàng (offer) hấp dẫn tới mức khách hàng không thể bỏ qua? Bạn đã thử nghiệm offer đó chưa? Có một số điều cần lưu ý khi bạn thiết kế website, trong đó một sai lầm các webmaster hay mắc phải là họ cho rằng khách hàng sẽ suy nghĩ giống như họ. Tuy nhiên bạn nên thử nghiệm tất cả các giả định của mình. Nếu không thử nghiệm bạn rất dễ gặp nguy cơ thất bại. Đó là lý do mà ở một số thị trường ngách, một số chuyên gia marketing trực tuyến có thể kiếm ra rất nhiều tiền trong khi số khác thất bại nhanh chóng.

4. Không đăng tải các bài viết. Ngoài việc trả cho mỗi chuyến viếng thăm của khách hàng thông qua một vài cách thức đại loại như pay per click (PPC), thì viết các bài báo là một trong những cách tốt nhất để kéo được lưu lượng khách ghé thăm (traffic). Các mẩu tin hoặc bài viết không chỉ giúp tăng lượng khách từ những website xã luận lớn hơn, mà còn tạo ra những link back tới site của bạn, và đây lại là yếu tố chính quyết định vị trí xếp hạng của website trên hệ thống công cụ tìm kiếm.

5. Không áp dụng quảng cáo pay per click Trong số nhiều cách khác nhau nhằm gia tăng lượng khách đến website, thì pay per click có lẽ là cách hay nhất để đạt được mức traffic đặt ra. Nó cũng là một biện pháp thu hút traffic bạn có thể áp dụng trong những khoảng thời gian nhất định mà không bị phụ thuộc vào những thay đổi về thuật toán trên công cụ tìm kiếm cũng như mức chi phí cố định để vận hành và duy trì mà phương pháp tối ưu hoá công cụ tìm kiếm đòi hỏi. Không có gì đảm bảo cho việc kinh doanh của bạn trong vòng 1 năm, 5 năm hay hơn thế. Vẫn biết rằng việc kinh doanh thành công là do bản thân sản phẩm của họ không thể bị bỏ qua. Tuy vậy có một số lại kinh doanh thành công nhờ tài năng marketing xuất trúng của họ. Những lý do nêu trên là các lưu ý quan trọng mà bạn không thể xem nhẹ khi muốn thành công trên web. Làm theo những lời khuyên này sẽ không chỉ giúp gia tăng thu nhập của bạn theo thời gian, mà còn giảm thiểu thời gian quay vòng thu nhập đó.

Nguồn Sưu tầm
 

manhha86

Xe hơi
Biển số
OF-348106
Ngày cấp bằng
25/12/14
Số km
120
Động cơ
516,761 Mã lực
Mấy điểm chủ thớt đang chỉ ra trên web lại chính là mấy điểm cơ bản mà web bizweb đang dính
 

Henry Hạnh

Xe tải
Biển số
OF-377421
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
258
Động cơ
248,380 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Mấy điểm chủ thớt đang chỉ ra trên web lại chính là mấy điểm cơ bản mà web bizweb đang dính
Bác dùng bizwb bao giờ chưa ạ? Bizweb luôn muốn cung cấp những tính năng và công cụ tốt nhất chonguơfi dùng đặc biệt là đối tượng bán hàng, nhưng việc sử dụng nó hiệu quả hay không là còn do người dùng nữa, em đang chỉ ra những nguyên nhân từ phía người sử dụng website thôi ạ, chứ không nói đến nhà cung cấp!
 

hoatienthanh123

Xe hơi
Biển số
OF-377783
Ngày cấp bằng
15/8/15
Số km
160
Động cơ
247,216 Mã lực
bizweb sp chậm chạp nhất quả đất. 2 công ty cháu làm đều đã sử dụng bizweb và có chút ngán ngẩm :) à, cháu còn 1 web muốn được sp cụ #Hạnh có giúp cháu được không ạ :)
 

pikachu_06

Xe tăng
Biển số
OF-145135
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
1,893
Động cơ
380,807 Mã lực
Nơi ở
P205 - B3, TT Giảng Võ, Trần Huy Liệu - Kim Mã
Website
www.facebook.com
Tại sao hiện nay rất nhiều người kinh doanh trực tuyến thất bại, thậm chí không bán được sản phẩm nào? Trong phần 1 của bài viết, tôi xin chia sẻ 5 nguyên nhân và hướng giải quyết giúp các bạn hoàn thiện, câu khách cho các gian hàng trực tuyến:

1. Chưa nắm bắt được thị trường:
Trước khi bước vào công việc kinh doanh, điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu kỹ lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh, nhu cầu cho mặt hàng bạn chuẩn bị tung ra. Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định là có nên gia nhập thị trường này hay không và làm thế nào chiếm được thị phần trên thị trường này.

Đây là những yếu tố mà bạn cần xác định ngay từ đầu:

- Tính cạnh tranh trên thị trường:
Nắm rõ đối thủ của mình là ai, thị phần của họ có lớn không và sản phẩm của bạn có đặc điểm gì nổi bật để có thể cạnh tranh. Hãy dành thời gian để tìm hiểu các mối quan hệ, chất lượng sản phẩm, cách tiếp thị, hoạt động và dịch vụ khách hàng của họ.

- Tính bão hòa trên thị trường:
Định vị sản phẩm, thương hiệu của bạn trên thị trường. Chúng có khác biệt với những sản phẩm đang được bán không? Tìm ra thị trường bạn có thể khai thác để phát triển thương hiệu.

- Mô hình giá cả:
Để tạo ra lợi nhuận, giá sản phẩm của bạn phải lớn hơn chi phí phát sinh trong khi vẫn đủ thấp để thu hút khách hàng. Chi phí sản xuất, phân phối, tiếp thị, lương nhân viên, thuế, và các hoạt động chung kết hợp với chi phí dành cho bán hàng như phí vận chuyển, chương trình giảm giá cần được tính toán kỹ lưỡng trước khi định giá bán cho sản phẩm.

- Tính phổ biến của sản phẩm:
Nếu các cửa hàng địa phương đều bày bán sản phẩm mà bạn định kinh doanh thì chẳng có lý do gì để người tiêu dùng mua hàng từ trang web của bạn. Kinh doanh loại sản phẩm dễ tìm thấy tại các cửa hàng, siêu thị là một điều dại dột.

- Đối tượng mục tiêu:
Sản phẩm của bạn sẽ thu hút từng đối tượng cụ thể. Bằng việc tiếp thị tới đúng những đối tượng đó, bạn có thể nhanh chóng làm tăng doanh số bán hàng trực tuyến. Tốt nhất bạn nên tổ chức những cuộc khảo sát, thăm dò trước khi kinh doanh bất cứ mặt hàng nào. Nó sẽ giúp bạn xác định được đối tượng nào sẽ chọn mua sản phẩm của bạn.

- Mô hình kinh doanh không hiệu quả:
Mô hình kinh doanh cần thể hiện được điểm khác biệt của bạn với đối thủ cạnh tranh, cách bạn tiếp cận khách hàng, làm thế nào định giá cho sản phẩm, chiến lược bán hàng, chính sách giao hàng, dịch vụ khách hàng và tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật. Dựa trên những yếu tố này, bạn cần phác thảo kế hoạch, chiến lược kinh doanh nhắm tới các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn, chính sách liên quan đến mô hình kinh doanh để làm sao đạt được từng mục tiêu đề ra.

2. Chuỗi cung ứng và vận chuyển hàng hóa:
Chuỗi cung ứng hàng hóa có thể tạo nên thành công hoặc làm bạn phá sản. Một chuỗi cung ứng không hiệu quả có thể lấy đi của bạn hàng trăm triệu đồng. Các chi phí liên quan đến kho lưu trữ, thời gian giao hàng, giá vận chuyển, đơn hoàn trả hàng hóa, hàng tồn kho, nhận nguyên liệu từ một nhà cung cấp khác hay tự sản xuất sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của doanh nghiệp.

Chuỗi cung ứng sẽ hoạt động hiệu quả hơn nếu bạn phân tích đầy đủ quá trình sản xuất từ khâu nhập nguyên liệu thô, tới khâu sản xuất cho tới lúc đưa sản phẩm tới tay người dùng.

Một giáo sư tại học viện công nghệ Massachusetts (MIT) đã tạo ra một ứng dụng mô phỏng chuỗi cung ứng hàng hóa với tên gọi Beer Game. Với ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng mường tượng một chuỗi cung ứng sẽ hoạt động như thế nào. Trò chơi này đã có trên các sản phẩm của Apple và có phiên bản chơi trực tuyến

3. Quảng cáo và tiếp thị:
Một quan niệm sai lầm phổ biến của các nhà bán lẻ trực tuyến là “if you build it they will come” (nếu bạn xây dựng cửa hàng thì khách hàng sẽ đến với bạn, hay nôm na trong Tiếng Việt có câu thành ngữ "hữu xạ tự nhiên hương"). Tuy nhiên, những quan niệm từ ngày đầu có Internet đã không còn đúng. Internet đã và đang phát triển mạnh trong vài thập kỷ qua. Cạnh tranh trực tuyến càng cao đồng nghĩa với việc tiếp thị và quảng cáo càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

10 nguyên nhân nhất khiến các gian hàng trực tuyến vắng khách (Phần 1)

Bạn phải đảm bảo có đủ ngân sách để quảng cáo sản phẩm trên nhiều kênh phương tiện (diễn đàn, mạng xã hội…) và áp dụng các chiến lược một cách đa dạng.

4. Chi phí và cơ sở hạ tầng:
Nhiều người kinh doanh trực tuyến nghĩ chi phí bỏ ra cho một gian hàng trực tuyến rẻ hơn chi phí cho loại cửa hàng truyền thống. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh nhận định đó là sai lầm. Khi xét đến các yếu tố sau đây thì các website bán hàng cũng lấy đi của bạn tương đối nhiều tiền:

Hosting
Phát triển website
Thiết kế đồ họa
Duy trì website: cập nhật phần mềm, các tính năng mới và cập nhật trang web thường xuyên
Nhập dữ liệu
Chụp ảnh sản phẩm, quá trình hoạt động, hình ảnh gian hàng
Quảng cáo và tiếp thị
Kế toán/Thuế
Chi phí cho nhân viên (lương, bảo hiểm…)
Dịch vụ khách hàng

5. Thiếu tính bảo mật và độ tin cậy:

Khi xây dựng một gian hàng trực tuyến và thiết lập trang web, bạn phải đặt tính bảo mật lên hàng đầu. Rủi ro về bảo mật như phần mềm độc hại, các cách thức thanh toán chưa được biết tới và hacker sẽ khiến doanh số bán hàng sụt giảm.

Vì thế, việc lựa chọn được một giải pháp thanh toán phù hợp tiêu chuẩn trong giao dịch thương mại điện tử và đảm bảo rằng website của bạn có chứng nhận uy tín từ tổ chức đáng tin cậy sẽ đóng góp phần nào vào doanh thu của một gian hàng trực tuyến.

Xây dựng và phát triển thành công một gian hàng trực tuyến đòi hỏi sự nghiên cứu về thị trường, cũng như sự am hiểu nhu cầu, tâm lý khách hàng.
Tại sao hiện nay rất nhiều người kinh doanh trực tuyến thất bại, thậm chí không bán được sản phẩm nào? Trong phần 2 của chủ đề này, tôi xin chia sẻ 5 lí do tiếp theo khiến gian hàng của bạn ít đơn đặt hàng.

6. Thiếu tính cá nhân:

Do bạn chủ yếu kinh doanh trực tuyến nên cơ hội được trực tiếp tiếp xúc, chăm sóc khách hàng rất thấp. Trong trường hợp này, tính cá nhân trở thành một yếu tố vô cùng quan trọng hỗ trợ quá trình bán hàng. Bạn có thể tạo pop-up, banner trên website với tính chất chào đón mọi người đến với gian hàng trực tuyến và đưa ra những lời khuyên, tư vấn cho từng cá nhân dựa vào lần truy cập trước của họ.

7. Thông tin mập mờ, thiếu minh bạch:
Đừng cho rằng những lời giới thiệu về cửa hàng, thông tin liên hệ trên website không quan trọng. Càng cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng, bạn càng nâng cao uy tín cho gian hàng của mình.

Thử đặt mình vào địa vị của một người tiêu dùng và quyết định xem bạn có dám dùng sản phẩm, dịch vụ của một thương hiệu không uy tín và bạn không có chút thông tin, hình ảnh về chủ cửa hàng cũng như quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Điểm mấu chốt ở đây vẫn là nguồn và độ chính xác của thông tin bạn cung cấp.

8. Trải nghiệm người dùng không tốt:
Giao diện website rối rắm, lòe loẹt hoặc thao tác khó khăn sẽ làm giảm lượng truy cập vào website và dẫn đến tỷ lệ rời bỏ website (bounce rate) cao và tỷ lệ hủy quá trình hoàn tất giỏ hàng (abandoned carts) cao. Website được thiết kế thân thiện với người dùng giúp trải nghiệm mua sắm của khách hàng trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.


Dưới đây là một số yếu tố khiến website mất điểm đối với khách hàng:

Lời kêu gọi hành động (Call-to-action: CTA) không rõ ràng.
Giao diện website không bắt mắt.
Chất lượng ảnh sản phẩm kém.
Nguồn thông tin sản phẩm nghèo nàn.
Điều hướng trên website phức tạp.
Quá nhiều thông tin không cần thiết.
Nội dung chủ yếu phục vụ công việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
Quá trình thanh toán phức tạp, bao gồm nhiều bước.
Chức năng tìm kiếm trên website kém hiệu quả.
Website/Hosting không ổn định.
Không có giá cụ thể cho mỗi loại mặt hàng.
Yêu cầu khách hàng cung cấp cùng loại thông tin nhiều lần.
Bắt buộc phải tạo tài khoản mới có thể mua hàng.
Tốc độ đường truyền chậm, không ổn định.
Nhiều chức năng, tính năng, module không cần thiết khiến khách hàng phân tâm trong quá trình mua sản phẩm.
9. Chăm sóc, hỗ trợ khách hàng không chu đáo:
Dịch vụ chăm sóc khách hàng kém sẽ đẩy khách hàng đến với đối thủ cạnh tranh của bạn. Khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến, bạn phải cụ thể hóa chính sách cho khách hàng để đảm bảo họ đang được phục vụ đúng tiêu chuẩn. Ngoài ra, phương thức hỗ trợ đa dạng (số máy hỗ trợ, địa chỉ email, hỗ trợ trực tuyến qua yahoo, skype…) đóng vai trò quan trọng trong công cuộc nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

10. Ít chương trình khuyến mãi:
Một trong những bước phát triển thương hiệu là bạn phải nâng cao nhận thức và khuyến khích khách hàng của mình tham gia trực tuyến.

Các chương trình khuyến mãi trực tuyến như các cuộc thi, quà tặng, rút thăm trúng thưởng là một trong những công cụ tiếp thị tốt nhất bạn có thể sử dụng để tạo ra sự phấn khích cho người dùng xoay quanh thương hiệu của bạn, giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng ngày càng bền chặt.

Giải quyết được những vấn đề nêu trên sẽ phần nào giúp cửa hàng có nhiều khách tới mua hàng hơn và doanh thu cho doanh nghiệp cũng ngày một tăng lên.

em lang thang đọc được bài này chia sẻ cho các cụ đọc nhé!
Em lại tưởng cụ tích phân cho bọn em, đang định vác sách đến học cụ :)
 

pikachu_06

Xe tăng
Biển số
OF-145135
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
1,893
Động cơ
380,807 Mã lực
Nơi ở
P205 - B3, TT Giảng Võ, Trần Huy Liệu - Kim Mã
Website
www.facebook.com
Bác dùng bizwb bao giờ chưa ạ? Bizweb luôn muốn cung cấp những tính năng và công cụ tốt nhất chonguơfi dùng đặc biệt là đối tượng bán hàng, nhưng việc sử dụng nó hiệu quả hay không là còn do người dùng nữa, em đang chỉ ra những nguyên nhân từ phía người sử dụng website thôi ạ, chứ không nói đến nhà cung cấp!
Em cũng gặp một số bạn KD bizweb rồi, nói chung cái em cần thì không đáp ứng được đó là
Nghe các bạn nói có rất nhiều tài khoản khách hàng, nhưng cái em cần phân loại khách hàng để người bán nhắm mục tiêu quảng cáo thì lại không giải quyết được
 

Tran Dzung

Xe tăng
Biển số
OF-365023
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,238
Động cơ
268,580 Mã lực
Nơi ở
http://muitenvang.vn/
Website
muitenvang.vn
Lý thuyết tốt, giải pháp tàm tạm. Thử thực hành xem kết-hậu quả dư lào nhể :P
 

Henry Hạnh

Xe tải
Biển số
OF-377421
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
258
Động cơ
248,380 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
bizweb sp chậm chạp nhất quả đất. 2 công ty cháu làm đều đã sử dụng bizweb và có chút ngán ngẩm :) à, cháu còn 1 web muốn được sp cụ #Hạnh có giúp cháu được không ạ :)
Ý cụ là bàn giao website chậm ạ? vấn đề này cụ thông cảm chắc cụ dính đúng nhân viên mới hoặc đúng thời điểm bizweb chạy quảng cáo, KH quá đông nên kỹ thuật làm không kịp tiến độ ạ :)) CỤ cần em giúp gì thì em sẽ xử lý nhiệt tình nhé!
 

Henry Hạnh

Xe tải
Biển số
OF-377421
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
258
Động cơ
248,380 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Em lại tưởng cụ tích phân cho bọn em, đang định vác sách đến học cụ :)
Thì em đang phân tích cho những chủ shop, cửa hàng, doanh nghiệp chưa biết cách sử dụng website hợp lý và hiệu quả mà cụ :D
 

Henry Hạnh

Xe tải
Biển số
OF-377421
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
258
Động cơ
248,380 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Em cũng gặp một số bạn KD bizweb rồi, nói chung cái em cần thì không đáp ứng được đó là
Nghe các bạn nói có rất nhiều tài khoản khách hàng, nhưng cái em cần phân loại khách hàng để người bán nhắm mục tiêu quảng cáo thì lại không giải quyết được
À, làm sao mà toàn năg được hả cụ, nhưng hiện tại vấn đề của cụ bên em đáp ứng được nhé nhưng cụ sẽ mất thêm phí ngoài cái gói dịch vụ,vì có nhiều tính năng sẽ do các coder bên ngoài hoặc đơn vị khác họ viết ra và đăng tải trên hệ thống bên em. Bên em mới ra phiên bản mới ngày 18/8 cụ có thể tham khảo qua báo đài, hoặc google ạ.
 

thuongdo07

Xe tải
Biển số
OF-192165
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
378
Động cơ
333,006 Mã lực
OF độ này nhiều bác làm web quá, các cụ/mợ tha hồ lựa chọn nhể :D
 

thuongdo07

Xe tải
Biển số
OF-192165
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
378
Động cơ
333,006 Mã lực
Ý cụ là bàn giao website chậm ạ? vấn đề này cụ thông cảm chắc cụ dính đúng nhân viên mới hoặc đúng thời điểm bizweb chạy quảng cáo, KH quá đông nên kỹ thuật làm không kịp tiến độ ạ :)) CỤ cần em giúp gì thì em sẽ xử lý nhiệt tình nhé!
Thế cứ khách đông là bị à cụ, như thế thì không nên thêm khách nữa để phục vụ tốt hơn cụ nhể, em fun tí nhế. Site em cũng biz cơ mà dạo này thỉnh thoảng cứ unavaiable, 502,...em chả hiểu nó là gì
 

Henry Hạnh

Xe tải
Biển số
OF-377421
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
258
Động cơ
248,380 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Thế cứ khách đông là bị à cụ, như thế thì không nên thêm khách nữa để phục vụ tốt hơn cụ nhể, em fun tí nhế. Site em cũng biz cơ mà dạo này thỉnh thoảng cứ unavaiable, 502,...em chả hiểu nó là gì
à, dạo này bên em đang nâng cấp web lên phiên bản mới, để biết nhiều thông in về phiên bản này cụ lên báo đài hoặc a google hỏi nhé! với phần lớn là do bên nhà cung cấp tên miền mà bizweb đang hợp tác họ có chút vấn đề, chắc cụ đăng ký tên miền của bizweb ạ?
 

Henry Hạnh

Xe tải
Biển số
OF-377421
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
258
Động cơ
248,380 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
lý thuyết là vậy có sẵn nhưng vấn đề vận dụng nó thế nào mới là vấn đề cụ ah
cốt là nv đấy cụ, nhiều bác không bêt về sức mạnh ủa KD online thì k nói làm gì, nguy hiểm nhất là các cụ lơ mơ nghe ng ta đồn ntn thì làm như vậy, rồi đổ 1 đống tiền vào làm web,chạy quảng cáo nhưng bản thân thì k trú trọng đến nó, cuối cùng là lãng phí mà k tác dụng gì!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top