Đến hẹn lại lên, tập đoàn truyền thông danh tiếng WardsAuto lại công bố danh sách 10 động cơ tốt nhất cho năm tiếp theo.
Đây là lần đầu tiên danh sách của WardsAuto tràn ngập những khối động cơ xăng. Không thể tìm thấy máy dầu, hệ dẫn động hybrid hay điện trong danh sách của tập đoàn truyền thông chuyên về xe hơi với 80 năm kinh nghiệm này.
Kết quả do WardsAuto đưa ra có vẻ như đã đi ngược lại xu thế ưa chuộng nhiên liệu hoặc các hệ dẫn động thay thế trong ngành công nghiệp ôtô hiện nay. Tuy nhiên, theo ban biên tập của WardsAuto, danh sách 10 động cơ tốt nhất cho năm 2013 là bằng chứng cho thấy những tiến bộ quan trọng trong quá trình phát triển dòng máy xăng truyền thống. Nhờ đó, động cơ xăng ngày càng tiết kiệm nhiên liệu và vận hành mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
"Chúng tôi thực sự phấn khởi chứng kiến những tiến bộ dành cho dòng xe hybrid và chạy hoàn toàn bằng điện", ông Drew Winter, tổng biên tập tạp chí WardsAuto, khẳng định. "Tuy nhiên, vẫn có những rào cản lớn ngăn người tiêu dùng đến với các dòng xe thân thiện môi trường này".
"Bên cạnh đó, chi phí chế tạo dòng xe hybrid và điện vẫn còn khá cao. Dòng xe điện lại vướng phải bất lợi là phạm vi hoạt động hạn chế. Nếu muốn người tiêu dùng đón nhận, các nhà sản xuất phải tăng phạm vi hoạt động lên mức cao hơn", ông Winter giải thích thêm.
Động cơ trên BMW 328i 2012
Đây là lần thứ 19 tạp chí WardsAuto đưa ra danh sách 10 động cơ tốt nhất. Nhờ đó, người tiêu dùng có thể biết loại động cơ sản sinh công suất và mô-men xoắn cực đại lớn, mức tiêu hao nhiên liệu thấp cùng khả năng vận hành êm ái.Ban biên tập tạp chí WardsAuto đã lựa chọn động cơ để đưa vào danh sách sau quá trình lái thử 40 mẫu xe từ tháng 10 đến đầu tháng 12 vừa qua. Sau đó, họ cho điểm mỗi động cơ dựa trên công suất, công nghệ, mức tiêu hao nhiên liệu cùng độ ồn và rung khi vận hành. Ngoài ra, còn có thêm một điều kiện, đó là động cơ phải xuất hiện các mẫu xe trị giá dưới 55.000 đô la và được bán tại thị trường Mỹ vào quý I/2013.
"Các nhà sản xuất ôtô trên toàn thế giới không hề có ý định gạt bỏ động cơ xăng khỏi dòng xe tương lai", ông Winter cho biết. "Với những công nghệ mới như stop/start, động cơ xăng hoàn toàn có thể tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả mà không tốn nhiều tiền của khách hàng".
Danh sách 10 động cơ tốt nhất cho năm 2013 của WardsAuto:
Động cơ V6, siêu nạp, dung tích 3.0 lít trên Audi S5
Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.0 lít trên BMW 328i
Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0 lít trên BMW 135is Coupe
Động cơ Pentastar V6, dung tích 3,6 lít trên Ram 1500
Động cơ EcoBoost 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít trên Ford Focus ST/Taurus
Động cơ V8, siêu nạp, dung tích 5,8 lít trên Ford Shelby GT500
Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.0 lít trên Cadillac ATS
Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2,4 lít trên Honda Accord Sport
Động cơ V6, dung tích 3,5 lít trên Honda Accord
Động cơ Boxer 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít trên Subaru BRZ
http://autopro.com.vn/ky-thuat-tu-van/10-dong-co-tot-nhat-cho-nam-2013-20121213105942179.chn
Đây là lần đầu tiên danh sách của WardsAuto tràn ngập những khối động cơ xăng. Không thể tìm thấy máy dầu, hệ dẫn động hybrid hay điện trong danh sách của tập đoàn truyền thông chuyên về xe hơi với 80 năm kinh nghiệm này.
Kết quả do WardsAuto đưa ra có vẻ như đã đi ngược lại xu thế ưa chuộng nhiên liệu hoặc các hệ dẫn động thay thế trong ngành công nghiệp ôtô hiện nay. Tuy nhiên, theo ban biên tập của WardsAuto, danh sách 10 động cơ tốt nhất cho năm 2013 là bằng chứng cho thấy những tiến bộ quan trọng trong quá trình phát triển dòng máy xăng truyền thống. Nhờ đó, động cơ xăng ngày càng tiết kiệm nhiên liệu và vận hành mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
"Chúng tôi thực sự phấn khởi chứng kiến những tiến bộ dành cho dòng xe hybrid và chạy hoàn toàn bằng điện", ông Drew Winter, tổng biên tập tạp chí WardsAuto, khẳng định. "Tuy nhiên, vẫn có những rào cản lớn ngăn người tiêu dùng đến với các dòng xe thân thiện môi trường này".
"Bên cạnh đó, chi phí chế tạo dòng xe hybrid và điện vẫn còn khá cao. Dòng xe điện lại vướng phải bất lợi là phạm vi hoạt động hạn chế. Nếu muốn người tiêu dùng đón nhận, các nhà sản xuất phải tăng phạm vi hoạt động lên mức cao hơn", ông Winter giải thích thêm.
Động cơ trên BMW 328i 2012
Đây là lần thứ 19 tạp chí WardsAuto đưa ra danh sách 10 động cơ tốt nhất. Nhờ đó, người tiêu dùng có thể biết loại động cơ sản sinh công suất và mô-men xoắn cực đại lớn, mức tiêu hao nhiên liệu thấp cùng khả năng vận hành êm ái.
"Các nhà sản xuất ôtô trên toàn thế giới không hề có ý định gạt bỏ động cơ xăng khỏi dòng xe tương lai", ông Winter cho biết. "Với những công nghệ mới như stop/start, động cơ xăng hoàn toàn có thể tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả mà không tốn nhiều tiền của khách hàng".
Danh sách 10 động cơ tốt nhất cho năm 2013 của WardsAuto:
Động cơ V6, siêu nạp, dung tích 3.0 lít trên Audi S5
Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.0 lít trên BMW 328i
Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0 lít trên BMW 135is Coupe
Động cơ Pentastar V6, dung tích 3,6 lít trên Ram 1500
Động cơ EcoBoost 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít trên Ford Focus ST/Taurus
Động cơ V8, siêu nạp, dung tích 5,8 lít trên Ford Shelby GT500
Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 2.0 lít trên Cadillac ATS
Động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2,4 lít trên Honda Accord Sport
Động cơ V6, dung tích 3,5 lít trên Honda Accord
Động cơ Boxer 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít trên Subaru BRZ
http://autopro.com.vn/ky-thuat-tu-van/10-dong-co-tot-nhat-cho-nam-2013-20121213105942179.chn