- Biển số
- OF-17654
- Ngày cấp bằng
- 20/6/08
- Số km
- 57
- Động cơ
- 507,370 Mã lực
Bánh xe, không cần phải bàn cãi, đương nhiên là một trong những bộ phận quan trọng nhất đối với một chiếc xế hộp. Tuy nhiên tầm quan trọng này không phải chỉ thể hiện ở chức năng cơ bản của nó, mà còn là bởi vì sự đóng góp không nhỏ của bộ la-zăng tới tính thẩm mỹ của cả chiếc xe. Tạp chí Car and Driver đã đưa ra một danh sách 10 bộ la-zăng đẹp nhất, thuộc về 10 chiếc xe cũng loại quyến rũ và đắt tiền nhất.
10. Volkswagen GTI 2008
Trong thế hệ thứ 5 của dòng GTI, dòng xe được biết đến với thiết kế nhẹ nhàng và mềm mại, VW đã muốn nhấn mạnh thêm vào sức mạnh và tốc độ của xe. Và việc này đã được thực hiện một cách vô cùng đơn giản, chỉ bằng việc thay cho chiếc GTI một bộ la-zăng lớn 17 inch, với 5 chấu to bản và cứng cáp, nhưng lại vẫn chứa đựng những nét cong uốn lượn để phối hợp với thiết kế của xe một cách hài hòa.
9. 2008 Porsche 911 GT3 RS
Porsche có thể gắn bất kỳ loại la-zăng nào có thể lên chiếc GT3 RS và đây vẫn là một trong những chiếc xe quyến rũ nhất hành tinh. Tuy nhiên, những người Đức còn muốn hơn thế và họ đã đạt được hơn thế, khi đưa vào một bộ la-zăng hình con nhện với màu đen hoặc da cam. Porsche là một trong những hãng xe hơi đầu tiên đã sử dụng những màu tương phản giữa la-zăng và thân xe để làm cho chiếc xe thêm nổi bật, và một trong những ví dụ thành công nhất chính là chiếc GT3 RS.
8. 2008 Infiniti G37
Infiniti và Nissan đang tìm cho mình một chỗ đứng riêng với những chiếc xe mạnh mẽ trong vận hành cũng như thiết kế. Với chiếc G37, Infiniti đã thành công khi gắn vào một bộ la-zăng nhôm thật lớn, có các chấu được uốn cong một cách khéo léo để làm lộ rõ yên phanh 4 pít-tông và đĩa phanh to bản. Có lẽ không có bộ la-zăng nào khác có thể bổ sung và nhấn mạnh vào tính thể thao của chiếc xe một cách hoàn hảo như thế.
7. 2008 Lamborghini LP560-4
Lamborghini từ xưa đến nay vẫn hay đưa ra những kiểu la-zăng quái chiêu có một không hai và thậm chí còn được đặt cả tên riêng. Những la-zăng này thường thì không phải ai cũng hoan nghênh, tuy nhiên bộ la-zăng kiếu đan lưới Cordelia này thì lại là một ngoại lệ, không ai có thể phàn nàn gì về nó cả. Cấu tạo vững chắc và nhẹ, la-zăng này đã góp phần không nhỏ để có thể đẩy chiếc LP560 lên đến vận tốc 430km/h.
6. 2008 Lotus Exige S
Không chỉ cực kỳ hầm hố, bộ la-zăng trên chiếc Exige S xứng đáng đạt điểm 10 với khả năng chịu lực tối đa và trọng lượng tối thiểu, 11 trên 10 kỹ sư cơ khí sẽ đều phải đồng tình như vậy. Được đúc từ nhôm, đây là một bộ la-zăng tuyệt vời cho những chiếc xe thể thao siêu nhẹ.
5. 2008 Audi A5
Saab và Porsche đã phổ biến kiểu la-zăng cánh quạt, nhưng Audi đã nâng nó lên thêm một tầng cao mới. Bộ la-zăng kiểu cánh quạt kép với chiều quay nghịch nhau trông vừa cầu kỳ, tinh tế và khá mảnh dẻ, tuy nhiên vẫn đủ vững chắc để đỡ trọng lượng gần 2 tấn của chiếc A5.
4. 2008 Chevrolet Corvette ZR1
Chiếc Corvette quyến rũ nhất từ trước đến nay cũng được gắn cho mình một bộ la-zăng không kém phần sexy. Thật khó để có thể đếm được xem la-zăng này có bao nhiêu chấu, nhưng rõ ràng nhất đây là một bộ la-zăng khổng lồ, lớn tới 19 inch ở bánh trước và 20 inch ở bánh sau. Điều này cũng không có gì là lạ vì đĩa phanh gốm ở bánh trước lớn đến 15,5 inch, tương tự như trên chiếc Bugatti Veyron, còn đĩa phanh sau lại không khác gì ở xe Ferrari Enzo.
3. 2008 Audi R8
Thiết kế lạ mắt của chiếc R8 đã làm kinh ngạc cả thế giới xe. Đơn giản và hiệu quả là những gì có thể nói về la-zăng của chiếc xe này. 5 chấu kép được làm mảnh, làm lộ ra đĩa phanh lớn được khoan lỗ bắt chéo nhau của Audi. Thêm vào đó các chấu còn được uốn cong vào trong để tăng thêm khả năng chịu lực.
2. 2008 Alfa Romeo 8C
Có thể nói Alfa Romeo 8C là một tác phẩm nghệ thuật thực sự, và la-zăng của nó đúng là đẹp như một bức tranh. Bộ la-zăng này được chăm chút đến từng chi tiết một và mặc dù trông rất dày dặn nhưng lại không hề nặng chút nào so với kích thước của nó. Triết lý thiết kế xe với những đường nét uốn lượn gợi cảm mà cũng không kém phần sắc xảo và mạnh mẽ của Alfa Romeo đã được thể hiện thật rõ ngay cả ở la-zăng của chiếc xe này.
1. 2008 Ferrari 430 Scuderia
Để có thể làm cho chiếc F430 chạy nhanh như Enzo, Ferrari đã nâng cấp nó lên thành 430 Scuderia, trong đó tỉ lệ mã lực/trọng lượng đã được tăng lên đáng kể. Trọng lượng của chiếc xe được giảm đến 100kg nhờ sử dụng đĩa phanh gốm-carbon và la-zăng 19 inch siêu nhẹ. Thiết kế của bộ la-zăng này cũng không có gì quá đặc biệt tuy nhiên chỉ có màu mạ vàng của nó mới có thể xứng đáng với chiếc xe một phần tư triệu đô la này.
10. Volkswagen GTI 2008
9. 2008 Porsche 911 GT3 RS
8. 2008 Infiniti G37
7. 2008 Lamborghini LP560-4
6. 2008 Lotus Exige S
5. 2008 Audi A5
4. 2008 Chevrolet Corvette ZR1
3. 2008 Audi R8
2. 2008 Alfa Romeo 8C
1. 2008 Ferrari 430 Scuderia