1 vụ thắng kiện (bài này em đăng để trả lễ về vụ mập mờ hôm trước, mong được bỏ qua..

loverspeed

Xe máy
Biển số
OF-26572
Ngày cấp bằng
29/12/08
Số km
78
Động cơ
488,280 Mã lực
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc



ĐƠN KHIẾU NẠI

(Về việc thực hiện không đúng các quy định ngành của cảnh sát giao thông đường bộ)





Kính gữi : .Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt.

. Đội trưởng đội CSGT Hàng Xanh

. Thanh tra Công An thành phố Hồ Chí Minh

Người khiếu nại:

Họ và tên: Nguyễn....., sinh ngày : 09 tháng 04 năm 1988.
Số CMND: , do Công An tỉnh Đồng Nai cấp ngày 26 tháng 04 năm 2004
Hộ khẩu thường trú:

Tôi xin trình bày sự việc như sau: Vào lúc 09 giờ 30 ngày 15 tháng 3 năm 2013 , tôi điều khiển xe tải có tải trọng 1,1 tấn mang biển kiểm soát 54Z – 7021 chạy từ hướng Bình Dương về thành phố Hồ Chí Minh trên quốc lộ 13. Đến vòng xoay dưới chân cầu vượt Bình Phước thì kẹt xe nghiêm trọng, tôi điều khiển xe nối đuôi xe trước để di chuyển chậm qua giao lộ, khi đến giữa giao lộ thì do phương tiện phía trước dồn ứ quá nhiều nên các xe phải dừng hẳn, một cảnh sát giao thông của đội cảnh sát giao thông Bình Triệu tiến ra phía trước xe tôi, chỉ hướng và yêu cầu tôi điều khiển xe đi vào làn đường dành cho xe 2 và 3 bánh để tạo thông thoáng cho hướng lưu thông từ phía miền Tây đi lên. Tôi điều khiển xe qua giao lộ theo hiệu lệnh của vị cảnh sát này và thao tác bật đèn tín hiệu trái để xin nhập vào làn đường cho xe ô tô, nhưng do các xe ở làn dành cho xe ô tô dồn ứ quá nhiều nên tôi phải tiếp tục di chuyển chậm và đợi có đủ điều kiện an toàn để chuyển làn, theo quan sát qua gương thì phía sau tôi cũng có một đoàn trên 3 xe nối đuôi đi như thế. Đi được khoảng 50 mét, quan sát phía trước và gương chiếu hậu, tôi nhận thấy đã có đủ điều kiện để chuyển làn, tôi vẫn giữ đèn tín hiệu xin rẽ trái và tiến hành cho xe chuyển dần qua làn dành cho xe ô tô. Khi vừa thực hiện thao tác chuyển làn xong, tôi tắt đèn tín hiệu và di chuyển bình thường, sau đó tôi quan sát thấy chiến sĩ Nguyễn Đức Hoàng (tên có thể sai vì chữ viết và thái độ viết của đồng chí Huỳnh Quang Vinh trong biên bản quá cẩu thả) từ trong lề đường tiến ra, ra hiệu lệnh cho tôi dừng xe. Tôi quan sát thấy đủ điều kiện an toàn, tôi bật đèn tín hiệu xin rẽ phải vào lề và dừng xe sát trong lề đường, xe vẫn nổ máy và có bật đèn cảnh báo nguy hiểm. Tôi cầm các giấy tờ có liên quan xuống xe đi đến chốt trạm của 2 chiến sĩ cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ, chiến sĩ Huỳnh Quang Vinh chào tôi và yêu cầu tôi xuất trình giấy tờ bằng lái để kiểm tra. Tôi hỏi:” xin lỗi anh cho em biết em vi phạm lỗi gì ?” thì đồng chí Vinh cho rằng tôi chuyển làn không bật đèn tín hiệu và nói là:” mày xuất trình được bằng lái chưa mày hỏi lỗi mày mạy, giấy tờ đâu?”. Tôi lại yêu cầu đồng chí Vinh cho tôi biết tôi vi phạm lỗi gì, và đồng chí Vinh vẫn khăng khăng tôi phải đưa giấy tờ ra kiểm tra trước rồi mới giải thích lỗi cụ thể. Tôi giải thích việc tôi đi vào làn đường dành cho xe 2 và 3 bánh một đoạn đường khoảng 50 mét là do đi theo sự điều khiển của người điều khiển giao thông tại giao lộ, nhằm bảo đảm giao thông tại đó được thông thoáng. Và khi tôi quan sát thấy đủ điều kiện thông thoáng và an toàn, tôi liền chuyển trở lại làn đường dành cho xe ô tô. Khi đó đồng chí Vinh nói là người điều khiển giao thông tại chân cầu vượt là của đội cảnh sát giao thông Bình Triệu không có liên quan gì với trong đây ( theo tôi hiểu ý đồng chí Vinh nói công tác của đội cảnh sát giao thông Bình Triệu không có liên quan đến đội cảnh sát giao thông Hàng Xanh ). Sau đó đồng chí Vinh lại báo tôi một lỗi khác là lỗi :”Vô len không có tín hiệu”??. Tôi khẳng định chắc chắn rằng tôi có bật đèn tín hiệu khi chuyển làn đường, và người đi cùng xe với tôi có thể làm chứng cho tôi điều đó thì đống chí Vinh một lần nữa lại gắt gõng :”Mày lấy giấy tờ bằng lái ra đây”. Sau đó đồng chí Vinh nghe điện thoại từ máy của một tài xế lái chiếc xe Fortuner, sau cuộc điện thoại thì đột nhiên đồng chí Vinh vui vẽ trả lại điện thoại, giấy tờ xe và cho xe ấy đi ngay, tôi không hiểu hành động đó cụ thể nói lên điều gì. Sau cuộc điện thoại thì đồng chí Vinh lại nói :”Lấy ra, mày đừng có lý sự với tao nha” mặc dù tôi rất cố gắng giải thích về cách đi của mình. Đến khi tôi nói :”anh là công an nhân dân, xin anh đừng mày tao với dân” thì đồng chí Vinh nói”ra đường mày tao đi cho vui vẽ” và mới tạm ngưng thôi không “mày; tao”. Tôi khẳng định là :”anh chưa báo chính xác lỗi của em thì em không thể xuất trình giấy tờ cho anh được, em chỉ làm theo đúng quy trình kiểm tra và xử lý vi phạm của cảnh sát giao thông thôi”. Khi ấy đồng chí Vinh nói: “quy trình cái gì, quy trình là em xuống xe, anh chào em, em phải xuất trình giấy tờ rồi mới báo lỗi cho em ” Tôi khẳng định là tôi di chuyển theo sự điều động của tổ cảnh sát giao thông đứng chốt ở dưới cầu vượt Bình Phước, thì đồng chí Vinh lại hỏi tôi là “em vô len có tính hiệu không?”, tôi trả lời là “em bảo đảm là em có”, đồng chí Vinh nói “vậy giờ anh nói em không có tín hiệu đó, có gì lên cơ quan giải quyết…”. Đồng chí Vinh nói “anh ghét cái thái độ của em, nếu em nói chuyện đàng hoàng anh cho đi mất rồi”. Nhưng xét lại từ đầu đoạn ghi âm đến giờ, tôi nói chuyện rất tôn trọng và hòa nhã với đồng chí Vinh, chỉ có một điều là tôi không làm theo những yêu cầu về kiểm tra giấy tờ không phù hợp của đồng chí này.
Đồng chí Vinh lại nói lỗi của tôi là tước giấy phép lái xe 30 ngày. Tôi hỏi “vậy bị giữ giấy có được chạy hay không anh?” thì đồng chí Vinh nói “dĩ nhiên là không rồi, giữ giấy thì sao mà được chạy.”. Đồng chí Vinh lại thêm một lần nữa nói tôi là khi xuống xe phải xuất trình giấy tờ trước “có tài xế nào xuống xe không xuất trình giấy tờ trước mà hỏi lại là em bị lỗi gì không.?”. Sau đó đồng chí Vinh tiến hành lập biên bản tôi lỗi “đi không đúng làn đường quy định”.Một lần nữa tôi giải thích là tôi chỉ đi theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông tại giao lộ nhằm giải tỏa áp lực giao thông tại đó, chứ không chủ quan vi phạm luật giao thông, tôi nhắc đi nhắc lại nhiều lần là: “nếu anh không tin em đi theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông thì em xin mời anh đi với em ra ngoài chân cầu vượt để gặp chú ấy (vị CSGT đã ra hiệu lệnh cho tôi chuyển vào làn xe 2 và 3 bánh), chú ấy sẽ làm chứng cho em vì có rất nhiều xe được hướng dẫn đi như thế chứ không phải chỉ mình em”, thì đồng chí Vinh nói là không đi, kêu tôi ra ngoài đó kêu người điều khiển giao thông vào đây. Tôi nói là :”ví dụ như em vi phạm biển báo ở đầu giao lộ, thì em có quyền mời anh cả 2 cùng đi đến đầu giao lộ để xem lại biển báo và xác minh lại là em có vi phạm hay không, chứ không thể nào anh yêu cầu em nhổ biển báo vào cho anh xem được, trường hợp này cũng vậy, nếu anh không tin là em đi theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông thì em mời anh đi với em gặp chú ấy để anh biết là em không cố ý đi sai.” Nhưng đồng chí Vinh cứ nói là “kêu người ngoài đó vô đây” và bắt đầu ghi vào biên bản. Ban đầu tôi có yêu cầu cho tôi được viết vào phần ý kiến của người vi phạm, nhưng đồng chí Vinh cố tình giải thích lệch lạc và có ý không cho tôi viết vào biên bản, cụ thể đồng chí Vinh nói “nếu có ý kiến gì thì làm đơn rồi kèm theo biên bản này mà đưa lên chứ không cho ghi ý kiến vào đây”, đồng chí Vinh còn gây áp lực cho tôi bằng cách bỏ quyển biên bản và toàn bộ giấy tờ của tôi vào thùng xe mô tô đặc chủng, rồi đóng sầm thùng xe lại. Nhưng tôi giải thích cụ thể theo đúng pháp luật là người vi phạm có quyền viết vào biên bản để thuận tiện cho việc giải quyết khiếu nại, thì khi đó đồng chí Vinh mới cho tôi viết. Sau khi tiến hành xong thủ tục lập biên bản, 2 đồng chí ấy lập tức lên xe đi với thái độ rất thiếu tôn trọng. (tôi chỉ kể lại sự việc chứ không khiếu nại việc này, vì tôi không có ghi hình.)

Nội dung khiếu nại
- Tôi khiếu nại về tác thái độ thiếu tôn trọng khi tiếp xúc nhân dân của đồng chí Vinh, cụ thể là có rất nhiều lần đồng chí Vinh gọi tôi bằng “mày” xưng “tao”. Cả hai đồng chí không tỏ thái độ hòa nhả, lịch sự khi tiếp xúc với nhân dân , dùng lời nói, thái độ và quyền hạn gây áp lực khi tiến hành làm việc với tôi, việc này vi phạm khoản 3, điều 3 thông tư 65/2012/TT-BCA quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của sĩ quan, hạ sĩ quan Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ
- Tôi khiếu nại đồng chí Vinh về hành vi không chấp hành theo quy trình xử lý vi phạm hành chính của cảnh sát giao thông. Cụ thể đồng chí Vinh dùng áp lực lời nói, quyền hạn bắt tôi phải xuất trình giấy tờ trước khi báo lỗi cho tôi một cách rõ ràng và chính xác, việc này vi phạm khoản 4 điều 3 thông tư 65/2012/TT-BCA quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của sĩ quan, hạ sĩ quan Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ
- Nhiều lần cố tình giải thích sai việc thực hiện các quy trình trong việc xử lý vi phạm giao thông, cụ thể đồng chí Vinh nhắc lại nhiều lần là tôi phải xuất trình giấy tờ có liên quan trước khi báo lỗi cho tôi, và đồng chí Vinh cũng tỏ thái độ khó chịu, giải thích sai lệch và gây khó khăn cho tôi khi tôi có yêu cầu ghi vào phần lời khai của người vi phạm trong biên bản .
- Cố tình giải thích sai về hình thức xử phạt đối với người vi phạm, cụ thể đồng chí Vinh nói với tôi là giữ giấy phép lái xe thì không được lái xe. Đồng chí Vinh nói như thế là không rõ ràng và thiếu chính xác, vì theo khoản 2 điều 54 nghị định 71/2012 NĐCP và sắp tới là theo điểm a khoản 2 điều 12 thông tư số 11/2013 TT-BCA thì trường hợp của tôi là đang bị tạm giữ giấy phép lái xe để đảm bảo việc xử phạt vi phạm hành chính, và tôi có quyền lái xe đến trước ngày ra quyết định xử phạt được ghi trong biên bản. Về việc giải thích thiếu chính xác này đã gây thiệt hại về kinh tế của tôi rất nhiều trong những ngày qua. Xét những điều tôi đã nêu trên thì đồng chí Vinh vi phạm khoản 1 điều 3 thông tư 65/2012/TT-BCA quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của sĩ quan, hạ sĩ quan Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ
- Tôi khiếu nại về việc lập biên bản số 0001871 ngày 15 tháng 3 là chưa hợp lý và thiếu chính xác. Trước tiên tôi là một công dân, tôi đã chấp hành rất nghiêm chỉnh theo luật pháp. Cụ thể theo khoản 2 điều 11 chương 2 trong luật giao thông đường bộ, tại nơi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành theo hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, và kế đến tôi là một người lái xe, tôi sử dụng triệt để suy nghĩ và ý thức của tôi, phán đoán và tính toán các tình huống giao thông nhằm đưa ra phương án xử lý tốt để tình trạng giao thông tại nơi tôi đi được diển ra an toàn và thông suốt. Tôi không đồng ý việc đồng chí Vinh đã dùng lời lẽ và quyền hạn để áp lực tôi nhận lỗi và ký vào biên bản, trong khi đồng chí này chưa có đủ điều kiện chứng minh tôi vi phạm hành chính. Đồng chí Vinh không chấp nhận xem xét tình hình giao thông cụ thể tại địa điểm sãy ra sự việc vào thời gian đó, không cho tôi cơ hội sử dụng quyền tự chứng minh không vi phạm hành chính theo điểm đ khoản 1 điều 3 về nguyên tắc xử lý vi phạm hành chính trong bộ luật tố tụng dân sự.

. Cho nên nay tôi viết đơn này để trình bày sự việc và yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền làm rõ về những vấn đề mà tôi khiếu nại, nếu tôi sai tôi sẽ xin lỗi công khai và nộp phạt đầy đủ tại kho bạc nhà nước, nhưng nếu tôi không vi phạm thì yêu cầu cơ quan có thẩm quyền thực hiện những đề nghị sau:
. Thứ 1: Đề nghị đồng chí Vinh xin lỗi tôi công khai vì thái độ quá xem thường công dân.
. Thứ 2: Trả lại ngay cho tôi giấy phép lái xe để tôi có thể tiếp tục làm việc và sinh sống.
. Thứ 3: Bồi thường chi phí đi lại, chi phí soạn thảo đơn thư, hình ảnh có liên quan đến việc khiếu nại và thiệt hại kinh tế trong vòng 8 ngày tôi phải ngưng công việc vì lời giải thích thiếu chính xác của đồng chí Vinh
. Thứ 4: Tôi yêu cầu cho tôi gặp lại đồng chí Vinh và đồng chí Hoàng để có thể trao đổi thêm về thái độ làm việc của các đồng chí.
. Thứ 5: Tôi yêu cầu ban lãnh đạo của đội Cảnh sát giao thông Hàng Xanh kiểm tra lại kiến thức về nghiệp vụ của đồng chí Vinh để tránh những sự việc đáng tiếc về sau cho nhân dân.

Tôi rất tiếc khi phải thức trắng mấy đêm liền để ngồi soạn ra tờ tường trình này, mục đích tôi viết là để cùng chia sẽ, kiểm điểm và nhắc nhở nhau trong công việc chứ thật lòng tôi không muốn kiện tụng.Thiết nghĩ ngành Công An cả nước đang hưởng ứng phong trào sống, học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đang từng bước đổi mới hình ảnh người chiến sĩ Công An nhân dân trong mắt người dân, mà đâu đó còn có một bộ phận nhỏ cán bộ, chiến sĩ vẫn chưa đạt được sự chuẩn mực về tác phong, lễ tiết của một người chiến sĩ cảnh sát, đó là một thực tại rất đáng buồn. Tôi không mong sau đơn khiếu nại này sẽ có bất cứ một chiến sĩ cảnh sát nào bị kiểm điểm, nhắc nhở hay kỹ luật, nhưng tôi ao ước đồng chí Vinh nói riêng và các cán bộ chiến sĩ ngành cảnh sát giao thông nói chung sẽ có một cái nhìn tổng diện đúng đắn hơn về cách sử dụng và thi hành pháp luật. Tôi cũng mong lấy lại được công bằng cho chính tôi vì những thiệt hại về vật chất và tinh thần mà tôi phải gánh chịu trong những ngày qua.

Tôi xin cam đoan tất cả những gì đã nêu ở trên hoàn toàn đúng với sự thật xảy ra vào thời điểm đó, nếu có gì sai trái hoặc dối trá tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Pháp luật nhà nước. Trong khi chờ đợi sự xem xét và giải quyết của các vị lãnh đạo và cơ quan chức năng có liên quan, tôi xin chân thành biết ơn.

Nơi nhận: Thành phố Hồ Chí Minh ngày tháng năm 2013

- Phòng CSGT đường bộ- đường sắt
- Đội CSGT Hàng Xanh
- Thanh tra Công An thành phố Hồ Chí Minh. Người làm đơn
- Tòa soạn báo Thanh Niên
- Tòa soạn báo Pháp Luật và Đời Sống
- Lưu cơ quan.

Đính kèm:
- Văn bản pháp luật có liên quan
- Photo biên bản 0001871
- Văn bản hiển thị sơ đồ ngã 4 Bình Phước
- File ghi âm cuộc làm việc với đồng chí Vinh.




Vụ này thì hình thức cũng như vụ trước, nhưng con nguời thì không giống. Theo đúng lịch hẹn trên biên bản, em đến đội CSGT Hàng Xanh vào lúc 8h10 sáng, vào gặp trực ban (Trung tá Hùng), đồng chí này xem qua loa biên bản và đơn khiếu nại của em, sau đó chỉ qua phòng xử lý vi phạm. Em nói
-- Con đưa đơn là để chứng minh con không có vi phạm, vậy chú kêu con qua phòng xử lý làm chi ???
Đc Hùng : Thì cậu cứ sang bên ấy nguời ta sẽ hướng dẫn... (em cũng hơi nóng mặt vì sự hời hợt này, nhưng để sang đó xem sao)
+ Qua tới phòng xử lý lác đác mấy nguời đang đợi lượt, em đưa đơn vào cho 1 đc (trung úy, tên gì em quên mất ), chả thèm đọc điếc gì cả, đc ấy phán 1 câu xanh rờn:"anh về chụp lại hiện trường tại đó đi đem lên tôi sẽ giải quyết."
-Em: nhưng anh chưa biết trong đơn em nói gì sao anh dám quyết định như vậy, thực sự ra vụ kiện của em không nhất thiết phải có hình ảnh, nhưng nếu anh cần thì em sẽ đi chụp. anh cho em hỏi là sau khi nộp ảnh thì bao lâu em được giải quyết.?
Đc trung úy: anh cứ về , khi nào được thì chúng tôi sẽ báo để lên giải quyết.
Em: đâu có được anh, nếu đúng theo luật tố tụng dân sự thì sau 10 ngày đưa đơn anh phải có văn bản thể hiện hướng giải quyết cho tôi.. Đc đứng ngớ nguời ra giây lát, em nhìn thử coi động thái thế nào, thì bất ngờ có 1 đc trung tá tên Thành, bước tới cầm đơn của em, sau đó đen tới bàn riêng đọc 1 cách chăm chút, cụ thể. Sau khi đọc xong, chú ấy bước ra và bảo:" D.A phải ko con, chú gặp con nói chuyện chút nhen..... Theo đơn của con thì chú thấy chiến sĩ của chú cũng sai, nếu con đồng ý thì chú là tổ trưởng tổ xử lý, chú sẽ giải quyết để trả bằng cho con ngay" (chú này là nguời mà em nể nhất trong đội HàngXanh)
Em: (lúc này cũng còn đang điên lắm).. đâu có được chú, việc anh ấy lập biên bản và giải thích sai gây thiệt hại cho con nhiều, con phải lấy lại công bằng chứ.
Chú Thành: nếu con nói vậy thì chú ko thể đáp ứng những yêu cầu của con như trong đơn, nếu vậy thì con đưa đơn lên lãnh đạo để được giải quyết thỏa đáng nhe con.

+ Sau đó em cầm đơn quay lại phòng trực ban, gặp lại đc Hùng và yêu cầu được đưa đơn lê lãnh đạo, chú Hùng cầm đơn đi và 1 lát sau thì có trung tá Hậu và trung tá Hy, là đội phó,và đc Vinh đến gặp em,đc Vinh lúc đó mặc quần đùi, áo thun và chỉ nói với e 1 câu gọn lõn:"qua đây ngồi nè.".chú Hy trực tiếp nói chuyện và yêu cầu em trình bày, vẽ sơ đồ lại cách đi của em vào thời điểm đó. Nhưng chú Hy cứ có thái độ ép lỗi em và không đồng ý những gì em trình bày, đến khi em nói :"Con thấy chú giải quyết chưa thỏa đáng, thôi vậy con xin phép cầm đơn về và đưa thẳng lê cấp trên cùng những nơi cần thiết để được giải quyết thỏa đáng, người nhà con cũng là trong ngành mà, chứ đâu phải con không biết gì". Chỉ khi đó thì chú ấy mới hạ giọng lại, và đồng ý để đơn lại xem xét. Còn chú Hậu thì nói để liên lạc lại với đội Bình Triệu nhằm xác minh tình hình giao thông tại thời điểm đó, hẹn tới chiều t6 lên giải quyết.. Điểm nhấn ở đây là trong suốt thời gian nói chuyện với 2 vị lãnh đạo đội, thì đc Vinh ngồi gần đó, tỏ vẽ hống hách, coi thường em cứ nhìn nhìn mà không nói gì...Sau đó đc Vinh quay vào thay cảnh phục và làm việc bình thường, ra vô cứ coi em như là khúc cũi... em rất ghét thái độ đó... Sở dĩ em đem đơn tới ko phải mục đích kiện tụng hay để kiểm điểm 1 ai, nhưng thái độ của đc Vinh là khó chấp nhận, nếu đc Vinh chịu ngồi lại, nói chuyện với em lịch sự, đàng hoàng thì có lẽ em đã chấp nhận lấy lại bằng, rút đơn về và vụ việc xong ngay tại lúc đó, và sau đó lại có thêm 1 tình bạn tốt ( như trường hợp của e và đc P đội TSN), nhưng đc Vinh cứ tỏ ra vẽ là mình không có lỗi gì, có vẽ thách thức nên em quyết định để lại đơn cho lãnh đạo giải quyết.
Đến chiều t6, chiều đó e có việc đột xuất phải đi nhưng đúng hẹn e phải lên và đc (trung úy tại phòng xử lý ) niềm nỡ nói :"chú Hậu đợi e từ sáng giờ đó, qua phòng chú đi". sau đó e qua và gặp chú Hậu, thực ra thì chú vẫn có vẽ bênh vực chiến sĩ mình, chú chỉ nhắc nhỡ những khiếm khuyết của em, và không nói gì nhiều tơi đc Vinh, sau đó chú ấy đưa cho em 1 sấp giấy tờ, có cả biên bản đã lập, bản tưởng trình của đc Vinh, biên bản xử lý của lãnh đạo đội. Chú Hậu yêu cầu em ký nhận lại bằng lái và không khiếu nại, lúc đó do suy nghĩ em có nhiều chiều khác nhau (e sẽ nói thêm về điều này), và gấp quá nê em ok, ký và nhận lại bằng sau đó rút. Sự việc là thế. em không muốn đc Vinh bị kiểm điểm, nhưng suy cho cùng chỉ do thái độ của đc Vinh nên sự viêc mới phức tạp như vậy. Em xin hết và chào đoàn kết.
 
Chỉnh sửa cuối:

dp090x

Xe tăng
Biển số
OF-152580
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,449
Động cơ
365,710 Mã lực
Em thấy cụ vẫn mập mờ đoạn lúc đó do suy nghĩ em có nhiều chiều khác nhau (e sẽ nói thêm về điều này), và gấp quá nê em ok, tóm lại kết quả chả khác gì cụ không kiện.
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Ko kiện cũng ko vấn đề gì.
Vấn đề là để lũ xxx hiểu rằng, ko phải muốn làm xằng làm bậy, cậy cửa công quyền rồi bắt nạt dân đen, coi thường pháp luật mà được.
Vodka cho cụ chủ 1 chén
 

tonytran

Xe hơi
Biển số
OF-1082
Ngày cấp bằng
2/8/06
Số km
137
Động cơ
576,760 Mã lực
CAGT giờ học hành chểnh mảng quá, thiếu kiến thức về luật, chỉ ham ăn chơi, hết tiền lại cướp trắng của dân mình thôi
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,975
Động cơ
463,443 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Túm cái váy lại vụ của cụ thì kiện mà như không kiện. Chán
 

dungbuocgiangho

Xe máy
Biển số
OF-111886
Ngày cấp bằng
7/9/11
Số km
97
Động cơ
390,260 Mã lực
Em cũng khoái cụ chụ kiện thằng Vinh đó nhưng thôi không thành công thì cũng thành danh vậy .
Vodka cụ .
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Em không hiểu mục đích yêu càu thứ 4 của cụ.
"Thứ 4: Tôi yêu cầu cho tôi gặp lại đồng chí Vinh và đồng chí Hoàng để có thể trao đổi thêm về thái độ làm việc của các đồng chí."
 

quocchim

Xe buýt
Biển số
OF-116721
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
622
Động cơ
391,831 Mã lực
Em thề với cụ là càng đọc thớt của cụ em lại càng nản với thái độ của xxx :((
Chẳng còn gì để mà nói nữa, quá chán luôn.
Xin chia buồn với cụ về việc mất thời gian và tiền bạc mà chẳng làm được gì ra ngô ra khoai :(
 

loverspeed

Xe máy
Biển số
OF-26572
Ngày cấp bằng
29/12/08
Số km
78
Động cơ
488,280 Mã lực
Nói thật, sau buổi đầu tiên lên gặp lãnh đạo, e thấy rõ thái độ bao che, em nản quá... nghĩ cuối cùng mình cũng ko phải đóng phạt 1,7tr , ko phải bị giam bằng nên thôi, cho nó luôn, luời lằng nhằng lắm rồi...
PS: sau đó vài hôm, e nghỉ chạy xe luôn, quá nãn....

EM CŨNG KỂ LUÔN LÝ DO VÌ SAO EM GIẢI QUYẾT NHƯ VẬY... SỰ VIỆC NHƯ SAU:

SAU KHI BỊ ĐC VINH LẬP BB 2 ngày, em vẫn tiếp tục chạy, sáng hôm đó em đi từ cầu sg ra ....
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc



ĐƠN KHIẾU NẠI

(Về việc cố tình giải thích sai pháp luật nhằm gây áp lực để người điều khiển phương tiện giao thông đưa hối lộ của chiến sĩ cảnh sát giao thông đội CSGT Hàng Xanh)





Kính gữi : .Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt.

. Đội trưởng đội CSGT Hàng Xanh

. Thanh tra Công An thành phố Hồ Chí Minh

Người khiếu nại:

Họ và tên: Nguyễn
Số CMND:
Hộ khẩu thường trú:


Sự việc diễn ra như sau: vào lúc 9h45 ngày 18 tháng 3 năm 2013, tôi điều khiển xe tải có tải trọng 1,1 tấn mang biển kiểm soát 54Z- 7021 đi qua cầu Sài Gòn theo hướng từ Bình Thạnh qua quận 2. Khi tôi vừa qua khỏi cầu, tôi quan sát rất kỹ biển báo hiệu giao thông đường bộ tại đầu xa lộ Hà Nội, cụ thể biển báo thể hiện: làn xe ngoài cùng (sát dãy phân cách cố định giữa đường, tạm gọi là làn 1) là làn dành cho ô tô con, xe khách dưới 30 chổ ngồi và xe ô tô tải dưới 3,5 tấn. Làn tiếp theo bên phải (tạm gọi là làn 2) là làn dành cho ô tô con, xe khách, xe tải. Làn tiếp theo bên phải ( tạm gọi là làn 3) là làn dành cho ô tô con, xe khách, xe tải. Làn tiếp theo về phía bên phải (tạm gọi là làn thứ 4) là làn dành cho ô tô con, xe khách trên 30 chổ ngồi và xe tải trên 3,5 tấn, kế đến là dãy phân cách cố định phân cách làn 4 với làn xe ô tô dưới 1,5 tấn và làn xe 2; 3 bánh. Tôi điều khiển xe của mình ở làn thứ 2 được khoảng 500 mét thì có một cảnh sát giao thông đứng chốt trạm ở trên phần đường của làn 4 tiến ra và ra hiệu dừng xe. Quan sát đủ điều kiện an toàn, tôi bật đèn tín hiệu xin rẽ phải và cho xe rẽ vào vị trí mà vị cảnh sát này hướng dẫn, tôi cho xe dừng trên làn 4 sát dãy phân cách cố định bên phải, vẫn để xe nổ máy và có bật đèn cảnh báo nguy hiểm đúng theo quy định của pháp luật. Tôi chưa kịp xuống xe thì 1 vị thiếu úy tiến đến sát bên tôi và yêu cầu tôi xuất trình giấy tờ kiểm tra. Tôi bảo rằng tôi vừa bị lập biên bản ( biên bản số 0001871 do chiến sĩ Huỳnh Quang Vinh lập ngày 15 tháng 3) tạm giữ giấy phép lái xe thì đồng chí này nói là “giữ xe lại”, sau đó vị thiếu úy này xem biên bản và nói là “ lỗi đi không đúng phần đường quy định thì tước bằng lái, đúng 1 tháng sau mới được chạy ” (trong khi ngày hôm đó là ngày 18 tháng 3, chưa đến ngày hẹn để giải quyết vi phạm có ghi trong biên bản ). Tôi chưa kịp giải thích là chưa đến ngày hẹn giải quyết vụ việc và cơ quan có thẩm quyền chưa ra quyết định xử phạt thì tôi vẫn được xem là tạm giữ giấy phép lái xe, chứ không phải là tước giấy phép lái xe….thì vị thiếu úy này lại tiếp tục”thằng này là thằng em tui (ý nói chiến sĩ Huỳnh Quang Vinh ), tui chỉ nó làm nè, lập lỗi này là tước bằng rồi, nói cái ….”, sau đó vị thiếu úy này văng tục một câu rất khó nghe mà tôi không tiện nêu ra ở đây (tôi có đĩa ghi âm đính kèm với đơn này, xin vui lòng nghe trong đĩa ). Sau đó vị thiếu úy nói tiếp” lỗi này là những thằng “bựa” nó mới bị lập” , tôi không hiểu từ “bựa”là gì nên hỏi “bựa là sao sếp” thì vị thiếu úy này nói “ bựa là xuống có thái độ này nọ mới bị lập đúng lỗi, còn không thôi sẽ được chuyển lỗi khác”. Tôi trình bày là khi tôi tiếp xúc với chiến sĩ Vinh tôi nói chuyện rất lịch sự và nhã nhặn thì vị thiếu úy này nói ” mày xuống nói chuyện thế nào thì nó mới lập cái lỗi này, lập lỗi này là tước bằng mẹ nó rồi lấy đâu mà chạy” vị thiếu úy nói tiếp” lỗi này phạt một triệu bày tước bằng lái, không có giấy phép lái xe phạt bốn triệu. Mày còn tiền phạt đó không” Tôi trả lời là “em hết tiền rồi”, vị thiếu úy hỏi tiếp “giờ mày còn bao nhiêu tiền đóng phạt nói tao nghe coi”, tôi nói là “em còn có một trăm mấy đi đường”, vị thiếu úy nói” còn có một trăm mấy đi đường, không có tiền đóng phạt hả, vậy giữ xe lại”. Sau đó vị thiếu úy này chuyển biên bản và các giấy tờ có liên quan của tôi đưa cho một vị thượng sĩ xem. Tôi trình bày là do mới bị lập biên bản tạm giữ giấy phép lái xe, và xin chiến sĩ này xem xét cho qua, thì vị thượng sĩ này nói “thôi ông quên đi, lấy năm trăm ra đóng phạt đi rồi đi, cái lỗi giữ xe đó ông”, tôi nói là tôi không còn tiền thì vị thượng sĩ nói “thì chịu thôi sao giờ, xin làm gì nữa”, sau đó vị thượng sĩ này xem qua biên bản và nói “ghi ý kiến vô làm chi rồi cũng vậy hà, con kiến mà đi kiện củ khoai sao được, giờ là mất xe luôn đó, hả ông Ái?!”, tôi nói là mấy anh cũng thông cảm “tại công việc em nó….”. Chưa dứt lời thì chiến sĩ này lại tiếp “ông xuống ông xin sao chứ (….) ông để người ta lập biên bản ông như vậy mà còn ý kiến vô nữa, ông ý kiến ông đúng được không ” (vì tôn trọng người xem nên tôi xin phép không ghi những lời văn tục của chiến sĩ này vào đây). Vị thượng sĩ tiếp tục hỏi tôi “ giờ ông muốn sao ông Ái”, tôi nói là tôi không có cách giải quyết nữa. thì chiến sĩ này lại hỏi “giờ còn bao nhiêu trong người” . Tôi nói là tôi còn có một trăm mấy thôi, thì chiến sĩ này nói là “ bằng lái đang bị tạm giữ thì không lái xe được đâu” , tôi nói là “vì người lập biên bản trước giải thích không rõ ràng với lại chưa đến ngày giải quyết biên bản nên tôi mới chạy tiếp ” thì chiến sĩ này nói “ông cầm biên bản chỉ chạy được có ba ngày, đúng ra là đến 15 tháng 4 ông mới nhận lại được bằng lái, lỗi không có bằng lái phạt hai triệu rưỡi giam xe mười ngày, đi sai phần đường phạt một triệu bày tước bằng ba mươi ngày biên bản chồng biên bản ông học lại luật luôn .”.. Sau đó chiến sĩ này trả lại giấy tờ để tôi đi.

Nội dung khiếu nại:
- Tôi khiếu nại về tác thái độ thiếu tôn trọng khi tiếp xúc nhân dân của hai chiến sĩ cảnh sát này, cụ thể là có rất nhiều lần cả hai người gọi tôi bằng “ông”, xưng “tôi”và có đôi lần vị thiếu úy gọi tôi bằng “mày” xưng “tao”. Cả hai người không tỏ thái độ hòa nhả, lịch sự khi tiếp xúc với nhân dân , dùng lời nói, thái độ và quyền hạn gây áp lực khi tiến hành làm việc với tôi, việc này vi phạm khoản 3, điều 3 thông tư 65/2012/TT-BCA quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của sĩ quan, hạ sĩ quan Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ
- Tôi khiếu nại việc vị thiếu úy dừng xe tôi lại là không đúng pháp luật, cụ thể theo luật giao thông đường bộ, việc tôi điều khiển phương tiện đi trên làn đường 2 là hoàn toàn đúng, vì theo thể hiện của biển báo giao thông đường bộ tại hiện trường, thì làn 2 và làn 3 là làn mà xe tải ở mọi tải trọng đều được phép đi vào. Việc dừng xe của vị thiếu úy này không theo điều 14 thông tư 65/2012/TT-BCA về các trường hợp được dừng phương tiện. Cũng theo điểm b khoản 2 điều 14 của thông tư này, việc lập chốt tuần tra kiểm soát tại một điểm của hai chiến sĩ này là không hoàn toàn đúng với quy định, cụ thể là hai chiến sĩ này đã đứng trên làn 4 và yêu cầu xe vi phạm dừng trên làn 4 để kiểm tra kiểm soát, việc này đã chiếm một phần đường xe chạy và làm cản trở đến hoạt động giao thông.
- Tôi khiếu nại vị thiếu úy về hành vi không chấp hành theo quy trình xử lý vi phạm hành chính của cảnh sát giao thông. Cụ thể vị này đã không chào tôi theo đúng điều lệnh ngành, yêu cầu tôi phải xuất trình giấy tờ trước khi báo lỗi cho tôi một cách rõ ràng và chính xác, việc này vi phạm khoản 4 điều 3 thông tư 65/2012/TT-BCA quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của sĩ quan, hạ sĩ quan Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ
- Cả hai chiến sĩ cảnh sát cố tình giải thích sai về hình thức xử phạt đối với người vi phạm để gây áp lực, cụ thể cả hai vị cảnh sát nói trường hợp của tôi vào thời điểm xảy ra sự việc là không được lái xe, nói như thế là không rõ ràng và thiếu chính xác, vì theo khoản 2 điều 54 nghị định 71/2012 NĐCP và sắp tới là theo điểm a khoản 2 điều 12 thông tư số 11/2013 TT-BCA thì trường hợp của tôi là đang bị tạm giữ giấy phép lái xe để đảm bảo việc xử phạt vi phạm hành chính, và tôi có quyền lái xe đến trước ngày ra quyết định xử phạt được ghi trong biên bản. Xét những điều tôi đã nêu trên thì cả hai chiến sĩ này vi phạm khoản 1 điều 3 thông tư 65/2012/TT-BCA quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của sĩ quan, hạ sĩ quan Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ
- Tôi khiếu nại về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái công vụ gây thiệt hại cho lợi ích hợp pháp của công dân. Cụ thể cả hai chiến sĩ này đều cố ý hỏi tôi "còn tiền đóng phạt không" và vị thượng sĩ còn nói rõ ràng là " lấy năm trăm ra đóng phạt đi rồi đi ".Theo như lời giải thích của hai chiến sĩ này thì lỗi của tôi phải đóng phạt với số tiền hơn một triệu bảy trăm ngàn đồng (trước tiên là cho lỗi đi không đúng phần đường quy định). Theo pháp luật nhà nước, người vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ với mức phạt tiền trên năm trăm nghìn đồng thì phải thực hiện nghĩa vụ nộp phạt tại kho bạc nhà nước ở địa phương mà người điều khiển phương tiện có hành vi vi phạm. Việc hai chiến sĩ này dùng quyền hạn, lời giải thích sai về pháp luật để tạo áp lực nhằm gây thiệt hại cho lợi ích hợp pháp của công dân đã vi phạm khoản 1 điều 281 Bộ luật Hình sự quy định về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ .

Cho nên nay tôi viết đơn này để trình bày lại sự việc, mục đích tôi không nêu đính danh hai chiến sĩ cảnh sát giao thông sai phạm trên là vì tôi không có ý sẽ kiện tụng. Tôi viết tờ tường trình kèm đoạn ghi âm này để ban chỉ huy đội CSGT Hàng Xanh có căn cứ kiểm điểm và nhắc nhở lại các cán bộ, chiến sĩ của mình trong việc thực thi đúng pháp luật. Thiết nghĩ ngành Công An cả nước đang hưởng ứng phong trào sống, học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đang từng bước đổi mới hình ảnh người chiến sĩ Công An nhân dân trong mắt người dân, mà đâu đó còn có một bộ phận nhỏ cán bộ, chiến sĩ vẫn chưa đạt được sự chuẩn mực về tác phong, lễ tiết của một người chiến sĩ cảnh sát, đó là một thực tại rất đáng buồn. Theo luật tố tụng hình sự thì thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự được quy định từ ngày tội phạm được thực hiện cho đến hai mươi năm sau tùy mức độ nặng nhẹ, nay tôi tạm thời không khiếu kiện hoặc tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của hai cảnh sát này, nhưng tôi cam đoan nếu như có thông tin về những sai phạm tương tự của cán bộ, chiến sĩ đội cảnh sát giao thông Hàng Xanh thì đơn khiếu nại này sẽ được điều chỉnh lại cho đầy đủ, đúng với trình tự tố cáo và sẽ được gữi đến nơi cần thiết. Tôi xin cam đoan những gì đã nêu trên là hoàn toàn đúng tại thời điểm xảy ra vụ việc, nếu có gì sai trái hoặc dối trá tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn trước luật pháp nước Việt Nam.


Thế đấy các pác... 1 lũ ăn hại, cố tình làm sai để gây khó dễ nhằm sách nhiễu nhân dân( nhưng em ko đưa đơn trên dù em có đủ bằng chứng truy tố hình sự)... chưa dừng lại ở đó. sau đó 5 ngày, em chạy ở cầu Phú Mỹ q7 thì lại bị thổi vì lỗi vượt trên cầu.. Kiến thức em dư để hiểu cầu Phú Mỹ ko cấm vượt, nhưng các chú ấy cố tình ghép lỗi em (đồng thời nhận hối lộ các xe khác.). Các chú ấy hù là bằnglái đang bị giữ thì không được lái xe, giam xe... em nói là các anh muốn giam thì để tui chạy xe về đội cho các anh luôn, tui nói là tui không sai trong trờng hợp này, các chú ấy vẫn khăng khăng và yêu cầu em đưa xe về. Ban đầu tại hiện trường, các chú ấy giả vờ lập bb, ghi tên họ của e đầy đủ, nhưng ko ghi lỗi và bắt e kỹ, tất nhiên e đâu có ngu, rồi các chú ấy ghi tiếp vào dòng biện pháp khắc phục là: "tạm giữ xe 54z 7021".sau đó lại tiếp tục áp lực e ký. Nhưng e yêu cầu đưa xe về đội để gặp lãnh đạo giải quyết.
#45
Đánh dấu bài viết hay Gửi email bài viết này Sửa nội dung
duyai0904
Tập Lái


Tổng số bài : 30
Điểm thưởng : 70
Tham gia từ: 8/20/2012
Trạng thái: online

Sửa nội dung
Re:1 vụ thắng kiện (bài này em đăng để trả lễ về vụ mập mờ hôm trước, mong được bỏ qua.... 27 phút (permalink)
Về tới đội, 3 đc ấy mời em ngồi ghế đá cùng. 1 thằng thì ngồi ở ngoài nhìn em như muốn ăn tươi nuốt sống, 1 anh thì ngồi hút thuốc vừa nc vs em, còn chú còn lại thì nói năng rất nhã nhặn, điềm đạm nhưng tiếc là toàn nói sai. Các đc ấy cay cú vì ko ăn được em và bị em ghi âm mấy khúc các đc ấy chữi thề... Rồi các đc ấy bàn hướng giải quyết với em, em bảo rằng em không có vi phạm, nếu các anh muốn ập biên bản thì em sẽ ký và em sẽ khiếu kiện sau, em nhớ nhất câu này:" Bây giờ tao lập bb, giam xe mày, mày thích kiện tao cho mày kện". em nói là anh phải tạm giữ tuần tự các giấy tờ có liên quan trước khi tạm giữ phương tiện, thì đc ấy bảo:"giờ tao giam xe, vì mày ko có bằng lái.". Em bó tay và nói vậy thôi các anh muốn làm gì cứ làm.

Em mắc cuời nhất cái khúc đc ấy ngồi lật cuốn nghị định chắc chừng 30 phút, tìm mãi ko ra cái lỗi gì để lập em.. em thấy thế em nói :"không có lỗi vượt trên cầu đâu anh ơi, chỉ có lỗi vượt trên cầu hẹp, cầu có 1 làn đường thôi, vậy giờ anh muốn kiếm lỗi gì trong đó em chỉ cho".Đc ấy bảo:"thôi khỏi mày.. " Sau đó đội trưởng đội nam sg đi tới hỏi có việc gì thì đc ấy bảo :"thằng này vi phạm, nó ghi âm con, giờ con mời về làm việc", xong lãnh đạo đi, ừ thì đi... Sau đó đc ấy miệng thì nói là lập lỗi vượt không đúng nơi quy định, miệng thì nói mà tay có dám ghi đâu... Tính tới thời điểm này thì em đã ngồi xơi khói thuốc của chú ấy gần tiếng đồng hồ, khá mệt sau 1 ngày dài lao động. Sau đó em mới nói: nói thiệt với mấy anh nhen, tui là cháu của cậu 5.. nhưng vì tui không có lỗi trong trường hợp này nên tui không cần tới mối quan hệ, nhưng giờ tui mong các anh giải quyết nhanh gọn để tui còn về nhà cơm nuơc.

Sau đó đc ấy phán 1 câu chữi thề xanh rờn:" đm mày, sao mày ko nói từ đầu mày là cháu ông 5 thì tao cho mày đi mẹ nó rồi, chứ ngồi đây chi cho nó mất thời gian, giờ bb đã lập rồi, sao đây." Sau đó đc này quay qua hỏi đc đại úy,:"để e đem vô đưa lãnh đạo nói cháu chú 5 coi lãnh đạo nói sao", đc đại úy nói:"ổng đi tập thể dục rồi còn đâu mà hỏi, thôi giờ thế này, bb đã lỡ lập rồi, cũng anh em trong nhà không hà, giờ anh giảm lỗi còn lồi không thắt dây an toàn cho đi đóng phạt nha, chứ bb lập thì ko bỏ được đâu". Em dư biết cái trò này, nó có thừa quyền hủy biên bản trong trường hợp lập bb sai, nhưng lúc này e cũng khá mệt rồi,với lại cái lỗi này đóng có 150k nên em ừ luôn, Chắc là các bác sẽ chữi e ngu vì sao ko kiện, nhưng nói thiệt e làm việc theo cảm tính quá... Xong sau sự việc này em rút ra vài điều... đa số CSGT dù có sai, thì mức độ phiền phức cũng chẳng có đáng là bao nhiêu so với ngời dân, CSGT cố tình làm sai, giải thích sai để sách nhiểu, làm phền nguời dân, CSGT lợi dụng mình là cơ quan hành pháp, nghĩ dân là 1 lũ ngu nên thường hà hiếp, lăng mạ người dân. Em chỉ nói là đa số, thực chất vẫn có 1 số đc làm rất tốt và hợp lòng dân, điển hình như chú Thành đội Hàng Xanh. Sau những sự việc đã sãy ra như trên thì niềm tin của em vào chính quyền nói chung và CSGT nói riêng sa sút hẳn, em rất bất mãn vì mình là 1 công dân luôn làm đúng pháp luât nhưng hay bị thiệt thòi, nên sau đó em quyết định nghĩ viẹc, ko lái xe nữa...

SẴN ĐÂY EM CŨNG XIN NÓI VÀI ĐIỀU LUÔN, EM BIẾT VÀ CHẮC CHẮN CÓ 1 SÔ CÁN BỘ, ĐỘI TRƯỞNG, ĐỘI PHÓ CÁC ĐỘI CSGT HAY VÀO DIỂN ĐÀN ĐỂ ĐỌC BÀI, VÀ ĐÃ CÓ THAM KHẢO QUA 1 SỐ BÀI VIẾT CỦA EM... EM XIN NÓI CÓ VẼ HƠI NGẠO MẠNG VÀ THÁCH THỨC, RẰNG CÁC ANH CÁC CHÚ HAY TUYÊN TRUYỀN CHỐNG THAM NHŨNG, LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH, LIÊM KHIẾT, CÔNG MINH TRONG KHI LÀM NHIỆM VỤ, VÀ SẼ KÝ LUẬT NGHIÊM CÁC HÌNH THỨC SAI PHẠM. VẬY GIỜ EM CÓ YÊU CẦU THẾ NÀY, NẾU CÁC ĐỒNG CHÍ ĐỒNG Ý THÌ CHẮC CHẮN LỰC LƯỢNG CSGT SẼ TỐT HẲN LÊN.... YÊU CẦU TƯỚC QUÂN TỊCH CÁC CÁN BỘ, CHIẾN SĨ VI PHẠM CÁC HÀNH VI ĂN HỐI LỘ, GÂY ÁP LỰC NHẰM ĐỂ NGUỜI VI PHẠM ĐƯA HỐI LỘ DƯỚI MỌI HÌNH THỨC. NẾU DÁM VÀ LÀM ĐƯỢC NHƯ THẾ THÌ KHÔNG CÒN GÌ TUYỆT HƠN.
 

ditimemtrongmua

Xe tải
Biển số
OF-189856
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
240
Động cơ
332,660 Mã lực
Không thành công (mỹ mãn) thì cũng thành danh cụ ạ!
Có mấy ai vì chính nghĩa mà đi kiện được như cụ đâu.
 

huyphungtk

Xe tăng
Biển số
OF-10404
Ngày cấp bằng
30/9/07
Số km
1,708
Động cơ
545,752 Mã lực
CAGT giờ học hành chểnh mảng quá, thiếu kiến thức về luật, chỉ ham ăn chơi, hết tiền lại cướp trắng của dân mình thôi
toàn học trung cấp ra rồi cầm gậy múa lung tung, ngậm còi thổi toe toe thì làm gì được đào tạo bài bản. Em thề nếu em mà làm xxx em còn làm tốt hơn có tình người hơn gấp chục lần.
 

huyphungtk

Xe tăng
Biển số
OF-10404
Ngày cấp bằng
30/9/07
Số km
1,708
Động cơ
545,752 Mã lực
Nói thật, sau buổi đầu tiên lên gặp lãnh đạo, e thấy rõ thái độ bao che, em nản quá... nghĩ cuối cùng mình cũng ko phải đóng phạt 1,7tr , ko phải bị giam bằng nên thôi, cho nó luôn, luời lằng nhằng lắm rồi...
PS: sau đó vài hôm, e nghỉ chạy xe luôn, quá nãn....

EM CŨNG KỂ LUÔN LÝ DO VÌ SAO EM GIẢI QUYẾT NHƯ VẬY... SỰ VIỆC NHƯ SAU:

SAU KHI BỊ ĐC VINH LẬP BB 2 ngày, em vẫn tiếp tục chạy, sáng hôm đó em đi từ cầu sg ra ....
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc



ĐƠN KHIẾU NẠI

(Về việc cố tình giải thích sai pháp luật nhằm gây áp lực để người điều khiển phương tiện giao thông đưa hối lộ của chiến sĩ cảnh sát giao thông đội CSGT Hàng Xanh)





Kính gữi : .Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt.

. Đội trưởng đội CSGT Hàng Xanh

. Thanh tra Công An thành phố Hồ Chí Minh

Người khiếu nại:

Họ và tên: Nguyễn
Số CMND:
Hộ khẩu thường trú:


Sự việc diễn ra như sau: vào lúc 9h45 ngày 18 tháng 3 năm 2013, tôi điều khiển xe tải có tải trọng 1,1 tấn mang biển kiểm soát 54Z- 7021 đi qua cầu Sài Gòn theo hướng từ Bình Thạnh qua quận 2. Khi tôi vừa qua khỏi cầu, tôi quan sát rất kỹ biển báo hiệu giao thông đường bộ tại đầu xa lộ Hà Nội, cụ thể biển báo thể hiện: làn xe ngoài cùng (sát dãy phân cách cố định giữa đường, tạm gọi là làn 1) là làn dành cho ô tô con, xe khách dưới 30 chổ ngồi và xe ô tô tải dưới 3,5 tấn. Làn tiếp theo bên phải (tạm gọi là làn 2) là làn dành cho ô tô con, xe khách, xe tải. Làn tiếp theo bên phải ( tạm gọi là làn 3) là làn dành cho ô tô con, xe khách, xe tải. Làn tiếp theo về phía bên phải (tạm gọi là làn thứ 4) là làn dành cho ô tô con, xe khách trên 30 chổ ngồi và xe tải trên 3,5 tấn, kế đến là dãy phân cách cố định phân cách làn 4 với làn xe ô tô dưới 1,5 tấn và làn xe 2; 3 bánh. Tôi điều khiển xe của mình ở làn thứ 2 được khoảng 500 mét thì có một cảnh sát giao thông đứng chốt trạm ở trên phần đường của làn 4 tiến ra và ra hiệu dừng xe. Quan sát đủ điều kiện an toàn, tôi bật đèn tín hiệu xin rẽ phải và cho xe rẽ vào vị trí mà vị cảnh sát này hướng dẫn, tôi cho xe dừng trên làn 4 sát dãy phân cách cố định bên phải, vẫn để xe nổ máy và có bật đèn cảnh báo nguy hiểm đúng theo quy định của pháp luật. Tôi chưa kịp xuống xe thì 1 vị thiếu úy tiến đến sát bên tôi và yêu cầu tôi xuất trình giấy tờ kiểm tra. Tôi bảo rằng tôi vừa bị lập biên bản ( biên bản số 0001871 do chiến sĩ Huỳnh Quang Vinh lập ngày 15 tháng 3) tạm giữ giấy phép lái xe thì đồng chí này nói là “giữ xe lại”, sau đó vị thiếu úy này xem biên bản và nói là “ lỗi đi không đúng phần đường quy định thì tước bằng lái, đúng 1 tháng sau mới được chạy ” (trong khi ngày hôm đó là ngày 18 tháng 3, chưa đến ngày hẹn để giải quyết vi phạm có ghi trong biên bản ). Tôi chưa kịp giải thích là chưa đến ngày hẹn giải quyết vụ việc và cơ quan có thẩm quyền chưa ra quyết định xử phạt thì tôi vẫn được xem là tạm giữ giấy phép lái xe, chứ không phải là tước giấy phép lái xe….thì vị thiếu úy này lại tiếp tục”thằng này là thằng em tui (ý nói chiến sĩ Huỳnh Quang Vinh ), tui chỉ nó làm nè, lập lỗi này là tước bằng rồi, nói cái ….”, sau đó vị thiếu úy này văng tục một câu rất khó nghe mà tôi không tiện nêu ra ở đây (tôi có đĩa ghi âm đính kèm với đơn này, xin vui lòng nghe trong đĩa ). Sau đó vị thiếu úy nói tiếp” lỗi này là những thằng “bựa” nó mới bị lập” , tôi không hiểu từ “bựa”là gì nên hỏi “bựa là sao sếp” thì vị thiếu úy này nói “ bựa là xuống có thái độ này nọ mới bị lập đúng lỗi, còn không thôi sẽ được chuyển lỗi khác”. Tôi trình bày là khi tôi tiếp xúc với chiến sĩ Vinh tôi nói chuyện rất lịch sự và nhã nhặn thì vị thiếu úy này nói ” mày xuống nói chuyện thế nào thì nó mới lập cái lỗi này, lập lỗi này là tước bằng mẹ nó rồi lấy đâu mà chạy” vị thiếu úy nói tiếp” lỗi này phạt một triệu bày tước bằng lái, không có giấy phép lái xe phạt bốn triệu. Mày còn tiền phạt đó không” Tôi trả lời là “em hết tiền rồi”, vị thiếu úy hỏi tiếp “giờ mày còn bao nhiêu tiền đóng phạt nói tao nghe coi”, tôi nói là “em còn có một trăm mấy đi đường”, vị thiếu úy nói” còn có một trăm mấy đi đường, không có tiền đóng phạt hả, vậy giữ xe lại”. Sau đó vị thiếu úy này chuyển biên bản và các giấy tờ có liên quan của tôi đưa cho một vị thượng sĩ xem. Tôi trình bày là do mới bị lập biên bản tạm giữ giấy phép lái xe, và xin chiến sĩ này xem xét cho qua, thì vị thượng sĩ này nói “thôi ông quên đi, lấy năm trăm ra đóng phạt đi rồi đi, cái lỗi giữ xe đó ông”, tôi nói là tôi không còn tiền thì vị thượng sĩ nói “thì chịu thôi sao giờ, xin làm gì nữa”, sau đó vị thượng sĩ này xem qua biên bản và nói “ghi ý kiến vô làm chi rồi cũng vậy hà, con kiến mà đi kiện củ khoai sao được, giờ là mất xe luôn đó, hả ông Ái?!”, tôi nói là mấy anh cũng thông cảm “tại công việc em nó….”. Chưa dứt lời thì chiến sĩ này lại tiếp “ông xuống ông xin sao chứ (….) ông để người ta lập biên bản ông như vậy mà còn ý kiến vô nữa, ông ý kiến ông đúng được không ” (vì tôn trọng người xem nên tôi xin phép không ghi những lời văn tục của chiến sĩ này vào đây). Vị thượng sĩ tiếp tục hỏi tôi “ giờ ông muốn sao ông Ái”, tôi nói là tôi không có cách giải quyết nữa. thì chiến sĩ này lại hỏi “giờ còn bao nhiêu trong người” . Tôi nói là tôi còn có một trăm mấy thôi, thì chiến sĩ này nói là “ bằng lái đang bị tạm giữ thì không lái xe được đâu” , tôi nói là “vì người lập biên bản trước giải thích không rõ ràng với lại chưa đến ngày giải quyết biên bản nên tôi mới chạy tiếp ” thì chiến sĩ này nói “ông cầm biên bản chỉ chạy được có ba ngày, đúng ra là đến 15 tháng 4 ông mới nhận lại được bằng lái, lỗi không có bằng lái phạt hai triệu rưỡi giam xe mười ngày, đi sai phần đường phạt một triệu bày tước bằng ba mươi ngày biên bản chồng biên bản ông học lại luật luôn .”.. Sau đó chiến sĩ này trả lại giấy tờ để tôi đi.

Nội dung khiếu nại:
- Tôi khiếu nại về tác thái độ thiếu tôn trọng khi tiếp xúc nhân dân của hai chiến sĩ cảnh sát này, cụ thể là có rất nhiều lần cả hai người gọi tôi bằng “ông”, xưng “tôi”và có đôi lần vị thiếu úy gọi tôi bằng “mày” xưng “tao”. Cả hai người không tỏ thái độ hòa nhả, lịch sự khi tiếp xúc với nhân dân , dùng lời nói, thái độ và quyền hạn gây áp lực khi tiến hành làm việc với tôi, việc này vi phạm khoản 3, điều 3 thông tư 65/2012/TT-BCA quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của sĩ quan, hạ sĩ quan Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ
- Tôi khiếu nại việc vị thiếu úy dừng xe tôi lại là không đúng pháp luật, cụ thể theo luật giao thông đường bộ, việc tôi điều khiển phương tiện đi trên làn đường 2 là hoàn toàn đúng, vì theo thể hiện của biển báo giao thông đường bộ tại hiện trường, thì làn 2 và làn 3 là làn mà xe tải ở mọi tải trọng đều được phép đi vào. Việc dừng xe của vị thiếu úy này không theo điều 14 thông tư 65/2012/TT-BCA về các trường hợp được dừng phương tiện. Cũng theo điểm b khoản 2 điều 14 của thông tư này, việc lập chốt tuần tra kiểm soát tại một điểm của hai chiến sĩ này là không hoàn toàn đúng với quy định, cụ thể là hai chiến sĩ này đã đứng trên làn 4 và yêu cầu xe vi phạm dừng trên làn 4 để kiểm tra kiểm soát, việc này đã chiếm một phần đường xe chạy và làm cản trở đến hoạt động giao thông.
- Tôi khiếu nại vị thiếu úy về hành vi không chấp hành theo quy trình xử lý vi phạm hành chính của cảnh sát giao thông. Cụ thể vị này đã không chào tôi theo đúng điều lệnh ngành, yêu cầu tôi phải xuất trình giấy tờ trước khi báo lỗi cho tôi một cách rõ ràng và chính xác, việc này vi phạm khoản 4 điều 3 thông tư 65/2012/TT-BCA quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của sĩ quan, hạ sĩ quan Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ
- Cả hai chiến sĩ cảnh sát cố tình giải thích sai về hình thức xử phạt đối với người vi phạm để gây áp lực, cụ thể cả hai vị cảnh sát nói trường hợp của tôi vào thời điểm xảy ra sự việc là không được lái xe, nói như thế là không rõ ràng và thiếu chính xác, vì theo khoản 2 điều 54 nghị định 71/2012 NĐCP và sắp tới là theo điểm a khoản 2 điều 12 thông tư số 11/2013 TT-BCA thì trường hợp của tôi là đang bị tạm giữ giấy phép lái xe để đảm bảo việc xử phạt vi phạm hành chính, và tôi có quyền lái xe đến trước ngày ra quyết định xử phạt được ghi trong biên bản. Xét những điều tôi đã nêu trên thì cả hai chiến sĩ này vi phạm khoản 1 điều 3 thông tư 65/2012/TT-BCA quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của sĩ quan, hạ sĩ quan Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ
- Tôi khiếu nại về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái công vụ gây thiệt hại cho lợi ích hợp pháp của công dân. Cụ thể cả hai chiến sĩ này đều cố ý hỏi tôi "còn tiền đóng phạt không" và vị thượng sĩ còn nói rõ ràng là " lấy năm trăm ra đóng phạt đi rồi đi ".Theo như lời giải thích của hai chiến sĩ này thì lỗi của tôi phải đóng phạt với số tiền hơn một triệu bảy trăm ngàn đồng (trước tiên là cho lỗi đi không đúng phần đường quy định). Theo pháp luật nhà nước, người vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ với mức phạt tiền trên năm trăm nghìn đồng thì phải thực hiện nghĩa vụ nộp phạt tại kho bạc nhà nước ở địa phương mà người điều khiển phương tiện có hành vi vi phạm. Việc hai chiến sĩ này dùng quyền hạn, lời giải thích sai về pháp luật để tạo áp lực nhằm gây thiệt hại cho lợi ích hợp pháp của công dân đã vi phạm khoản 1 điều 281 Bộ luật Hình sự quy định về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ .

Cho nên nay tôi viết đơn này để trình bày lại sự việc, mục đích tôi không nêu đính danh hai chiến sĩ cảnh sát giao thông sai phạm trên là vì tôi không có ý sẽ kiện tụng. Tôi viết tờ tường trình kèm đoạn ghi âm này để ban chỉ huy đội CSGT Hàng Xanh có căn cứ kiểm điểm và nhắc nhở lại các cán bộ, chiến sĩ của mình trong việc thực thi đúng pháp luật. Thiết nghĩ ngành Công An cả nước đang hưởng ứng phong trào sống, học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đang từng bước đổi mới hình ảnh người chiến sĩ Công An nhân dân trong mắt người dân, mà đâu đó còn có một bộ phận nhỏ cán bộ, chiến sĩ vẫn chưa đạt được sự chuẩn mực về tác phong, lễ tiết của một người chiến sĩ cảnh sát, đó là một thực tại rất đáng buồn. Theo luật tố tụng hình sự thì thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự được quy định từ ngày tội phạm được thực hiện cho đến hai mươi năm sau tùy mức độ nặng nhẹ, nay tôi tạm thời không khiếu kiện hoặc tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của hai cảnh sát này, nhưng tôi cam đoan nếu như có thông tin về những sai phạm tương tự của cán bộ, chiến sĩ đội cảnh sát giao thông Hàng Xanh thì đơn khiếu nại này sẽ được điều chỉnh lại cho đầy đủ, đúng với trình tự tố cáo và sẽ được gữi đến nơi cần thiết. Tôi xin cam đoan những gì đã nêu trên là hoàn toàn đúng tại thời điểm xảy ra vụ việc, nếu có gì sai trái hoặc dối trá tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn trước luật pháp nước Việt Nam.


Thế đấy các pác... 1 lũ ăn hại, cố tình làm sai để gây khó dễ nhằm sách nhiễu nhân dân( nhưng em ko đưa đơn trên dù em có đủ bằng chứng truy tố hình sự)... chưa dừng lại ở đó. sau đó 5 ngày, em chạy ở cầu Phú Mỹ q7 thì lại bị thổi vì lỗi vượt trên cầu.. Kiến thức em dư để hiểu cầu Phú Mỹ ko cấm vượt, nhưng các chú ấy cố tình ghép lỗi em (đồng thời nhận hối lộ các xe khác.). Các chú ấy hù là bằnglái đang bị giữ thì không được lái xe, giam xe... em nói là các anh muốn giam thì để tui chạy xe về đội cho các anh luôn, tui nói là tui không sai trong trờng hợp này, các chú ấy vẫn khăng khăng và yêu cầu em đưa xe về. Ban đầu tại hiện trường, các chú ấy giả vờ lập bb, ghi tên họ của e đầy đủ, nhưng ko ghi lỗi và bắt e kỹ, tất nhiên e đâu có ngu, rồi các chú ấy ghi tiếp vào dòng biện pháp khắc phục là: "tạm giữ xe 54z 7021".sau đó lại tiếp tục áp lực e ký. Nhưng e yêu cầu đưa xe về đội để gặp lãnh đạo giải quyết.
#45
Đánh dấu bài viết hay Gửi email bài viết này Sửa nội dung
duyai0904
Tập Lái


Tổng số bài : 30
Điểm thưởng : 70
Tham gia từ: 8/20/2012
Trạng thái: online

Sửa nội dung
Re:1 vụ thắng kiện (bài này em đăng để trả lễ về vụ mập mờ hôm trước, mong được bỏ qua.... 27 phút (permalink)
Về tới đội, 3 đc ấy mời em ngồi ghế đá cùng. 1 thằng thì ngồi ở ngoài nhìn em như muốn ăn tươi nuốt sống, 1 anh thì ngồi hút thuốc vừa nc vs em, còn chú còn lại thì nói năng rất nhã nhặn, điềm đạm nhưng tiếc là toàn nói sai. Các đc ấy cay cú vì ko ăn được em và bị em ghi âm mấy khúc các đc ấy chữi thề... Rồi các đc ấy bàn hướng giải quyết với em, em bảo rằng em không có vi phạm, nếu các anh muốn ập biên bản thì em sẽ ký và em sẽ khiếu kiện sau, em nhớ nhất câu này:" Bây giờ tao lập bb, giam xe mày, mày thích kiện tao cho mày kện". em nói là anh phải tạm giữ tuần tự các giấy tờ có liên quan trước khi tạm giữ phương tiện, thì đc ấy bảo:"giờ tao giam xe, vì mày ko có bằng lái.". Em bó tay và nói vậy thôi các anh muốn làm gì cứ làm.

Em mắc cuời nhất cái khúc đc ấy ngồi lật cuốn nghị định chắc chừng 30 phút, tìm mãi ko ra cái lỗi gì để lập em.. em thấy thế em nói :"không có lỗi vượt trên cầu đâu anh ơi, chỉ có lỗi vượt trên cầu hẹp, cầu có 1 làn đường thôi, vậy giờ anh muốn kiếm lỗi gì trong đó em chỉ cho".Đc ấy bảo:"thôi khỏi mày.. " Sau đó đội trưởng đội nam sg đi tới hỏi có việc gì thì đc ấy bảo :"thằng này vi phạm, nó ghi âm con, giờ con mời về làm việc", xong lãnh đạo đi, ừ thì đi... Sau đó đc ấy miệng thì nói là lập lỗi vượt không đúng nơi quy định, miệng thì nói mà tay có dám ghi đâu... Tính tới thời điểm này thì em đã ngồi xơi khói thuốc của chú ấy gần tiếng đồng hồ, khá mệt sau 1 ngày dài lao động. Sau đó em mới nói: nói thiệt với mấy anh nhen, tui là cháu của cậu 5.. nhưng vì tui không có lỗi trong trường hợp này nên tui không cần tới mối quan hệ, nhưng giờ tui mong các anh giải quyết nhanh gọn để tui còn về nhà cơm nuơc.

Sau đó đc ấy phán 1 câu chữi thề xanh rờn:" đm mày, sao mày ko nói từ đầu mày là cháu ông 5 thì tao cho mày đi mẹ nó rồi, chứ ngồi đây chi cho nó mất thời gian, giờ bb đã lập rồi, sao đây." Sau đó đc này quay qua hỏi đc đại úy,:"để e đem vô đưa lãnh đạo nói cháu chú 5 coi lãnh đạo nói sao", đc đại úy nói:"ổng đi tập thể dục rồi còn đâu mà hỏi, thôi giờ thế này, bb đã lỡ lập rồi, cũng anh em trong nhà không hà, giờ anh giảm lỗi còn lồi không thắt dây an toàn cho đi đóng phạt nha, chứ bb lập thì ko bỏ được đâu". Em dư biết cái trò này, nó có thừa quyền hủy biên bản trong trường hợp lập bb sai, nhưng lúc này e cũng khá mệt rồi,với lại cái lỗi này đóng có 150k nên em ừ luôn, Chắc là các bác sẽ chữi e ngu vì sao ko kiện, nhưng nói thiệt e làm việc theo cảm tính quá... Xong sau sự việc này em rút ra vài điều... đa số CSGT dù có sai, thì mức độ phiền phức cũng chẳng có đáng là bao nhiêu so với ngời dân, CSGT cố tình làm sai, giải thích sai để sách nhiểu, làm phền nguời dân, CSGT lợi dụng mình là cơ quan hành pháp, nghĩ dân là 1 lũ ngu nên thường hà hiếp, lăng mạ người dân. Em chỉ nói là đa số, thực chất vẫn có 1 số đc làm rất tốt và hợp lòng dân, điển hình như chú Thành đội Hàng Xanh. Sau những sự việc đã sãy ra như trên thì niềm tin của em vào chính quyền nói chung và CSGT nói riêng sa sút hẳn, em rất bất mãn vì mình là 1 công dân luôn làm đúng pháp luât nhưng hay bị thiệt thòi, nên sau đó em quyết định nghĩ viẹc, ko lái xe nữa...

SẴN ĐÂY EM CŨNG XIN NÓI VÀI ĐIỀU LUÔN, EM BIẾT VÀ CHẮC CHẮN CÓ 1 SÔ CÁN BỘ, ĐỘI TRƯỞNG, ĐỘI PHÓ CÁC ĐỘI CSGT HAY VÀO DIỂN ĐÀN ĐỂ ĐỌC BÀI, VÀ ĐÃ CÓ THAM KHẢO QUA 1 SỐ BÀI VIẾT CỦA EM... EM XIN NÓI CÓ VẼ HƠI NGẠO MẠNG VÀ THÁCH THỨC, RẰNG CÁC ANH CÁC CHÚ HAY TUYÊN TRUYỀN CHỐNG THAM NHŨNG, LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH, LIÊM KHIẾT, CÔNG MINH TRONG KHI LÀM NHIỆM VỤ, VÀ SẼ KÝ LUẬT NGHIÊM CÁC HÌNH THỨC SAI PHẠM. VẬY GIỜ EM CÓ YÊU CẦU THẾ NÀY, NẾU CÁC ĐỒNG CHÍ ĐỒNG Ý THÌ CHẮC CHẮN LỰC LƯỢNG CSGT SẼ TỐT HẲN LÊN.... YÊU CẦU TƯỚC QUÂN TỊCH CÁC CÁN BỘ, CHIẾN SĨ VI PHẠM CÁC HÀNH VI ĂN HỐI LỘ, GÂY ÁP LỰC NHẰM ĐỂ NGUỜI VI PHẠM ĐƯA HỐI LỘ DƯỚI MỌI HÌNH THỨC. NẾU DÁM VÀ LÀM ĐƯỢC NHƯ THẾ THÌ KHÔNG CÒN GÌ TUYỆT HƠN.
Mấy cái thằng xxx mà chửi em đến mức như này thề nhất thì bét em cho nó cái biên bản cho nó mấy năm không tăng lương không tăng cấp bậc cho nó chừa.
 

black.white169

Xe hơi
Biển số
OF-186780
Ngày cấp bằng
24/3/13
Số km
127
Động cơ
334,170 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Em phục bác quá!
 

cudhugn

Xe hơi
Biển số
OF-178249
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
167
Động cơ
340,570 Mã lực
Nơi ở
Mỹ.................Đình
toàn học trung cấp ra rồi cầm gậy múa lung tung, ngậm còi thổi toe toe thì làm gì được đào tạo bài bản. Em thề nếu em mà làm xxx em còn làm tốt hơn có tình người hơn gấp chục lần.
Làm tốt như cụ, tình người như cụ thì bao giờ nó mới gỡ vốn? Thằng bạn em dân tỉnh mà muốn cầm cạp nong ra HN (quận HBT) cũng mất đến hơn nửa củ to đấy ạ.
 
Biển số
OF-141006
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
215
Động cơ
367,140 Mã lực
Nơi ở
Ở phố
Làm tốt như cụ, tình người như cụ thì bao giờ nó mới gỡ vốn? Thằng bạn em dân tỉnh mà muốn cầm cạp nong ra HN (quận HBT) cũng mất đến hơn nửa củ to đấy ạ.
Cụ ơi, toàn dốt, lại tham nên phải mất củ to. Nếu số đông vừa dốt, nang lực kém, mà lại đò làm công việc nhàn, thu nhập cao thì đúng là loại phá hoại rồi cụ ạ. Đáng tiếc xã họi mình kẻ phá nhiều hơn người xây!
 

balutran

Xe tải
Biển số
OF-47275
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
301
Động cơ
463,814 Mã lực
nói chung cần chấn chỉnh lực lượng CS. K0 để một bộ phận k0 nhỏ những con sâu làm ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
9,088
Động cơ
-61,385 Mã lực
Tốm lại là cụ chủ mất công đi lại, rồi cũng phải lôi người nhà ra xin thì mới được tha bổng thôi, có phải thắng kiện gì đâu :(
 

thanglx1010

Xe tải
Biển số
OF-134308
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
499
Động cơ
375,269 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Cụ sn 88 mà văn hay vãi, nhưng cụ kiên trì như vậy mà không theo đến cùng luôn cho nó biết thân, nhưng em vẫn thích cái cách làm của cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top