[Thảo luận] 1 vài kinh nghiệm lái xe thực tế

bocume

Xe tăng
Biển số
OF-31146
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,337
Động cơ
767,485 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
yogabau.vn
Em có 1 kinh nghiệm rất đơn giản nhưng đã có trường hợp đau thương xảy ra rồi ạ (người quen của nhà cháu đi Đoan Hùng khi về đã lên xe, nổ máy, chủ nhà quý quá cho hai quả bưởi thể là cậu ta tiện để ngay dưới chân :77::77::77: => kết quả là đâm vào đ. ít xe khách chạy đằng trước, may chán):
Tuyệt đối ko được để vật tròn tại sàn (chân tài xế) khoang lái ví dụ như trái cây, chai nước, ... Không may khi xe chạy nó lăn qua lăn lại và lăn đến chỗ đế chân phanh mà các cụ lái xe không biết, khi cần phanh thì các cụ có nhổm cả bàn tọa lên cũng không thể đạp phanh được, ... và hậu quả thế nào các cụ có thể tưởng tượng được rồi chứ.
Các cụ thấy hay thì vote cho nhà cháu nhé (b)
Cái này hay, vote cho kụ :21:
 

ngtc

Xe hơi
Biển số
OF-38388
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
110
Động cơ
471,790 Mã lực
Quả là thiết thực với mọi người. Nhưng như cụ abu nói: không cần bật đèn báo khẩn cấp.
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
592
Động cơ
478,290 Mã lực
Chuẩn bị đi tới những đoạn giao cắt luôn đề phòng xe, người từ hướng đó rẽ ra. Trong các ngõ hẹp, thôn, xóm mà tầm nhìn bị che lấp nên nháy còi để người khác biết xe mình đang tới.
Quan sát từ xa để dự đoán các tình huống có thể xảy ra khi xe mình tới và luôn đề phòng trường hợp "lơ đễnh" hay "liều lĩnh" của người khác trước mũi xe.
Có nhiều "kinh nghiệm" của người khác em thấy không hợp lý như: bỏ chân trái ra khỏi bàn đạp côn, ngại đạp côn khi đi xe MT, tận dụng phanh bằng máy, kiêng bóp còi khi đi trong thành phố. Nhưng "kinh nhiệm này rất đúng khi đi ngoài đường trống, hoặc đúng trong lý thuyết dậy lái xe ở nước ngoài nhưng nguy hiểm khi tham gia giao thông ở VN mình.
Bác phải đi như vậy cho quen chứ đi không tập bỏ chân côn khi không cần thiết thì khi bác sang đi xe AT nguy hiểm lắm :77:
Cái này nó phải thành thói quen đi
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,332
Động cơ
899,618 Mã lực
Bác phải đi như vậy cho quen chứ đi không tập bỏ chân côn khi không cần thiết thì khi bác sang đi xe AT nguy hiểm lắm :77:
Cái này nó phải thành thói quen đi
Em vẫn đang đi AT (cái khác) bác àh!
Những người đã ngồi xe em, nhất là người hay say xe đều rất thích kể cả khi ga lên hay giảm xuống, chuyển số... ngay cả ở số thấp nhất. Có nhiều người nghĩ dùng côn nhiều thì côn sẽ mau hỏng. Nhưng quan trọng không phải đạp côn bao nhiêu lần mà là đạp và nhả như thế nào. Cái xe em đi sau 7 năm được hơn 152 nghìn km chưa phải thay!
 
Chỉnh sửa cuối:

tamtommy

Xe tăng
Biển số
OF-37991
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
1,127
Động cơ
482,301 Mã lực
Nơi ở
HBT - HN
bài này quá bổ ích cảm ơn cụ chủ thớt nhé (b)
 

beto

Xe tải
Biển số
OF-29600
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
390
Động cơ
486,052 Mã lực
kể cả bác chủ thớt có copy rồi paste cũng thanks cụ.các bác vào chia sẻ kn lái xe an toàn thì bổ ích quá còn gì chứ em thấy một số thớt đưa tin về tngt ma chẳng thấy rút ra được bài học kinh nghiệm bổ ích nào ở đấy cả=>vô bổ.các mem khác vào thì cũng chẳng có gì bình luận ngoài 'hãi','kinh hoàng','cầu cho nạn nhân siêu thoát'...lặp đi lặp lại
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
592
Động cơ
478,290 Mã lực
Em vẫn đang đi AT (cái khác) bác àh!
Những người đã ngồi xe em, nhất là người hay say xe đều rất thích kể cả khi ga lên hay giảm xuống, chuyển số... ngay cả ở số thấp nhất. Có nhiều người nghĩ dùng côn nhiều thì côn sẽ mau hỏng. Nhưng quan trọng không phải đạp côn bao nhiêu lần mà là đạp và nhả như thế nào.
Em hỏi bác khi đi xe AT bác để chân trái ở đâu, còn khi đi xe số sàn bác để chân trái ở đâu: 2 trường hợp trong phố và đường trường ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,332
Động cơ
899,618 Mã lực
Em hỏi bác khi đi xe AT bác để chân trái ở đâu, còn khi đi xe số sàn bác để chân trái ở đâu: 2 trường hợp trong phố và đường trường ?
Em vẫn để chố mà người khác vẫn để bác àh (chả lẽ khoanh chân lên ghế lái?)!
Bác hỏi em như mấy thầy dậy lái xe ấy! Em cũng học qua 4 thầy rồi, vì 4 lần thi bằng, cả thầy ta lẫn thầy tây, chắc không có ý định lấy bằng C đâu cho nên không thi nữa!
 
Chỉnh sửa cuối:

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
592
Động cơ
478,290 Mã lực
Em vẫn để chố mà người khác vẫn để bác àh (chả lẽ khoanh chân lên ghế lái?)!
Em muốn hỏi là đi MT khi nào cần thì bác mới để chân vào côn (kể cả tốc độ cao hay thấp, trong phố hay đường trường) còn khi không cần thì chân trái bác để lệch sang bên (không đặt lên bàn đạp côn) có đúng không ? Em hỏi để tham khảo thôi bác ạ, vì em cũng đang là thầy dậy Vợ cả ạ
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,332
Động cơ
899,618 Mã lực
Xe MT chạy trong Hà Nội và người lái mới mà bác để chân khỏi bàn đạp côn thì bên ngoài nhìn xe chạy buồn cười lắm. Hồi học bên kia các thầy cũng không dậy như vậy khi chạy trong thành phố, chỉ lên trên Site này mới thấy nhiều người nói. Hồi đầu đi taxi thấy xe gõ nhiều cũng nghĩ là lái xe taxi không phải xe của họ, lười chuyển số. Có hôm thuê taxi chở 1 ông chuyên gia đi làm việc, lúc lên cầu ông ta cứ đòi xuống, hỏi làm sao mới vỡ lẽ là ông ấy nghe tiếng máy gõ nên nghĩ anh lái xe taxi không biết lái xe đi tiếp thì nguy hiểm, ông ấy sợ!
 

Furious

Xe điện
Biển số
OF-31649
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
2,551
Động cơ
503,970 Mã lực
Chỉ dừng xe khi thật cần thiết, nhớ tắt đèn pha, chỉ để đèn đăng téc và xi nhan đi thẳng
Cảm ơn cụ về 1 số kinh nghiệm dưng cụ nên đính chính những câu in đậm không phải là đèn đi thẳng mà là đèn Hazard (đèn báo hiệu nguy hiểm). Chỉ khi có chuyện khẩn cấp hay chờ cứu hộ mới dùng đèn này. Những LX thường xuyên sử dụng đèn này khi đi thằng em tin chắc học luật và đọc sách hướng dẫn của xe còn lơ mơ, nếu ở nước ngoài ta sử dụng tùy tiện đèn Hazard sẽ bị phạt nặng ngay.
 

beto

Xe tải
Biển số
OF-29600
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
390
Động cơ
486,052 Mã lực
em thấy cái đèn hazard này nếu sử dụng đúng cách thì có môĩ trường hợp xe bắt buộc phải tấp vào chiếm dụng lề đường do hỏng bất thường và bật đèn này để thông báo cho xe sau tránh đâm vào đuôi xe.ở nước mình,việc sử dụng đèn này sáng taọ thêm do có qúa nhiều người ko tuân thủ đúng luật vd xin đi thẳng ở giao lộ(mặc dù ai cũng biết ko xin nhan có nghĩa là đi thẳng,hoặc xin vượt trên cao tốc mặc dù đi đúng làn thì việc gì phải xin xe ở làn khác nhưng vì mâý bác xe khách,xe tải có mấy khi tuân thủ việc đi đúng làn đâu,xe con muốn vượt xe khách,để chắc ăn thì cứ xin nhan hoặc xin đi thẳng bằng đèn hazard cho lành. .như vậy việc sáng tạo thêm chức năng cho đèn hazard chỉ là cẩn tắc vô aý náy mà kô gây hâụ quả và phản ứng phụ nào
 

Lacetti_EX

Xe buýt
Biển số
OF-13819
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
547
Động cơ
522,230 Mã lực
Đi trong phố, khi dừng đèn đỏ, em toàn đỗ ép sát vỉa hè tránh xe máy tạt tai bên lái, chấp nhận đau thương bên phải:21:
Chắc bác toàn vượt phải ở đèn đỏ chứ dề? :21:
 

Kia Evening

Xe tăng
Biển số
OF-25035
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
1,797
Động cơ
508,319 Mã lực
Nơi ở
Trung hòa - Nhân Chính
Em có 1 kinh nghiệm rất đơn giản nhưng đã có trường hợp đau thương xảy ra rồi ạ (người quen của nhà cháu đi Đoan Hùng khi về đã lên xe, nổ máy, chủ nhà quý quá cho hai quả bưởi thể là cậu ta tiện để ngay dưới chân :77::77::77: => kết quả là đâm vào đ. ít xe khách chạy đằng trước, may chán):
Tuyệt đối ko được để vật tròn tại sàn (chân tài xế) khoang lái ví dụ như trái cây, chai nước, ... Không may khi xe chạy nó lăn qua lăn lại và lăn đến chỗ đế chân phanh mà các cụ lái xe không biết, khi cần phanh thì các cụ có nhổm cả bàn tọa lên cũng không thể đạp phanh được, ... và hậu quả thế nào các cụ có thể tưởng tượng được rồi chứ.
Các cụ thấy hay thì vote cho nhà cháu nhé (b)
Em không nghĩ là một chú lái xe lại có thể làm như vậy. Nếu có thì ...nên thu bằng chứ cha sinh mẹ đẻ em chỉ thấy mấy chú công nông để nước ở khoang để chân ghế lái thôi :^):^):^):^) Em dự vụ này chắc do bạn bác vào nhà người thân nên ...quá chén. Khi chuyện sảy ra thì đổ cho bưởi thôi.
 

Kia Evening

Xe tăng
Biển số
OF-25035
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
1,797
Động cơ
508,319 Mã lực
Nơi ở
Trung hòa - Nhân Chính
Cảm ơn cụ về 1 số kinh nghiệm dưng cụ nên đính chính những câu in đậm không phải là đèn đi thẳng mà là đèn Hazard (đèn báo hiệu nguy hiểm). Chỉ khi có chuyện khẩn cấp hay chờ cứu hộ mới dùng đèn này. Những LX thường xuyên sử dụng đèn này khi đi thằng em tin chắc học luật và đọc sách hướng dẫn của xe còn lơ mơ, nếu ở nước ngoài ta sử dụng tùy tiện đèn Hazard sẽ bị phạt nặng ngay.
Chuẩn cụ ạ! Dưng mờ ở VN nó khác. Mấy chú xe khách xe tải ko hiểu sao thống nhất đèn đó là xin đi thẳng và xin vượt. Cụ ko theo thì ...thò đầu lên nó lại téng cho phát :21::21::21::21: ...đâm ra dở. Thôi thì Phép Vua Thua Lệ Làng cho nó lành cụ ạh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top