[Thảo luận] 1 vài kinh nghiệm lái xe thực tế

bapbapvn

Xe đạp
Biển số
OF-50905
Ngày cấp bằng
15/11/09
Số km
33
Động cơ
455,830 Mã lực
Nơi ở
Dịch vụ và nội thất ô tô Thiên Mã_ Classic + CC-Sh
Dưới đây là 1 vài kinh nghiệm lái xe, em xin được chia sẽ.nếu có gì sai sót hoặc cần bổ sung thì anh em cho thêm ý kiến.chân thành cảm ơn

1) Tập trung khi lái xe:
Trên 70% các vụ tai nạn là do nguyên nhân các tài xế không tập trung vào việc điều khiển chiếc xe.Các yếu tố chủ quan cũng như khách quan ảnh hưởng rất nhiều đến tài xế ,quan trọng là bạn phải biết hạn chế và tập trung vào việc điều khiển chiếc xe.

2) Không uống rượu bia khi điều khiển xe:
Điều này gần như chúng ta được nghe hàng ngày nhưng việc thực hiện thì không dễ dàng chút nào.Hãy hạn chế thức uống có nồng độ cồn cao vì sức khỏe và sự an toàn của bản thân và gia đình chúng ta.

3) Tín hiệu ô tô giúp bạn lái xe an toàn hơn:
Những người đang học lái xe, thậm chí rất nhiều tài xế đã lái xe một thời gian nhưng không chú ý đến một điều nhỏ nhặt, đó là ra tín hiệu và đáp trả tín hiệu thế nào là hợp lý khi đang tham gia giao thông. Thực tế khi đang vận hành xe trên đường, cho người khác biết ý định lái xe như thế nào là rất quan trọng.
Sử dụng đèn xi nhan,còi,pha cốt,tín hiệu khẩn cấp thế nào cho phù hợp là điều các lái xe cần chú ý. Bạn dùng còi để cảnh báo các lái xe khác về sự hiện diện của mình trong trường hợp bạn nghĩ rằng họ không nhận ra điều đó. Bạn không nên sử dụng còi một cách “nóng nảy hiếu chiến”, bấm còi liên tục và quá to. Khi muốn chuyển hướng, bạn phải nhấn đèn xi-nhan đủ lâu để các phương tiện khác nhận biết và xử lý tình huống an toàn.

4) Khi đi trong phố tốt nhất bạn nên:
Hạ một chút cửa kính bên tài xuống để nghe được các tín hiệu âm thanh xung quanh,điều này tưởng chừng đơn giản nhưng nó lại mang lại hiệu quả lớn giúp bạn lái xe an toàn hơn.

5) Lái xe khi mưa - gió:
Khi có cơn mưa bạn phải bật đèn, giảm tốc độ, lái cẩn thận khi có giông bụi, phải tránh xa môtô xe đạp.
Kiểm tra các cửa.
Đường mới ướt sẽ trơn hơn nên phải xử lý phanh, lái, xi nhan sớm hơn, giữ khoảng cách lớn hơn với xe cùng chiều, dùng gạt mưa, sấy kính đúng chế độ để có tầm nhìn tốt nhất.
Nếu mưa to, đừng bao giờ chạy quá 90 Km/h vì hiệu ứng trượt lướt sẽ xảy ra, nếu thấy xe tròng trành, nhớ giữ lái, giảm ga, tuyệt đối không phanh. Đừng cho xe chạy nhanh qua những vũng nước vì xe sẽ bị lệch hướng đáng kể. Xe bạn dễ trượt hơn khi lốp mòn nhiều hoặc bị đất bám kín rãnh hoa lốp. Nên chạy ở tốc độ bằng một nửa so với bình thường. Nên chú ý đến phanh, khi bị ướt các má phanh sẽ ăn lệch hoặc không ăn sẽ rất nguy hiểm nếu phanh gấp, nên tì nhẹ vào chân phanh để sấy chúng khô trở lại.
Nếu trời bão hoặc gió to tốt nhất tìm chỗ trú vì sẽ có nhiều cây đổ, dây điện chùng võng, tai nạn bất ngờ rình rập. Nếu phải lái thì đi với tốc độ chậm, nếu xe bị lắc lư thì cố giữ lái thẳng, nếu gặp các xe tải, xe khách lớn thì tránh ra xa và giữ lái chắc vì luồng khí xoáy sau những chiếc xe này rất nguy hiểm. Nếu đi ngược chiều gió thì phải xử lý nhanh hơn. Nếu đi cùng chiều gió thì chạy chậm hơn và phanh sớm hơn. Thận trọng giảm tốc khi vào cua vì rất dễ bị nghiêng

6) Lái xe đêm:
Chạy xe đêm nguy hiểm hơn ban ngày, tầm nhìn bị thu hẹp rất nhiều, nhất là trên đường thiếu đèn cao áp hoặc đường quê. Khi trời nhá nhem nhớ bật đèn đăng-téc và giảm tốc, bỏ kính râm, khi trời tối thì bật đèn phù hợp, dùng tín hiệu đèn là chính khi tránh, vượt, gặp xe ngược chiều. Không đi nếu đèn không đảm bảo. Luôn nhìn vào đường chân của bóng tối trên nền đường, khi gặp xe ngược chiều, bật đèn cốt, đừng nhìn trực tiếp vào đèn pha xe đó, mà nhìn chéo sang phải vào cạnh đường, vạch sơn trắng hoặc hàng cọc tiêu để căn lái, khi đến ngang nhau bật ngay đèn pha để quan sát đường (Khắc phục khoảng mù của mắt người). Chỉ dừng xe khi thật cần thiết, nhớ tắt đèn pha, chỉ để đèn đăng téc và xi nhan đi thẳng

7) Lái xe khi bị nắng chói:
Thường gặp khi sáng sớm hoặc chiều muộn. Lau kính trước sạch, dùng kính râm, chắn nắng. Nếu xe ngược chiều hoặc xe sau bạn bị chói nắng thì cẩn thận trước khi rẽ vì họ khó phát hiện ra bạn đang bật đèn xinhan. Nên đi với tốc độ vừa phải vì tầm nhìn bị hạn chế.

8) Nhường nhịn là cách cư xử văn minh và an toàn:
Khi chạy đường trường nếu bạn chủ động chạy lấn đường các xe chạy ngược chiều, đặc biệt là xe tải, xe khách thì họ sẽ lấn đường lại. Lý do là xe tải không muốn phải đạp phanh về số vì sợ tốn xăng. Họ hay chạy lấn đường ép xe ngược chiều phải nhường đường để họ không phải giảm tốc độ. Nên tốt nhất là cácbạn cứ chủ động nhường đường trước, họ cũng sẽ không lấn đường của bạn nữa.Còn khi chạy trong phố nhường nhịn là một thói quen văn minh nhưng đôi khi cũng phải mạnh dạn để dòng xe lưu thông không tắc nghẽn,điều này tùy từng trường hợp mà chúng ta xử lý.

9) Không bám đuôi xe lớn hơn mình khi vượt xe khác(tầm nhìn bị che khuất)
:
Nhiều người chạy trên đường hay bám đuôi xe khác khi vượt xe đi cùng chiều. Điều này rất nguy hiểm bởi vì mình không nhìn rõ đường. Khi xe chạy trước mình vượt xong, láng vào làn đường bên phải thì mình mới thấy một xe đang chạy ngược chiều lao thẳng vào mình. Hậu quả thế nào thì các bạn cũng thấy rồi.
Lời khuyên là khi vượt xe cùng chiều phải quan sát thật kỹ trước khi vượt.
 

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
3,930
Động cơ
503,417 Mã lực
Rất bổ ích.Thank Cụ nhé.Chúc các Cụ lái xe an toàn.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,279
Động cơ
898,109 Mã lực
Dưới đây là 1 vài kinh nghiệm lái xe, em xin được chia sẽ.nếu có gì sai sót hoặc cần bổ sung thì anh em cho thêm ý kiến.chân thành cảm ơn

5) Lái xe khi mưa - gió:
Khi có cơn mưa bạn phải bật đèn, giảm tốc độ, lái cẩn thận khi có giông bụi, phải tránh xa môtô xe đạp.
Kiểm tra các cửa.
Đường mới ướt sẽ trơn hơn nên phải xử lý phanh, lái, xi nhan sớm hơn, giữ khoảng cách lớn hơn với xe cùng chiều, dùng gạt mưa, sấy kính đúng chế độ để có tầm nhìn tốt nhất.
Nếu mưa to, đừng bao giờ chạy quá 90 Km/h vì hiệu ứng trượt lướt sẽ xảy ra, nếu thấy xe tròng trành, nhớ giữ lái, giảm ga, tuyệt đối không phanh.
Bài viết rất hay, nhưng hình như là bài sưu tập từ các lời khuyên ở nước ngoài, chưa được sửa để phù hợp co VN mình. Thực ra, cứ thực hiện đúng Luật Giao thông đường bộ thì cũng như đọc bài trên!
Như phần bôi đen ở trên thì ngoài đường cao tốc, luật mình có cho chạy hơn 80km/h đâu. Mà ngay trên đường "cao tốc" ở VN mình thì chạy đến 90km/h ở điều kiện kho ráo đã là rất mạo hiểm vì để giảm chi phí khi làm đường phần lớn mặt đường ở VN đều được là nhẵn bóng, không được làm ráp để tăng khả năng bám mặt đường của lốp xe. Với tốc độ khoảng 100km/h mà xe không có ABS thì rất nguy hiểm ngay khi đường khô ráo!
Trên phần lớn các tuyến giao thông của mình mặt đường không "sạch sẽ", nhất là nhưng tuyến có xe chở đất, đá xây dựng chạy qua làm rơi vãi. Ở nhưung quãng ấy mưa to còn đỡ hơn mưa nhỏ, vì đất sét trên mặt đường hơi ướt thì không khác gì 1 lớp mỡ bôi trơn!
Cát, đá răm... rơi trên mặt đường cũng không khác gì bôi trơn mặt đường, nhất là ở nhưng khúc cua (và người lái xe phải luôn cảnh giác ở những đoạn đường dù thẳng, nhưng có thế chướng ngại phía trước bắt mình chuyển hướng lái)...
Chuẩn bị đi tới những đoạn giao cắt luôn đề phòng xe, người từ hướng đó rẽ ra. Trong các ngõ hẹp, thôn, xóm mà tầm nhìn bị che lấp nên nháy còi để người khác biết xe mình đang tới.
Quan sát từ xa để dự đoán các tình huống có thể xảy ra khi xe mình tới và luôn đề phòng trường hợp "lơ đễnh" hay "liều lĩnh" của người khác trước mũi xe.
Có nhiều "kinh nghiệm" của người khác em thấy không hợp lý như: bỏ chân trái ra khỏi bàn đạp côn, ngại đạp côn khi đi xe MT, tận dụng phanh bằng máy, kiêng bóp còi khi đi trong thành phố. Nhưng "kinh nhiệm này rất đúng khi đi ngoài đường trống, hoặc đúng trong lý thuyết dậy lái xe ở nước ngoài nhưng nguy hiểm khi tham gia giao thông ở VN mình.
Có 1 điều khi học ở Việt Nam các thầy không dậy, nhưng ở nước ngoài được nhắc mà em thấy đúng, đặc biệt cho các xe dẫn cầu trước: trước khi vào cua đệm nhẹ phanh giảm tốc độ nhưng trên cua thì lại hơi ga lên để xe bám đường. Rất kiêng đệm phanh ở quãng đường cong hay đường trơn (kiêng không có nghĩa là không được, tuy vậy phanh lúc này phải rất cẩn thận)!
Em thêm mấy đoạn về "tình huống" không biết có đúng không?
 
Chỉnh sửa cuối:

xe chua lua

Xe tải
Biển số
OF-37833
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
335
Động cơ
474,640 Mã lực
rất hay thank cụ phát
 

atbu

Xe máy
Biển số
OF-4394
Ngày cấp bằng
24/4/07
Số km
84
Động cơ
549,840 Mã lực
Tuổi
49
Em nghĩ xin nhan trái, phải thì có chứ đi thẳng cần gì xi nhan hả bác? đèn mà mình nghĩ đi thẳng đó là cảnh báo xe gặp sự cố để xe khác biết được chứ không phải là đi thẳng. Nếu bựt lên mà có thằng Tây nào đó đi nó tưởng là xe hỏng dừng lại hỏi thì dễ hôn nhau lắm :)
 

sakuda

Xe điện
Biển số
OF-13452
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,871
Động cơ
345,605 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
2) Không uống rượu bia khi điều khiển xe: cái này còn tuỳ tửu lượng từng cụ, ai mà u đc thì vẫn có thể mút vài ba chén :21:

3) Tín hiệu ô tô giúp bạn lái xe an toàn hơn:
Những người đang học lái xe, thậm chí rất nhiều tài xế đã lái xe một thời gian ....... kính thưa với cụ là có khi gương nó còn không thèm nhìn, chứ chưa nói chuyện tín hiệu :P
, ....... bạn phải nhấn đèn xi-nhan đủ lâu để các phương tiện khác nhận biết và xử lý tình huống an toàn.

Đủ lâu là bao lâu ợ?*-)

5) Lái xe khi mưa - gió:

Nếu mưa to, đừng bao giờ chạy quá 90 Km/h --> bình thường ở cái đất nước này cũng có mấy chỗ cho chạy quá 80 đâu cụ:69:

6)Lái xe đêm: _________>>> em thích lái đêm hơn ngày:6:

 

toptotoe

Xe đạp
Biển số
OF-56961
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
13
Động cơ
446,430 Mã lực
Chữ nhỏ quá E chả đọc được. Lần sau Bác cho chữ TO lên nhé.
 

Tamagochi

Xe tải
Biển số
OF-29981
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
447
Động cơ
486,170 Mã lực
Dưới đây là 1 vài kinh nghiệm lái xe, em xin được chia sẽ.nếu có gì sai sót hoặc cần bổ sung thì anh em cho thêm ý kiến.chân thành cảm ơn

4) Khi đi trong phố tốt nhất bạn nên:
Hạ một chút cửa kính bên tài xuống để nghe được các tín hiệu âm thanh xung quanh,điều này tưởng chừng đơn giản nhưng nó lại mang lại hiệu quả lớn giúp bạn lái xe an toàn hơn.
Chỉ có điều này là em hơi théc méc, em nghỉ chả cần thiết. Thành phố của ta đủ ồn, đủ bụi rồi, mở cửa ra thì ồn, bụi, hại máy lạnh nữa. Các cụ đóng kín cửa và mở cửa (chỉ một chút thôi) cũng thấy độ ồn khác nhau rõ rệt.
Các khoản còn lại em tán thành. Mặc dù tửu lượng của em cũng hơi ác, uống 5 chai vẫn tỉnh queo nhưng khi lái xe thì em không uống (vì sợ mắc bệnh "tiểu đường" các bác ợ :21: :21:)
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Đi trong phố, khi dừng đèn đỏ, em toàn đỗ ép sát vỉa hè tránh xe máy tạt tai bên lái, chấp nhận đau thương bên phải:21:
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,247 Mã lực
Dưới đây là 1 vài kinh nghiệm lái xe, em xin được chia sẽ.nếu có gì sai sót hoặc cần bổ sung thì anh em cho thêm ý kiến.chân thành cảm ơn

1) Tập trung khi lái xe:
Trên 70% các vụ tai nạn là do nguyên nhân các tài xế không tập trung vào việc điều khiển chiếc xe.Các yếu tố chủ quan cũng như khách quan ảnh hưởng rất nhiều đến tài xế ,quan trọng là bạn phải biết hạn chế và tập trung vào việc điều khiển chiếc xe.

2) Không uống rượu bia khi điều khiển xe:
Điều này gần như chúng ta được nghe hàng ngày nhưng việc thực hiện thì không dễ dàng chút nào.Hãy hạn chế thức uống có nồng độ cồn cao vì sức khỏe và sự an toàn của bản thân và gia đình chúng ta.

3) Tín hiệu ô tô giúp bạn lái xe an toàn hơn:
Những người đang học lái xe, thậm chí rất nhiều tài xế đã lái xe một thời gian nhưng không chú ý đến một điều nhỏ nhặt, đó là ra tín hiệu và đáp trả tín hiệu thế nào là hợp lý khi đang tham gia giao thông. Thực tế khi đang vận hành xe trên đường, cho người khác biết ý định lái xe như thế nào là rất quan trọng.
Sử dụng đèn xi nhan,còi,pha cốt,tín hiệu khẩn cấp thế nào cho phù hợp là điều các lái xe cần chú ý.Bạn dùng còi để cảnh báo các lái xe khác về sự hiện diện của mình trong trường hợp bạn nghĩ rằng họ không nhận ra điều đó. Bạn không nên sử dụng còi một cách “nóng nảy hiếu chiến”, bấm còi liên tục và quáto.Khi muốn chuyển hướng, bạn phải nhấn đèn xi-nhan đủ lâu để các phương tiện khác nhận biết và xử lý tình huống an toàn.

4) Khi đi trong phố tốt nhất bạn nên:
Hạ một chút cửa kính bên tài xuống để nghe được các tín hiệu âm thanh xung quanh,điều này tưởng chừng đơn giản nhưng nó lại mang lại hiệu quả lớn giúp bạn lái xe an toàn hơn.

5) Lái xe khi mưa - gió:
Khi có cơn mưa bạn phải bật đèn, giảm tốc độ, lái cẩn thận khi có giông bụi, phải tránh xa môtô xe đạp.
Kiểm tra các cửa.
Đường mới ướt sẽ trơn hơn nên phải xử lý phanh, lái, xi nhan sớm hơn, giữ khoảng cách lớn hơn với xe cùng chiều, dùng gạt mưa, sấy kính đúng chế độ để có tầm nhìn tốt nhất.
Nếu mưa to, đừng bao giờ chạy quá 90 Km/h vì hiệu ứng trượt lướt sẽ xảy ra, nếu thấy xe tròng trành, nhớ giữ lái, giảm ga, tuyệt đối không phanh. Đừng cho xe chạy nhanh qua những vũng nước vì xe sẽ bị lệch hướng đáng kể. Xe bạn dễ trượt hơn khi lốp mòn nhiều hoặc bị đất bám kín rãnh hoa lốp. Nên chạy ở tốc độ bằng một nửa so với bình thường. Nên chú ý đến phanh, khi bị ướt các má phanh sẽ ăn lệch hoặc không ăn sẽ rất nguy hiểm nếu phanh gấp, nên tì nhẹ vào chân phanh để sấy chúng khô trở lại.
Nếu trời bão hoặc gió to tốt nhất tìm chỗ trú vì sẽ có nhiều cây đổ, dây điện chùng võng, tai nạn bất ngờ rình rập. Nếu phải lái thì đi với tốc độ chậm, nếu xe bị lắc lư thì cố giữ lái thẳng, nếu gặp các xe tải, xe khách lớn thì tránh ra xa và giữ lái chắc vì luồng khí xoáy sau những chiếc xe này rất nguy hiểm. Nếu đi ngược chiều gió thì phải xử lý nhanh hơn. Nếu đi cùng chiều gió thì chạy chậm hơn và phanh sớm hơn. Thận trọng giảm tốc khi vào cua vì rất dễ bị nghiêng

6)Lái xe đêm:
Chạy xe đêm nguy hiểm hơn ban ngày, tầm nhìn bị thu hẹp rất nhiều, nhất là trên đường thiếu đèn cao áp hoặc đường quê. Khi trời nhá nhem nhớ bật đèn đăng-téc và giảm tốc, bỏ kính râm, khi trời tối thì bật đèn phù hợp, dùng tín hiệu đèn là chính khi tránh, vượt, gặp xe ngược chiều. Không đi nếu đèn không đảm bảo. Luôn nhìn vào đường chân của bóng tối trên nền đường, khi gặp xe ngược chiều, bật đèn cốt, đừng nhìn trực tiếp vào đèn pha xe đó, mà nhìn chéo sang phải vào cạnh đường, vạch sơn trắng hoặc hàng cọc tiêu để căn lái, khi đến ngang nhau bật ngay đèn pha để quan sát đường (Khắc phục khoảng mù của mắt người). Chỉ dừng xe khi thật cần thiết, nhớ tắt đèn pha, chỉ để đèn đăng téc và xi nhan đi thẳng

7) Lái xe khi bị nắng chói:
Thường gặp khi sáng sớm hoặc chiều muộn. Lau kính trước sạch, dùng kính râm, chắn nắng. Nếu xe ngược chiều hoặc xe sau bạn bị chói nắng thì cẩn thận trước khi rẽ vì họ khó phát hiện ra bạn đang bật đèn xinhan. Nên đi với tốc độ vừa phải vì tầm nhìn bị hạn chế.

8) Nhường nhịn là cách cư xử văn minh và an toàn:
Khi chạy đường trường nếu bạn chủ động chạy lấn đường các xe chạy ngược chiều, đặc biệt là xe tải, xe khách thì họ sẽ lấn đường lại. Lý do là xe tải không muốn phải đạp phanh về số vì sợ tốn xăng. Họ hay chạy lấn đường ép xe ngược chiều phải nhường đường để họ không phải giảm tốc độ. Nên tốt nhất là cácbạn cứ chủ động nhường đường trước, họ cũng sẽ không lấn đường của bạn nữa.Còn khi chạy trong phố nhường nhịn là một thói quen văn minh nhưng đôi khi cũng phải mạnh dạn để dòng xe lưu thông không tắc nghẽn,điều này tùy từng trường hợp mà chúng ta xử lý.

9) Không bám đuôi xe lớn hơn mình khi vượt xe khác(tầm nhìn bị che khuất)
:
Nhiều người chạy trên đường hay bám đuôi xe khác khi vượt xe đi cùng chiều. Điều này rất nguy hiểm bởi vì mình không nhìn rõ đường. Khi xe chạy trước mình vượt xong, láng vào làn đường bên phải thì mình mới thấy một xe đang chạy ngược chiều lao thẳng vào mình. Hậu quả thế nào thì các bạn cũng thấy rồi.
Lời khuyên là khi vượt xe cùng chiều phải quan sát thật kỹ trước khi vượt.
Liệu đây có phải là Kinh nghiệm? Theo tôi chỉ là những khuyến cáo mà thôi, mà đã là khuyến cáo thì cũng có nhiều vấn đề còn phải xem xét vi nó không thực tế, có thể không phù hợp với giao thông của nước mình.
 

Vietroad111

Xe buýt
Biển số
OF-20581
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
800
Động cơ
507,750 Mã lực
Em có 1 kinh nghiệm rất đơn giản nhưng đã có trường hợp đau thương xảy ra rồi ạ (người quen của nhà cháu đi Đoan Hùng khi về đã lên xe, nổ máy, chủ nhà quý quá cho hai quả bưởi thể là cậu ta tiện để ngay dưới chân :77::77::77: => kết quả là đâm vào đ. ít xe khách chạy đằng trước, may chán):
Tuyệt đối ko được để vật tròn tại sàn (chân tài xế) khoang lái ví dụ như trái cây, chai nước, ... Không may khi xe chạy nó lăn qua lăn lại và lăn đến chỗ đế chân phanh mà các cụ lái xe không biết, khi cần phanh thì các cụ có nhổm cả bàn tọa lên cũng không thể đạp phanh được, ... và hậu quả thế nào các cụ có thể tưởng tượng được rồi chứ.
Các cụ thấy hay thì vote cho nhà cháu nhé (b)
 

LeTai1979

Xe cút kít
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
19,866
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Có 1 điều khi học ở Việt Nam các thầy không dậy, nhưng ở nước ngoài được nhắc mà em thấy đúng, đặc biệt cho các xe dẫn cầu trước: trước khi vào cua đệm nhẹ phanh giảm tốc độ nhưng trên cua thì lại hơi ga lên để xe bám đường. Rất kiêng đệm phanh ở quãng đường cong hay đường trơn (kiêng không có nghĩa là không được, tuy vậy phanh lúc này phải rất cẩn thận)!
Em thêm mấy đoạn về "tình huống" không biết có đúng không?
Cái này em nghĩ là đúng đấy, vì em đã được một tài già (Lái xe Trường Sơn+Nước ngoài) nói như vậy, vì khi vào cua hơi ga lên một tí lúc đấy chế độ bi sai nó mới làm việc, vào cua mà cắt côn là cực kỳ nguy hiểm nhất là ở tốc độ cao, chả biết em nhớ có đúng không nữa. :102::102:
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Kinh nghiệm lái xe ở xứ mình là: hãy nhớ trên đường đi cái gì cũng có thể xảy ra, nên tốt nhất nên chuẩn bị sẵn tinh thần. Cụ nào cẩn thận thì nhớ dán số ĐT khẩn cấp quanh người để có gì còn biết đường mà gọi :102::6::)):69:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top