- Biển số
- OF-125474
- Ngày cấp bằng
- 26/12/11
- Số km
- 665
- Động cơ
- 383,923 Mã lực
Sự việc xảy ra khá nhanh nên k kịp chụp ảnh, quay phim. Đành tả bằng mồm.
Chiều qua, tầm 17h tôi ngồi cafe đường HQV, quán Luna. Chỗ ngồi quan sát ra đường HQV hướng PVD - Hoàng Hoa Thám. Lúc đó ngay trc chỗ tôi ngồi là 1 chiếc Morning màu Blue đỗ xe 1/2 trên phần đường ng đi bộ, 1/2 trên phần đường kẻ vạch chéo vây cá cấm dừng đỗ. Phía trc xe đó là 1 em Matiz mầu Cát Vàng, phía sau mít Matiz có lắp thanh inox cản 2-bánh. Khoảng cách từ mít em Matiz đến đầu em Morning rất rộng, dài hơn chiều dài của 1 em wave.
Ngồi 1 lúc thì 1 mợ lên xe Morning nổ máy, lúc đó đường HQV mật độ cũng tăng hơn bt, nhưng các phuơng tiện vẫn lưu thông với tốc độ bt, k tắc. Mợ Morning nổ máy, cài số xong ra xe thế nào phang luôn đầu xe góc phụ của mợ ý vào mít Matiz góc bên lái. Lý do là thay vì bẻ lái qua trái rồi ra luôn (thừa khoảng cách) thì mợ ý lại tiếng thẳng đến sát mít Matiz mới bẻ lái. Lái 1 cách rất rón rén, như kiểu k biết căn khoảng cách. Hậu quả Morning toét hết cả môi, trầy sơn, nửa cái bar-de-choc góc phụ bung ra, rụng nguyên cụm đèn suơng mù, đứt dây, lăn ra đường. Lý do vì sau khi mợ ý chạm vào mít Matiz đúng chỗ đầu thanh cản 2-bánh, xong còn nhấn thêm tí ga, thấy k tiến dc thì bẻ lái gấp về phía trái rồi cài số lùi (đáng nhẽ bẻ lái về phải rồi lùi thì k sao, nhưng muốn làm vậy phải xuống xe quan sát trc chứ ngồi trên xe sao biết dc), thanh cản móc luôn nguyên bộ đèn & bar-de-choc.
Ngay sau khi lùi xe lại mợ ý nhảy xuống xe ra nhìn hậu quả, nhặt cụm đèn, gá tạm cái bar-de-choc lên hốc lốp phụ trước, vừa móc fone ra alo vừa lên xe phóng đi luôn 1 cách rất vội vã, k cần để ý xe phía sau đang đi tới, mấy xe máy & 1 anh 4-bánh chạy sau chắc cg được quả giật mình.
Rất tiếc vì lúc đó tôi đang cafe bàn chuyện kinh doanh nên chưa kịp định thần để móc fone ra quay chụp thì đã xong rồi. Cg chả kịp ghi nhớ biển số.
Chứng kiến cảnh đó tôi thấy có chút k vui. Buồn thì bh gần như trai rồi, vì gặp nhiều kiểu ntn rồi. K vui vì kỹ năng lxe, rồi hành xử sau đó, rồi tiếp đến là việc 1 lái xe như vậy đã & đang lưu thông trên đường, k biết sẽ có 1 ngày nào gây tai nạn cho ai k.
Ở đây tôi rất k muốn chụp mũ, vơ đũa cả nắm cho các mợ lxe ở VN. Đáng trách k phải là các mợ ý, mà chính là hệ thống đào tạo lxe để cho những ng nv có bằng ra đường cầm lái những "quái thú" nặng cả trăm đến cả nghìn cân trên đường. Ngoài vấn đề kỹ năng lxe còn vde ứng xử. Thiệt hại cho em Matiz là móp phần đầu thanh cản 2-bánh & trầy sơn bar-de-choc sau bên lái. Chủ xe Matiz khi ra xe mà k đảo 1 vòng thì chắc cg chả biết, nhất là nếu trời tối, kèm mưa.
Ở tình huống này thì các bác sẽ làm j? Đứng đó chờ k biết chủ xe Matiz ở đâu, khi nào ra xe? Gọi CA đến thì quá phiền. Để lại mảnh giấy ghi thông tin liên lạc chăng? Thiệt hại của Matiz nhẹ hơn Morning nhiều. Cái phần sau của mợ ý như chạy trốn, gây thêm nguy hiểm cho xe đang lưu thông cg đáng trách.
Xin lỗi vì tả bằng mồm nên 1000 từ k bằng 1 bức ảnh, mong các bác thông cảm.
Chiều qua, tầm 17h tôi ngồi cafe đường HQV, quán Luna. Chỗ ngồi quan sát ra đường HQV hướng PVD - Hoàng Hoa Thám. Lúc đó ngay trc chỗ tôi ngồi là 1 chiếc Morning màu Blue đỗ xe 1/2 trên phần đường ng đi bộ, 1/2 trên phần đường kẻ vạch chéo vây cá cấm dừng đỗ. Phía trc xe đó là 1 em Matiz mầu Cát Vàng, phía sau mít Matiz có lắp thanh inox cản 2-bánh. Khoảng cách từ mít em Matiz đến đầu em Morning rất rộng, dài hơn chiều dài của 1 em wave.
Ngồi 1 lúc thì 1 mợ lên xe Morning nổ máy, lúc đó đường HQV mật độ cũng tăng hơn bt, nhưng các phuơng tiện vẫn lưu thông với tốc độ bt, k tắc. Mợ Morning nổ máy, cài số xong ra xe thế nào phang luôn đầu xe góc phụ của mợ ý vào mít Matiz góc bên lái. Lý do là thay vì bẻ lái qua trái rồi ra luôn (thừa khoảng cách) thì mợ ý lại tiếng thẳng đến sát mít Matiz mới bẻ lái. Lái 1 cách rất rón rén, như kiểu k biết căn khoảng cách. Hậu quả Morning toét hết cả môi, trầy sơn, nửa cái bar-de-choc góc phụ bung ra, rụng nguyên cụm đèn suơng mù, đứt dây, lăn ra đường. Lý do vì sau khi mợ ý chạm vào mít Matiz đúng chỗ đầu thanh cản 2-bánh, xong còn nhấn thêm tí ga, thấy k tiến dc thì bẻ lái gấp về phía trái rồi cài số lùi (đáng nhẽ bẻ lái về phải rồi lùi thì k sao, nhưng muốn làm vậy phải xuống xe quan sát trc chứ ngồi trên xe sao biết dc), thanh cản móc luôn nguyên bộ đèn & bar-de-choc.
Ngay sau khi lùi xe lại mợ ý nhảy xuống xe ra nhìn hậu quả, nhặt cụm đèn, gá tạm cái bar-de-choc lên hốc lốp phụ trước, vừa móc fone ra alo vừa lên xe phóng đi luôn 1 cách rất vội vã, k cần để ý xe phía sau đang đi tới, mấy xe máy & 1 anh 4-bánh chạy sau chắc cg được quả giật mình.
Rất tiếc vì lúc đó tôi đang cafe bàn chuyện kinh doanh nên chưa kịp định thần để móc fone ra quay chụp thì đã xong rồi. Cg chả kịp ghi nhớ biển số.
Chứng kiến cảnh đó tôi thấy có chút k vui. Buồn thì bh gần như trai rồi, vì gặp nhiều kiểu ntn rồi. K vui vì kỹ năng lxe, rồi hành xử sau đó, rồi tiếp đến là việc 1 lái xe như vậy đã & đang lưu thông trên đường, k biết sẽ có 1 ngày nào gây tai nạn cho ai k.
Ở đây tôi rất k muốn chụp mũ, vơ đũa cả nắm cho các mợ lxe ở VN. Đáng trách k phải là các mợ ý, mà chính là hệ thống đào tạo lxe để cho những ng nv có bằng ra đường cầm lái những "quái thú" nặng cả trăm đến cả nghìn cân trên đường. Ngoài vấn đề kỹ năng lxe còn vde ứng xử. Thiệt hại cho em Matiz là móp phần đầu thanh cản 2-bánh & trầy sơn bar-de-choc sau bên lái. Chủ xe Matiz khi ra xe mà k đảo 1 vòng thì chắc cg chả biết, nhất là nếu trời tối, kèm mưa.
Ở tình huống này thì các bác sẽ làm j? Đứng đó chờ k biết chủ xe Matiz ở đâu, khi nào ra xe? Gọi CA đến thì quá phiền. Để lại mảnh giấy ghi thông tin liên lạc chăng? Thiệt hại của Matiz nhẹ hơn Morning nhiều. Cái phần sau của mợ ý như chạy trốn, gây thêm nguy hiểm cho xe đang lưu thông cg đáng trách.
Xin lỗi vì tả bằng mồm nên 1000 từ k bằng 1 bức ảnh, mong các bác thông cảm.
Chỉnh sửa cuối: