[Funland] oil vs. shale oil

huongtc

Xe máy
Biển số
OF-747569
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
58
Động cơ
56,380 Mã lực
Tuổi
34
hihi, mình cũng theo em Huyền hơn 2 năm thì phải, nhiều cái hay mà, kể cả cái sai cũng hay, hihi, tư duy cải thiện nhiều. còm này còm tri ân.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Giờ này vẫn chém Ros lên 500 thì sợ rồi. Đừng sống ảo quá em ạ kẻo lại cháy tk của mọi người tin theo. Kiểm lại từ việc các cổ Ngân hàng, dòng Dầu khí, Giá Oil xem rốt cuộc đúng đc bao nhiêu % trong số đó vậy em? Cổ dòng P ko nói vì dự án CRĐ huỷ nhưng việc chém Cp các ngân hàng sez rơi trong vòng 18 tháng năm 2018 thì cho kết quả thế nào đã rõ. Đừng bao giờ vẽ kịch bản cho thị trg nữa vì tỷ lệ sai của e nhiều hơn đúng.
Đây là câu chuyện từ đầu năm 2018 mà , khi mà VNI đang hừng hực khí thế phá đỉnh. Thế nhưng ý nghĩa vẫn ko đổi. Năm 2017, khi VNI vượt 900 điểm 6 lần rồi lại tụt xuống ko dám tăng nữa chỉ vì 1 lí do rất đơn giản: nhỏ lẻ quay lưng với 3 sàn VNI, ko thèm đị chợ chứng cho dù VNI đã tăng 40%. Lúc này cũng vậy, VNI cứ lên gần 900 lại tụt xuống vì nhỏ lẻ ko chịu nhòm ngó tới 3 sàn chứ đừng nói tới xuống tiền.

Mặt khác, khi đăng câu chuyện cũ thì phải đăng nguyên văn, ko được sửa 1 chữ cho dù nó có hợp với hiện tại hay ko. Chúng ta ko sợ sai. Mà thực ra ko phải chúng ta sai mà chính là VNI sai. Nhà cái của VNI đã quên đi nhiệm vụ chính của mình gồm : nâng hạng thị trường, hút vốn trong nước và khoai tây, hỗ trợ việc cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước DNNN. Nếu nói nhẹ thì Ủy ban chứng khoán là vô dụng nên ko hỗ trợ cổ phần hóa và thoái vốn, nếu nói nặng thì UBCK đang tiếp tay cho lợi ích nhóm nào đó và đã phá hoại chủ trương cổ phần hóa.

Chúng ta sai vì đã mơ tưởng đến VNI đạt 3000 để kịp thoái vốn DNNN. Bởi muốn VNI tăng như vậy đòi hỏi điều kiện cần và đủ. Điều kiện cần là : có tiền ( vào thời điểm đó đáp ứng chỉ tiêu này), có những mã làm con ngựa kéo cỗ xe VNI - ROS, thu hút được khoai tây. Điều kiện đủ là có bước đi thích hợp, nói cho đúng là phải biết đốn trụ đúng lúc.

Chúng ta ko nói về tiền nữa. Về con ngựa kéo xe thì lúc đó chúng ta vui mừng đã có ROS và hi vọng sẽ có thêm vài ROS nữa. Chỉ khi đám ROS như vậy lên 500 thì VNI mới lên 3000 được. Ngay trên sàn thượng hải người ta cũng có những cỗ xe như vậy : rượu Mao đài, ZTE, điện GREE, chúng khoán CITIC khi mã này làm đến 49 nghiệp vụ chứng khoán chứ ko phải chỉ có mười mấy như chứng khoán trên sàn VNI. Mà gần gũi hơn với chúng ta là dàn ngựa kéo trên sàn DJ. Đó là Amazon, Tesla, Faceook ... Những mã này đều có đặc điểm chung là đốt tiền hàng chục năm, lỗ sặc tiết nên ko hề có cổ tức. Có lúc P/E của chúng đạt đến con số thiên văn là 3000. Chúng ta ko có điều kiện đốt tiền như người mĩ nên cần có đám như ROS. Tiếc rằng đám tham mưu xôi thịt mũi nhòm mồm, tầm nhìn thiển cận đã làm thịt dàn ngựa kéo xe nên VNI ko ngóc lên nổi.

Còn điều kiện đủ là phải có bước đi phù hợp và dám đốn trụ. Ngay như sàn DJ cũng phải trải qua nhiều đợt đốn trụ cho dù nền kinh tế vẫn tốt. Điển hình là cú sập DJ về 21k điểm vào tháng 12 năm 2018 hay bốc hơi 12% vào tháng 2/2018. Còn bước đi phù hợp của sàn VNI vào năm 2017 rất đơn giản : đầu tiên để cho đám Midcap đẩy lên đã, sau đó mới cho dàn bank đẩy vào giai đoạn cuối. Nói 1 cách hình tượng thì lúc cỗ xe còn nhẹ thì con ngựa yếu cũng kéo được. Đến khi nhiều người lên, xe nặng thì mới cho dàn ngựa khỏe ra kéo. Thế nhưng nhà cái sàn VNI làm ngược, lúc xe nhẹ thì cho ngựa khỏe là dòng bank ra kéo. Đến lúc xe nặng mới cho ngựa yếu thì có lên dốc vào mắt. Và VNI ko sao tăng nổi.

Trong khi thế giới liên tục phá kỉ lục lịch sử dù GDP của họ giảm, thì NI chúng ta vẫn còn cách xa kỉ lục năm 2007 cho dù media cứ khen GDP chúng ta thuộc hàng top thế giới. Hay thật, cùng là sự lệch pha giữa nền kinh tế và chứng khoán, thế nhưng chứng khoán mĩ phá đỉnh lịch sử trong lúc GDP có quí giảm đến 30%. Còn VNI mãi vẫn chưa thấy đỉnh 2007 đâu cho dù GDP vẫn tăng trưởng đều đặn. Đây ko phải lái sàn VNI đánh dốt thì là cái gì? Nếu quay về diễn đàn đó mà đọc thì những nhận xét về điều kiện cần và đủ của chúng ta vẫn còn ở đó.

Túm váy lại : chúng ta sai là chiện nhỏ, chúng ta sai là vì lái sàn VNI bẻ ghi quá ngoạn mục, đang đi đường phẳng như chúng ta hình dung thì mấy ảnh thik biểu diễn pha vượt bãi lầy. Ko chơi theo kiểu chúng ta thì VNI đáng ra phải vượt đỉnh lịch sử mới phải, đằng này vẫn ạch đụi như thế thì việc câu chuyện cuối tuần này post lên là quá đúng thời điểm
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Trong giai đoạn từ tháng 3 tới nay, nhóm FAANGMdaaux chỉ chiếm 30% trọng số sàn DJ, thế nhưng chúng lại đảm nhiệm tới 80% đà tăng trưởng của thời kì này. Đó là bởi vì các mã này được hưởng lợi từ dịch cúm Kung Fu. Và từ khi có thông tin về vắc xin thì quá trình này lại đảo ngược, khiến cho các cổ phiếu công nghệ nhất loạt lao dốc.

Vậy là muốn cho DJ hoặc giảm bớt đà rơi hoặc vẫn tăng trưởng thì phải có nhóm khác lên sân khấu. Thế là các mã penny và midcap lần lượt đội mũ đeo râu ra trình diễn, chỉ số Russell 2000 tăng phi mã. Chiếu sang VNI, dòng bank cũng đã đến lúc nghỉ ngơi. Riêng CTG còn hạn 23/11 của cổ tức, sau khi tin về cổ tức ra thì câu chuyện muôn thuở lại tái diễn.

Túm váy lại : Chúng ta đã được chứng kiến NKG lấy phong độ như thế nào rồi, giờ tới phiên các bạn đồng hành của nó
 

huongtc

Xe máy
Biển số
OF-747569
Ngày cấp bằng
25/10/20
Số km
58
Động cơ
56,380 Mã lực
Tuổi
34
Ý bạn là chuẩn bị có sóng benley hihi, đang nằm vùng đây
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Tồn kho dầu của Cushing lại tăng vọt
Bởi Tsvetana Paraskova - Ngày 21 tháng 11 năm 2020, 12:00 CH CST
Dự trữ thương mại tại Cushing tăng lên 61,6 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 13/11, theo dữ liệu mới nhất từ báo cáo dầu khí hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA). Con số này tăng từ 60,4 triệu thùng trong kho dự trữ tại trung tâm vào cuối tuần trước và tăng 39,3% so với cùng tuần năm 2019 khi tồn kho tại Cushing ở mức 44,2 triệu thùng.

Dự trữ hiện tại tại Cushing có nghĩa là trung tâm này đã đầy khoảng 81% công suất 76 triệu thùng, theo ước tính của Bloomberg .

Để so sánh, trong tuần đầu tiên của tháng 5, khi tồn kho ở Cushing cao nhất trong năm nay, tồn kho dầu thô thương mại tại khu vực này đã vượt quá 65 triệu thùng, bằng 83% công suất hoạt động của khu vực , theo dữ liệu của EIA.

Nước mĩ lại tống tình, à tống tiền OPEC+ khi làm đầy kho Cushing lên 61 triệu thùng. Bởi khi kho Cushing chứa 65 triệu thùng thì chúng ta đã được chứng kiến giá oil âm. Nói cách khác, nước mĩ đang vỗ vai OPEC+ mà bẩu:"Nếu ngày 1/12 mà đằng ấy ko chịu giữ nguyên sản lượng thì tớ cho WTI về 25". Và sau đó đến 22/12 tức Ngày Lăn Chốt của hợp đồng CLF1 chúng ta sẽ lại được chứng kiến giá oil âm.

Túm váy lại: OPEC+ sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng vào 1/12, đơn giản vì nước Nga đang sứt đầu mẻ trán với việc Armenia và Azerbaijan huynh đệ tương tàn. Do đó bớt một việc còn hơn thêm 1 việc, nước Nga sẽ hạn chế khắc khẩu với đồng minh
 

imagine170

Xe tải
Biển số
OF-699399
Ngày cấp bằng
13/9/19
Số km
343
Động cơ
99,995 Mã lực
Tuổi
42
Vắng mặt lâu vậy bác huyen141292 ? Có vẻ tình hình bầu cử Mỹ đã ngã ngũ rồi bác nhỉ?
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Biden lên, John Kerry phụ trách môi trường xanh .. thế này thì dầu phiến Mỹ mệt rồi, giá dầu quay lại 6x không :)
Em sẽ mua cổ dầu khí nếu có tiền. Dân chủ lên thì kiểu gì cũng quay lại Trung Đông vì nơi đó dễ ghi "thành tích" nhất. Giá dầu kiểu gì cũng tăng. Giữ post này lại đây, sang năm quay lại (nếu topic) còn 😊
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Em sẽ mua cổ dầu khí nếu có tiền. Dân chủ lên thì kiểu gì cũng quay lại Trung Đông vì nơi đó dễ ghi "thành tích" nhất. Giá dầu kiểu gì cũng tăng. Giữ post này lại đây, sang năm quay lại (nếu topic) còn 😊
Có 1 thứ ảnh hưởng tới giá dầu tương lai, đó chính là xu hướng xe ô tô điện .. nếu sự phổ biến xe điện đến sớm hơn dự tính ( rất có thể ) thì có khi lại thừa dầu :)
 

imagine170

Xe tải
Biển số
OF-699399
Ngày cấp bằng
13/9/19
Số km
343
Động cơ
99,995 Mã lực
Tuổi
42
Có 1 thứ ảnh hưởng tới giá dầu tương lai, đó chính là xu hướng xe ô tô điện .. nếu sự phổ biến xe điện đến sớm hơn dự tính ( rất có thể ) thì có khi lại thừa dầu :)
Cái này cần có phân tích tổng thể mới đánh giá được cụ nhé. Dầu không đơn giản chỉ phục vụ mấy cái xe cộ như cụ nghĩ đâu.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Có 1 thứ ảnh hưởng tới giá dầu tương lai, đó chính là xu hướng xe ô tô điện .. nếu sự phổ biến xe điện đến sớm hơn dự tính ( rất có thể ) thì có khi lại thừa dầu :)
oánh chứng thì chỉ cần để ý xu hướng 1-2 năm thôi, không cần để ý đến 5-10 năm làm gì.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Cái này cần có phân tích tổng thể mới đánh giá được cụ nhé. Dầu không đơn giản chỉ phục vụ mấy cái xe cộ như cụ nghĩ đâu.
Xe cộ nhiều đấy cụ ơi...

Untitled.jpg


oánh chứng thì chỉ cần để ý xu hướng 1-2 năm thôi, không cần để ý đến 5-10 năm làm gì.
Có thể chưa đến 5 năm đâu, em dự đoán khoảng 3 năm là xe điện lên vị thế mới khác hẳn bây giờ...
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Cổ phiếu dầu cuối cùng cũng tăng trở lại
Bởi Alex Kimani - Ngày 23 tháng 11 năm 2020, 5:00 chiều CST
Năm nay thực sự là một chuyến tàu lượn siêu tốc đối với thị trường dầu khí Hoa Kỳ, nhưng nó đang ngày càng có xu hướng kết thúc ở mức cao.

Các ngành là tăng gần 16% so với quá khứ 10 ngày một mình như di chuyển thế giới gần gũi hơn với việc khắc phục một trong những mối đe dọa lớn nhất của nhân loại trong lịch sử hiện đại.

Dưới đây là ba lý do chính tại sao phe bò có khả năng chiếm thế thượng phong trong tương lai.


Bác nào muốn biết 3 lí do gì khiến giá oil tăng xin mời theo link vào đọc bài báo. Ở đây chúng ta cho cái nhìn của Bloomberg về các ngành trong năm 2021:
- Dòng P sẽ tăng 528.5%
- Công nghiệp tăng 82.2%
- Giao thông tăng 240.4% trong đó hàng ko tăng 86.6%
- Bán lẻ tăng 3.0%
- Thiết bị tiêu dùng tăng 6.7%
-Tài chính tăng 20.6%

Vậy mua cổ gì cho năm 2021 là tùy các bác
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Tại sao cuộc tăng giá dầu bởi vắc xin sẽ không kéo dài
Bởi Irina Slav - Ngày 24 tháng 11 năm 2020, 5:00 chiều CST
Dầu đang tăng sau khi một công ty thứ ba phát triển vắc xin cho Covid-19 công bố kết quả hiệu quả tích cực trong tuần này. Họ có thể tiếp tục tăng trong một thời gian, nhưng sẽ phải trả giá nếu cẩn thận khi đặt cược vào một đợt tăng bất tận. Hôm qua, sau khi AstraZeneca cho biết ứng cử viên vắc-xin của họ có hiệu quả 90% trong một số trường hợp, điểm chuẩn của dầu đã tăng lên mức cao nhất trong ba tháng khi các thương nhân đổ xô xây dựng vị trí của họ trước sự phục hồi, một cách hợp lý theo một chiến dịch tiêm chủng thành công.

Các nhà quản lý quỹ cũng tiếp tục mua vào, John Kemp của Reuters cho biết trong chuyên mục hàng tuần của mình. Kemp lưu ý, tổng lượng mua được thực hiện trong các hợp đồng dầu thô và sản phẩm được giao dịch nhiều nhất trong hai tuần qua đạt 539 triệu thùng, đây là mức cao nhất kể từ đầu tháng 9.

Thật vậy, giá dầu và cổ phiếu càng cao khi giá tăng do vắc xin này thúc đẩy, chúng càng dễ bị ảnh hưởng bởi sự điều chỉnh. Kemp của Reuters đã ghi nhận điều này trong chuyên mục của mình và các nhà phân tích ngân hàng đã cảnh báo về điều này trong các ghi chú cho khách hàng.

Vấn đề dường như là các thương nhân đang mua tin tức về hiệu quả của vắc-xin, nhưng hiệu quả — và an toàn — mới chỉ là bước khởi đầu. Phân phối nhanh là một khía cạnh chính khác của sự thành công của vắc xin, và quy mô tiêm chủng là một khía cạnh khác. Quá trình, mà người đứng đầu chương trình tiêm chủng của chính phủ liên bang Hoa Kỳ cho biết có thể bắt đầu vào đầu tháng 12, sẽ mất ít nhất vài tháng cho đến khi số lượng tiêm chủng đủ lớn để tạo ra sự khác biệt so với cái gọi là bình thường mới.

Nói cách khác, sẽ mất ít nhất vài tháng trước khi nhu cầu dầu tăng theo cách có ý nghĩa đối với giá trong khoảng thời gian dài hơn 24 giờ. Tất nhiên, đó là, nếu không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào từ các loại vắc xin đã được phê duyệt có thể tàn phá một loại hoàn toàn mới đối với dầu — và các thị trường khác —


Vấn đề bài báo này nêu ko sai, bởi từ lúc có vắc xin cho tới khi hệ thống phân phối hoạt động trơn tru cần thời gian. Tuy nhiên , trong tháng tới chúng ta sẽ còn lần lượt hóng tin tức của tới cả chục loại vắc xin khác nữa. Mỗi loại vắc xin chỉ cần sưởi ấm thị trường 1,2 phiên là đủ.

Đêm qua DJ chính thức vượt mốc 30 ngàn điểm, vậy là khởi động bài báo cảnh cáo sẽ có đợt xả thải hơn 300 tỏi trump , chả biết media nào sẽ đưa tin. Hậu quả là ngày 11 hay 14/12 chúng ta sẽ chứng kiến DJ có phiên bốc hơi gần 2000 điểm. Thế nhưng dòng oil thì lại đang hưởng những ngày vui bất tận. Bởi vì các thánh TA FA của WallStreet Journal đã soi quả cầu ra được kết quả: về mặt kĩ thuật, sau khi WTI vượt cản 43.7 thì nó sẽ phi một mạch tới 49 trump/thùng.

Túm váy lại: mong bác nào giỏi TA FA vào xác nhận dự báo của WSJ đi *cầm tay lắc lắc*
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Đợi xem GS sẽ đưa ra dự báo như thế nào cho giá dầu .. con chim chúa này thường dự khá chính xác dù lùa gà thấy rõ, ví dụ như nó dự giá dầu giảm mạnh là tay nó mua vào mồm nó chim lợn nhiệt tình, sau đó giá tăng đều đều
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Đợi xem GS sẽ đưa ra dự báo như thế nào cho giá dầu .. con chim chúa này thường dự khá chính xác dù lùa gà thấy rõ, ví dụ như nó dự giá dầu giảm mạnh là tay nó mua vào mồm nó chim lợn nhiệt tình, sau đó giá tăng đều đều
Goldman suy đoán về tương lai của OPEC
Bởi Tsvetana Paraskova - ngày 24 tháng 11 năm 2020, 12:30 CH CST
Goldman Sachs cho biết một tuần trước khi OPEC quyết định có áp dụng các biện pháp cắt giảm hiện tại vào năm 2021 hay không, các báo cáo về những căng thẳng gia tăng trong các-ten một lần nữa đặt ra câu hỏi về tương lai của tổ chức, Goldman Sachs cho biết hôm thứ Ba.

Theo Goldman Sachs, OPEC đang phải đối mặt với một thời kỳ khó khăn vì chính họ phải giúp tái cân bằng thị trường, mặt khác, nhằm đảm bảo thu nhập từ dầu mỏ cao và thị phần trong trung hạn càng tốt, theo Goldman Sachs .


Chim nhợn chúa Goldman Sachs ào lúc này cũng ko dám trực tiếp phán oil xuống. Tuy nhiên nó ẫn ko ngừng hót, cho dù kín đáo hơn. GS nhấn mạnh vào khả năng OPEC xẻ đàn tan nghé, qua đó mạnh ai nấy bơm dầu và hậu quả vẫn là giá oil xuống. Còn tin vào việc OPEC có tan hay ko là tùy người nghe
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Thuyết phục vì bản thân nhiều người như mình và bạn bị choảng ngợp bởi hiểu biết của em ấy, vì thế nó lại càng nguy hiểm. Mình vẫn nói là nếu e ấy chỉ tập trung vào vĩ mô, commoditi thôi thì rất tuyệt vời.
Có vẻ bác hơi cả nghĩ rồi. Đồ rằng topic này chỉ có 15-20 người thường xuyên vào đọc, do đó hậu quả cũng ko đáng mấy và chẳng thể ảnh hưởng tới giá thị trường. Thực ra ban đầu chúng ta cũng định thêm dòng "năn nỉ các bác T+ đừng vào đọc" , nhưng rồi từ bỏ vì nghe có vẻ hơi thái quá. Có điều rất rõ ràng rằng các bác T+ ko nên đọc những topic kiểu này
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Sự phá sản đá phiến của Hoa Kỳ tăng tốc bất chấp sự bảo vệ trong đại dịch
Bởi Tsvetana Paraskova - Ngày 25 tháng 11 năm 2020, 7:00 CH CST
Theo một phân tích mới của BailoutWatch, Public Citizen và Friends of the Earth, ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch nhận được từ 10,4 tỷ USD đến 15,2 tỷ USD cứu trợ kinh tế trực tiếp, với hơn 26.000 công ty than, dầu và khí đốt được hưởng lợi trực tiếp. Ngoài ra, các lợi ích gián tiếp dưới hình thức quỹ trái phiếu do Fed mua và hàng tỷ trái phiếu công ty mới phát hành đã “đẩy viện trợ của chính phủ cho ngành vượt 110 tỷ đô la Mỹ”, các nhà hoạt động cho biết trong báo cáo Bailed Out & Propped Up của họ. hỗ trợ cho “các công ty năng lượng bẩn thua lỗ” và làm xấu mặt các công ty đã sử dụng các chương trình của chính phủ liên bang. Báo cáo tiếp tục khuyến nghị rằng "Quốc hội phải loại trừ rõ ràng viện trợ cho ngành nhiên liệu hóa thạch khỏi bất kỳ gói cứu trợ coronavirus nào trong tương lai."

Sau làn sóng phá sản trong quý 3, các nhà sản xuất dầu mỏ và các công ty dịch vụ mỏ dầu ở Bắc Mỹ tiếp tục đệ đơn yêu cầu các chủ nợ bảo vệ vào đầu quý 4, công ty luật Haynes và Boone cho biết trong cuộc kiểm đếm mới nhất tính đến ngày 31/10 vào tuần trước.

Thực ra việc M&A có tác động tốt hơn tới giá oil, còn quá trình phá sản thì ko. Bởi sau khi hợp nhất thì ban lãnh đạo phải duy trì lợi nhuận trong quá trình hoạt động. Còn vụ phá sản lại là xóa ván cờ đánh lại, do đó ít nhiều hạ được điểm hòa vốn của shale oil.Tuy nhiên, các nhà môi trường như 1 đàn sói nhảy xổ vào cắn xé hoạt động của shale oil sẽ khiến quá trình mở rộng của shale oil bị chạm lại
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top