- Biển số
- OF-152
- Ngày cấp bằng
- 8/6/06
- Số km
- 2,002
- Động cơ
- 601,030 Mã lực
- Tuổi
- 51
Như tên topic, tất cả các loại ảnh, video gì mà các bạn thấy thật là ghê gớm thì ta cho vào đây. Quan điểm của tôi là siêu xe hay tất cả các loại xe nói chung luôn có những điểm thú vị khác chứ không đơn thuần là những bức ảnh studio sang loáng, những thông số ấn tượng.
Dưới đây là một số ví dụ:
Otofun về cơ bản là phải vui và để các bạn hiểu thêm về những cách tiếp cận vấn đề một cách vui vẻ, các bạn có thể tham khảo cách thức của tôi trong Note sau trên FB – ví dụ thôi, sẽ xóa sau vài tiếng Giờ đi ăn đã
Đây là về Marketing, một vấn đề nghe chán bỏ bu
Dưới đây là một số ví dụ:
Otofun về cơ bản là phải vui và để các bạn hiểu thêm về những cách tiếp cận vấn đề một cách vui vẻ, các bạn có thể tham khảo cách thức của tôi trong Note sau trên FB – ví dụ thôi, sẽ xóa sau vài tiếng Giờ đi ăn đã
Đây là về Marketing, một vấn đề nghe chán bỏ bu
Ví dụ trực quan về PR & Marketing
Nhân vụ em nhocdenthui bức xúc về việc mọi người – đặc biệt là các mối khách hàng to, cứ nhầm lẫn giữa Marketing và PR, mình thử diễn giải về Marketing giúp em Nhóc phát xem sao. (Note lấy cảm hứng từ trang này http://adsoftheworld.com/ )
Giả định là chúng mình kinh doanh chim Nhóc nhé. Và chúng mình muốn bán chim cho em nào đó rất tốn chim (chẳng hạn N.Trinh, đoán thế); thế là mình hiên ngang tới trước mặt gái và bảo “Chim này to và hay nhất thế giới đấy, dùng đê!”. Đây là tiếp thị trực tiếp - Direct Marketing.
Nhưng mà Nhóc ranh hơn anh Hải Kar, Nhóc mới mon men tới gần và thì thầm vào tai gái “Nè, cha kia có chim tốt nhất thế giới đó nha”. Đây là Quảng cáo và Nhóc là Ads Booking Agency.
Một trường hợp khác xảy ra là Nhóc “thì thầm” trong bối cảnh gái kia đang đứng với toàn hàng khủng “khoai Tây”. Thế là cả bọn nó mới cười hố hố và ai ai cũng nói “chim to nhất” nhưng lại quên xừ mất chú Hải Kar đang tẽn tò trong góc. Đây gọi là Hype – điển hình là “uống bia kiểu Úc” của Foster.
Nhưng Hải Kar háu gái nên cứ nấn ná để xin sdt của gái “khách hàng mục tiêu”; xin được rồi hôm sau mới alo bảo gái là “Chim anh khủng nhất thế giới luôn đấy!”. Đây là Tiếp thị qua ĐT.
Nhóc cho rằng cách thức của Hải Kar là rất xôi thịt nên mới dúi tiền cho 1 đám các chị thạo chuyện ăn chơi ngồi cửa nhà gái to nhỏ về “Thực hư chuyện Hải Kar chim to nhất thế giới”. Đây là PR.
Khi hóng được chuyện của mấy mẹ nạ dòng kia, gái nọ mới véo đùi Hải Kar phát và ỡm ờ “Chim anh hay nhất thế giới thật sao?” Đây là nhận diện thương hiệu.
Hải Kar ưỡn cao ngực nói YES, chưa dứt lời thì gái kia kéo tuột Hải Kar đi mất.
5 phút sau trên blog cá nhân của gái kia xuất hiện entry: “Sự thật về Hải Kar hay chuyện về một cái dãi khoai”. Hải Kar cả kinh gọi Nhóc đến nhờ can thiệp gỡ bài hoặc dùng biện pháp mạnh hơn là overpower khi nhờ gái cũ Hải Kar viết bài “Hải Kar và một chim thống trị cả thế giới”. Đây là Giải quyết khủng hoảng - Crisis Management.
Ăn theo sự kiện này, Nhóc mới lập fanpage trên Facebook “Hội những người phát cuồng vì chim của Hải Kar”. Chiến dịch này là Social Marketing.
Bạn của Nhóc & Hải Kar thi nhau nhảy vào Like “Hội Phát cuồng…”, sau đó bạn của bạn của bạn của bạn (của Nhóc, Hải Kar) nhân với N lần Likes nữa khiến cả Facebook biết “chim Hải Kar vô địch thế giới”. Đấy là Viral Marketing.
Ví như các gái kia thử rồi mới viral khắp thiên hạ, rồi đến 1 ngày các gái nạ dòng ngồi buôn chuyện với nhau cứ hi hí mà rằng "Úi giời, Hải Kar á? Đúng là vừa miếng lắm". Thế, thế là "the Mouth Marketing" -Word of Mouth Marketing.
Bản thân Hải Kar sau vụ khủng hoảng “dãi khoai” cũng tưởng là mình oách nhất thế giới nên cứ đoán nhà nào có gái đẹp là đứng ở ngõ hét tướng lên “Chim vô địch thế giới đâyyyyy. Cạch!” Đây là tiếp thị bằng thư rác