- Biển số
- OF-45
- Ngày cấp bằng
- 22/5/06
- Số km
- 4,272
- Động cơ
- 625,124 Mã lực
- Nơi ở
- nhà chứ còn ở đâu
- Website
- www.otofun.net
Honda Civic 2013: tốt hơn đàn anh nhờ đâu ?
Chúng ta hãy cùng xem đâu là những điểm mạnh giúp Civic 2013 hoàn toàn vượt trội so với phiên bản 2012 nhé !
Hồi năm ngoái, mẫu xe Civic của Honda thực sự là nỗi thất vọng lớn không chỉ với nhà sản xuất này mà với cả cộng đồng. Trong khi hàng loạt đối thủ mạnh ở phân khúc xe compact đều nỗ lực tiến lên một cách mạnh mẽ, Honda lại tung ra thị trường mẫu xe bị đánh giá là “quá kém cả về chất lượng và giá trị”. Chính vì thế, họ không thể để điều này xảy ra một lần nữa với phiên bản 2013. Trong năm nay, Honda đã thực hiện một bước nhảy ngoạn mục đối với Civic mới – với những cải thiện toàn diện từ trong ra ngoài. Chúng ta hãy cùng xem đâu là những điểm mạnh giúp Civic 2013 hoàn toàn vượt trội so với phiên bản 2012 nhé !
1. Nội thất cải tiến theo hướng cao cấp hơn
Một thực tế không bàn cãi là Civic 2012 sử dụng vật liệu nhựa rẻ tiền cho nội thất. Chính vì thế nhiều bề mặt không tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng khi nhìn cũng như sờ còn các nút bấm lại tạo cảm giác thiếu sang trọng. Dù Civic là một chiếc xe phổ thông nhắm vào thị trường giá rẻ nhưng Honda dường như nên cố gắng tạo ra những điểm “sang” nhất định hơn là buông thả theo cách như vậy. Bản thân các đối thủ khác như Huyndai hay Dodge đều làm rất tốt việc đem lại vẻ ngoài sang trọng cho nội thất cũng như sử dụng nhiều loại vật liệu tốt hơn – thứ khiến cho các mẫu xe của họ ăn đứt hoàn toàn Civic trong khía cạnh tạo cảm giác tốt cho người ngồi bên trong.
Kể từ 2013, Honda đã tiến hành cách tân theo hướng mà các đối thủ vẫn theo đuổi. Bề mặt da của Civic 2013 giờ đây đem lại cảm giác tốt hơn rất nhiều so với các xe đồng hạng khác. Các chi tiết nỉ cũng được nâng cấp lên tốt hơn. Toàn bộ phần nhựa bóng tối màu được đưa vào thay thế cho loại nhựa nhám cũ để loại bỏ cảm giác rẻ tiền. Một số loại vật liệu mới cũng được bổ sung nhằm “nâng cấp” cho nội thất xe, điển hình là nhôm xước, mạ crom và các loại vân bề mặt.
2. Cách âm tốt hơn
Để cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ, các nhà sản xuất xe thường đưa động cơ không mấy mạnh mẽ vào bên trong các mẫu compact của mình. Chính vì điều này, xe sẽ thường phải “lên gân” hết cỡ mỗi khi tăng tốc và hệ quả là các hiện tượng như rung lắc, tiếng ồn… Mẫu Civic 2012 chịu ảnh hưởng nặng nề từ vấn đề này và trái với nhiều người nhận định, đó không hề là lỗi của động cơ. Do kết cấu nhẹ và hướng tới mục tiêu giảm nhiên liệu tiêu thụ, phiên bản này không có các vật liệu cách âm phù hợp và hệ quả là toàn bộ những tiếng ồn khó chịu đều có thể cảm nhận được từ bên trong xe.
Để giải quyết vấn đề, phiên bản Civic 2013 đã được trang bị thêm vật liệu tiêu âm bên trong táp lô, sàn xe và một số khu vực khác. Điều này đảm bảo cho bạn có thể nói chuyện thoải mái với người xung quanh dù đang vít ga trên cao tốc. Theo Honda, phần khung trước chắc chắn hơn cùng kính lái và kính ghế trước dày hơn sẽ đảm bảo cắt giảm tiếng ồn, sự rung lắc và các hiện tượng khó chịu khác. Nhờ vậy, Civic sẽ trở thành chiếc xe dễ chịu hơn rất nhiều.
3. Hệ thống lái hiệu quả, giảm xóc chắc chắn và tổng thể được cải tiến
Dù những cụm từ như “êm ái” hay “nâng lên” khiến nhiều người có thể nghĩ rằng Civic mới đem lại cảm giác lái lỏng lẻo và những trải nghiệm có phần thiếu chắc chắn, thực tế xe mới của Honda được cho là sắc sảo hơn rất nhiều. Hệ thống lái điện của xe đã được tinh chỉnh lại với khả năng đáp ứng nhanh nhạy hơn rất nhiều so với trước đây. Ngoài ra, lò xo giảm xóc trước cứng hơn cùng thành giằng chắc chắn hơn cũng tạo cảm giác lái tự tin hơn đối với tài xế - đặc biệt là những lúc vào cua. Như thế, dù vẫn chưa thể đạt đước mức của phiên bản thể thao Civic Si, Civic thường vẫn đem lại cảm giác lái tốt hơn rất nhiều – thứ mà cộng đồng ít khi được chứng kiến từ Honda trong thời gian gần đây.
4. Thêm trang thiết bị tiêu chuẩn
Mẫu Civic 2013 được trang bị thêm nhiều tuỳ chọn tiêu chuẩn để thu hút khách hàng tiềm năng. Mẫu LX giờ đây đã mặc định có thêm kết nối rảnh tay Bluetooth cũng như camera lùi và màn hình hiển thị i-MID của Honda. Bản thân bản DX cấp thấp (phiên bản DX 2012 có giá bán ra ở mức 15,955 USD) cũng đã bị bỏ đi và thay vào đó chính là mẫu LX với vai trò phiên bản cơ bản nhất. Dù vậy, điều này cũng đồng nghĩa với việc giá khởi điểm cho Civic giờ đây đã ở mức 18.165 USD – cao hơn đáng kể.
5. Giá cả hợp lý hơn
Dù mức giá khởi điểm của Civic mới đã tăng lên, những tính năng bổ sung và các cải thiện mới lại không hề buộc người dùng phải chi thêm nhiều. Mẫu LX mới chỉ có giá cao hơn 180 USD so với phiên bản LX cũ. Đây chính là lý do tại sao có thể coi Civic 2013 là một bước tiến vượt bậc so với 2012 trước đây.
Nguồn: http://news.otofun.net/Ngoai-nuoc-29/Honda-Civic-2013--tot-hon-dan-anh-nho-dau----870.ofn
Chúng ta hãy cùng xem đâu là những điểm mạnh giúp Civic 2013 hoàn toàn vượt trội so với phiên bản 2012 nhé !
Hồi năm ngoái, mẫu xe Civic của Honda thực sự là nỗi thất vọng lớn không chỉ với nhà sản xuất này mà với cả cộng đồng. Trong khi hàng loạt đối thủ mạnh ở phân khúc xe compact đều nỗ lực tiến lên một cách mạnh mẽ, Honda lại tung ra thị trường mẫu xe bị đánh giá là “quá kém cả về chất lượng và giá trị”. Chính vì thế, họ không thể để điều này xảy ra một lần nữa với phiên bản 2013. Trong năm nay, Honda đã thực hiện một bước nhảy ngoạn mục đối với Civic mới – với những cải thiện toàn diện từ trong ra ngoài. Chúng ta hãy cùng xem đâu là những điểm mạnh giúp Civic 2013 hoàn toàn vượt trội so với phiên bản 2012 nhé !
1. Nội thất cải tiến theo hướng cao cấp hơn
Một thực tế không bàn cãi là Civic 2012 sử dụng vật liệu nhựa rẻ tiền cho nội thất. Chính vì thế nhiều bề mặt không tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng khi nhìn cũng như sờ còn các nút bấm lại tạo cảm giác thiếu sang trọng. Dù Civic là một chiếc xe phổ thông nhắm vào thị trường giá rẻ nhưng Honda dường như nên cố gắng tạo ra những điểm “sang” nhất định hơn là buông thả theo cách như vậy. Bản thân các đối thủ khác như Huyndai hay Dodge đều làm rất tốt việc đem lại vẻ ngoài sang trọng cho nội thất cũng như sử dụng nhiều loại vật liệu tốt hơn – thứ khiến cho các mẫu xe của họ ăn đứt hoàn toàn Civic trong khía cạnh tạo cảm giác tốt cho người ngồi bên trong.
Kể từ 2013, Honda đã tiến hành cách tân theo hướng mà các đối thủ vẫn theo đuổi. Bề mặt da của Civic 2013 giờ đây đem lại cảm giác tốt hơn rất nhiều so với các xe đồng hạng khác. Các chi tiết nỉ cũng được nâng cấp lên tốt hơn. Toàn bộ phần nhựa bóng tối màu được đưa vào thay thế cho loại nhựa nhám cũ để loại bỏ cảm giác rẻ tiền. Một số loại vật liệu mới cũng được bổ sung nhằm “nâng cấp” cho nội thất xe, điển hình là nhôm xước, mạ crom và các loại vân bề mặt.
2. Cách âm tốt hơn
Để cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ, các nhà sản xuất xe thường đưa động cơ không mấy mạnh mẽ vào bên trong các mẫu compact của mình. Chính vì điều này, xe sẽ thường phải “lên gân” hết cỡ mỗi khi tăng tốc và hệ quả là các hiện tượng như rung lắc, tiếng ồn… Mẫu Civic 2012 chịu ảnh hưởng nặng nề từ vấn đề này và trái với nhiều người nhận định, đó không hề là lỗi của động cơ. Do kết cấu nhẹ và hướng tới mục tiêu giảm nhiên liệu tiêu thụ, phiên bản này không có các vật liệu cách âm phù hợp và hệ quả là toàn bộ những tiếng ồn khó chịu đều có thể cảm nhận được từ bên trong xe.
Để giải quyết vấn đề, phiên bản Civic 2013 đã được trang bị thêm vật liệu tiêu âm bên trong táp lô, sàn xe và một số khu vực khác. Điều này đảm bảo cho bạn có thể nói chuyện thoải mái với người xung quanh dù đang vít ga trên cao tốc. Theo Honda, phần khung trước chắc chắn hơn cùng kính lái và kính ghế trước dày hơn sẽ đảm bảo cắt giảm tiếng ồn, sự rung lắc và các hiện tượng khó chịu khác. Nhờ vậy, Civic sẽ trở thành chiếc xe dễ chịu hơn rất nhiều.
3. Hệ thống lái hiệu quả, giảm xóc chắc chắn và tổng thể được cải tiến
Dù những cụm từ như “êm ái” hay “nâng lên” khiến nhiều người có thể nghĩ rằng Civic mới đem lại cảm giác lái lỏng lẻo và những trải nghiệm có phần thiếu chắc chắn, thực tế xe mới của Honda được cho là sắc sảo hơn rất nhiều. Hệ thống lái điện của xe đã được tinh chỉnh lại với khả năng đáp ứng nhanh nhạy hơn rất nhiều so với trước đây. Ngoài ra, lò xo giảm xóc trước cứng hơn cùng thành giằng chắc chắn hơn cũng tạo cảm giác lái tự tin hơn đối với tài xế - đặc biệt là những lúc vào cua. Như thế, dù vẫn chưa thể đạt đước mức của phiên bản thể thao Civic Si, Civic thường vẫn đem lại cảm giác lái tốt hơn rất nhiều – thứ mà cộng đồng ít khi được chứng kiến từ Honda trong thời gian gần đây.
4. Thêm trang thiết bị tiêu chuẩn
Mẫu Civic 2013 được trang bị thêm nhiều tuỳ chọn tiêu chuẩn để thu hút khách hàng tiềm năng. Mẫu LX giờ đây đã mặc định có thêm kết nối rảnh tay Bluetooth cũng như camera lùi và màn hình hiển thị i-MID của Honda. Bản thân bản DX cấp thấp (phiên bản DX 2012 có giá bán ra ở mức 15,955 USD) cũng đã bị bỏ đi và thay vào đó chính là mẫu LX với vai trò phiên bản cơ bản nhất. Dù vậy, điều này cũng đồng nghĩa với việc giá khởi điểm cho Civic giờ đây đã ở mức 18.165 USD – cao hơn đáng kể.
5. Giá cả hợp lý hơn
Dù mức giá khởi điểm của Civic mới đã tăng lên, những tính năng bổ sung và các cải thiện mới lại không hề buộc người dùng phải chi thêm nhiều. Mẫu LX mới chỉ có giá cao hơn 180 USD so với phiên bản LX cũ. Đây chính là lý do tại sao có thể coi Civic 2013 là một bước tiến vượt bậc so với 2012 trước đây.
Nguồn: http://news.otofun.net/Ngoai-nuoc-29/Honda-Civic-2013--tot-hon-dan-anh-nho-dau----870.ofn