- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,614 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
OFer giải thích vì sao xe điện sập nguồn chỉ trong vài giây dù pin hiển thị còn 15-20%
Để hiểu được vấn đề này, trước hết các chủ xe cần biết rõ cách một chiếc xe điện đo phần trăm lượng pin LFP như thế nào.
Người dùng xe điện thường gặp phải tình trạng sập nguồn dù màn hình hiển thị dung lượng pin còn 15-20%.
[size=2 font-weight=bold]Vì sao xe điện sập nguồn dù pin hiển thị còn 15-20%?[/size]
Pin Lithium-Ion (3.7V) và pin LFP (3.2V) có một đặc điểm khác nhau dẫn đến việc hiển thị phần trăm lượng pin cho xe sẽ khác biệt đó là đường đặc tính xả như đồ thị bên dưới. Điện áp pin Li-ion sẽ giảm dần theo dung lượng nên việc đo dung lượng còn lại sẽ dễ dàng và chính xác hơn so với pin LFP. Vậy pin LFP sẽ đo như thế nào?
Biểu đồ xả của pin LFP, giữ áp trong hầu hết quá trình xả.
Ô tô điện nói chung và các thiết bị sử dụng lưu trữ LFP nói chung hiện nay đo dung lượng pin theo phương pháp như sau.
Xem chi tiết bài viết tại đây
[size=2 font-weight=bold]Cách khắc phục tình trạng này[/size]
[ul] [li]Giữ cho dòng sạc xả đều bằng cách hạn chế thốc ga[/li] [li]Giữ ổn định nhiệt độ pin[/li] [li]Thi thoảng nên sạc đầy 100% pin để pin reset lại phần trăm và cân bằng lại các cell. Khi xác định sạc đầy 100% nên chọn các trụ có công suất nhỏ để thời gian sạc kéo dài hơn, các cell pin nhỏ có thời gian cân bằng lại.[/li] [li]Nên thường xuyên sạc pin đầy từ 90% đến 95%.[/li] [/ul]
Để hiểu được vấn đề này, trước hết các chủ xe cần biết rõ cách một chiếc xe điện đo phần trăm lượng pin LFP như thế nào.
Người dùng xe điện thường gặp phải tình trạng sập nguồn dù màn hình hiển thị dung lượng pin còn 15-20%.
[size=2 font-weight=bold]Vì sao xe điện sập nguồn dù pin hiển thị còn 15-20%?[/size]
Pin Lithium-Ion (3.7V) và pin LFP (3.2V) có một đặc điểm khác nhau dẫn đến việc hiển thị phần trăm lượng pin cho xe sẽ khác biệt đó là đường đặc tính xả như đồ thị bên dưới. Điện áp pin Li-ion sẽ giảm dần theo dung lượng nên việc đo dung lượng còn lại sẽ dễ dàng và chính xác hơn so với pin LFP. Vậy pin LFP sẽ đo như thế nào?
Biểu đồ xả của pin LFP, giữ áp trong hầu hết quá trình xả.
Ô tô điện nói chung và các thiết bị sử dụng lưu trữ LFP nói chung hiện nay đo dung lượng pin theo phương pháp như sau.
Xem chi tiết bài viết tại đây
[size=2 font-weight=bold]Cách khắc phục tình trạng này[/size]
[ul] [li]Giữ cho dòng sạc xả đều bằng cách hạn chế thốc ga[/li] [li]Giữ ổn định nhiệt độ pin[/li] [li]Thi thoảng nên sạc đầy 100% pin để pin reset lại phần trăm và cân bằng lại các cell. Khi xác định sạc đầy 100% nên chọn các trụ có công suất nhỏ để thời gian sạc kéo dài hơn, các cell pin nhỏ có thời gian cân bằng lại.[/li] [li]Nên thường xuyên sạc pin đầy từ 90% đến 95%.[/li] [/ul]