- Biển số
- OF-346820
- Ngày cấp bằng
- 15/12/14
- Số km
- 884
- Động cơ
- 283,358 Mã lực
Ô tô điện đã từng có thời thịnh vượng hồi cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 khi cạnh tranh tương đối sòng phẳng với xe động cơ đốt trong và động cơ hơi nước.
Xe điện thời đó chạy bằng ac quy chì, đi được quãng đường khoảng 50-70km, tốc độ tối đa khoảng dưới 40km/h. Xe điện thường được coi như xe dành cho nữ giới đi trong nội thị, khi dễ điều khiển hơn (không có hộp số), không ồn, không rung, không xả khói thải, và đặc biệt là không phải đề quay tay (rất khó và nguy hiểm cho nữ giới) như xe động cơ đốt trong.
Tuy nhiên xe động cơ đốt trong đã có những cải thiện đáng kể, khắc phục được hầu hết các nhược điểm, nên dần lấn át xe điện. Đến khi Ford cho ra đời Model T huyền thoại với giá rẻ chỉ bằng 1/3 giá xe điện thì xe điện dần thoái trào và biến mất.
Thomas Edison bên một chiếc xe điện năm 1913
Đến đầu thế kỷ 21 thì xe điện lại trỗi dậy, và nhiều khả năng đẩy xe động cơ đốt trong dần thoái trào và biến mất.
Elon Musk bên chiếc Model S.
Xe điện thời đó chạy bằng ac quy chì, đi được quãng đường khoảng 50-70km, tốc độ tối đa khoảng dưới 40km/h. Xe điện thường được coi như xe dành cho nữ giới đi trong nội thị, khi dễ điều khiển hơn (không có hộp số), không ồn, không rung, không xả khói thải, và đặc biệt là không phải đề quay tay (rất khó và nguy hiểm cho nữ giới) như xe động cơ đốt trong.
Tuy nhiên xe động cơ đốt trong đã có những cải thiện đáng kể, khắc phục được hầu hết các nhược điểm, nên dần lấn át xe điện. Đến khi Ford cho ra đời Model T huyền thoại với giá rẻ chỉ bằng 1/3 giá xe điện thì xe điện dần thoái trào và biến mất.
Thomas Edison bên một chiếc xe điện năm 1913
Đến đầu thế kỷ 21 thì xe điện lại trỗi dậy, và nhiều khả năng đẩy xe động cơ đốt trong dần thoái trào và biến mất.
Elon Musk bên chiếc Model S.