[Thảo luận] Ở điểm quay đầu, ô tô nên đi thế nào cho có văn hóa?

bachtoe

Xe điện
Biển số
OF-78482
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
2,916
Động cơ
453,105 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Kính Mắt Hoàng Cương
Website
www.quangcaotrongoi.com

Như ảnh, ví dụ bên phải, ô tô đi sát vào mép dải phân cách (cho nó nhanh), xe máy thấy chỗ trống cũng lao lên (chị em phụ nữ chưa có kinh nghiệm), đến khi ô tô vào cua ép xe máy vào mép vỉa---->> ngã hoặc va chạm (thiệt cả 2).
Ví dụ bên trái, xe máy đi sát mép vỉa, ô tô đi xa xa mép vỉa ra. Đến khi cùng cua không va chạm, 1 số trường hợp xe máy lựa theo ô tô sang đường cho an toàn nữa, em ủng hộ việc này.
Thực ra nhiều tuyến đường đã kẻ sơn phần này nhưng em thấy chả bác 4b nào đi theo cả, toàn đi tắt đón đầu.
Em có ý kiến như vậy, chúc các cụ vui vẻ :))
 
Chỉnh sửa cuối:

ReadOnly

Xe tăng
Biển số
OF-312571
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
1,723
Động cơ
314,010 Mã lực
Nơi ở
nhà
Nhiều chỗ nó là cả khu vực quay đầu rộng nhưng cả 2, 4 bánh cứ rúc hết sát phân cách để quay -> ùn hết lại, trong khi vượt lên 1 tí thì rộng bao la, nhìn đến hài :-??
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
11,917
Động cơ
479,859 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nói chung tùy trường hợp, mà mình vào cua để rẽ thôi ạ, nhà cháu thấy nhiều khi mình đã ép gần sát vào lề bên trái, chuẩn bị vào cua, thế mà xe máy vẫn cố tình lách vào để rẽ theo.
 

kienkid

Xe container
Biển số
OF-176088
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
5,019
Động cơ
390,088 Mã lực
em ứng dụng cả 2 trường hợp tuỳ vào hoàn cảnh!
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Theo em nên đảo lại vị trí, Ô tô bên trái, xe máy bên phải. Như hình cụ vẽ, cua rộng hay cua hẹp cuối cùng 2b vẫn cắt đầu 4b để sang làn bên phải gây nguy hiểm.
 

nam binh

Xe hơi
Biển số
OF-55597
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
106
Động cơ
449,660 Mã lực
Hồi iem đi 2b, em cua vòng cực rộng. Giờ em đi 4b thì tùy, nếu nhìn hậu thấy xe máy thì cua rộng hơn chút, nếu vắng em bó sát luôn.
 

lechidung79

Xe tăng
Biển số
OF-119822
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
1,663
Động cơ
399,740 Mã lực
Len giữa cua cho thoải mái tránh 2b
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
4b nên cua vòng rộng như hình bên trái thì an toàn hơn và cũng là tạo thói quen để quay đầu ở ngã tư. Ở ngã tư thường có đường cho người đi bộ qua đường và các phương tiện ko được quay đầu trên đó.
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,881
Động cơ
813,280 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Bán kính quay của 4B lớn hơn nên em cứ dịch lên trên 1 chút rồi quay, các xe máy từ làn trong quay đầu lại khi đó đã quay xong rồi.
 

Lexusgs250

Xe máy
Biển số
OF-308977
Ngày cấp bằng
23/2/14
Số km
68
Động cơ
299,977 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Hôm E quay đầu ở đường giải phóng, có mấy xxx ra chặn vì lỗi ôm cua sát giải phân cách đi đè lên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ. Các Cụ cẩn thân nhé!
 

bachtoe

Xe điện
Biển số
OF-78482
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
2,916
Động cơ
453,105 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Kính Mắt Hoàng Cương
Website
www.quangcaotrongoi.com
Hôm E quay đầu ở đường giải phóng, có mấy xxx ra chặn vì lỗi ôm cua sát giải phân cách đi đè lên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ. Các Cụ cẩn thân nhé!
Đoạn nào giải phóng hả cụ
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Hôm E quay đầu ở đường giải phóng, có mấy xxx ra chặn vì lỗi ôm cua sát giải phân cách đi đè lên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ. Các Cụ cẩn thân nhé!
Thứ nhất, trừ khi là những xe nhỏ như Morning, cụ mà bám sát thì gần như chắc chắn sẽ phải lấn sang tận làn 2 trong khi cua rộng ra 1 chút là cụ có thể bám gọn trong làn sát giải phân cách.
Thứ hai, nhiều đoạn chỗ đó là đường dành cho người đi bộ như trường hợp của cụ. Cụ bám sát đè vào làn đó thì bị phạt là đúng quy định, dù là 2b hay 4b.
Vậy nên cách đi như của cụ chủ thớt là hợp lý, dù cũng hơi khó chịu khi xe máy hay bon chen lách vào phía trong.
 

minhtuan_ptn

Xe tăng
Biển số
OF-186818
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
1,316
Động cơ
346,258 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/tuan.ngominh.908?ref=tn_t
Cháu thấy khi quay đầu thì 2b nên vượt phải thì an toàn hơn, vượt trái nhiều khi bị ép hết sát bó vỉa là rất nguy hiểm, với cả trong nội thành thì mới đông đúc thôi chứ bình thường toàn 1 mình mình 1 đường, nói chung là quan sát chuyển động đều, dứt khoát là ko sao cả
Đa số 4b quay đầu đều ngon lành cả chỉ có 2b hay bon chen thôi, nhất là ở thủ đô và các thành phố lớn
 

xeco.com

Xe lăn
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
14,588
Động cơ
476,350 Mã lực
Văn hóa chen lấn xô đẩy nó ăn vào máu của số đông dân ta rồi. Muốn cua rộng ra cũng éo được nhất là ở Hn, Huế ..em đố cụ nào đi được như hình bên trái của cụ chủ đấy.
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,417
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Theo em các văn bản chưa có cái nào qui định về điều này. Nhưng hiện nay nhà chức trách điều chỉnh hành vi của người tham gia gao thông và ngay cả người điều khiển phương tiện đang đi theo 1 thói quen theo em là ngược với Luật giao thông VN (Luật đi về phía bên phải).
Các cụ hình dung giữa chỗ mở giải phân cách đó có 1 cái bùng binh vô hình thì đúng Luật phải đi đến cuối chỗ mở dải phân cách mới được quay đầu và điều này sẽ ko gây xung đột giao thông với các hướng khác.
Bám bên trái giải phân cách để quay đầu (như hình vẽ của chủ thớt) chỉ hợp lý khi chỗ đó có đèn tín hiệu. Giả sử chỗ đó không có đèn tín hiệu, 1 phương tiện (bám sát phải) từ nhánh đường bên trái của xe đang quay đầu đi thẳng qua ngã 4 sẽ xung đột với xe quay đầu này.
 
Chỉnh sửa cuối:

bachtoe

Xe điện
Biển số
OF-78482
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
2,916
Động cơ
453,105 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Kính Mắt Hoàng Cương
Website
www.quangcaotrongoi.com
Theo em các văn bản chưa có cái nào qui định về điều này. Nhưng hiện nay nhà chức trách điều chỉnh hành vi của người tham gia gao thông và ngay cả người điều khiển phương tiện đang đi theo 1 thói quen theo em là ngược với Luật giao thông VN (Luật đi về phía bên phải).
Các cụ hình dung giữa chỗ mở giải phân cách đó có 1 cái bùng binh vô hình thì đúng Luật phải đi đến cuối chỗ mở dải phân cách mới được quay đầu và điều này sẽ ko gây xung đột giao thông với các hướng khác.
Bám bên trái giải phân cách để quay đầu (như hình vẽ của chủ thớt) chỉ hợp lý khi chỗ đó có đèn tín hiệu. Giả sử chỗ đó không có đèn tín hiệu, 1 phương tiện (bám sát phải) từ nhánh đường bên trái của xe đang quay đầu đi thẳng qua ngã 4 sẽ xung đột với xe quay đầu này.
1 số chỗ quay đầu có in vạch kẻ hướng dẫn rồi mà cụ
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Nói chung tùy trường hợp, mà mình vào cua để rẽ thôi ạ, nhà cháu thấy nhiều khi mình đã ép gần sát vào lề bên trái, chuẩn bị vào cua, thế mà xe máy vẫn cố tình lách vào để rẽ theo.
Đúng thế.
Tôi bị một lần, ở Thái bình city.
Khi quay đầu, có xi nhan từ lâu, vừa nhích lái sang phải để lấy vòng cua cho nó rộng, hai thằng ranh con phi ngay vào cái khe ấy.
May mà mình cẩn thận liếc lại trước khi bẻ hết lái.
 

vtuevt

Xe tải
Biển số
OF-199584
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
253
Động cơ
326,230 Mã lực
Hôm E quay đầu ở đường giải phóng, có mấy xxx ra chặn vì lỗi ôm cua sát giải phân cách đi đè lên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ. Các Cụ cẩn thân nhé!
xxx bắt khi cụ quay đầu xe tại phần đường cho người đi bộ là xxx làm đúng đấy ợ. Chỗ đó là 1 trong những vị trí cấm quay đầu xe mà cụ (hình như còn chố điểm giao cắt đường bộ đường sắt nữa cơ đấy ợ - e chỉ nhớ có thế)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top