- Biển số
- OF-313686
- Ngày cấp bằng
- 28/3/14
- Số km
- 201
- Động cơ
- 298,976 Mã lực
Motorcity Europe có thể có trụ sở ở Cologne, Đức, nhưng hồ sơ sản phẩm của họ đã đạt đến ngưỡng quốc tế. Công ty hiện được dẫn đầu bởi nhà thiết kế xe David Hilton, cựu trưởng thiết kế của Ford Motor và giám đốc thiết kế ngoại thất của Bentley Motors, Anh.
Dưới quyền lãnh đạo của Hilton, công ty đã đóng góp cho rất nhiều phong cách thiết kế của các phương tiện xe cộ, từ Ford Focus RS cho đến Ford SMAX, từ các siêu xe Infiniti Emerg-e cho đến Mazda Superlite cũng như Spectre.
Nghệ thuật dựng hình 3D đỉnh cao và các mẫu sản phẩm thật là một trong những quy trình làm việc của Motorcity Europe, qua đó đem lại những hình ảnh cụ thể nhất cho khác hang. Hilton mô tả thiết kế xe như là “di chuyển một bức tượng” và những ý tưởng thiết kế của ông ta đồng nghĩa với việc thúc đẩy công nghệ đồ họa vượt quá giới hạn của mình.
Thử thách:
Motorcity Europe làm việc với nhiều OEM lớn và những thương hiệu xe hơi nhỏ hơn để đem lại giải pháp sáng tạo hoàn chỉnh, từ nhận diện thương hiệu cho đến các bản phác thảo và mô hình thạch cao, các bề mặt chất liệu dựng từ CAD và phát triển sản phẩm. Công ty được cơ cấu để đem lại độ cơ động tối đa, cho phép Hilton có thể sử dụng được nguồn tài nguyên phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
“Mỗi một dự án khác nhau hoàn toàn,” Hilton giải thích. “Thông thường chungst ôi bắt đầu với các bản vẽ 2D và sau đó triển khai bản 3D. Một vài khách hàng lựa chọn các giải pháp số cho toàn bộ quy trình, trong khi đó các khách hàng khác lại muốn có các mẫu sản phẩm vật lý bên cạnh việc render 3D. Cho dù phương tiện là gì đi chăng nữa, việc tạo dáng cho xe cần phải tuân theo một quy trình nghiêm túc. Là một thiết kế, một trong những điểm quan trọng nhất là sản phẩm cần phải mang tính thực tế cao ở mỗi một giai đoạn của quy trình.”
Với những đòi hỏi đặc biệt như vậy, không ngạc nhiên khi các mô hình số mà Hilton tự thiết kế phải phức tạp và có độ chi tiết cực cao. Ngoại thất của các xe là một lượng lớn các khối, bóng, và bề mặt phản chiếu, trong khi đó phần nội thất là sự kết hợp của chất liệu và đường may.
“Độ chân thật mà các nhà thiết kế xe cần phải làm được là tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi cá nhân.” Hilton cho biết. “Đối với tôi, điều này là rất quan trọng ở mỗi bước của quy trình. Nếu công nghệ tôi đang sử dụng ngăn cản tôi thấy được mẫu xe mà tôi đang thiết kế như là một mẫu xe thực sự, đó là vấn đề lớn.”
“Đối với 3D, đội ngũ của tôi làm việc chủ yếu trên Autodesk Alias,” ông ta tiếp tục. “Đặc biệt là khi gần kết thúc quy trình thiết kế, những mẫu này cũng trở nên nặng nề hơn và nếu không có những thiết lập phần cứng trước đây, chúng tôi nhận ra được sự chậm chạp khi thực hiện tạo mẫu. Lý tưởng nhất là tôi muốn làm việc với những mô hình có thể render được theo thời gian thực, nhưng thường điều này không thể. Đổ bóng sẽ chỉ là những mặt phẳng đen và điều cần thiết nhất là tắt các lớp mô hình để làm việc cùng lúc. Tùy vào thời điểm, hệ thống có thể bị treo hoàn toàn. Sự giới hạn của phần cứng máy tính khiến cho tôi phải thay đổi kế hoạch tiếp cận thiết kế của mình, bên cạnh việc thực hiện chậm và ức chế.”
Giải pháp:
Hào hứng trong việc tìm ra công nghệ có thể phù hợp cho nhu cầu của mình, Hilton đã cài đặt Nvidia Quadro K5200 vào cỗ máy làm việc Dell Precision 390 của ông ta. Hilton đã nhanh chóng nhận ra rằng làm việc với các mẫu 3D lớn trong Alias trở nên nhanh hơn và mượt mà hơn. Đội của ông thấy rằng các bước xử lý bóng trở nên nhẹ nhàng và chính xác, khiến cho sản phẩm có thể được thực hiện theo thời gian thực mà không mất đi chi tiết.
“Thiết kế ngoại thất là tình yêu đầu đời của tôi và khi làm việc với một mô hình trong Alias, tôi cần phải thấy được nhiều chi tiết nhất có thể,” Hilton cho biết. “Tôi muốn có thể bật lên được tất cả các lớp cùng lúc, chuyển đổi qua lại dễ dàng giữa các mô hình render khác nhau và kiểm tra xem thiết kế nào là tốt nhất, đảo lộn màu sắc và bộ đổ bóng để xem các ảnh hưởng lên bề mặt của xe. Với K5200, tôi có thể làm được điều này theo thời gian thực. Mỗi lần tôi thay đổi, hệ thống phản hồi ngay lập tức, cho thấy những ảnh hưởng lớn đến sản phẩm cuối cùng.”
Nhờ vào bộ nhớ 8GB của Quadro, sức mạnh xử lý đồ họa mạnh mẽ, và khả năng xử lý lượng dữ liệu lớn, Hilton có thể đạt được đúng tiến độ công việc đề ra. Trước đây, gần như không thể mở được các dữ liệu lớn Dassault Systémes CATIA, như những sàn xe, được cung cấp bởi các khách hàng như là một phần của quy trình thiết kế. Để làm việc với những bộ dữ liệu trong Alias, Hilton sẽ phải luân chuyển các chuyên gia CATIA để chia nhỏ chúng thành những phần nhỏ trước khi công việc được thực hiện. Với Quadro K5200, Hilton khám phá rằng ông ta có thể làm việc trực tiếp trên các file raw của khách hàng trong Alias mà không cần phải tốn thời gian và tài nguyên để chia nhỏ chúng ra.
Những ứng dụng khác cũng được hưởng lợi từ Quadro K5200. Sử dụng Bunkspeed, một phần mềm hoạt động kết hợp với công nghệ iray của Nvidia nhằm tăng tốc việc đổ bóng và ánh sáng thông qua GPU, nhóm của Hilton đã thử nghiệm trên mẫu thiết kế của Spectre và cho biết rằng thời gian render được giảm đi một nửa. “Trước đây, tôi sẽ cài đặt hệ thống rồi đi ăn trưa. Nếu may mắn, công việc sẽ hoàn thành khi tôi quay lại,” Hilton đùa. “Tốc độ mà chúng tôi đạt được với K5200 thực sự là rất ấn tượng.”
Với Quadro K5200, cuối cùng tôi có thể làm việc được với những mô hình phức tạp theo thời gian thực. Mỗi khi tôi thay đổi, hệ thống phản hồi ngay tức thì, đem lại những ảnh hưởng quan trọng đến chất lượng sản phẩm cuối cùng.
Ảnh hưởng:
Những cải thiện mà Nvidia Quadro K5200 đem lại cho David Hilton và Motorcity Europe khả năng làm việc hiệu quả hơn trong những ứng dụng thiết kế quan trọng như Autodesk Alias và Bunkspeed, tăng cường hiệu quả công việc và đảm bảo được những nguyên tắc thiết kế họ đề ra.
Thêm vào đó, Hilton thấy được tiềm năng của các card đồ họa này trong việc thực hiện tư vấn và nhận phản hồi của khách hàng. “Liên lạc trực tiếp về những ý tưởng thiết kế là một thử thách thực sự và vì thế bất kì điều gì khiến cho việc này dễ dàng hơn là một lợi thế cạnh tranh lớn,” Hilton cho biết. “Có thể cho khách hàng thấy được những ảnh hưởng trong thay đổi và có các mô hình được xây dựng trực tiếp theo thời gian thực trong cuộc họp sẽ rất tốt. Với K5200, phương pháp đó dường như trở thành hiện thực.”
“Tôi nghĩ rằng những gì mình có thể làm được những thiết kế mang nặng cảm tính nhất trên thế giới.” Hilton kết luận. “Tôi có nền tảng là thiết kế truyền thống, vì thế lý tưởng của tôi là số hóa các kết nối với những phương tiện xe hơi tôi làm ra được từ thạch cao! Tôi không nghi ngờ gì về việc công nghệ sẽ đạt được cấp độ đó vào một lúc nào đó, nhưng trong thời điểm hiện tại, khả năng thực hiện mượt mà và nhanh chóng với công nghệ mới mà card đồ họa Nvidia được trang bị đồng nghĩa với việc tôi có thể thực hiện công việc nhanh chóng hơn và chính xác hơn. K5200 đã đem tôi gần đến với giấc mơ của mình hơn lúc nào hết: Cảm nhận được những mô hình 3D tôi đang thiết kế ngay trong lúc làm việc.”
Hồ sơ khách hàng:
- Company: Motorcity Europe
- Công ty: Motorcity Europe
- Industry: Automotive design and styling
- Ngành: Thiết kế và dựng hình xe hơi
- Region: worldwide
- Khu vực: Toàn cầu
- Size: Up to 50 employees
- Kích thước: 50 nhân viên
Tóm tắt:
- Motorcity Europe cung cấp những dịch vụ thiết kế và dựng hình xe hơi cho ngành công nghiệp xe cộ, từ những OEM lớn cho đến các thương hiệu nhỏ hơn
- Nvidia Quadro K5200 đem lại cho Motorcity Europe khả năng mở được các dữ liệu lớn từ Dassault Systèmes CATIA trong Autodesk Alias mà không cần phải tốn thời gian và tiền bạc để chia nhỏ chúng ra và tăng tốc Dassault Systèmes Bunkspeed. Hệ thống cũng cho phép các chuyên gia thiết kế làm việc theo thời gian thực với các phương tiện xe hơi được thiết kế chi tiết, và đó là điểm quan trọng nhất trong quy trình thiết kế của Motocity Europe.
Phần mềm:
- Autodesk Alias
- Dassault Systèmes Bunkspeed
Phần cứng: NVIDIA Quadro K5200 GPU
Lý do sử dụng Quadro:
- Increased interactivity and realism in Alias when working with large models
- Tăng cường độ tương tác và tính chân thật trong Alias khi làm việc với các mô hình lớn
- Acceleration of raytracing in Bunkspeed using the GPU
- Tăng tốc raytracing trong Bunkspeed nhờ vào GPU
- Time and money savings as a result of being able to load larger assets in Alias
- Tiết kiệm thời gian và tiền bạc nhờ vào việc mở được các dữ liệu lớn trong Alias