Có 3 nguyên nhân hao nước mát bác nên kiểm tra các vấn đề sau:
1- Kiểm tra lại dàn sưởi ấm trong ôtô xem có bị rò rỉ không? Bác sẽ khó nhận biết bởi vì rò rỉ nước trong dàn sưởi ấm sẽ chảy xuống làm ướt sàn xe và sẽ thoat theo các đường xả ( núm cao su nút sàn )>Nếu ôtô được bọc sàn da thì khó để nhận biết được.
2- Có thể rò rỉ rất nhỏ ở két nước làm mát. Khi chạy trong thành phố,tốc độ chậm,nhiết độ nước lên cao,mức độ rò rỉ lớn hơn khi chạy trên đường dài,.sự rò rỉ này khó nhận biết ,bởi vì nước rò rỉ đến đâu lại bị sức nóng của chính vỏ két nước
và sức gió từ cánh quạt gió động cơ làm khô ngay đi.
3- Kiểm tra lại nắp két nước,bởi vì khi nhiệt độ cao,áp suất trong két tăng lên ,van trong nắp két mở đưa nước trở lại bình nước phụ . Nhưng vì lý do rò rỉ ở tuyô nước hồi về bình nước phụ nên nước đã thoát ra ngoài . Kiểu rò rỉ này sẽ rất khó tìm,kể cả kỹ thuật viên nếu không dạn dày kinh nghiệm.
Cụ nên kiểm tra đủ cả 3 hạng mục trên ,sẽ tìm ra ngay thôi.