Nước làm mát Vịt tụt nhanh quá?

ga.quay

Xe tải
Biển số
OF-45062
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
486
Động cơ
467,870 Mã lực
EM ở trong sàigòn ra An Dương Vương chứ đâu bác ! đấy là ý kiến của em còn cụ thích thì cụ cứ dùng đồ TQ ạ.
Em thay két mới rồi mà, cái két cũ thì mang về vứt xó không biết làm gì với nó.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,340
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em thay két mới rồi mà, cái két cũ thì mang về vứt xó không biết làm gì với nó.
Thế bác cho em đi, em thay cho cái két nhà,
Két nhà em bị mấy bạn rửa xe xị thẳng tưng vào đâm ra lại bẹp hết cánh tản nhiệt :6::6::6::41::41::41::41:
 

ga.quay

Xe tải
Biển số
OF-45062
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
486
Động cơ
467,870 Mã lực
Thế bác cho em đi, em thay cho cái két nhà,
Két nhà em bị mấy bạn rửa xe xị thẳng tưng vào đâm ra lại bẹp hết cánh tản nhiệt :6::6::6::41::41::41::41:
Vâng ạ, bao giờ cụ qua khu vực Nam Thăng Long, Ciputra thì cụ alo em mang ra cho cụ. Cụ ở khu vực nào ạ, nếu em đi qua chỗ nào gần đấy thì em alo cụ ra. (b)
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,340
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Vâng ạ, bao giờ cụ qua khu vực Nam Thăng Long, Ciputra thì cụ alo em mang ra cho cụ. Cụ ở khu vực nào ạ, nếu em đi qua chỗ nào gần đấy thì em alo cụ ra. (b)
Hô hô,
Cháo cảm ơn cụ gà quay nhá,
Thế là hội VIT lại sắp dư ra một quả két nước sơ cua roài :69::69::69::69:.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,257
Động cơ
594,660 Mã lực
Cái vụ hao nước làm mát này, em bị rồi, nhưng chả đến mức phải thay cả cái két nước. Nếu phát hiện két thủng thì ko nói làm gì rồi, nhưng trước đó, các cụ nên kiểm tra cả cái nắp ở bình phụ nước. Nếu cái mũi tên trên nắp mà không chỉ thẳng vào cái mũi tên ở dưới bình thì nước làm mát cũng bị hao đi rất nhanh, chỉ vài ngày là thấy nước sụt đi rõ rệt. Thợ mở ra, bổ sung nước, khi đóng lại, nó đóng ko kín, báo hại mình cứ nghĩ là thủng két rồi.
 

ga.quay

Xe tải
Biển số
OF-45062
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
486
Động cơ
467,870 Mã lực
Cái vụ hao nước làm mát này, em bị rồi, nhưng chả đến mức phải thay cả cái két nước. Nếu phát hiện két thủng thì ko nói làm gì rồi, nhưng trước đó, các cụ nên kiểm tra cả cái nắp ở bình phụ nước. Nếu cái mũi tên trên nắp mà không chỉ thẳng vào cái mũi tên ở dưới bình thì nước làm mát cũng bị hao đi rất nhanh, chỉ vài ngày là thấy nước sụt đi rõ rệt. Thợ mở ra, bổ sung nước, khi đóng lại, nó đóng ko kín, báo hại mình cứ nghĩ là thủng két rồi.
nó thủng thật cụ à :redface:
 

Simson

Xe buýt
Biển số
OF-3149
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
600
Động cơ
565,367 Mã lực
Em phải thay két nước rồi. Hôm nay thợ thử áp lực, thủng 23 vết châm kim tất cả. Giá két mới chưa công là 2tr9. Xe em đời 2005, chắc là cũng đến lúc phải thay vì két nước có vẻ bị mục lung tung.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,340
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em phải thay két nước rồi. Hôm nay thợ thử áp lực, thủng 23 vết châm kim tất cả. Giá két mới chưa công là 2tr9. Xe em đời 2005, chắc là cũng đến lúc phải thay vì két nước có vẻ bị mục lung tung.
Lạy chúa,
Cháo hỏi cụ đừng giận, nhà cụ có buôn mắm hay muối gì không mà khủng vậy??

Hôm trước lên nhà ông anh thấy có cái máy phun áp lực, nước phun tia mạnh hơn mấy hàng rửa xe mà lại có mức phun tóe nhẹ nhàng rất tiện rửa máy và rửa két nước, giá có chiệu hai. Cháo định đầu tư một con về thỉnh thoảng phun rửa két nước, két điều hòa chỏ VIT, điều hòa nhà, lâu lâu mang ra xịt sân :6::6::6::6:
 

Simson

Xe buýt
Biển số
OF-3149
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
600
Động cơ
565,367 Mã lực
Hí hí, mắm muối nhà e ở ghế phụ cơ, ai lại để trên két nước bao giờ nóng hỏng hết hàng họ.

Đùa chứ e quẳng xe ra chỗ gara ông anh, ông ý thông báo lại như vậy. Đội làm két nước chuyên nghiệp họ có cách thử là đem dìm vào bể, thổi áp lực vào két. Nếu thấy sủi tăm chỗ nào thì oánh dấu chỗ đó. Như vậy nhiều chỗ thủng nhỏ khi mình đi nước nóng lên thì nó mới ra, còn không thì dòm chả thấy được.
Trước tết e có cho hàn thử nhưng k0 ăn thua, được chỗ này xì chỗ khác mà em đi thấy nước vẫn hao như thường nên e bảo thay luôn cho lành.
 
Chỉnh sửa cuối:

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,581
Động cơ
504,780 Mã lực
Em phải thay két nước rồi. Hôm nay thợ thử áp lực, thủng 23 vết châm kim tất cả. Giá két mới chưa công là 2tr9. Xe em đời 2005, chắc là cũng đến lúc phải thay vì két nước có vẻ bị mục lung tung.
Chết rồi! Xe em cũng đời 2005! Cụ thử ở chỗ/gara nào thế? Cụ nên thay là chuẩn rồi, thủng đến 23 chỗ! Kinh quá! (giá cũng ngon, ~ = bộ đèn Ultima 175)
 

Song bac

Xe đạp
Biển số
OF-56953
Ngày cấp bằng
14/2/10
Số km
31
Động cơ
446,710 Mã lực
chết thật, mai em phải xem cái két nước của em mới được.

em chả biết gì, phải tranh thủ học các cụ mới được.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,478
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Cái vụ hao nước làm mát này, em bị rồi, nhưng chả đến mức phải thay cả cái két nước. Nếu phát hiện két thủng thì ko nói làm gì rồi, nhưng trước đó, các cụ nên kiểm tra cả cái nắp ở bình phụ nước. Nếu cái mũi tên trên nắp mà không chỉ thẳng vào cái mũi tên ở dưới bình thì nước làm mát cũng bị hao đi rất nhanh, chỉ vài ngày là thấy nước sụt đi rõ rệt. Thợ mở ra, bổ sung nước, khi đóng lại, nó đóng ko kín, báo hại mình cứ nghĩ là thủng két rồi.
Cái này cực chuẩn, các kụ để ý!
 

Simson

Xe buýt
Biển số
OF-3149
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
600
Động cơ
565,367 Mã lực
Em không nghĩ như vậy. Lý do là xe em mới thay két, nhưng lại mất cái gioăng của bình phụ, nên nếu mở nắp cabo ra mạnh thì có khi nó còn bật cả nắp nhựa bình chứa phụ lên. Thế nhưng từ khi thay đến giờ nước cúng chẳng hao là bao.

Nay thì em cắt miếng cao su vớ vẩn nhét vào thay cái gioăng đó, nhưng muốn kiếm cái gioăng thật cơ để cho nó khít. Các bác có cao kiến gì về vụ này không ạ thì bày cho em 1 cái.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,340
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em không nghĩ như vậy. Lý do là xe em mới thay két, nhưng lại mất cái gioăng của bình phụ, nên nếu mở nắp cabo ra mạnh thì có khi nó còn bật cả nắp nhựa bình chứa phụ lên. Thế nhưng từ khi thay đến giờ nước cúng chẳng hao là bao.

Nay thì em cắt miếng cao su vớ vẩn nhét vào thay cái gioăng đó, nhưng muốn kiếm cái gioăng thật cơ để cho nó khít. Các bác có cao kiến gì về vụ này không ạ thì bày cho em 1 cái.
Mua một típ silicon loại tốt ( Metro) rồi về tháo nắp ra tráng 1 lớp lên, để khô 1 đêm.
Gioăng ô la gin cứ gọi là gọi bằng kị
 

Simson

Xe buýt
Biển số
OF-3149
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
600
Động cơ
565,367 Mã lực
Lại phải Vote cho bác Vikinh à, hè hè, máy nó chửi em sao chú ý đến bác nhiều thế, nên em đành nợ nhá.
 

A_ZIZOU

Xe tải
Biển số
OF-245
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
287
Động cơ
583,640 Mã lực
xe của em cũng đang bị bệnh này, nhưng kiểm tra 2 cái gợi ý của các bác thì đều ok, quạt vẫy chạy, mũi tên chỉ đúng hướng, xem két nước thì không thấy bị rò chỗ nào ( mới xem bằng mắt từ trên xuống )
liệu còn có nguyên nhân nào có thể kiểm tra được nữa không các bác nhỉ
@bac raotro, em post vào đây cho đỡ loãng topic kịa ợ
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,340
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Hệ thống làm mát này khá lằng nhằng.
Bác thử tháo đường khí nạp xem có bị rò ở đó không
Lần trước đã có 1 bác VIT bị rò trong đó.

Bác có thể tháo hẳn két nước đi thử áp suất, có thể két bị rò nhẹ, nước chỉ chảy khi máy đủ nhiệt, nước được bơm qua két làm mát thôi, ra bao nhiêu bốc hơi bấy nhiêu, lúc dừng, máy bơm không bơm, không chảy nên không thấy được.
 
Chỉnh sửa cuối:

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,225
Động cơ
571,625 Mã lực
xe của em cũng đang bị bệnh này, nhưng kiểm tra 2 cái gợi ý của các bác thì đều ok, quạt vẫy chạy, mũi tên chỉ đúng hướng, xem két nước thì không thấy bị rò chỗ nào ( mới xem bằng mắt từ trên xuống )
liệu còn có nguyên nhân nào có thể kiểm tra được nữa không các bác nhỉ
@bac raotro, em post vào đây cho đỡ loãng topic kịa ợ
Bác bị hao nước nhanh không?Cỡ bao lâu thì hết nước bình phụ?
Xe em ngày xưa cũng bị, nước bình phụ hết sạch sau khoảng 1500 đến 2000 km. Em cứ để đi, sắm thêm cái can 5l đựng nước cất để sau xe, hết lại đổ.
Đến hôm xuống T&S vệ sinh & thay nước làm mát, đang ngó nghiêng thì thấy các chú thợ hô thay xong rồi, em hỏi mày dùng nước gì pha với coolan thế, nó bảo nước máy :((
Nhưng từ hôm thay nước làm mát về thì hết bệnh hao nước :))
Chạy được khoảng 2 vạn km thì đến một ngày đẹp trời, xe em hết sạch nước làm mát, may dừng kịp thời nên không bị quá nhiệt nhiều. Kiểm tra thì két nước mục quá, thay mới hết 3.6tr. Sau đợt đó em chạy đến giờ không còn bị bệnh hao nước nữa
 

A_ZIZOU

Xe tải
Biển số
OF-245
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
287
Động cơ
583,640 Mã lực
Hệ thống làm mát này khá lằng nhằng.
Bác thử tháo đường khí nạp xem có bị rò ở đó không
Lần trước đã có 1 bác VIT bị rò trong đó.

Bác có thể tháo hẳn két nước đi thử áp suất, có thể két bị rò nhẹ, nước chỉ chảy khi máy đủ nhiệt, nước được bơm qua két làm mát thôi, ra bao nhiêu bốc hơi bấy nhiêu, lúc dừng, máy bơm không bơm, không chảy nên không thấy được.
cái này thì chắc phải nhờ các bác thợ rồi, thanks bác

Bác bị hao nước nhanh không?Cỡ bao lâu thì hết nước bình phụ?
Xe em ngày xưa cũng bị, nước bình phụ hết sạch sau khoảng 1500 đến 2000 km. Em cứ để đi, sắm thêm cái can 5l đựng nước cất để sau xe, hết lại đổ.
Đến hôm xuống T&S vệ sinh & thay nước làm mát, đang ngó nghiêng thì thấy các chú thợ hô thay xong rồi, em hỏi mày dùng nước gì pha với coolan thế, nó bảo nước máy :((
Nhưng từ hôm thay nước làm mát về thì hết bệnh hao nước :))
Chạy được khoảng 2 vạn km thì đến một ngày đẹp trời, xe em hết sạch nước làm mát, may dừng kịp thời nên không bị quá nhiệt nhiều. Kiểm tra thì két nước mục quá, thay mới hết 3.6tr. Sau đợt đó em chạy đến giờ không còn bị bệnh hao nước nữa
nhà em đi đường trường từ trỏng ra đây thì vì đèo nhiều nên cứ khoảng 500km là thấy hết ( nhưng vì là đèo nên o nói làm gì )

nhưng về phố em thấy di cũng chỉ khoảng chưa đến 500km đã thấy hết rồi bác ạ ,
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
cái này thì chắc phải nhờ các bác thợ rồi, thanks bác



nhà em đi đường trường từ trỏng ra đây thì vì đèo nhiều nên cứ khoảng 500km là thấy hết ( nhưng vì là đèo nên o nói làm gì )

nhưng về phố em thấy di cũng chỉ khoảng chưa đến 500km đã thấy hết rồi bác ạ ,
500km hết bình phụ là rất cần chú ý đấy, xe bác đời nào. Nễu lâu rồi thì cũng nhiều nguy cơ két bị kém. Còn có nguy cơ ngay những chỗ liên kết của ống cao su vào các chi tiết máy hay két nước.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top