- Biển số
- OF-58015
- Ngày cấp bằng
- 1/3/10
- Số km
- 9
- Động cơ
- 444,990 Mã lực
Xe em khi đi xa, đang chạy thỉnh thoảng máy lại lịm và yếu hẳn. Dừng lại 10 phút lại chạy được, em nghĩ là do nước làm mát máy. xin các bác chỉ giáo.
ôi cụ FIAT1.6 cụ gỏi quá bắt bệnh chuẩn luôn xe em trước cũng bị thếCụ kiểm tra bơm xăng.Trước ông bạn em cũng bị vậy vào Gara họ kiểm tra áp lực bơm xăng là biết, hỏng thì thay là hết.
Cụ để ý xem đồng hộ báo nhiệt của cụ có tăng cao ko nhé, nếu đồng hồ báo nhiệt tăng cao, máy gõ, rồi lịm đi thì hệ thống làm mát của cụ có vấn đề. Hệ thống làm mát ko chỉ có nước làm máy mà còn có bơm nước, van nhiệt, quạt gió, két nước cụ nhé. Nếu đi cố sẽ cháy máy cụ nhé.Xe em khi đi xa, đang chạy thỉnh thoảng máy lại lịm và yếu hẳn. Dừng lại 10 phút lại chạy được, em nghĩ là do nước làm mát máy. xin các bác chỉ giáo.
Mai em thử luôn với con nouvo xem nó thế nàoĐọc cái tiêu đề của cụ "Nước làm mát máy liệu có tác dụng thực sự không?" và nội dung bài viết thấy chạ liên quan mấy đến nhau.
Còn NLM đúng là có tác dụng tật sự đấy. Ko tin cụ thử xả hết NLM rồi nổ máy chạy 1 lúc xem sao.
Cụ chưa hiểu về nước làm mát lắm đâu cụ ạ.chỉ có phụ gia lon mầu xanh chống cặn và chống bám gỉ để thông thoáng thôi bác à, không pghải là nước làm mát đâu
Đồng ý với cụ này ạ.Cụ chưa hiểu về nước làm mát lắm đâu cụ ạ.
Nước làm mát két nước là dung dịch có phụ gia để làm nước chậm sôi nhất có thể khi ở nhiệt độ cao và thời gian dài cụ ạ, chứ không phải chỉ chống cặn và bán gỉ như cụ nghĩ đâu.
Đồng ý với cụ này ạ.
Em nghĩ là nước làm mát không có tác dụng gì đâu cụ ạ!! Cụ nên ra gara bảo nó xả hết ra thì xe chạy nó sẽ hết lịm ngay! bác cứ tin em đi ...cái nước làm mát là bọn thiết kế xe nó làm thừa đấyXe em khi đi xa, đang chạy thỉnh thoảng máy lại lịm và yếu hẳn. Dừng lại 10 phút lại chạy được, em nghĩ là do nước làm mát máy. xin các bác chỉ giáo.
cụ ạ. Cụ đùa thế lỡ có ai tưởng thật thì sao.Em nghĩ là nước làm mát không có tác dụng gì đâu cụ ạ!! Cụ nên ra gara bảo nó xả hết ra thì xe chạy nó sẽ hết lịm ngay! bác cứ tin em đi ...cái nước làm mát là bọn thiết kế xe nó làm thừa đấy
Có nhiều công dụng mà bác:ui cha, mình đang nghiêm cưú mà chả thấy phụ gia nào chậm sôi cả, chỉ có phụ gia chống bám cặn dùng riêng cho kim loại đồng thôi, nhưng tỷ lệ thì????
Ko lẽ bác ko hiểu vấn đề anh em đang bàn ở đây hoặc giả bác ko hiểu điều em vừa nói? Rõ ràng là đang nói về công dụng của loại nước phụ gia để thêm vào nước làm mát động cơ, bỗng dưng bác bảo em bỏ cái bơm nước , sao ko bảo em vứt quách cái động cơ đi để chạy bộ, cần gì bơm nước hả bác?đúng là có rất nhiều công thức khác nhau, nhưng nói như bác thì động cơ chả cần dùng gì đến bơm nước để tuần hoàn, chỉ việc đổ nước làm mát là xong???
Vậy là quá tốt bác ạ. Khi nhiệt độ lên cao thì quạt két nước sẽ hoạt động và kéo kim nhiệt xuống, giữ nhiệt độ nước làm mát ổn định. Nếu bỗng dưng kim nhiệt lên cao hơn bình thường thì đó là lúc bác cần kiểm tra nguyên nhân. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến kim nhiệt lên cao hơn bình thường:các bác cho em hỏi thêm tí, đồng hồ báo nhiệt độ ở mức nào thì cần chú ý kiểm tra vấn đề của nước làm mát ạ? Như xem em thì e thấy kim luôn chỉ ở mức 1/3 -> 1/2 chiều cao nhiệt kế, kể cả khi chạy loanh quanh trong phố hoặc đường trường ( < 300km), như thế có bình thường k0 ạ?