- Biển số
- OF-583656
- Ngày cấp bằng
- 7/8/18
- Số km
- 2
- Động cơ
- 136,820 Mã lực
- Tuổi
- 30
Các bác cho e hỏi dùng nc làm mát loại nào thì tốt ạ
Bác biết nc loại nào dùng tốt chỉ e vớiMn dùng loại màu xanh nhé. Đi lâu ngày sẽ hao nước cần chế thêm thì cứ cho nước lọc vào là đc.
Của em nguyên bản từ 2010 màu ĐỎ cụ nhé ! Em không thay mà chỉ hàng tháng bổ sung nước tinh khiết thôi.Mn dùng loại màu xanh nhé. Đi lâu ngày sẽ hao nước cần chế thêm thì cứ cho nước lọc vào là đc.
màu đen cụ ạ. Em nể cụ từ 2010 đến giờ ko thay, em bình thường 1 năm thay hết nước cũ đổ nước mới.Của em nguyên bản từ 2010 màu ĐỎ cụ nhé ! Em không thay mà chỉ hàng tháng bổ sung nước tinh khiết thôi.
Vâng , cứ thấy nước cũ màu gì thì dùng loại màu đấy. Xe e cũng chỉ đổ nc tinh khiết từ máy RO là đc , thợ khẳng định ko vấn đề gì mà e đi suốt cũng thấy chả sao hết .Của em nguyên bản từ 2010 màu ĐỎ cụ nhé ! Em không thay mà chỉ hàng tháng bổ sung nước tinh khiết thôi.
cụ cẩn thận thế là tốt cũng chả đáng bn . Xe e đời 07 mấy tháng trước còn bị tụt ống hồi nc ở bình phụ thế là ko để ý đi bị hết núơc chết máy bốc khói luôn thế mà may ko sao chỉ bị thấm dầu ở gioăng giàn cò thay mất 280k lại ngon nghẻ. Mà thợ nó lấy luôn nước lọc đổ chứ chả cần phải nước gì hết, e thì lo nên cứ bảo nó xúc rửa với thay nc mát mà nó ko chịu nó bảo đảm ko vấn đề gì, e chạy mấy tháng nay màu nước rồi máy móc vẫn ngon nghẻ bt , khoảng 1 tuần nó hao thì lại lấy nc lọc châm thêmmàu đen cụ ạ. Em nể cụ từ 2010 đến giờ ko thay, em bình thường 1 năm thay hết nước cũ đổ nước mới.
Cụ đứng bao giờ nghe thợ, có nước nào đổ nước ấy là cụ die. Kinh nghiệm bao năm đi xe đổ nước cất vào cũng được nhưng hàng tuần cụ đều phải bù vì nó bốc hơi, cụ đổ nước xịn đã pha vào an tâm 2,3 tháng ko bốc hơi , xe em tầm 3 tháng em châm thêm .Vâng , cứ thấy nước cũ màu gì thì dùng loại màu đấy. Xe e cũng chỉ đổ nc tinh khiết từ máy RO là đc , thợ khẳng định ko vấn đề gì mà e đi suốt cũng thấy chả sao hết .
cụ cẩn thận thế là tốt cũng chả đáng bn . Xe e đời 07 mấy tháng trước còn bị tụt ống hồi nc ở bình phụ thế là ko để ý đi bị hết núơc chết máy bốc khói luôn thế mà may ko sao chỉ bị thấm dầu ở gioăng giàn cò thay mất 280k lại ngon nghẻ. Mà thợ nó lấy luôn nước lọc đổ chứ chả cần phải nước gì hết, e thì lo nên cứ bảo nó xúc rửa với thay nc mát mà nó ko chịu nó bảo đảm ko vấn đề gì, e chạy mấy tháng nay màu nước rồi máy móc vẫn ngon nghẻ bt , khoảng 1 tuần nó hao thì lại lấy nc lọc châm thêm
Thanks cụ. Đúng là đổ nước lọc nó bay hơi nhanh thật. E đi khoảng 1000km là mở nắp két nước thấy nó tụt xuống 2cm rồi. Chắc mai kia rảnh e đi mua nước mát chuẩn về thayCụ đứng bao giờ nghe thợ, có nước nào đổ nước ấy là cụ die. Kinh nghiệm bao năm đi xe đổ nước cất vào cũng được nhưng hàng tuần cụ đều phải bù vì nó bốc hơi, cụ đổ nước xịn đã pha vào an tâm 2,3 tháng ko bốc hơi , xe em tầm 3 tháng em châm thêm .
Nước làm mát hãng đếch ngon đâu cụ, xịn thì cụ xài caltex ấy 100K/1l đắt bằng nước hãng nhưng ngon hơn nước hãng gấp mấy lần.
Nước làm mát chuyên dụng ngoài chống đông nó còn có nhiệt độ sôi khác, bốc hơi cũng khác, khả năng truyền nhiệt giải nhiệt khác, rồi chống rỉ sét ăn mòn bên trong két nước v.v...Nước lã các cụ nhé.
Mấy thứ nước kia chỉ có tác dụng chống đông mà ở VN thì chẳng thể nào đông được.
Em chạy 10v mới thay bằng luôn nuớc lọc. Ko nên quá quan trọng 1 thứ rất bình thuờng đó.Nước làm mát chuyên dụng ngoài chống đông nó còn có nhiệt độ sôi khác, bốc hơi cũng khác, khả năng truyền nhiệt giải nhiệt
khác, rồi chống rỉ sét ăn mòn bên trong két nước v.v...
Nếu hệ thống làm mát tốt thì cả năm cũng không phải bổ sung đâu, và thường thì 2 năm = 4 vạn km (nước xanh) mới phải thay.
Mỗi lần thay nước mát loại tốt của Castrol hết 6 lít chưa tới 1tr, loại của Kia trong hãng bán 75k/lít, so với thay dầu 5000km/lần cũng hết 400k, vậy đừng nên tiếc tiền thay nước mát xịn các cụ ạ.