Nước làm mát có váng

Beeto

Xe hơi
Biển số
OF-295204
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
134
Động cơ
314,575 Mã lực
Mực nước làm mát xe e như thế này đã phải châm thêm nước chưa các cụ
Em mở nắp ra ktra thấy có 1 số váng nổi lên trên, váng kiểu như vụn kim loại rất mỏng và nhỏ bằng nửa đầu đũa các cụ ạ. Ko rõ có vấn đề j ko :(

 

Beeto

Xe hơi
Biển số
OF-295204
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
134
Động cơ
314,575 Mã lực
Mai em có việc cần đi khoảng 300km. Cố đi, ko cần châm thêm và thay nước có đc ko các cụ nhỉ
 

hongminhphat

Xe điện
Biển số
OF-295360
Ngày cấp bằng
9/10/13
Số km
3,411
Động cơ
347,190 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Châm thêm đi cho yên tâm cụ à
 

Denstisthmu

Xe hơi
Biển số
OF-503328
Ngày cấp bằng
7/4/17
Số km
111
Động cơ
186,650 Mã lực
Tuổi
41
Mực nước làm mát xe e như thế này đã phải châm thêm nước chưa các cụ
Em mở nắp ra ktra thấy có 1 số váng nổi lên trên, váng kiểu như vụn kim loại rất mỏng và nhỏ bằng nửa đầu đũa các cụ ạ. Ko rõ có vấn đề j ko :(

Váng dầu mới sợ cụ nhé
 

Matiz2301

Xe tải
Biển số
OF-469681
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
276
Động cơ
202,860 Mã lực
Tuổi
44
Cụ đổ thêm nước cất cũng được, mực nước cụ hơi thấp
 

Kts Già

Xe buýt
Biển số
OF-404428
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
734
Động cơ
234,620 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Mực nước làm mát xe e như thế này đã phải châm thêm nước chưa các cụ
Em mở nắp ra ktra thấy có 1 số váng nổi lên trên, váng kiểu như vụn kim loại rất mỏng và nhỏ bằng nửa đầu đũa các cụ ạ. Ko rõ có vấn đề j ko :(

Xe cụ matiz goover à? Cụ nên mua nước mát chuẩn đổ thêm nước cất cũng đc như bốc hơi nhanh cụ à.
 

vuquangduong

Xe máy
Biển số
OF-356021
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
70
Động cơ
262,900 Mã lực
Nếu váng có màu kim loại thì không lo, xả ra thay nước làm mát xịn là ok, nếu có váng dầu thì chia buồn cụ chủ có lẽ bị thổi gioăng quy lát. Em chuyên về dầu mỡ, nước mát, dầu phanh, cụ nào có nhu cầu tư vấn sử dụng cứ ới nhé.
 

vuquangduong

Xe máy
Biển số
OF-356021
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
70
Động cơ
262,900 Mã lực
Nước chai lavie đc ko cụ
Không nên chút nào nhé cụ. Nước cất hoặc nước làm mát xịn (thường không đóng lon sắt). Còn nếu trước đó cụ không chắc mình đổ loại nào thì cứ châm thêm đi tạm rồi hôm nào rảnh xả ra mà thay. Nước mát xịn em có, cứ ới em.
 

Beeto

Xe hơi
Biển số
OF-295204
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
134
Động cơ
314,575 Mã lực
Nếu váng có màu kim loại thì không lo, xả ra thay nước làm mát xịn là ok, nếu có váng dầu thì chia buồn cụ chủ có lẽ bị thổi gioăng quy lát. Em chuyên về dầu mỡ, nước mát, dầu phanh, cụ nào có nhu cầu tư vấn sử dụng cứ ới nhé.
Cảm ơn cụ
 

Matiz2301

Xe tải
Biển số
OF-469681
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
276
Động cơ
202,860 Mã lực
Tuổi
44

Ka_nhep

Xe tăng
Biển số
OF-114528
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
1,727
Động cơ
403,142 Mã lực
Nơi ở
Hàng Bạc Hà Nội
Không nên chút nào nhé cụ. Nước cất hoặc nước làm mát xịn (thường không đóng lon sắt). Còn nếu trước đó cụ không chắc mình đổ loại nào thì cứ châm thêm đi tạm rồi hôm nào rảnh xả ra mà thay. Nước mát xịn em có, cứ ới em.
Nước xanh oki cụ bán bn 1 lon đấy?
 

vuquangduong

Xe máy
Biển số
OF-356021
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
70
Động cơ
262,900 Mã lực
Nước xanh oki cụ bán bn 1 lon đấy?
Nước làm mát loại pha sẵn nguyên tắc phải được pha từ nước mềm, không chứa các ion kim loại để chống đóng cặn (thường là nước cất) và thành phần chính pha vào để giảm nhiệt độ đông đặc và tăng nhiệt độ sôi là EthylenGlycol (Di-EthylenGlycol hoặc Mono-EthylenGlycol). Ngoài ra còn có các phụ gia chống ăn mòn, chống đóng cặn, màu chỉ thị hữu cơ... Phép thử được test bằng phương pháp cho ăn mòn tấm đồng trong 400 giờ.
Em làm tại tập đoàn hóa chất, chuyên ngành dầu mỡ bôi trơn, sản phẩm phụ trợ nên nắm khá chắc.
Cái gì trên xe cũng quan trọng để đảm bảo ổn định, an toàn sử dụng và chi phí thực ra không đáng bao nhiêu nên các cụ nên kỹ tính với xe cộ chút, hỏng dọc đường mình khổ chứ ai đâu.
 

huynhtienlamtk

Xe máy
Biển số
OF-472321
Ngày cấp bằng
22/11/16
Số km
51
Động cơ
199,510 Mã lực
Tuổi
40
Nước làm mát loại pha sẵn nguyên tắc phải được pha từ nước mềm, không chứa các ion kim loại để chống đóng cặn (thường là nước cất) và thành phần chính pha vào để giảm nhiệt độ đông đặc và tăng nhiệt độ sôi là EthylenGlycol (Di-EthylenGlycol hoặc Mono-EthylenGlycol). Ngoài ra còn có các phụ gia chống ăn mòn, chống đóng cặn, màu chỉ thị hữu cơ... Phép thử được test bằng phương pháp cho ăn mòn tấm đồng trong 400 giờ.
Em làm tại tập đoàn hóa chất, chuyên ngành dầu mỡ bôi trơn, sản phẩm phụ trợ nên nắm khá chắc.
Cái gì trên xe cũng quan trọng để đảm bảo ổn định, an toàn sử dụng và chi phí thực ra không đáng bao nhiêu nên các cụ nên kỹ tính với xe cộ chút, hỏng dọc đường mình khổ chứ ai đâu.
cụ ơi, hôm trước em mở nắp nước làm mát xe em thấy nước đục ngầu, có cặn nữa, kiểu như nước bùn. Em xả hết ra, bơm nước máy vào súc rửa liên tục đến khi nước trong. Xong, em mua 1 chai aquafina, 1 lon nước xanh 0.5l, em đổ chai nước xanh vào rồi châm thêm nước aquafina đến khi đủ. Như vậy không biết có ổn ko? xin cụ chỉ thêm ạ. Em cảm ơn. à cụ, sao nước làm mát xe em nó đục quá, như nước bùn cụ ạ, không biết có làm sao ko?
 

vuquangduong

Xe máy
Biển số
OF-356021
Ngày cấp bằng
2/3/15
Số km
70
Động cơ
262,900 Mã lực
cụ ơi, hôm trước em mở nắp nước làm mát xe em thấy nước đục ngầu, có cặn nữa, kiểu như nước bùn. Em xả hết ra, bơm nước máy vào súc rửa liên tục đến khi nước trong. Xong, em mua 1 chai aquafina, 1 lon nước xanh 0.5l, em đổ chai nước xanh vào rồi châm thêm nước aquafina đến khi đủ. Như vậy không biết có ổn ko? xin cụ chỉ thêm ạ. Em cảm ơn. à cụ, sao nước làm mát xe em nó đục quá, như nước bùn cụ ạ, không biết có làm sao ko?
Cụ đun nước bằng siêu thế nào thì đây nó thế mà, sẽ bị đóng cặn, váng trong hệ thống làm mát, quy trình súc rửa chuẩn cụ phải dùng dung dịch súc rửa két (1 chai LiquyMoly 330ml pha được 10L dung dịch), nước Aqua không chuẩn 100% mà phải dùng nước cất (3-5K/L). Không phải cứ nước xanh là nước làm mát chuẩn, đôi khi cụ mua phải nước máy pha màu (nhất là các loại đóng lon sắt, giá rẻ hều).
 

huynhtienlamtk

Xe máy
Biển số
OF-472321
Ngày cấp bằng
22/11/16
Số km
51
Động cơ
199,510 Mã lực
Tuổi
40
Cụ đun nước bằng siêu thế nào thì đây nó thế mà, sẽ bị đóng cặn, váng trong hệ thống làm mát, quy trình súc rửa chuẩn cụ phải dùng dung dịch súc rửa két (1 chai LiquyMoly 330ml pha được 10L dung dịch), nước Aqua không chuẩn 100% mà phải dùng nước cất (3-5K/L). Không phải cứ nước xanh là nước làm mát chuẩn, đôi khi cụ mua phải nước máy pha màu (nhất là các loại đóng lon sắt, giá rẻ hều).
vâng, cảm ơn cụ. Em thay nước làm mát đây!
 

haicdnd

Xe hơi
Biển số
OF-90886
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
103
Động cơ
405,892 Mã lực
Nơi ở
Nam Định - Hà Nội
Váng nước thì không sao cụ ạ, mà sao cụ để nước thấp hơn vạch vậy? thỉnh thoảng các cụ nên mở nắp capo lên để kiểm tra như vậy an toàn hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top