Xe nóng máy nhanh, quạt vẫn chạy, tắc đường máy nóng ran, điều hoà tự ngắt.
“Nóng máy, máy nóng, ngắt điều hoà, sôi nước làm mát, hỏng bơm nước làm mát, van hằng nhiệt hỏng.” Đó là những nghi ngờ của em khi xe gặp vấn đề nóng máy, hao nước làm mát.
Em mới dính vụ máy nóng máy và qua cụ Thắng (gara Thắng 98 Đặng Xuân Bảng) tận tình khám xét xử lý đã tránh được kiểu các thầy phán đều- đụng nóng là bổ máy kia. Cảm ơn cụ Thắng xe em đã được bắt đúng bệnh thay van hằng nhiệt và bơm nước làm mát và ngon rùi.
Tóm lại khi nóng máy các cụ kiểm tra: mức nước tại miệng két nước (nhớ chờ máy nguội nhé), hao nước coa mấy nguyên nhân:
1- Rò két, rò nắp ken, rò đường ống nước làm mát, rò bơm, rò ...
2- Van Hằng nhiệt hỏng( kẹt, cũ). Thông thường cần thay sau khoảng 5000km, thay sớm hơn nếu nước làm mát nhiều cáu cắn nhật là cụ nào hay đổ bừa lavie, nước nguội ko lọc). Giá bán gần 200k/van hằng nhiệt .
3- Bơm nước làm mát cũ hỏng, cụt cánh... thay mới bơm sau 10.000 km. (Bơm mua sin 650k/bơm).
Em trưng ảnh này các cụ tham khảo nhé.
Để mà phán hở gioăng mặt máy phải bổ máy là cả một giai đoạn kiêm tra, chứ cứ phán láo bổ ra rồi tiện chúng nó làm luôn 20-40tr là dở lắm.
“Nóng máy, máy nóng, ngắt điều hoà, sôi nước làm mát, hỏng bơm nước làm mát, van hằng nhiệt hỏng.” Đó là những nghi ngờ của em khi xe gặp vấn đề nóng máy, hao nước làm mát.
Em mới dính vụ máy nóng máy và qua cụ Thắng (gara Thắng 98 Đặng Xuân Bảng) tận tình khám xét xử lý đã tránh được kiểu các thầy phán đều- đụng nóng là bổ máy kia. Cảm ơn cụ Thắng xe em đã được bắt đúng bệnh thay van hằng nhiệt và bơm nước làm mát và ngon rùi.
Tóm lại khi nóng máy các cụ kiểm tra: mức nước tại miệng két nước (nhớ chờ máy nguội nhé), hao nước coa mấy nguyên nhân:
1- Rò két, rò nắp ken, rò đường ống nước làm mát, rò bơm, rò ...
2- Van Hằng nhiệt hỏng( kẹt, cũ). Thông thường cần thay sau khoảng 5000km, thay sớm hơn nếu nước làm mát nhiều cáu cắn nhật là cụ nào hay đổ bừa lavie, nước nguội ko lọc). Giá bán gần 200k/van hằng nhiệt .
3- Bơm nước làm mát cũ hỏng, cụt cánh... thay mới bơm sau 10.000 km. (Bơm mua sin 650k/bơm).
Em trưng ảnh này các cụ tham khảo nhé.
Để mà phán hở gioăng mặt máy phải bổ máy là cả một giai đoạn kiêm tra, chứ cứ phán láo bổ ra rồi tiện chúng nó làm luôn 20-40tr là dở lắm.