Đây không phải concept bác ạ. Đây là xe độ. Xe này dùng khung gầm và máy của Ferrari Enzo. Chiếc Enzo được mua với giá $650,000, sau đó toàn bộ phần vỏ và nội thất xe được tháo ra và thay vào đó là 1 chiếc xe nhìn hoàn toàn mới do Pininfarina thiết kế. Sau khi thay vỏ xe mới chiếc xe có trọng lượng là 2645 pounds (khoảng 1 tấn) so sánh với chiếc Enzo là 3262 pounds. Hình dáng khí động học của P4/5 khiến nó có khả năng làm mát tốt hơn và lực nén xuống mặt đường cao hơn Ferrari Enzo, hằng số lực cản của không khí chỉ la 3.4. Xe vẫn sử dụng động cơ V12 650 sức ngựa của Ferrari Enzon. P4/5 tăng tốc từ 0-100 trong vòng 3.6 giây, chiếc Enzo là 3.3. Mới nghe qua có vẻ khá buồn cười nhưng theo các chuyên gia thì Pininfarina có vẻ như chỉ công bố con số đó để giữ mối quan hệ tốt đẹp với Ferrari. Thực ra chiếc xe chỉ được độ Body là chính nhưng cũng đủ để ông chủ của nó phải trả số tiền lên tới hơn 4 triệu đô.
Ông chủ của nó tên là Jim Glickenhaus, 56 tuổi và là 1 nhà tài phiệt người New York. Trong bộ sưu tập của ông này còn có những xe sau:
- Donohue Lola T70,
- Ford Mk IV trước đây thuộc về đội đua McLaren/Donohue ,
- 3 chiếc xe đua cổ của Ferrari: 1967 330 P3/4, 1967 412P, 1947 Tipo 166
- Spyder Corsa, Chiếc xe cổ nhất của Ferrari còn tồn tại.
Bác nào đọc được tiếng Anh có thể vào đây để đọc bài viết về chiếc xe này.
http://www.caranddriver.com/features/11352/pininfarina-ferrari-p45.html