Từ tháng 8 năm 2008 em bắt đầu chạy xe 16 thì năm ngoái bị một phát ở quảng ninh kiểm tra nồng độ cồn mà mình không biết,cứ thế đi mà cứ nghĩ nó chỉ xe sau.Thế là bị ô tô đuổi theo,mất 1,1 củ,sau đó đầu tháng 5 đi Thanh Hóa qua Ninh Bình thì chỗ cái cầu cuối Ninh Binh chỗ mà nó bỏ biển báo khu đông dân cư.Mọi khi hết biển ngược lại là chạy 80.Nhưng biển mới cách đó gần 2km và đường đó làn Thanh Hóa Ninh Bình chạy 80,còn ngược lại 50.Chạy 63/50 phạt 2,5 củ,chạy như rùa mà còn bị bắn tốc độ.Cuối năm thì bị 2 phát không phù hiệu hợp đồng,mỗi lần 5 loét.Năm nay bị Hải Dương chơi dồn toa để nhìn đèn phanh,3 lần đi thì lần thứ 3 mới lấy được bằng vì cứ đi nửa đường lại mưa nên về vì đi xe máy 3,5 loét cộng 100k tiền xăng.Đi đông bắc 10 ngày thì bị một phát tại Móng Cái với biển cấm xe khách mất 1,1 củ,ở HN biển đó xe 16 chạy chả sao,đi tỉnh là nó thịt mình.Thỉnh thoảng bị chim mồi,có lần đi qua Phú Thọ chở hàng đi từ thiện,vừa qua 1 trạm nó chơi ngay một thằng chim mồi tạt đầu rồi nó rẽ vào ngay làm mình bị đè vạch.Bị dừng lại nhưng nó thấy hàng định bắt vì tội chở hàng không có hóa đơn,không có giấy giới thiệu.Bố khỉ,chở toàn quần áo cũ,bao gạo,bao đường,mấy thùng gia vị cùng cặp lồng giầy dép mà nó còn đòi hóa đơn.Sát tết nên thấy chả ăn được nên thôi
Còn kinh nghiệm là cứ đi đêm cho nhàn,vạch liền chèn thoải mái,cắt cua thoải mái mà chả lắc xe lại đi nhanh,đêm tối phán đoán tốt hơn.Ít gặp rắc rối