[Funland] Nỗ lực cứu bé trai lọt xuống trụ cầu 35 m ở Đồng Tháp

Trạng thái
Thớt đang đóng

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,902
Động cơ
235,776 Mã lực
Quy trình và thông tin công bố phải vậy.
Còn thực tế thì đội CHCN họ có phương án tối ưu tại từng giai đoạn.
Hùng hục hay không, sao mình biết được.
Em ủng hộ việc công bố thông tin hợp lý, vừa đủ, tránh tình trạng XH lên đồng tập thể.
Ai sai đều phải chịu trách nhiệm/hậu quả. Việc gì cần làm, nên làm, phải làm sẽ được làm.
Em thấy không ai sai ở đây cả. Rủi ro có xác suất của nó, khó tránh hoàn toàn được đâu
 

theanh235

Xe buýt
Biển số
OF-318598
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
732
Động cơ
1,689,145 Mã lực
Em vừa làm thử đây cụ


PS: những thành phần tự cho là khôn thì ko nên xem và đừng cào phím
Em nhờ cụ nén chặt giấy lại để có ma sát lớn ở 1 đầu, rồi làm lại. Chưa nói tới khả năng uốn, chịu lực của lò xo, máy quay lò xo, đau đớn của ng bị nạn
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Có vài điều có thể hình dung ra.
- Cọc có nước trong lõi rỗng là gần như 99,9%, vì nước ngầm thâm nhập trong thân cọc. Và nó có nước từ lâu lâu rồi (vì cọc này chắc không phải ép mới gì trong 24 - 48h), nên việc có rơi thẳng, với sức đẩy nổi của nước, cũng chỉ tầm hơn 1m so vơi cao độ mực nước hiện có là cùng. Cao độ nước ngầm quanh đâu đó không thể quá 10m (võ đoán thế), nên không có chuyện rơi tự do xuống tận đáy, 35m.
- Việc rơi gần như tự do, nhưng có ma sát thành trong cọc có khi lại làm đau, vừa hoảng loạn vừa đau có khả năng sẽ gây choáng ngất, nên cứ nói cầm, nắm, nghe người này người kia nói, là rất khó.
- Xử lý cứu hộ tức thời, cũng chỉ có dây thả xuống (vì nói chung cứ nói công trường ở đấy nghe này nọ) chứ kiếm cái gậy >10m còn lâu mới kiếm nổi, dây là nhanh nhất mà khả thi có ngay trong 5 phút. Đấy là 5 phút từ lúc người lớn tới, còn tính từ lúc rơi đã phải 10 phút. Đã vậy như báo/tivi nói không ai (người cứu hộ tức thời) đủ tỉnh táo để thả dây xong bảo ... giữ (hoặc không nghe chỉ đạo được được, hoặc không có khả năng dùng tay giữ do tư thế, do đau, hoặc giữ không nổi 5s, do yếu sức). Vì kéo lên thì càng tổ hỏng hơn, thực tế mô tả kéo cũng được 1 2m, chứ không thể kéo lên luôn được. Sẽ làm tệ vấn đề hơn.
- Không có chuyên gia sinh học nào cho biết, thể tích lõi cọc như vậy, khoảng cách ví dụ 10m tới mặt thoáng, thì 1 người 20kg như vậy sẽ ... thở được trong bao lâu? Cái này chuyên gia ngành biết được. Nếu 15phút mà die thì dù có không ngập nước cũng auto ngất đi, tự chìm.
- Việc cam soi thấy .... đất. Việc này không rõ mốc thời gian. Nhưng dám đảm bảo việc đất rơi vào sau khi em bé rơi, không thể nhiều được. Có cũng chỉ là 1 vài phần. Nhưng nếu là đã chìm dưới nước 1 phần kể cả 10 20cm, thì việc bùn đất, rất khó xác định. Còn lâu lâu (không rõ) thì có thể chìm thêm 50cm 1m nữa, nhưng vẫn đẩy nổi của nước (nếu còn) không chìm sâu hơn được bao nhiêu. Lần này mà thấy nước là do lắng nước đục, người tụt xuống chút rồi.
Nên chốt lại sau khi không giữ được dây ngay 15 phút đầu, cơ hội hầu như hết.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,529 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Chính ra thớt này phát lộ nhiều thành phần phải nói là cực kỳ nguy hiểm, sống cùng đội đó chắc mỏi lắm. :D
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,579
Động cơ
201,953 Mã lực
Tuổi
49
Em thấy không ai sai ở đây cả. Rủi ro có xác suất của nó, khó tránh hoàn toàn được đâu
Đầu tiên em thấy cháu bé nạn nhân sai cụ ạ. Vì cháu và các bạn vào công trường "nhặt" sắt vụn hoặc "chơi", đã bị bảo vệ nhắc nhở, đuổi ra nhiều lần nhưng vẫn cố tình quay lại (có video, có nhân chứng). Việc nhiều cụ mợ bênh vực là do cháu còn nhỏ, không biết, do gia cảnh, nhận thức... không làm thay đổi hành vi sai thành không sai được. Điều này cháu và gia đình đã chịu hậu quả lớn nhất.
Việc chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn giám sát, tư vấn quản lý... có sai hay không khi không rào kín công trường, không đậy đầu cọc, không giám sát 24/24... đã có các quy định chuyên môn và pháp luật. Chắc chắn sau đây cũng sẽ được làm rõ.
Rủi ro quá hy hữu thì đúng rồi.
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,290
Động cơ
421,403 Mã lực
THIẾT BỊ THĂM DÒ PHÁT HIỆN Ở VỊ TRÍ 8 MÉT TÍNH TỪ MẶT ỐNG CỌC BÊ TÔNG LÀ NƯỚC
Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết đội cứu hộ đã đưa thiết bị thăm dò khảo sát.
Kết quả phát hiện có nước ở vị trí khoảng 8m tính từ mặt ống cọc bê tông xuống...
Nghe có thiết bị cho sang mồm, chỉ cần nối cái sào hoặc sợi dây thả rọi khô dài xuống 10 m đánh dấu là biết mực nước
 
Chỉnh sửa cuối:

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,630
Động cơ
356,892 Mã lực
Đầu tiên em thấy cháu bé nạn nhân sai cụ ạ. Vì cháu và các bạn vào công trường "nhặt" sắt vụn hoặc "chơi", đã bị bảo vệ nhắc nhở, đuổi ra nhiều lần nhưng vẫn cố tình quay lại (có video, có nhân chứng). Việc nhiều cụ mợ bênh vực là do cháu còn nhỏ, không biết, do gia cảnh, nhận thức... không làm thay đổi hành vi sai thành không sai được. Điều này cháu và gia đình đã chịu hậu quả lớn nhất.
Việc chủ đầu tư, nhà thầu, tư vấn giám sát, tư vấn quản lý... có sai hay không khi không rào kín công trường, không đậy đầu cọc, không giám sát 24/24... đã có các quy định chuyên môn và pháp luật. Chắc chắn sau đây cũng sẽ được làm rõ.
Rủi ro quá hy hữu thì đúng rồi.
Trách sai hay đúng để làm gì khi cháu bé đã mất rồi. Mà người đã mất rồi thì đừng nên nhắc lại quá khứ của họ
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,630
Động cơ
356,892 Mã lực
Toàn ông ngồi cào phím là giỏi
Những cái các ông đưa ra chắc là người ta dốt ko nghĩ đc chắc. Các ông chắc ko biết đc 1 điều là từ suy nghĩ cho đến việc làm nó là khoảng cách rất xa nhau và khác nhau. Dễ như các ông nghĩ thì người ta đã đưa cháu bé về nhà an toàn lâu rồi. Cái đội cứu hộ cứu nạn đc ăn học đào tạo ko lẽ ko giỏi bằng mấy ông ngồi cào phím
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,579
Động cơ
201,953 Mã lực
Tuổi
49
Trách sai hay đúng để làm gì khi cháu bé đã mất rồi. Mà người đã mất rồi thì đừng nên nhắc lại quá khứ của họ
Vâng, em tôn trọng suy nghĩ của cụ.
Còn em thì thấy dù thế nào cũng phải đúng sai rõ ràng, nhắc lại mà rút kinh nghiệm hoặc xử lý đến cùng tránh hậu quả tương tự chứ sao. Nói như cụ thì sao có câu "ngàn năm bia miệng".
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Vâng, em tôn trọng suy nghĩ của cụ.
Còn em thì thấy dù thế nào cũng phải đúng sai rõ ràng, nhắc lại mà rút kinh nghiệm hoặc xử lý đến cùng tránh hậu quả tương tự chứ sao. Nói như cụ thì sao có câu "ngàn năm bia miệng".
Hãy công bằng với tất cả các bên, bác ạ. Tôi nghĩ vậy:
+ Họ ở hiện trường dư biết hậu quả rồi, nhưng vẫn phải làm - tỏ ra vội vàng trên truyền thông.
+ Việc công bố cháu nó đã mất vào thời điểm này - cứ cho là khá muộn - cũng được cân nhắc nghiêm túc, tránh ảnh hưởng tiêu cực tới mọi bên.
+ Thậm chí việc điều 1 cái xe Ambulance trực ngay đó cũng vậy, nó thể hiện sự nỗ lực, dù mọi người đã biết và vẫn biết từ đầu là vô vọng, hoàn toàn vô vọng.
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,721
Động cơ
325,969 Mã lực
THIẾT BỊ THĂM DÒ PHÁT HIỆN Ở VỊ TRÍ 8 MÉT TÍNH TỪ MẶT ỐNG CỌC BÊ TÔNG LÀ NƯỚC
Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết đội cứu hộ đã đưa thiết bị thăm dò khảo sát.
Kết quả phát hiện có nước ở vị trí khoảng 8m tính từ mặt ống cọc bê tông xuống...
Nghe có thiết bị cho sang mồm, chỉ cần nối cái sào hoặc sợi dây thả rọi khô dài xuống 10 m đánh dấu là biết mực nước
Trong lòng cọc ép thường có nước và bùn tràn vào cụ ạ. Các mối hàn thường không kín đâu.
 

MaTeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,450
Động cơ
30,208 Mã lực
Tuổi
25
Cháu bé đã mất. Xin chã đóng thớt hộ.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,869
Động cơ
471,210 Mã lực
Chính ra thớt này phát lộ nhiều thành phần phải nói là cực kỳ nguy hiểm, sống cùng đội đó chắc mỏi lắm. :D
Vừa vào FB của một vị gọi là cấp tiến/bất đồng chính kiến/bất mãn tùy quan điểm. Trong một status về vụ em bé nay có lẽ có tới 99% comment là ngu học, ghét xã hội, ngáo đá.... không biết hội này mà nắm quyền thì xã hội sẽ ntn !?
 

80A

Xe tải
Biển số
OF-116804
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
229
Động cơ
387,021 Mã lực
Mong cháu an nghỉ.
Em đọc đoạn này chưa hiểu:
"Còn ở giai đoạn hiện nay các cơ quan chuyên môn sau khi hội chẩn đã đầy đủ cơ sở xác định bé tử vong"
Ko biết căn cứ vào đâu và tại sao chưa đủ cơ sở xác định sớm hơn?
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
6,283
Động cơ
634,264 Mã lực
Nơi ở
3801
Đến giờ này bọn báo Thanh Niên còn giật cái tít “vì sao chưa rút cọc lên đã tuyên bố cháu tử vong”
Xong rồi để một đống bạn đọc vào cmt kiểu “pct tỉnh ko đủ tư cách tuyên bố ai chết” hoặc “các bố chưa làm xong đã công bố”
Chỉ có ngẫn mới tin cháu còn sống, nói thế cho nhanh.
Cái gì là sự thật nên chấp nhận.
 

Hoang Giang91

Xe tăng
Biển số
OF-96362
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
1,290
Động cơ
421,403 Mã lực
Tr
Em vừa làm thử đây cụ


PS: những thành phần tự cho là khôn thì ko nên xem và đừng cào phím
Trên mạng ảo nhiều thành phần cũng rách việc thật việc lấy sợi bông trong ống hoàn toàn khác với thực tế hiện tại. Cậu bé 30 kg có nghĩa là lò so phải gần bằng cái giảm xóc xe máy, ống dài từ 10-35m, có nghĩa là dây thép lò xo >D10 trở lên, lò xo có D<250---soắn dc thì cũng thủng ruột thằng bé, hoặc không TB nào soắn dc---ngẫn, không khéo toàn làm mò lại đẩy thằng bé xuống sâu thêm
 
Chỉnh sửa cuối:

Khakhaacac

Xe đạp
Biển số
OF-575111
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
10
Động cơ
141,866 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Đắk lắk
Nhiều cụ kiến thức vật lý ko có. Lôi dăm ba cái mô hình rồi trừu tượng nó thành thực tiễn mà chẳng cần quan tâm đến trọng lực, môi trường xung quanh, địa chất, trạng thái cơ thể người, độ sâu, chu vi lòng cọc...v.v.. Vô số thứ cần tính toán. Vậy nên mới cần tới kỹ sư và ng hiểu biết thực tiễn trong chuyên ngành.! 1 vd đơn giản. Nhà có xe 4 bánh nhưng khi lên xe 18 bánh thì chưa chắc đã đủ kinh nghiệm mà lái đc đâu.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top